All for Love {34}

Magsimula sa umpisa

Tumayo si Ivan at muling tinawagan ang private doctor niya pero walang sumasagot. Galit na timawagan niya si Ren.

On the Phone
Ren

Ren:
Really, guys? Are you
seriously doing this to me?

Ivan:
Ren, call Kiel and Kiolle and tell
them to fly here as soon as possible.
Now.

Ren:
But they're half way across
the Earth, Ivan. Are you joking?

Ivan:
F&$#% call them and if they
can't get here before I lose my
patience.
I will kill you.

Ren:
Right away, my emperor.

End Phone Call

Nagvibrate ang phone ni Ivan. Merong tumatawag, ang private doctor niya.

Sinagot niya ito.

"You're fired." Sabi nito sa doctor at ibinaba na.

Uminit lang ng uminit ang body temperature ni Izeiah lalo. Nawawala na ang pasensya niya. Pero biglang tumigil ang panginginig nito. Seconds later, she opened her eyes and they were green.

"Fuck." Mahinang sabi ni Ivan at hinintay ang susunod na galaw nito.

"Ivan." Mahinang sabi ni Izeiah.

Mabilis niyang binangon si Izeiah at pinaupo sa kanyang kandungan. Hinawakan niya ang dalawang maliliit na kamay ni Izeiah sa isang kamay niya at yung isa naman ay yinakap ang tiyan niya para makasigurado na secured kung sakaling mabaliw siya.

She leaned against him.

"Ivan. It hurts" naalarma naman si Ivan pero hindi umimik dahil hindi din niya alam ang gagawin.

"My arms are itchy." Kumawala ang pagkakahawak ni Ivan sa mga kamay nito. Her hands rested on her lap. He gently rubbed her arms.

Naramdaman niya ang basa sa t-shirt niya.

Umiiyak palihim ang dalaga.

"What's wrong?" He asked. Hindi nagsalita si Izeiah.

"Were those wild fruits mean to you?"

Umiling naman ito.

Kung hindi iyon---- eh ano? Ano ang nakainfect sakanya?

Merong biglang kumatok.

"Get your ass here and don't pretend you have manners which you have been lacking ever since you were born" Ivan impatiently said as he lay Izeiah down.

"Ivan! We were in the middle of a mission then Ren suddenly called us and told us that we should come here. What's wrong?" Sabi niya. Tumayo si Ivan.

"She's sick." Simpleng sabi niya at sumandal sa pader habang pinapanood ang dalawa na chinecheck si Izeiah.

"Allergic reaction lang naman. Pinalipad mo kami para lang dito? Is she that important to you?"

Sinamaan ng tingin ni Ivan ang dalawa.

"Don't even dare tell this to them"Sabi niya

"Wait. Make sure to get her drink this medicine to ease the pain. We'll investigate the causes later." Ibinigay ni Kiolle ang isang tableta kay Ivan.

"Thanks. You can get going now."

"That's all. All we got was a simple thanks and the honour to get kick out?"

"I'll send you those things later. Now go and resume your mission." Masamang tiningnan ng dalawa si Ivan at umalis na.

Pumunta si Ivan sa kusina para kumuha ng tubig. Binangon niya si Izeiah at isinandal sa balikat niya.

"Time to take your medicine, Princess."

Binuksan nito ang bibig niya at pinakain ang tablet pero iniluwa niya lang ito.

"Izeiah." Malunamnay na sabi nito pero hindi sumagot ang babae.

He recalled the tv shows that his Mom and Grandma used to watch at home. There was a scene where the guy passed the medicine from his mouth to the mouth of the girl.

Back then, he shook his head and thought in disappointment that the guy was dumb because he was getting himself sick at that moment.

But now, he was glad he atleast glimpsed at the TV back then to see what they were watching.

He smirked.

He held Izeiah's chin and lifted her head. He opened her mouth a bit and kissed her. Izeiah swallowed the medicine.

Pinunasan ni Ivan ang gilid ng bibig niya at ngumisi.

"It didn't turn out to be as dumb as it seemed to be." He whispered as he licked his lips and positioned Izeiah to be more comfortable in his arms.