Phiên ngoại 29: Bổ khuyết cho nhau

6K 214 11
                                    

Bởi vì cũng không biết phương thuốc của Thẩm Mậu có hiệu quả không, Tiêu Lĩnh khi viết thư cho Hàn Thế Nam cũng vẫn chưa nhắc tới chuyện này.

“Cha, con phải về Thượng Kinh.”

Sau khi đọc xong thư, Hàn Thế Nam đột nhiên tìm Hàn Thám hoa, trịnh trọng nói ra quyết định của mình.

“Nam Nam, vì sao vậy?”

Hàn Thám hoa nghe vậy thực buồn bực. Mấy năm nay bọn họ ở Phúc Hải rất tốt, Hoàng đế cũng đã nhắc tới việc qua hai năm nữa hắn cùng Dương Mục đều có thể về kinh thành, đến lúc đó cả nhà sẽ cùng nhau trở về. Sao Nam Nam đột nhiên muốn trở về sớm.

Hàn Thế Nam do dự, thấp giọng nói:

“Lĩnh Nhi, à, ý con là nói Thái tử điện hạ, thân thể hình như không tốt lắm.”

Hàn Thế Nam từ nhỏ quen gọi Lĩnh Nhi, viết thư cũng xưng hô như vậy. Khi nói chuyện với cha lại cảm thấy không hợp quy tắc, nên đổi thành điện hạ.

Hàn Thám hoa thực kinh ngạc, truy hỏi nói:

“Con làm sao mà biết được?”

Tiêu Lĩnh thân thể không tốt cũng không phải bí mật. Nhưng mấy năm gần đây có tin tức Hoàng đế đã tìm được Thẩm thần y. Thân thể Thái tử điện hạ so với trước đây đã chuyển biến tốt đẹp. Hàn Thế Nam nói Tiêu Lĩnh không tốt, khó trách Hàn Thám hoa giật mình. <HunhHn786>

Hàn Thế Nam cúi đầu nhìn mặt đất, sau một lúc lâu lại ngẩng đầu lên nói:

“Điện hạ cũng chưa nói cái gì, nhưng con cảm thấy có gì đó…… không đúng lắm.”

Chỉ là cảm giác không đúng, Hàn Thám hoa có chút không lời gì để nói, một lát mới nói:

“Con muốn một mình trở về kinh?”

Hàn Thế Nam năm nay mười ba tuổi, nói lớn không lớn nói nhỏ không nhỏ. Khoảng cách từ Phúc Hải đến Thượng Kinh mấy ngàn dặm, để con đi một mình Hàn Thám hoa có chút không yên tâm.

“Đương nhiên là một mình con đi, con lại không phải trẻ nhỏ.”

Hàn Thế Nam nói trẻ nhỏ là đệ đệ Dương Thế Bắc của mình kìa.

Dù quá trình thuyết phục song thân có chút khúc chiết, nhưng Hàn Thế Nam vẫn thành công được về kinh.

Trực giác của Hàn Thế Nam rất chính xác, tình huống của Tiêu Lĩnh xác thật không tốt. Vừa uống thuốc vừa châm cứu, phản ứng rất kịch liệt, cũng không có dấu hiệu khả quan. Cố Du đau lòng, thiếu chút nữa nhịn không được kêu từ bỏ, nhưng Tiêu Lĩnh không chịu, nói mình tin tưởng y thuật của Thẩm Mậu.

Khi Hàn Thế Nam một thân phong trần mệt mỏi về vào cung, cả nhà Hoàng đế đều sợ ngây người. Tiêu Minh Xuyên lúc ấy liền suy nghĩ, Tiêu Lĩnh cùng Hàn Thế Nam tách ra đã bao nhiêu năm, chỉ dựa vào thư từ mà tình cảm cũng có thể sâu nặng như vậy, thật đúng là không dễ dàng.

Không phải Tiêu Minh Xuyên có sức tưởng tượng phong phú mà thật sự là Phúc Hải cách Thượng Kinh quá xa, Hàn Thế Nam lại nhỏ như vậy, chỉ cảm giác Tiêu Lĩnh không tốt lại một mình đi trở về. Đúng là không phải tình cảm bình thường có thể có, có chút giống chuyện tình của Cảnh Cùng Hoàng đế và Khương Hoàng hậu.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ