Chap 35: khu vực bí ẩn và "người" kỳ lạ

35 0 1
                                    

Vị trưởng làng: thật sự tôi rất mong có thể làm gì đó để đền đáp cho ngài, xin làm ơn hãy nói cho tôi biết làm gì để ngài chấp nhận đây, thưa messiah!

Albus: well, tiền thì cứ từ từ trả cũng được mà...

Gnome: ta muốn tặng quà cho cậu, nhưng kết quả lại mắc nợ cậu thêm, ta xin lấy sức mình phục vụ cho cậu!

Albus: cảm ơn nhưng điện thoại tôi đầy rồi...

Ngay ngày hôm sau, tôi tính lên đường cùng đồng bọn để đi phượt sang nơi mới thì bị người đứng đầu bên fairy và bên dân di tản níu kéo muốn trả ơn đủ kiểu. Thật sự mà nói kiểu này sẽ tốn kha khá thời gian đây...

Albus: vậy như thế này đi, nếu các vị có biết nơi nào thú vị, ít người lui đến hoặc kỳ bí thì nói cho tôi biết là đủ ~.

Sau giây lát suy nghĩ, tôi đưa ra giải pháp ngắn gọn xúc tích mà hạp ý mình nhất cho họ. Cả vị trưởng làng lẫn ông lão gnome cùng vuốt cầm suy ngẫm điều tôi nói. Cũng sau 1 lúc họ liền nghĩ ra điều gì đó.

Vị trưởng làng: well, nếu ngài thích đi du lịch thì tôi đoán đến thành phố dưới biển atlantis thì thế nào? Hoặc thành phố trên mây nirvana?

Albus: nghe được đấy ~.

Nghe đôi điều về ý kiến của vị trưởng làng, nó khiến tôi cũng khá thích thú khi chưa bao giờ đến cái nơi cao hơn cả núi, sâu hơn thung lũng cả ~. Có lẽ tôi sẽ đi thử đến đó tiếp theo vậy.

Gnome: heh, thế thì có 1 nơi ta đoán cũng sẽ khiến tò mò, nhất là khi ta cũng chẳng rõ nữa. Ở đấy có 1 cái hố rất sâu và tận cùng phía dưới luôn tỏa lên mana rất nhiều, song ta chẳng rõ dưới đó có gì dù đã đến xem thử...

Albus: well, nghe cũng thú vị phết ~.

Ông lão gnome lấy ra 1 tấm bản đồ và chỉ cho tôi hướng của cái nơi nghe là lạ đó. Vì nó cách không quá xa chỗ hang động fairy, nên tôi đoán sẽ tới đó trước vậy. Tôi nhận lấy tấm bản đồ và nhét nó vào 1 bên túi quần đùi.

Vị trưởng làng: liệu ngài có muốn quá giang cùng bọn tôi không, ngài messiah?

Albus: tôi là albus, và hơn nữa tôi tính đi phượt chỗ ông gnome nói trước nên sẽ tự đi đến đó, ông không cần phải lo đâu ~. Giờ thì thẳng tiến đi behemoth!

Behemoth: vâng ~.

Tôi nói với ông ấy rồi đi thẳng ra cái xe ngựa với evelyn và ifrit đang ngồi sẵn trên xe, với phía trước chiếc xe là behemoth. Tôi kêu lớn ra hiệu behemoth khởi hành để tránh thêm bất kỳ sự níu kéo nào thêm từ những người dân hoặc từ ông lão elemental spirit và thẳng tiến đến địa điểm dự định tiếp theo.

Evelyn: tuy em hiểu là chúng ta phải đi nhanh thế này để không bị họ níu kéo... nhưng để behemoth kéo xe ngựa khiến em thấy hơi kì kì...

Behemoth: đừng lo, em kéo dễ lắm mà ~.

Ifrit: mà cậu chủ nhỏ hay để em nó kéo thế này sao?

Cả ifrit lẫn evelyn trông có vẻ không thoải mái với cảnh tôi kêu behemoth kéo cái xe ngựa chở cả đám. Dù rằng xe ngựa này được tôi cải tạo để nhẹ hơn loại cùng kích cỡ tới ½ cho nhẹ bớt, cũng như với thể lực của behemoth thì nó là chuyện nhỏ nhưng nó đúng là trong tôi như đang nô lệ hóa em ấy lắm.

Albus: nah, chỉ là đi đủ xa khỏi họ thì chúng ta sẽ cuốc bộ. Chứ bắt 1 cô bé moe như behemoth làm thế này thì trông tôi giống chủ nô lắm, dù là thợ săn kho báu đi nữa ~.

Evelyn: ra là thế, dù gì thì đúng làm em không thoải mái lắm khi phải để em ấy kéo xe cho chúng ta như thế... thật tốt khi anh cũng nghĩ như vậy.

Trước lời giải thích sự băn khoăn của evelyn, em ấy cũng hiểu ra cũng như nắm được điều tôi đang làm. Behemoth nghe thết càng năng nổ hơn ba giờ hết.

Behemoth: không sao đâu, em có thể kéo thế này cả ngày mà!

Albus: hahaha, cảm ơn nhưng anh không du lịch bằng xe đâu, nên cỡ 1 phút nữa bọn anh sẽ cuốc bộ ~.

Behemoth: vâng, như thế em cũng thích hơn vì dễ nói chuyện với anh out bus ~.

Albus: anh là albus chứ không phải out bus ~.

Behemoth vẫn phấn khích vô cùng trước ý kiến mà tôi nói, cũng khá đúng khi đi bộ cung nhau thì khoảng cách giữa bọn tôi vẫn gần hơn thế này, chưa kể lại vừa dễ đi thong thả mà tán dóc nữa, rất hợp ý tôi ~.

Ifrit: hihi, cậu chủ nhỏ cũng ga lăng với 1 cô gái nhỉ? Lúc chọn điều ước cũng chọn bàn tiệc vì cô bé này luôn.

Albus: tôi là thợ săn kho báu mà, và mỹ nữ cũng quý như kho báu vậy nên tất nhiên!

Ifrit: như vậy ngài nên là thợ săn mỹ nhân hơn là kho báu đấy.

Albus: nah, tôi đi săn mấy thứ "có vẻ quý" lẫn đi phượt nữa mà, nên thợ săn kho báu mới chuẩn.

Tôi nói với ifrit về ý kiến của tôi, và cô nàng jinn có vẻ cũng thích thú với cách nghĩ đó. Ifrit cười lớn trước ý kiến tôi nói.

Ifrit: hahaha, công nhận cậu chủ nhỏ đúng là có suy nghĩ về thợ săn kho báu thú vị thật đấy ~.

Evelyn: well, vì luôn kỳ lạ như thế mới là anh albus chứ nhỉ?

Ifrit: về khoảng thì tôi đồng tình với cô chủ nhỏ đấy, 2 người dù là anh em nhưng khác nhau thật!

Evelyn: well, cái này thì cậu nói đúng.

Evelyn và ifrit nói chuyện với nhau 1 cách thân thiết như 2 người bạn, họ thân nhau nhanh thật. Cũng khá khôi hài khi evelyn trở thành cô chủ nhỏ vì là em gái tôi, đà này thì ifrit thành maid của tôi thật sự luôn rồi còn gì. Có điều hiện giờ tôi vẫn chưa lập giao ước được với cô nàng jinn này bằng M.A.P được vì "dung lượng" đã đầy. Nó sẽ rất tệ nếu lỡ ifrit bị thăng hay gì đó đại loại vậy, thành ra thứ nhày như thuyền cứu sinh nếu chuyện đó xảy ra, đồng thời cũng có thể giúp tôi dễ liên lạc cô ấy nếu cần thiết nữa. Có lẽ mình nên sớm tìm cách nào đó vậy.

Albus: được behemoth, từ đoạn này chúng ta đi bộ được rồi.

Behemoth: vâng.

Tôi kêu behemoth dừng chân lại rồi xuống xe cùng mọi người để bắt đầu đi bộ đến nơi cần, bởi tôi thích tự mình đi phượt hơn là phải cưỡi nếu được thong thả. Trên đường đi, tôi cũng kể chút đỉnh cho ifrit về băng nhóm đi phượt của tôi.

(đọc tiếp chap 35 tại đây)


https://www.dropbox.com/s/iyvrz83f91jcicc/chap%2035.docx?dl=0

sabata saga - deity reincarnationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ