Chương 8

6.4K 396 55
                                    

Edit: EvNguyen

Beta: Hàn Mạc Thiên aka TT31KK

Kỷ Vô Thanh ngồi trên ghế, nhìn nữ sinh luôn luôn phóng khoáng khóc nói rằng "Thời gian lúc em cùng Thiên Tự một chỗ, bạn bè của Thiên Tự có nói với em rồi, Thiên Tự của bọn họ là một người phi thường lãnh tĩnh, là người phi thường lý trí, nàng chưa bao giờ vì một chuyện gì mà cũng người khác tranh chấp qua. Lúc trước Thiên Tự cũng từng gặp gỡ một cô gái, sau lại thành bạn gái của nàng, tuy vậy mà nàng cũng không bao giờ ăn dấm chua, cũng không tùy ý hiểu lầm cái gì. Bọn họ nói, Thiên Tự là một người mặc kệ có chuyện gì xảy ra, nàng cũng đều bình tĩnh cùng người khác ngồi xuống phân tích tiền căn hậu quả, nghe ngươi giải thích, sau đó bản thân sẽ tự phân tích lời giải thích đó có thể tin được hay không. Lúc nàng cùng bạn gái trước chia tay, Thiện Tự cũng là bộ dáng nhất nhất lãnh tĩnh nghe bạn gái nói lời chia tay, thậm chí còn có thể quan tâm đến tâm tình củ đối phương, còn tận tình làm đối phương thoải mái."

Kỷ Vô Thanh nhịn không được rút một cái khăn tay cho Vương Sở Sở.

Vương Sở Sở nhận khăn tay Kỷ Vô Thanh đưa, xoa xoa mắt nói rằng: "Lúc đó em nghĩ rất hài lòng, em nghĩ người như vậy mới chân chính là người yêu, cùng nàng quen nhau sẽ không phát sinh những hiểu lầm không cần thiết, cũng sẽ không cần lo lắng nàng vì cố tình gây sự mà ghen, thậm chí cho dù cùng Thiên Tự yêu nhau, cũng sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của em, em vẫn có thể giao lưu bạn bè như trước, có thể có khuê mật, vẫn có cuộc sống thoải mái tự do như trước. Có thể nói, lúc trước em nhận lời Thiên Tự cũng vì nguyên do này. Cùng một người như vậy bên nhau không phải càng tốt sao? Hơn nữa em cũng không phải là một người có tính cố tình gây sự, càng không thích người yêu nơi nơi đều ăn dấm chua. Em nghĩ đối phương nếu dễ ghen, em sẽ cùng nhau giải thích, mà nếu nhưng lúc nào cũng cùng người yêu giải thích, kia cũng là chuyện quá khổ cực đi. cho nên nếu người mình thích có thể tin tưởng bản thân, đó mới không phải là chuyện hạnh phúc nhất sao? Chính vì như vậy... em mới đáp ứng cùng Thiên Tự bên nhau."

"Mà Thiên Tự cũng là một người rất lý trí. Nàng có thể bao dung em phát giận, cho dù em có cho nàng một số yêu cầu khó khăn, nàng cũng luôn luôn nhân nhượng em."

"Thế nhưng, dần dần em nghĩ như vậy không tốt, Thiên Tự nàng thật sự rất lý trí, rất lãnh tĩnh. Nàng cho tới bây giờ cũng không ghen, cho tới bây giờ cũng không có chút gì đùa giỡn, em làm chuyện gì với nàng, cho dù là chuyện khi nhìn thấy cũng đủ để phát sinh hiểu lầm, nhưng chỉ cần có thể cho nàng một lời giải thích hợp lý, nàng cũng đều sẽ tiếp thu. Nàng cũng sẽ không cùng chị cãi nhau, bình thường cũng chỉ biết mỉm cười mà nhìn chị. Thế nhưng, em dần dần tự hỏi nàng có phải thích em hay không? Nàng nói nàng thích em, thế nhưng thích là như vậy sao? Vì sao em càng ngày càng vô pháp cảm nhận được cái thích của nàng đây?

"Lão sư" Vương Sở Sở nhìn Kỷ Vô Thanh nói "Thiên Tự rất lãnh tĩnh, lãnh tĩnh gần như sắp lạnh lùng. Dần dần em cố ý bắt đầu gây sự, em càng ngày càng thích phát giận, càng ngày càng phát tính nhỏ nhen. Em mong muốn nàng vì em mà ghen, em mong muốn nàng vì em mà khẩn trương, em mong muốn đôi khi nàng có thể chất vấn em vì sao. Mà nàng chưa bao giờ làm như vậy. Lão sư? Chân chính thích một người là như vậy sao? Người ta nói "ái tình" có thể làm người ta cố tình gây sự, "Ái tình" làm cho em trở nên mù quáng, "Ái tình" làm cho trí lực của em thấp hơn, làm cho em trở nên ngu xuẩn. Thế nhưng em chưa bao giờ nhìn thấy những thứ này trên người Thiên Tự đây?"

[BHTT-EDIT] Bạn học, mời ký thay- Bổn Điểu Tiên PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ