Chương 75: Cứu viện

3.5K 229 5
                                    

Thanh Nhược nhìn cánh cửa đóng lại ngay trước mặt, hơi siết chặt lòng bàn tay. Nàng đứng trầm ngâm ở ngoài cửa chốc lát, rồi mới xoay người trở về.

Lý Thù Vũ không biết rõ về lai lịch của Thanh Nhược lắm, nên đối với chuyện này cũng không dám ôm bất kỳ hy vọng gì. Dù sao thế lực của Ninh phi rất lớn, không phải ai cũng có thể chống lại được. Tuy Thanh cô nương là biểu muội của Ninh phi, nhưng suy cho cùng nàng vẫn không phải là người trong cung. Vì vậy khi thấy Thanh Nhược thấp thỏm trở lại, trong lòng đã hiểu rõ, ngẩng đầu hướng Thanh Nhược cười nói: "Thanh cô nương không cần miễn cưỡng, tâm ý này Thù Vũ xin nhận."

Thanh Nhược nhíu mày, vẻ mặt có chút ngượng ngùng, dừng một chút mới nói: "Thanh Nhược thân yếu thế cô, hai vị cô nương cứ tạm ở đây trước, ta sẽ nghĩ cách khác giúp các ngươi."

"Không sao." Lý Thù Vũ gật đầu một cái, "Dù sao đi nữa, Thù Vũ cũng rất cảm kích."

Thanh Nhược cắn môi dưới, thăm hỏi qua loa xong, liền bước nhanh ra khỏi hoán y cục.

Khi Thanh Nhược trở lại điện Vân Phượng, Cẩm Nhan đang nói chuyện với Bạch Phong và Tử Lôi trong phòng ngủ. Nàng ngồi trên giường bạch ngọc, tựa vào bên cửa sổ, trong tay còn cầm một quyển sách, đặt trên đầu gối, thấy Thanh Nhược xuất hiện bên ngoài cửa, liền vẫy vẫy tay, ý bảo nàng đi vào.

"Hử?" Cẩm Nhan ngẩng đầu nhìn vẻ mặt do dự của Thanh Nhược, chờ nàng mở lời.

Khóe mắt Thanh Nhược liếc qua Bạch Phong và Tử Lôi đứng bên cạnh, nhỏ giọng ngập ngừng nói: "Ta vừa mới đi hoán y cục."

"Sau đó thì sao?" Cẩm Nhan gật đầu một cái, vẻ mặt cười như không cười nhìn nàng.

"Ta giúp...giúp hai vị thái phi bị phạt ở điện Thải Hòa hôm qua kia xin tha." Thanh Nhược cắn môi dưới, cúi đầu có chút xấu hổ.

"Ta biết." Cẩm Nhan khẽ thở dài một cái, nhìn về Bạch Phong, "Bạch Phong, chuyện trong tay ngươi tạm thời giao cho Tử Lôi tiếp nhận, bây giờ cùng Thanh Nhược đi qua kia một chuyến trước."

"Vâng, công chúa." Bạch Phong hướng Thanh Nhược cười nói, "Thanh cô nương, Bạch Phong cùng ngươi đi một chuyến."

Thanh Nhược gật đầu liên tục, theo bản năng lại nhìn Cẩm Nhan.

"Đi đi. Bạch Phong sẽ xử lý, Nhược nhi cứ đứng bên cạnh nhìn là được rồi." Cẩm Nhan nói.

Trên đường, Thanh Nhược đi chưa được bao lâu, bỗng nhiên tựa như nghĩ ra điều gì, quay đầu hỏi Bạch Phong: "Cẩm Nhan......công chúa có phải đã sớm biết ta đi hoán y cục sẽ "tay không mà về" hay không?"

Bạch Phong cười ôn hòa, quay đầu nhìn Thanh Nhược, gật đầu một cái: "Ừm."

"Vậy vì sao......" Thanh Nhược không hiểu, đồng thời có chút áo não. Mình đi mà không có kết quả như vậy, trong lòng cảm thấy thất bại, không khỏi có chút ủ rũ.

Bạch Phong suy nghĩ một chút, mới cân nhắc nói: "Tâm ý của công chúa, Bạch Phong vốn không dám đoán bừa. Nhưng nếu Thanh cô nương hỏi, thì Bạch Phong sẽ nói một chút ý kiến của mình vậy. Bạch Phong cảm thấy, công chúa là muốn cho Thanh cô nương hiểu rõ tình huống trong cung một chút, cho dù là bị chặn từ ngoài cửa, thì cũng có chỗ tốt của nó. Có lẽ công chúa muốn cho ngươi biết, có một số việc chính là phản ánh hiện thực. Ở trong cung, mạnh được yếu thua là quy luật tự nhiên. Thanh cô nương trời sinh tính tình thiện lương, đây là rất hiếm thấy, nhưng thiện lương đồng thời cũng phải nhận thức rõ ràng hoàn cảnh xung quanh, chứ không phải cứ quá mơ mộng hão huyền. Nếu không, những điều này cuối cùng cũng sẽ trở thành mối họa cho Thanh cô nương."

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ