CHƯƠNG 7

3.3K 174 3
                                    

"Madam có manh mối gì không?"

Người đàn ông nhíu mày ngồi chồm hổm bên cạnh Sở Toàn. Tuy gã đã không còn là cậu cảnh sát ngây ngô năm ấy, nhưng mỗi lần đối mặt với thi thể và hiện trường nồng nặc mùi máu tanh, gã đều cảm thấy da đầu tê dại, tay chân bủn rủn.

"Một phát súng chí mạng ngay giữa mi tâm, có lẽ là do người quen làm, hoặc ít nhất cũng là người cô ấy quen biết."

Giọng nói bình thản khiến người nghe không đoán được tâm tình. Sẽ không ai biết ẩn dưới nét mặt lãnh đạm của cô vừa chợt lóe lên một nỗi thương cảm thê lương rồi vụt tắt ngay tức khắc.

"Sao chị biết?"

"Đầu tiên, hiện trường không có dấu vết ẩu đả. Một người dám đơn thân độc mã đánh cắp Nước Mắt Thiên Sứ nhất định có thân thủ bất phàm, cô ấy sẽ không ngồi yên chờ chết khi gặp tình thế nguy hiểm. Thứ hai, cậu nhìn miệng vết thương nhỏ hẹp này đi, tia máu bắn ra tán lạc nằm khá gần. Quan trọng nhất chính là da thịt xung quanh vết thương bị cháy xém, chỉ có nổ súng ở khoảng cách gần mới như vậy, cho nên..."

Sở Toàn thản nhiên giải thích, cô đoán hung thủ và người phụ nữ Hà Lan này quen biết nhau, hơn nữa đã sớm biết rõ động cơ giết người.

"Đội phó có phát hiện manh mối gì không?"

Thấy người đàn ông nhễ nhại mồ hôi vội vã từ bên ngoài chạy tới, Sở Toàn không chút nghĩ ngợi hỏi ngay.

"Không có. Vụ án xảy ra vào buổi trưa, thời tiết lại oi bức nên người già và trẻ nhỏ đều trốn hết trong nhà, hơn nữa hung thủ dùng ống hãm thanh che giấu mọi động tĩnh!"

Từ cái lần ở quán bar "Mị hoặc" đến nay, Lâm Thiểu Ban liền nảy sinh lòng khâm phục đối với người phụ nữ trước mắt. Gã vốn là một người công tư phân minh, chỉ cần ai có năng lực giỏi hơn mình, dù lãnh đạo là nam hay nữ, gã đều vui vẻ phục tùng.

"Ừm, chúng tôi cũng không phát hiện manh mối nào ở đây cả, hung thủ ra tay rất gọn gàng sạch sẽ, không để lại sơ hở gì."

Thấy mọi người nghe xong tiu nghỉu cúi thấp đầu không lên tiếng, khóe môi Sở Toàn chợt thoáng lên một độ cong đẹp đẽ.

"Mọi người đừng ủ rũ nữa. Vật chứng tại hiện trường mà chúng ta lấy về dù hữu dụng hay vô dụng cũng sẽ tìm ra chút manh mối".

Những tưởng tìm được cô gái Hà Lan đồng nghĩa với việc tìm ra "Thiên Sứ", nhưng điều khiến người ta bất ngờ chính là sau lưng cô ta còn có một bàn tay ma quỷ khác, với cả bây giờ bàn tay ma ấy cố ý bịt miệng sát thủ để giữ bí mật, chỉ có người chết mới không biết nói chuyện. Có lẽ mấy ngày nay công khai truy nã dữ quá làm đồng bọn 'chó cùng rứt giậu', ngay cả người thông minh như Tạ Sở Toàn cũng không ngờ sẽ có kết cục như vậy. Giờ đây tất cả manh mối đều bị đứt đoạn, chả biết tung tích của "Thiên Sứ" ở nơi nao, báo hại cả sở cảnh sát nhốn nháo chẳng khác gì sở thú.

Sở Toàn nghĩ đến đây liền nhức đầu chóng mặt, nhưng cũng không quên kiểm tra vật chứng mang về.

"Madam, chị có nghĩ người phụ nữ đã chết kia chính là siêu trộm 'Vô Ảnh' mà giang hồ đồn đại không?"

[BHTT - Done] Đánh Cắp Trái Tim | Thịnh Thế Linh NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ