Phiên ngoại 18: Tiêu Minh Thanh

6.5K 214 11
                                    

Năm đó Phó Chiêu nghi cố ý bẩm báo lên Cố Hoàng hậu xin cho Tiêu Minh Thanh hai cung nữ tướng mạo cùng tính cách đều không thể bắt bẻ. Vậy mà Tiêu Minh Thanh lại nói khó coi, còn nói.

"Mẫu phi, xin người đừng động vào chuyện của con, cũng đừng tìm người cho con, như vậy thực không thú vị."

"Con là con ta, sao ta không quản được chuyện của con?"

Đương kim Hoàng đế Tiêu Duệ chỉ có Đại Hoàng tử Tiêu Minh Thanh cùng Nhị Hoàng tử Tiêu Minh Xuyên là con. Tiêu Minh Thanh là trưởng tử, Phó Chiêu nghi xuất thân cùng phân vị cũng không thấp, lẽ ra cũng có thể cạnh tranh vị trí Thái tử. Nhưng Tiêu Duệ thiên vị Tiêu Minh Xuyên, dù Đinh Cơ chỉ là cung nữ được tấn phong phi tần, nhưng Tiêu Minh Xuyên vừa sinh ra đã được ôm tới Khôn Ninh Cung cho Cố Hoàng hậu nuôi nấng. <HunhHn786>

Hai năm trước, Tiêu Duệ đã lập Tiêu Minh Xuyên khi đó mới mười tuổi làm Thái tử, dù cho trong triều có người phản đối.

Phó Chiêu nghi là người thông minh, từ sớm đã thấy thái độ của Tiêu Duệ đối với Tiêu Minh Xuyên không giống người thường. Trong mắt Tiêu Duệ, Tiêu Minh Xuyên là đứa con yêu thương, mà Tiêu Minh Thanh là một Hoàng tử, tiếp theo mới là con hắn.

Hiểu rõ tâm tư của Tiêu Duệ, Phó Chiêu nghi sẽ không làm điều dư thừa. Mặc kệ trong triều phong vân vũ bão như thế nào, Phó Chiêu nghi đều đè lại những người Phó gia không rõ thế cục muốn rục rịch ngo ngoe. Từ nhỏ Phó Chiêu nghi cũng dạy Tiêu Minh Thanh không cần vọng tưởng thứ không thuộc về mình.

Nếu Hoàng đế trong lòng sớm đã có chủ ý, tranh hay không tranh, kết quả sẽ khác nhau. Tranh sẽ chỉ làm cho bị chán ghét, nói không chừng cũng giữ không nổi mạng. Không tranh mới làm Hoàng đế vừa lòng, ai không muốn nhìn thấy cục diện huynh đệ hòa thuận tương thân tương ái.

Phó Chiêu nghi cũng hoài nghi thân thế Tiêu Minh Xuyên, bởi vì Tiêu Duệ đối với Đinh Cơ quá lãnh đạm, lại đối với Tiêu Minh Xuyên quá sủng ái thật không tương xứng. Có lẽ Đinh Cơ chỉ để ngụy trang mà thôi, sự thật không phải như vậy. Bất quá Phó Chiêu nghi cũng không có đi tìm hiểu sâu.

Phó Chiêu nghi một chút cũng không hâm mộ Đinh Cơ, dù tương lai Đinh Cơ có khả năng sẽ trở thành Thái hậu. Bởi vì Tiêu Minh Thanh được Phó Chiêu nghi tự mình nuôi lớn, từ nhỏ đến lớn mẹ con đều ở chung, không rời xa nhau, khi còn nhỏ sẽ làm nũng với mẫu phi, trưởng thành nói bảo vệ mẫu phi.

Phó Chiêu nghi căn bản không dám tưởng tượng, nếu Tiêu Minh Thanh rời mình, thậm chí là bị một người khác nuôi lớn, bản thân sẽ có tâm tình gì.

Hoàng hậu không con, Hoàng đế tự mình ôm con phi tần tới cho Hoàng hậu nuôi. Phó Chiêu nghi nghĩ nếu mình ở vị trí đó dù cắn chặt răng cũng đối đãi với đứa bé tốt, hay ít nhất không nuôi dưỡng đến người lạ cũng không bằng. Nhưng Cố Hoàng hậu thì ngược lại, hai người khách khí xa lạ, đôi khi Phó Chiêu nghi ngẫu nhiên nhìn thấy cũng từ khiếp đến hoảng.

Nói ngắn lại một câu, Tiêu Duệ thiên vị Tiêu Minh Xuyên, Phó Chiêu nghi cũng không có để ý như những người khác. Dù sao Tiêu Duệ cũng không bạc đãi mẹ con bọn họ. Phó Chiêu nghi chỉ để ý chuyện Tiêu Minh Thanh, chỉ cần hắn tốt thì không có gì không thỏa mãn.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ