Chương 41

10.6K 181 29
                                    

  Thấy dì Hai và dì Ba của Lý Nguy đang đứng ngây người ở trước cửa trung tâm thương mại nhìn mình, trong lòng Hạ Chân Ngọc cảm thấy bối rối cực độ sau đó cô dần bình tĩnh lại. Như vậy cũng tốt, nếu như cô thực sự ly hôn với Lý Nguy, trước sau gì cũng không giấu diếm được người của Lý gia và Tống gia, chuyện xảy ra ngoài ý muốn hôm nay cũng coi như là để xem thái độ của bọn họ rốt cuộc là gì.

Cuối cùng dì Hai và dì Ba của Lý Nguy cũng kịp phản ứng lại, hai người bước nhanh đến trước mặt Hạ Chân Ngọc. Dì Ba mở miệng trước tiên: "Chân Ngọc, vừa rồi là chuyện gì xảy ra? Người kia có phải là Chu thị trưởng hay không, hả?" Bà ta vốn là nói cái gì cũng không dám tin Hạ Chân Ngọc sẽ ở cùng một chỗ với Chu Cẩn Vũ, bởi vì Hạ Chân Ngọc không xứng nha! Nhìn vào dáng dấp của đứa cháu dâu này, nào có khả năng được Chu Cẩn Vũ coi trọng chứ, nhưng vừa rồi nhìn thấy hành động thân mật của hai người ở trong xe, lại khiến cho bà ta không thể phủ nhận cái sự thật này.

Lúc này dì Hai của Lý Nguy cũng lên tiếng chất vấn: "Đúng vậy nha, đây rốt cuộc là làm sao hả, cô phải giải thích cho rõ ràng, nếu không phải hôm nay hai người chúng tôi nhìn thấy, chuyện này còn bị cô lừa gạt giấu diếm đến khi nào, chúng tôi thật sự là quá coi thường cô rồi!"

Hạ Chân Ngọc nhìn vẻ mặt đầy phẫn nộ của hai người phụ nữ ở trước mắt, cô bình tĩnh nói: "Hai dì thật muốn đứng ở trên đường cái tra xét về vấn đề này?"

Nghe Hạ Chân Ngọc nói xong, dì Hai và dì Ba của Lý Nguy vẫn là ngừng lại, theo bản năng liền nhìn sang hai bên một chút. Cũng đúng, việc này thực sự là không thể tranh luận ở đây, không nói đến chuyện đây là việc xấu ở trong nhà, mà quan trọng hơn cả đương sự lại là Chu Cẩn Vũ, việc này đâu có thể công khai tranh luận được chứ.

Dì ba Lý Nguy suy nghĩ một chút rồi nói: "Hừ, coi như cô còn biết cảm thấy hổ thẹn. Đi thôi, ngay bây giờ hãy theo chúng tôi trở về nhà, để xem đến lúc đó cô còn có cái gì để nói!"

"Quay về nhà làm cái gì? Chân Ngọc sẽ không cùng hai người trở về đâu!" Cao Mai Lệ đột nhiên từ phía sau đi tới và nói.

Dì Hai và dì Ba của Lý Nguy nhất thời phản ứng không kịp, nhìn Cao Mai Lệ hỏi: "Chuyện này liên quan gì đến cô, đây là việc nhà chúng tôi, không cần phải có người ngoài như cô tham gia!"

Cao Mai Lệ đứng ở bên cạnh Hạ Chân Ngọc, cười lạnh nói: "Chuyện này không cần phải hỏi Chân Ngọc, hãy trở về hỏi trực tiếp Lý Nguy nhà các người là được! Trong chuyện này Lý Nguy nhà các người đúng là biết rõ đến từng chi tiết, hơn nữa chẳng những biết rõ mà còn vui vẻ chịu đựng. Vả lại Chân Ngọc căn bản là không muốn tiếp tục chung sống với Lý Nguy nhà các người nữa, bởi hắn chính là một gã bất ——"

Cô vừa mới nói đến chỗ này đã bị Hạ Chân Ngọc ngắt lời: "Mai Lệ nói không sai, hai người cũng không cần ngạc nhiên, có chuyện gì thì cứ hỏi Lý Nguy đi, chờ hỏi Lý Nguy xong chúng ta sẽ lại tiếp tục thảo luận!" Nói xong liền lôi kéo Cao Mai Lệ rời đi.

Hạ Chân Ngọc và Cao Mai Lệ đón xe taxi trở về Nhã Phong, Cao Mai Lệ đi thăm ngôi nhà một vòng rồi trở về ngồi ở trên ghế sô pha, nói: "Đúng là quá tốt, Chu Cẩn Vũ rất chịu chơi đối với cậu. Ôi, lần này thực sự là rắc rối lớn rồi, không bằng trực tiếp trở mặt đi, không cần lại cố kị kiêng dè nữa."

Hạ Chân Ngọc nói: "Nói cho cùng không nên trở mặt, còn phải xem người nhà hắn lúc này có thái độ gì, cậu cho rằng hai người phụ nữ kia là hạng người tốt đẹp gì? Mẹ Lý Nguy là người không có tri thức, còn hai người phụ này lại không như thế, cậu cứ chờ xem, hai bà ta nhất định sẽ xúi bẩy kích động Lý gia làm ra những chủ ý ôi thiu gì gì đó ấy chứ!"

Cao Mai Lệ gật gật đầu, còn nói thêm: "Lúc nãy làm sao mà cậu lại không cho mình nói ra chuyện của Lý Nguy, đây chính là điểm yếu tốt nhất mà chúng ta nắm trong tay, có điều này rồi còn sợ bọn họ làm gì được chứ, còn nữa nếu bọn họ thật sự không định buông tha cho cậu thì làm sao bây giờ?"

Hạ Chân Ngọc cười lạnh một tiếng nói: "Mình có thể làm sao bây giờ, đương nhiên là gây sức ép với Chu Cẩn Vũ rồi. Mai Lệ, mình cũng đã nghĩ thông suốt, nếu như người nhà Lý gia thật sự nghe theo lời của hai người phụ nữ kia mà làm ầm ĩ chuyện này lên, thế thì ai cũng đừng có mong được yên ổn."

Cao Mai Lệ ngạc nhiên nói: "Cậu chắc chắn là Chu Cẩn Vũ sẽ giúp cậu?"

Hạ Chân Ngọc cười nói: "Vốn là không nắm chắc điều gì, nhưng mà sau khi náo loạn một hồi cũng đã có phần nắm chắc. Chu Cẩn Vũ không phải người tốt, nhưng mà mức độ khoan nhượng đối với mình thì vẫn là rất cao, tối thiểu là mình có thể cam đoan chuyện này anh ta sẽ quản tới cùng."

Cao Mai Lệ nghe xong nói 'Vậy là tốt rồi' sau đó lại truy vấn Hạ Chân Ngọc lý do vì sao lại náo loạn với Chu Cẩn Vũ. Hạ Chân Ngọc liền nói ra chuyện Lưu Tân Kiệt, khiến cho Cao Mai Lệ cười ha ha vui vẻ, còn nói là rất thống khoái. Hai người cười cười nói nói ầm ĩ một thoáng đã đến buổi trưa.

Bên phía Lý gia cũng đã phi thường náo nhiệt, dì Hai và dì Ba của Lý Nguy về đến nhà liền trực tiếp gọi điện thoại kêu chồng của mình về, sau đó lại gọi cho chị cả Tống Quyên bảo đến đây, suy nghĩ một chút cuối cùng cũng quyết định kêu cả em trai đến, chờ đám người tụ tập đông đủ mới cùng nhau đi đến nhà của Lý Nguy và Hạ Chân Ngọc.

Lý Nguy xem chừng là vừa mới ngủ dậy không bao lâu, nhìn thấy ở cửa có một loạt các vị trưởng bối thì cảm thấy khó hiểu không biết đã xảy ra chuyện gì. Dì Ba dẫn đầu đẩy Lý Nguy ra, một đám người đi vào nhà, vào đến phòng khách bọn họ đều tự tìm vị trí ngồi xuống.

Tống Quyên vội vàng hỏi: "Có chuyện gì xảy ra vậy? Sao lại vội vã gọi tất cả mọi người đến đây?"

Dì Ba cao giọng nói: "Còn làm sao được nữa? Chị cả của em ơi, con dâu nhà chị có mối quan hệ bất chính ở bên ngoài, hôm nay đã bị em và chị Hai bắt gặp, chị nói việc này còn có thể không vội sao?"

Mọi người ở đây ngoại trừ dì Hai và dì Ba của Lý Nguy đã biết chuyện thì những người khác đều có chút choáng váng, Hạ Chân Ngọc ngoại tình, chuyện này không thể chứ, mặc dù Hạ Chân Ngọc không thích qua lại với họ hàng nhưng mà nhân phẩm cũng không tệ lắm.

Ngay cả lúc dì Ba tiếp tục nói ra đối tượng ngoại tình của Hạ Chân Ngọc là Chu Cẩn Vũ thì mọi người ngoại trừ cảm thấy việc này quá vô lý cũng không dám tin đây là sự thật. Mãi cho đến khi Lý Nguy trầm mặc hồi lâu nói mình cũng biết chuyện này, thì lúc này mọi người mới có chút cảm giác chân thật.

Tống Quyên thiếu chút nữa ngất đi, mãi hồi lâu mới trở lại bình thường thì lại vừa khóc vừa nói: "Con ngốc à, con đã biết chuyện này làm sao còn không nói ra, lại còn thay cô ta lừa dối mọi người, không muốn ly hôn với cô ta sao? Con nghĩ cái gì vậy, chẳng nhẽ con nguyện ý đội nón xanh lên đầu?"

Lý Nguy nghe xong cũng không nói lời nào, chỉ cúi đầu để cho mẹ tùy ý mắng chửi mình, chờ Tống Quyên mắng một hồi, chồng dì Ba của Lý Nguy mới mở miệng nói: "Chị cả, chị đừng mắng Lý Nguy nữa."

Sau đó lại quay đầu hỏi Lý Nguy: "Lý Nguy, dượng Ba hỏi cháu vài chuyện cháu xem có đúng hay không? Chúng ta cũng có nghe thấy một ít lời đồn đại về Chu thị trưởng, nhưng trăm triệu lần cũng không nghĩ tới sẽ là Chân Ngọc, chuyện đã trải qua chúng ta cũng không muốn hỏi lại nữa. Chuyện này cháu cũng đã biết rồi, hơn nữa hiện tại Chân Ngọc còn có thể táo báo trắng trợn ở cùng với Chu thị trưởng, nói vậy là cháu cam chịu rồi hả? Lại còn chuyện cháu được đề bạt vào vị trí phó trưởng phòng rồi được điều đến đội giám sát, có phải cũng có liên quan đến chuyện này hay không? Cuối cùng dượng Ba muốn hỏi cháu là rốt cuộc cháu đang tính toán cái gì?"

Mọi người nghe xong cũng cảm thấy rất có lý, đều nhìn về phía Lý Nguy. Lý Nguy cảm thấy không có việc gì phải giấu diếm liền đem quyết định của mình nói ra toàn bộ. Hắn vừa nói xong, dì Hai cùng dì Ba đều nở nụ cười, không ngừng nói Lý Nguy đã trưởng thành trong suy nghĩ, cũng nói biện pháp này của hắn là rất tốt, sau này xem ra tiền đồ của hắn không cần phải lo lắng rồi.

Kết quả lại bị chồng của bọn họ nghiêm khắc ngăn lại, chồng của dì Hai quát: "Đừng nói lung tung! Mọi người phải biết rằng việc này nói lớn là lớn mà nói nhỏ là nhỏ. Theo như tôi thấy, đến tận cùng Lý Nguy muốn được giữ chức vụ nào trong đơn vị vẫn là phải suy nghĩ cẩn thận mới tốt, với năng lực của Chu Cẩn Vũ thì một cái việc nhỏ như thế này cũng không làm khó được anh ta. Trước tiên là phải nhanh chóng suy nghĩ kỹ điều kiện, thừa dịp Chu thị trưởng và Hạ Chân Ngọc vẫn còn đang nồng nhiệt thì anh ta sẽ đáp ứng với đòi hỏi của chúng ta, sau đó sẽ trực tiếp ly hôn, đừng trì hoãn lâu hơn nữa."

Dì Hai và dì Ba tuy rằng không muốn, nhưng mà không thể không nghe theo lời của chồng, vì thế đều hiến kế để cho Lý Nguy nói điều kiện với Chu Cẩn Vũ, đương nhiên cũng thêm vào trong đó tiền đồ của mình và của chồng mình. Đối với điều này, trái lại dượng Hai và dượng Ba của Lý Nguy cũng không phản đối, chỉ mỉm cười không nói, chỉ có cậu của Lý Nguy bày tỏ bản thân mình không có yêu cầu gì cũng không hiến kế cho Lý Nguy liền bị hai chị mắng cho một chút, nhưng vẫn kiên trì giữ nguyên ý nghĩ của mình như cũ.

Lúc này Tống Quyên đã choáng váng, tất cả mọi chuyện đều nghe theo em gái và chồng của bọn họ, hơn nữa mọi người cũng không ngừng dặn dò bà ta đừng nói chuyện này với anh rể, nếu không nhất định sẽ hỏng việc, hơn nữa gia đình cũng không thể được yên tĩnh, Tống Quyên không có chủ kiến gì chỉ biết gật gật đầu.

Trong lòng Lý Nguy vốn là không đồng ý với đề xuất của dượng Hai và dượng Ba, nhưng trong nhà có nhiều trưởng bối như vậy buộc hắn trước tiên chỉ có thể đồng ý mà thôi. Suy nghĩ một chút, thấy mọi người đã bình tĩnh trở lại, hắn hắng hắng giọng nói ra một chuyện....

Ngày hôm sau Hạ Chân Ngọc liền nhận được điện thoại của Lý Nguy, hắn nói hẹn cô tối thứ hai trở về nhà, những người lớn trong nhà đã biết hết rồi, mọi người muốn nói chuyện với cô. Hạ Chân Ngọc nhanh chóng đồng ý, sau khi cúp điện thoại cô liền hẹn Cao Mai Lệ đi cùng với mình.

Hạ Chân Ngọc chờ Chu Cẩn Vũ trở về liền nói chuyện này với anh. Chu Cẩn Vũ nghe xong nói: "Như vậy cũng tốt, để xem người nhà hắn ta sẽ nói ra điều kiện gì. Em chỉ cần đến đó để nghe xem thế nào thôi, không nên để phát sinh xung đột với bọn họ, em và bạn của em chỉ có hai người, cho dù khi nói chuyện có bị thất thế cũng không cần phải lo lắng, chờ chuyện này kết thúc anh sẽ giúp em trả lại toàn bộ."

Hạ Chân Ngọc gật đầu đồng ý, Chu Cẩn Vũ nghĩ nghĩ một chút rồi nói thêm: "Còn nữa, anh sẽ đi đón em, khi nào nói chuyện xong thì em hãy gọi điện thoại cho anh."

Hạ Chân Ngọc cười cười nói: "Anh không cần phải khẩn trương như vậy đâu, nhà bọn họ còn có thể ăn tươi nuốt sống em được hay sao?"

Chu Cẩn Vũ ôm lấy Hạ Chân Ngọc cười nói: "Không phải là do anh lo lắng cho em sao? Đến lúc đó nhất định là không dễ chịu gì, bảo bối ngoan của anh, thật sự là anh không muốn để em đi đến đó chịu sự ức hiếp của bọn họ đâu."

(Tang Du: Yêu bác Chu ghê ^_^)

Hai người vừa cười vừa nô đùa một trận liền đi ngủ.

Tối ngày thứ hai, Hạ Chân Ngọc cùng với Cao Mai Lệ trở về Lý gia, vừa vào cửa thì thấy ngoại trừ cha Lý Nguy và cậu của hắn ta không có tới thì còn lại mọi người đều ở đây.

Dì Hai của Lý Nguy trông thấy Cao Mai Lệ liền nói: "Đây là việc riêng của nhà chúng tôi, cô cũng không phải là thành viên trong gia đình, tới đây làm cái gì, mau đi đi!"

Cao Mai Lệ vừa nghe xong liền lớn tiếng nói: "Việc riêng ư? Nếu như đó là việc riêng của nhà Lý Nguy thì cũng có quan hệ gì đến bà? Tôi được Chân Ngọc mời đến, không mượn bà phải xen vào, hơn nữa đây cũng không phải là đưa vào lò hỏa thiêu, làm sao cần phải có sự có mặt của người nhà làm cái gì?"

Hạ Chân Ngọc thiếu chút nữa bị những lời nói ác độc của Cao Mai Lệ làm cho tức cười, cô kìm nén ý cười, nói: "Mai Lệ là bạn của tôi, tôi mời cô ấy đến, nếu mọi người không muốn nói chuyện thì chúng tôi đi."

Hơn Cả Hôn Nhân - Thần Vụ QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ