Chương 72: Ấm áp

5.1K 254 8
                                    

Lý Thù Vũ và Dịch Liên An phải mất cả canh giờ mới từ điện Thải Hòa trở về Tây uyển.

Từ xa đã thấy tiểu Lâm Tử lấm lét nhìn xung quanh, đứng chờ ở trước Tây uyển. Vừa nhìn thấy thân ảnh của hai người, hắn liền vội vàng tiến lên đỡ.

Lúc này cả hai mới khập khễnh trở về chỗ của Lý Thù Vũ ở Tây uyển. Bởi vì khi tiên hoàng còn sống, tước vị của Lý Thù Vũ cao hơn Dịch Liên An, nên ban đầu phân chỗ ở cũng lớn hơn, thường ngày hai người chủ yếu đều sinh hoạt ở chỗ của Lý Thù Vũ.

Tiểu Lâm tử nhìn thấy hai vị chủ tử bị thương trở về, gấp đến mức không biết phải làm sao, cứ lẩn quẩn ở trước cửa tìm cách giải quyết. Chỉ sợ sẽ không mời được thái y, Ninh phi đã ra tay, thái y nào sẽ nguyện ý chỉ vì một thái phi tần nhỏ nhoi ở Tây uyển mà đắc tội với nàng? Có điều trong tay cũng chỉ có một ít thuốc trị thương thông thường, đối với vết thương bị gậy đánh như vậy không biết có tác dụng hay không. Tiểu Lâm tử cắn răng một cái, quyết định hay là cứ thử đi tìm thái y xem sao, xem có thể lấy được chút thuốc hay không.

Lý Thù Vũ và Dịch Liên An nằm sấp trên giường. Dịch Liên An quay đầu nhìn Lý Thù Vũ đang nhắm chặt đôi mắt, mồ hôi lạnh trên trán liên tục chảy xuống, môi đã rách da, vẫn còn lưu lại vết máu, làm cho đôi môi có màu hơi đỏ sậm. Thấy vậy, Dịch Liên An lại rơi lệ.

Dường như chú ý đến ánh mắt của Dịch Liên An, Lý Thù Vũ mở mắt ra, nghiêng đầu nhìn về Dịch Liên An, trấn an mà cười nói: "Ấy, đừng khóc nữa, khóc ngập điện Thải Hòa thì không sao, chứ ngập luôn chỗ ở của chúng ta thì không tốt lắm."

"Đã bị thương mà còn bướng bỉnh!" Tuy nói như vậy, nhưng bị Lý Thù Vũ cười nhạo như thế làm cho tâm tình sầu hận của Dịch Liên An cũng nhất thời tan biến không ít.

"Ta cũng rất khổ sở. Lần này chắc phải mất chừng mấy ngày mới có thể cùng Liên An ân ái." Lông mày Lý Thù Vũ nhíu lại, ánh mắt u oán.

Dịch Liên An giận trách Lý Thù Vũ mấy cái, nhưng mặt lại có chút hồng, quay đầu không để ý tới lời trêu ghẹo của đối phương nữa.

Lúc này Lý Thù Vũ mới để cho vẻ mặt đau đớn của mình hiển lộ một ít. Vừa rồi Thôi công công vẫn luôn giám sát toàn bộ quá trình chịu phạt của nàng. Có bốn năm gậy rơi vào ngang hông, nàng lại gắng gượng chống đỡ một lúc, hiện giờ quả thật cảm thấy lưng cũng sắp gãy rồi, trong lòng âm thầm nhớ kỹ món nợ này.

Tiểu Lâm Tử đến thái y viện dĩ nhiên tay không mà về. Mấy tên thái y kia hình như đã được căn dặn từ trước, thấy người của Tây uyển đến lấy thuốc, hoặc là đùn đẩy nói mình rất bận, hoặc là nói dược liệu không đủ, thậm chí có vài người còn cố ý tránh mặt tiểu Lâm tử. Sau khi bị hắt hủi, tiểu Lâm tử đành phải chán nản quay về.

Lý Thù Vũ dường như cũng đã lường trước tình huống này, có chút lo lắng. Ngày mai là phải đến hoán y cục, chờ đợi hai nàng tất nhiên là cả núi công việc làm mãi chẳng xong, nhưng hiện nay thương thế còn chưa tốt, nàng cũng không biết phải làm thế nào.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ