Chương 108: Nạp thiếp

5.5K 204 4
                                    

Vinh Thân Hầu muốn nạp thiếp vốn là việc nhỏ. Bình thường dù hắn muốn nạp một trăm tám mươi thị thiếp cũng chỉ bị nói là "phong lưu". Nhưng hiện tại Vinh Thân Quốc Công vừa mới bệnh chết, Vinh Thân Hầu vốn nên giữ đạo hiếu, lại muốn gióng trống khua chiêng nạp thiếp. Đây là chuyện không nên.

Bởi vậy sau khi biết chuyện đó, Trác Hoàng Hậu lập tức triệu Vinh Thân Hầu phu nhân tiến cung. Hoàng Thượng cũng cho Lữ Phúc đi Vinh Thân Hầu phủ khiển trách Trác Vinh Thân Hầu.

Vinh Thân Hầu không nghĩ tới mình nạp thiếp lại kinh động Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu.

Vinh Thân Hầu phu nhân càng nghẹn khuất. Nàng chỉ có thể đem chuyện "gặp gỡ tình cờ vùng ngoại ô rồi đính ước" nói cho Hoàng Hậu nghe.

Bởi vì bị mắng một trận, Trác nhị công tử không dám nạp thiếp rình rang, chỉ dùng kiệu nhỏ lặng lẽ đem Thường tiểu thư đón vào phủ.

Sáng sớm ngày hôm sau Thường tiểu thư đến chính phòng kính trà cho phu nhân.

"Vào phủ là người của phu quân, sau này hầu hạ phu quân cho tốt. Chuyện trước kia ta không quản, chỉ cần ngươi nhớ rõ một chút nơi này là Vinh Thân Hầu phủ, không chấp nhận được người không đứng đắn cùng thủ đoạn. Ngươi xuất thân kém ta biết, chỉ sợ chưa biết quy tắc, bởi vậy hôm kia ta tiến cung cố ý xin Hoàng Hậu một cô cô giáo dưỡng về. Ngươi đi theo học giỏi quy tắc cho tốt."

Thường tiểu thư không dự đoán được ngày đầu tiên liền bị phu nhân ra oai phủ đầu. Nàng nhìn sang Trác nhị công tử, nhưng Trác nhị công tử cũng không lên tiếng, hiển nhiên đối với ý định của phu nhân không có ý kiến. Thường tiểu thư trong lòng phẫn hận, nhưng lại không thể lộ ra, chỉ phải nén giận tạ ơn phu nhân chu toàn. HunhHn786

Sau khi trở lại phòng mình, nàng vội vàng cho nha hoàn đi ra ngoài hết, chỉ để lại nha hoàn cận thân của mình.

"Tiểu thư xin bớt giận. Đừng quên mục đích vào phủ. Vả lại cứ để cho Tôn thị kiêu ngạo một ít thời gian có ngại chi, ngày sau sẽ đòi lại là được."

"Ngươi không nghe nàng ta mới vừa nói cái gì sao. Nàng ta chỉ trích ta không hiểu quy tắc, tác phong thủ đoạn sẽ làm bẩn Hầu phủ !"

"Hầu gia yêu thích người là được rồi. Chỉ cần nắm được tâm Hầu gia, còn sợ Hầu phủ không có trong tay người sao?"

"Nếu không có Tôn thị kia, Hầu phủ so với Đỗ phủ tốt hơn nhiều."

Thường tiểu thư cũng không biết đây là bởi vì Trác nhị công tử yêu thích nàng, đã cố ý sắp xếp cho nàng những thứ tốt hơn so với những gì một thị thiếp có được.

Trong nháy mắt Thường tiểu thư đã nhập phủ hơn một tháng. Hiện giờ thời tiết rất lạnh, vào ban đêm còn có tuyết rơi. Thường tiểu thư sáng sớm phải đi chính phòng vấn an, thật sự là tra tấn người, bởi vậy nàng tìm cớ muốn trốn vấn an buổi sáng. Nàng làm nũng oán giận với Trác nhị công tử để hắn đến chính phòng nói cùng phu nhân một tiếng.

Khi Trác nhị công tử thay Thường tiểu thư đến nói cùng phu nhân. Nàng không hề tỏ ra tức giận, chỉ thản nhiên đem đạo lý nói ra. Trác nhị công tử bị nói đến á khẩu không trả lời được. Hắn tất nhiên biết quy tắc rất quan trọng. Huống chi hiện tại Hầu phủ không có quy tắc, nếu truyền ra ngoài cũng không phải là để người khác chê cười Hầu phủ sao? Bởi vậy hắn sờ sờ cái mũi, liền đem chuyện này bỏ qua.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ