Chương 29

7.6K 216 4
                                    

Điện Tuyên Minh.

Người đàn ông toàn thân thanh nhã đứng thẳng trước cửa sổ, sắc mặt u ám không rõ biểu tình. Người đang quỳ bên dưới chính là một cô gái mặc trang phục cung nữ.

"Thẩm Lương viện có chỗ nào không ổn không?"

Tiếng nói của cô gái không lớn vả lại cũng không phập phồng: "Bẩm chủ tử, không có."

Lai Hỉ đứng bên cạnh thấy Cảnh đế phất tay thì nháy mắt cho cung nữ kia nhanh chóng rời đi.

Cảnh đế vẫn giữ nguyên dáng vẻ trước sau như một, không hề động, qua một lúc lâu, nét mặt vẽ ra một nụ cười: "Thẩm Tịch Nguyệt này, thật đúng là có vận số tốt."

Lai Hỉ đứng bên cạnh mắt nhìn mũi mũi nhìn ngực, nhưng không hề nhiều lời. Chủ tử cũng có phần hoài nghi Thẩm Lương viện, nhưng bất kệ là Thái hậu bên kia hay là nội vệ bên này, đều không có ai tìm được chứng cớ gì, như vậy đủ để thấy Thẩm Lương Viện vô tội.

Có những người khi vận may đã tới thì thật đúng có muốn cản cũng không đỡ nổi, Thẩm Lương viện này chính là người như thế.

"Có lẽ là trẫm thật sự quá đa nghi rồi chăng? Lai Hỉ, thân thể của Thẩm Lương viện thế nào rồi?"

Lai Hỉ hiểu rõ đây là Hoàng thượng có ý muốn tuyên Thẩm Lương viện hầu hạ.

"Bẩm Hoàng thượng. Thẩm Lương viện đã khỏi hẳn, ngày hôm trước đã ngừng thuốc, nghe nói là chấm đỏ và mẩn đỏ đã biến mất."

Cảnh đế gật đầu, mặc kệ Thẩm Tịch Nguyệt có vô tội hay không, ngược lại hành động của nàng đúng là chó ngáp phải ruồi, vừa vặn hợp tâm ý của hắn.

Nghĩ đến Tống Tướng quân, Cảnh đế cười lạnh.

Ít ngày nữa Nghiêm Liệt sẽ trở về, Tống gia kia, sợ là sẽ không yên ổn được nữa? Người có lập trường không vững, nên rút khỏi võ đài chính trị sớm một chút.

Có chút âm u lạnh lẽo thoáng hiện lên trong đáy mắt, ngay sau đó lập tức khôi phục lại bình tĩnh.

"Bãi giá Thính Vũ Các."

Lần này Cảnh đế tới Thính Vũ Các không hề thông báo trước, dường như là dốc lòng riêng muốn nhìn thấy một mặt chân thật khác của nàng. Thính Vũ Các cũng đang đèn đuốc sáng trưng. Người của Thính Vũ Các vốn cũng tự mình hiểu rõ, hiện nay Thẩm Lương viện đang được sủng ái, người khác cũng biết Thẩm Lương viện thích sáng sủa, ưa màu sắc rực rỡ, cho nên buổi tối ở Thính Vũ Các luôn có thói quen thắp đèn đuốc sáng trưng.

Tiểu thái giám canh cửa vừa thấy Hoàng thượng đến thì lảo đảo một cái, vội vàng quỳ xuống thỉnh an, sau đó lại như muốn vội vàng vào phòng bẩm báo, nhưng vừa thấy ánh mắt của Cảnh đế, Lai Hỉ vội vàng ngăn cản hắn lại.

Nhìn Cảnh đế dẫn người hầu bước nhanh vào trong nội thất, tiểu thái giám giữ cửa ở bên ngoài chỉ thầm cầu nguyện tốt nhất chủ tử đừng nói lời gì quá bất kính.

Đào Nhi đang thu dọn đồ đạc ở phòng ngoài, vừa thấy Cảnh đế mang theo Lai Hỉ đến đây, không đợi nàng thỉnh an thì đã bị ngăn lại.

KÝ SỰ HẬU CUNG P1( Chương1-197) ( BẢN EDIT) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ