Chương 13:

899 15 0
                                    

 "Phụ vương làm sao sẽ thỉnh một người như thế về làm Phu Tử cho ta?" Thấy Trần Ninh liền lăn một vòng chạy trối chết, Thái Nghiên mới ngẩng đầu lên, hỏi Chu Dương.

"Cũng không phải Vương Gia mời tới, trong triều quan viên cái nào không muốn nịnh bợ Vương Gia. Biết được Vương Gia tìm Phu Tử cho Tiểu Quận Chúa, những văn nhân học sĩ kia, cũng sắp đem bậc cửa chen chúc đến làm hư. Mấy tháng trước mới vừa thi xong khoa cử, Vương Gia định để cho Văn trạng nguyên tới thử một chút." Chu Dương thấy bốn bề vắng lặng, tuỳ tiện nằm ở trên bàn.

 Trên thư án để một đĩa bánh ngọt, Chu Dương cầm lên một miếng, nhét vào trong miệng. Cơ hồ một hớp, liền nuốt xuống, cũng không sợ nghẹn.

 Thái Nghiên đồng ý gật đầu, thì ra là như vậy a.

 Chỉ là mới vừa rồi nhìn đức hạnh của người kia, thế nhưng cũng có thể thi đậu Văn trạng nguyên. Đoán chừng trong đầu hắn, trừ bỏ đọc sách, cái gì cũng sẽ không làm.

 Chủ nhân cũng còn không động miệng, Chu Dương cũng đã sắp đem bánh ngọt ăn xong rồi.

 Thái Nghiên thấy thế, đoạt lấy cái đĩa, khiến tay Chu Dương thất bại. Chọn một cái bánh ngọt có bề ngoài như con thỏ nhỏ, bỏ vào trong miệng.

 Không phải rất ngọt, nhưng rất ngon miệng.

 Vừa ăn bánh ngọt, Thái Nghiên vừa đọc sách.

 Chu Dương cúi người xuống, liếc nhìn trên bìa sách. trên đó viết 《 Phong Yến quốc sử 》, giảng thuật tất cả chuyện lớn nhỏ của Phong Yến quốc từ lúc khai triều cho tới bây giờ.

 "Tiểu Quận Chúa, người biết chữ?" Nhưng hắn cũng không có nghe nói có người dạy qua Tiểu Quận Chúa a.

 Chu Dương có chút ngạc nhiên, nhìn chằm chằm Thái Nghiên.

 "Biết được vài chữ." Thái Nghiên không dám nói biết toàn bộ, hồi đáp tương đối mơ hồ.

 Chữ viết Phong Yến quốc, cùng chữ phồn thể của Trung Quốc cổ đại rất giống nhau. Nhưng có chữ, vẫn có một ít hơi thay đổi. Cũng may phần lớn đều có tương đồng, cũng không khó nhận thức.

 "Ai dạy người thế? Tiểu Quận Chúa." Trần Ninh vừa đi, vị trí đối diện liền trống, Chu Dương đi tới, liền ngồi xuống, quan sát Thái Nghiên.

 Quy củ của hạ nhân, Chu Dương cũng không tuân thủ. Đối mặt với Thái Nghiên, giống như đối với bằng hữu.

 Điểm này, khiến Thái Nghiên khi ở chung một chỗ với, rất tự tại.

 "Trong tiểu viện, có mấy quyển sách. Bình thường không có việc gì làm, ta liền ngó xem, từ từ liền nhận biết được." Biết trong lời nói Chu Dương đang bẫy, Thái Nghiên không dám nhiều lời.

 Chuyện của kiếp trước, Thái Nghiên không thể tùy ý nói ra khỏi miệng. Nếu như nói ra, người khác sẽ coi nàng như yêu quái đốt sống chết tươi.

 Đang cầm sách, Thái Nghiên bắt đầu xem tỉ mỉ. Từ lịch sử, đến tập tục, sau đó là địa lý. Trong thư phòng hết một buổi sáng, sách trước mắt Thái Nghiên, đổi một quyển, lại một quyển.

 Mí mắt nặng nề, vô cùng mệt mỏi.

"Chu Dương, đi thôi. Hôm nay chỉ xem bấy nhiêu là đủ." Thái Nghiên khép lại sách vở.

 Chu Dương đã sớm đợi đến buồn ngủ, tay chống cằm, đang ngủ. Bị Thái Nghiên hô một tiếng, tay vừa trợt, cằm liền hướng thư án mà hôn lên.

 Che lại cằm đau, Chu Dương đuổi theo Thái Nghiên đã đi ra cửa.

 Đá cuội trải thành đường nhỏ, có mấy phần đập vào chân. Ven đường từng chùm núi giả cùng vườn hoa, lá thu xào xạc bay bay, phủ kín cả con đường Thỉnh thoảng mấy gia đinh, đang cầm chổi dọn dẹp.

 Thái Nghiên đi rất chậm, khi đi ngang qua đại sảnh thì liền nghe được từ Tiền viện truyền đến thanh âm nhao nhao ầm ĩ. Tự nhận là phụ vương vừa đi, nàng có nghĩa vụ coi sóc nhà cửa. một bước quay đầu, Thái Nghiên đi về phía cửa chính. Cửa chính Vương phủ, mấy hộ vệ cầm trong tay trường côn đang cản trở, tựa hồ không để cho cái gì tiến vào.

 Trong đó truyền tới một thanh âm quen thuộc, chính là Văn trạng nguyên buổi sáng bị Thái Nghiên chọc tức bỏ đi.

 "Bọn gia nhân các ngươi dám làm càng, quá lớn mật rồi. không thấy Lý công công tới sao?"

 Thái Nghiên không rõ ràng lắm chuyện nơi đây, nhưng vừa nghe đến ' Lý công công ', thì biết nhất định là người trong hoàng cung. Mới đến buổi trưa, Văn trạng nguyên này cũng thật là có công phu mời được cứu viện đến rồi!

 "Lý công công là ai?" Thái Nghiên xoay người hỏi Chu Dương.

Dưỡng nữ thành phi (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ