Chương 1. Nguyên nhân

23.1K 430 30
                                    

     Editor: Bifeng

     Khi Lục Thanh Lam chết, vừa đúng sinh nhật ba mươi tuổi của nàng.

     Ngày ấy Thành Khang đế Tiêu Thiểu Huyền hiếm khi ngoài dịp quốc khách bỏ dở công vụ chồng chất như núi , bãi giá Nguyệt Tiên điện, say rượu tai nóng , hoàng đế hết sức cao hứng, hứa hẹn muốn tấn nàng lên quý phi vị, còn muốn cho nàng một đứa bé.

     Lục Thanh Lam gả cho Tiêu Thiểu Huyền mười bốn năm, làm Lục Thục Phi tám năm, nhưng thủy chung không mang thai. Không phải Lục Thanh Lam không thể sinh, mà là Thành Khang đế không muốn để cho nàng sinh. Điểm này Tiêu Thiểu Huyền hiểu, Lục Thanh Lam càng hiểu hơn.

     Lục Thanh Lam nũng nịu tạ ân, cười tươi như hoa phụ họa với hắn giống như trước kia. Khuôn mặt nàng e thẹn, hai gò má ửng đỏ, một đôi đôi mắt đẹp tựa sương mù mêng mông như là được tắm qua trong suốt, đẹp đến kinh người. Đã ba mươi tuổi rồi,nhưng vẫn mặt hoa da tuyết không khác gì trước đây, hậu cung ba nghìn mỹ nữ của Thành Khang đế, bàn về dung mạo không ai theo kịp nàng.

     Tiêu Thiểu Huyền say rồi, cầm tay nhỏ trắng nõn của nàng, ôn nhu an ủi: "Ái phi ngươi cứ việc yên tâm, Lục gia là Lục gia, ngươi là ngươi. Lục Hãn cùng Lục Văn Đình đại nghịch bất đạo, đã bị quốc pháp trừng trị, chuyện này coi như đã qua, trẫm cũng sẽ không truy cứu nữa, ngươi yên phận làm Thục phi của ngươi, hầu hạ trẫm thật tốt, thay trẫm sinh con dưỡng cái, tương lai trẫm nhất định sẽ không bạc đãi ngươi!" Nghe xong lời này tươi cười của Lục Thanh Lam không khỏi cứng lại.

     Thành Khang đế nói đến Lục Hãn cùng Lục Văn Đình, một là đại bá phụ của nàng, một là của nàng thân đại ca. Một năm trước, hai người cũng là đại nhân vật quyền khuynh triều dã* của Đại Tề, chẳng qua là hôm nay, tất cả cũng đã đều xương chôn dưới đất, hóa thành một nắm hoàng thổ.
(*) 权倾朝野 - Quyền khuynh triều dã, là thành ngữ. Triều dã, tức triều đình và dân gian, quyền khuynh, tức quyền lực trải rộng. Tổng thể ý tứ đại khái là ngoại trừ hoàng thượng cũng chỉ là thừa tướng hoặc đại thần nhiếp chính dưới một người trên vạn người, hoặc là hoàng thượng kỳ thật chính là chính quyền bù nhìn hoặc chịu khống chế.

     Lục Thanh Lam xuất thân Trường Hưng Hầu phủ, Trường Hưng Hầu phủ là chi gia trâm anh số một số hai Đại Tề, trong phủ nhân tài cường thịnh, để Tiêu Thiểu Huyền leo lên ngôi vị hoàng đế đã lập được vô số công lao hiển hách.

     Sau khi Tiêu Thiểu Huyền đăng cơ luận công ban thưởng, Lục Hãn được đề làm Hộ bộ Thượng thư, quyền hành trông coi tài chính đất nước. Lục Văn Đình làm tổng binh Vân Châu, dưới trướng thống lĩnh mười vạn binh lính. Trường Hưng Hầu phủ một văn một võ, một nội một ngoại, Tiêu Thiểu Huyền vốn là kẻ đa nghi, thấy thế lực Trường Hưng hầu phủ mạnh như thế, đơn giản là ăn ngủ không yên.

     Tiêu Thiểu Huyền đang muốn tìm cách giải trừ quyền lực của hai người, vừa vặn Khánh Vương tạo phản.

     Khánh Vương Tiêu Thiểu Giác nhỏ hơn Thành Khang đế năm tuổi, là thứ tử thứ chín của Tiên hoàng. Lớn lên tuấn mỹ vô song phong thái chiếu nhân, được khen là "Đệ nhất mỹ nam của Hoàng thất" . Hắn là một kẻ thần bí khó lường nhất trong tất cả các huynh đệ , tính tình cổ quái lãnh đạm nhưng năng lực rất mạnh, giỏi về ngụy trang lại giỏi quyền mưu thao lược. Tiên hoàng trước khi chết, từng đem Cẩm y vệ cùng Đông Hán giao lại cho Tiêu Thiểu Giác thống lĩnh.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ