Vợ ơi là vợ ! [ Chap 11 ]

12K 97 6
                                    

 Chương 11 : Mẹ vợ - Con rể hay Mẹ chồng - nàng dâu ?

 

Tác giả : Lạc Hồng Bảo (ZuzuLinh)

Ngước lên trần, Khả Vy bâng quơ đếm số bóng đèn nhỏ trên cây chùm lung linh, khi bà v-ú-n-u-ô-i từ bếp đi lên, cô nhắm nghiền mắt.

-        Cô đã ngủ chưa ? Tôi có một vài điều muốn nói về cậu chủ ?

-        Dạ !? - Khả Vy bật dậy, cô không thích việc đối xử của người này, trước mặt Lạc Thiên, bà đặt cô trên một bậc thì sau lưng anh cô bị đẩy kịch.

-        Sẽ là vô ích nếu cô có ý định quyến rũ cậu Lạc Thiên !

-        Cháu… không hề…

-        Cô có biết nói xen vào lời người khác là vô giáo dục không ?

Khả Vy giữ hai hàm răng không còn khoảng cách, cô cúi đầu ngầm phủ nhận sự vô giáo dục trong định kiến của bà ta.

-        Cậu chủ đã có ý chung nhân, kết thúc cuộc hôn nhân này cô phải tự rút lui, đừng nghĩ tới cái mâm son mà hãy tìm những thứ tương dạng. Nhược Lam quý cô sẽ thay thế cô hoàn toàn, và cả chuyện giấy chứng hôn, cô hiểu chứ ?

Vậy là đã quá rõ người đứng từ xa điều khiển, ngoại trừ Cao phu nhân thì không ai thích hợp hơn. Khả Vy cúi thấp nữa, im tờ, phía ngực trái nhói đau, phản ứng nhạy cảm của cô lúc này phải chăng nói lên rằng cô đã cầm sai tấm bản đồ trên tay, để rồi lạc bước vào một khu rừng tuyệt đẹp mà quên mất lối về. Mọi thứ đều trong lành quá, tự nhiên quá, an bình quá, dễ chịu quá đến nỗi mà cô đánh đổi cả tư trang tự lúc nào, cuốn vào cơn lốc màu xanh mà bẵng đi mình là ai. Cơn lốc ấy đang trêu đùa cô, hút cô quay vòng vòng theo tâm của nó rồi thả phăng cho vất vưởng hoặc thực sự muốn mang cô tới chốn nó dừng chân. Biết được ư câu trả lời ?, càng lại gần cô dường như tư tưởng hóa, kéo cơn lốc về riêng mình thôi, liệu lốc có đồng ý không ? Hay có nhiều những sự lựa chọn giá trị để quên bẵng kỉ niệm đẹp…

-        Đáp lại lời người lớn nói là một phép lịch sự tối thiểu ! - Bà quản gia không chịu độc thoại, đôi tay nhăn nheo nâng gọng kính vừa tầm.

-        Cháu hiểu ạ ! Chúng cháu châm chọc nhau thôi chứ không thân thiết như các bác nghĩ đâu ! Nếu các bác không hài lòng, cháu sẽ sửa đổi bản thân… ! - đã đến lúc thức tỉnh để tìm lại tư trang rồi, giữa ảo ảnh và hiện thực, thật khó để quay đầu.

-        Được rồi, cô ngủ đi, mỗi ngày nên bắt đầu và kết thúc đơn giản, con người sống sẽ nhãn nhã, tránh vướng bận.

Không thể chắc chắn đây là lời khuyên răn, nếu lỡ mắc đôi chân vào cạm bẫy rồi, thì điều đó giống như sự cảnh báo khắt khe và có thể cùng với những biện pháp can thiệp.

Cô ẩn mình trong chăn, mơ màng trong giấc chiêm bao…

*

-        Vợ ơi, em đã nấu bữa sáng chưa, có cần anh giúp… - Lạc Thiên vươn vai đi xuống, đêm qua anh ngủ khá ngon giấc nên quên đi có người thứ ba trong nhà.

Vợ ơi là Vợ!Where stories live. Discover now