Chap 55: Ăn sáng ở canteen

833 62 7
                                    

  Người đời xưa có câu '' Quân tử báo thù mười năm chưa muộn'' nhưng cái đó thì chỉ áp dụng với quân tử thôi còn tiểu nhân thì sao nhỉ?!

 Dùng mười năm đó đi hành hạ, đày đọa tên quân tử khốn kiếp kia đến chết cũng không buông! Dù cho hắn hóa thành tro cũng phải tiếp tục hành hạ từ vợ con cho đến khi gia tộc hắn tuyệt chủng nòi giống thì thôi!

 Vậy thì tại sao phải làm một cách nhây như thế?!

 Đơn giản vì có phải là quân tử đâu!

 Cuộc sống chính là một chuỗi ngày dài cực khổ, khốn đốn mà ai cũng phải trải qua. Sống tốt thì là có đủ năng lực tồn tại, nếu không thì đúng là quá yếu đuối và bị đào thải. Sống còn là việc tất yếu, chơi gian để sống là việc ai cũng sẽ làm nếu như bị nguy hiểm. Đường nhiên quân tử thì khó để sống được nếu cứ ngu ngốc như vậy! Nói tóm lại là không tiểu nhân không sống được!

 Hôm nay đúng là một ngày bình thường như bao ngày khác ngoại trừ một việc gây bất ngờ và chấn động tâm lý cho các sao. Kim Ngưu vì cứu một đứa bé mới năm tuổi đang đi sang đường mà không nhìn thấy chiếc xe đang lao tới nên ... gãy tay. Tuy là gãy nhưng không tới mức nghiêm trọng lắm, chỉ bó bột khoảng một tuần.

 Phải! Không có gì nghiêm trọng đâu! Nhưng ... ai sẽ là người nấu ăn?! Bạch Dương ngồi trên ghế thở dài. Nấu ăn vốn dĩ đâu phải sở trường của cả năm thằng bọn anh đâu. Giờ Kim Ngưu bị vậy rồi ... ai sẽ nấu?! Nhân Mã cầm con dao mà tay anh không ngừng run rẩy. Lần cuối anh với các bạn nấu ăn là từ khi nào ấy nhở?! Anh quên rồi! Cự Giải cầm quyển sách dạy nấu ăn đơn giản mà lòng thầm cầu nguyện chẳng có gì xảy ra. Song Ngư thở dài đổ hết chai dầu an vào chảo, vầy sẽ dễ chín nhanh hơn nhỉ?! Thiên Yết gọt củ cà rốt xong lại nhỡ gọt luôn ngón tay của mình.

 Khủng khiếp! Sau một lúc thì cuối cùng dĩa cơm chiên dương châu của năm người cũng đã hoàn thành. Các sao nữ cùng Kim Ngưu chỉ biết đứng nhìn mà thôi! Cạn ngôn từ rồi! Cự Giải cầm muỗng xúc một ít lên, một màu đen của gạo, vàng nâu của trứng đã khét, màu xanh của đậu, màu đỏ của cà rốt giờ bị biến dạng thành thứ gì đó. Đôi mắt xanh lá lạnh lẽo khép lại rồi đưa muỗng cơm vào ...

 Cuối cùng thì các sao cũng quyết định xuống căn tin ăn sáng. Mùi vị đăng đắng của cơm, từng hạt từng hạt đều cứng như đá. Trứng thì lại dính sệt vào nhau nhai mỏi cả hàm. Ma Kết sau khi thấy Kim Ngưu chật vật với cánh tay đang bó bộ của mình thì nhất quyết không cho anh đụng tới việc gì hết. Có bạn gái như cô thì đúng là sướng mà!

 Mười hai người vừa bước vào bên trong thì thái độ của mọi người khác hẳn đi. Tiếng xì xầm cứ như thế mà vang lên. Mười hai người chẳng ai thèm quan tâm tới lũ nhiều chuyện kia nên tìm một bàn trống ngồi vị trí như cũ. Ma Kết thì kéo Kim Ngưu qua chỗ mình ngồi bón cho anh ăn từng muỗng một. Tiếng xì xầm cứ vậy ngày càng to hơn. Sư Tư chậc lưỡi, cô chỉ muốn ăn thôi mà bàn tán cái gì mà bàn tán hả?! Bạch Dương chỉ muốn quăng ngay một quả bom cho chết hết lũ này mất thôi!

 Đều là con người với nhau thôi chứ có khác gì nhau đâu mà chỉ với chả trỏ?? Hả?! Đúng là anh rất nổi tiếng nhưng mà cũng đừng có nhìn anh bằng con mắt như một quái vật như thế chứ! Nếu không phải là bị ''thuần hóa'' thì chắc chắn là các người đó cũng bị bọn anh lườm cho vài phát rồi tự động im lặng mà thôi. Nhưng cũng tốt khi các anh được ''thuần hóa'', mọi người không còn nhìn bọn anh bằng ánh mắt ái ngại nữa.

[ 12 chòm sao ] Yêu em? Anh dám không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ