Thu thuat word

7.5K 4 4
                                    

MỤC LỤC

I Thủ thuật quản lí tệp 3 I.1 Cách lưu trữ tài liệu tự động 3 I.2 Tự động lưu tệp vào thư mục đã chọn 3 I.3 Mở, ghi, đóng nhiều văn bản cùng một lúc trong Word 3 I.4 Thêm bớt danh sách tên file trong Word 4 II Thủ thuật tạo Font 4 III Thủ thuật định hình văn bản 5 III.1 Hiển thị khung phạm vi gõ văn bản 5 III.2 Điểm dừng Tab và những ứng dụng trong soạn thảo 5 III.3 Dùng lệnh lặp trong Word 6 III.4 Các phím định dạng nhang trong Word 6 III.5 Đặt khoảng cách cho từ đầu câu khi ấn Enter 7 III.6 Căn chỉnh lề trong trang văn bản bằng Cm (centimet) 7 III.7 Tạo văn bản dạng cột 7 IV Thủ thuật tạo câu, chữ, phong cách 8 IV.1 Quy cách bỏ dấu câu 8 IV.2 Cách tạo kiểu style cho riêng mình 8 IV.3 Tạo các chữ cái to ở đầu câu 8 IV.4 Tạo chữ theo chiều dọc 8 IV.5 Tạo phím tắt cho một câu hoặc một đoạn văn 9 IV.6 Đánh số trang cho tài liệu 9 V Thủ thuật di chuyển, copy 9 V.1 Các phím di chuyển con trỏ 9 V.2 Cách nào bôi đen nhanh nhất 10 V.3 Làm việc với khối văn bản 10 V.4 Di chuyển nhanh một dòng hay một đoạn văn khi soạn thảo 12 VI Thủ thuật tạo bảng 12 VI.1 Vẽ bảng trong Word bằng tay 12 VI.2 Xem độ rộng của cột trong bảng dễ hơn và chính xác hơn 12 VI.3 Hợp và tách ô trong bảng 13 VI.4 Đưa dữ liệu dạng Text vào bảng 14 VI.5 Chuyển văn bản ra khỏi Table 14 VII Thủ thuật chèn hình ảnh, đồ thị, công thức toán học 14 VII.1 Chèn thêm hình vẽ vào văn bản 14 VII.2 Ghép hình, trang trí hình 14 VII.3 Chèn một file dữ liệu vào một văn bản đang soạn thảo 15 VII.4 Thể hiện kí hiệu Toán học và khoa học trong Word 15 VII.5 Vẽ đồ thị trong Word 16 VIII Thủ thuật In ấn 17 VIII.1 Chỉnh khung tài liệu khi in 17 VIII.2 In một đoạn trong văn bản bằng cách bôi đen. In một số trang bằng cách liệt kê danh sách... 17 VIII.3 Cách in văn bản ra giấy theo ngang khổ giấy và là khổ A3 trong Word 17 VIII.4 In theo thứ tự ngược lại trong Word 18 VIII.5 Muốn in những trang sách trên khổ giấy A4 để đóng thành quyển mà một tờ giấy in được 4 trang - 2 trang 1 mặt (Landcape). 18 VIII.6 Tổ chức và thực hiện trộn in văn bản 18 VIII.7 Cách thay đổi cỡ giấy trong Word 20 IX Thủ thuật với Thanh công cụ 21 IX.1 Xóa bớt những nút không cần thiết trên thanh công cụ 21 IX.2 Thêm dòng lệnh vào thực đơn 21 IX.3 Khôi phục lại thanh Toolbar 21

Good luck 

Tác giả: Nguyễn Thế Phúc Email: nguyenthephuc@yahoo.com Home page: http://thuvienkhoahoc.com

I THỦ THUẬT QUẢN LÍ TỆP ----------------------------------------------

I.1 Cách lưu trữ tài liệu tự động Từ Tools chọn lệnh Options. Chọn phần Save trong hộp thoại Options. Bấm trỏ chuột vào ô vuông trên dòng Automatic Save Every. Trên dòng Minutes bạn đưa vào giá trị số chỉ khoảng thời gian tự động lưu giữ (giá trị: phút). Bạn có thể chọn khoảng thời gian từ 1 đến 120 phút. Bạn cũng có thể chọn mục Allow Fast Save để cất giữ các phần được thay đổi trong tài liệu và Always Create Backup Copy để luôn tạo ra tệp tin lưu trước đó khi lưu tệp tin mới tu sửa. Lưu ý: việc thiết đặt chế độ lưu giữ tài liệu tự động này cần thiết tệp đó phải được lưu giữ lần đầu tiên bằng lệnh Save trong File và đặt tên tệp tin.

I.2 Tự động lưu tệp vào thư mục đã chọn Để lưu trữ tự động các tệp trong Word vào một thư mục mà bạn đã chọn, bạn thực hiện như sau: - Vào thực đơn Tools, chọn Options. - Nhắp chọn File Locations. Kích vào nút Modify để chọn đường dẫn thư mục bạn cần ghi tự động vào. - Nhắp OK. OK Như vậy, mỗi lần bạn ghi (save) hoặc mở (open) thì Word sẽ tự động mở ra đúng thư mục mà bạn đã chọn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 21, 2010 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thu thuat wordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ