Quyển 2 (từ chương 11 - 15)

41.4K 372 199
                                    

Chương 11. Bà xã định đoạt!

Đoàn xe rẽ vào Thu Cẩm Viên đông người canh gác, Tiểu Cao bấm nút khởi động, trong khoảnh khắc xe quân dụng Land Rover liền biến thân thành xe thể thao mui trần.

Từng cơn gió mát thổi tới, mặt trời buổi sớm sáng lạn, sau cơn mưa, không khí tràn đầy hương hoa cỏ và bùn đất thơm dịu nhưng tiếng chim hót và tiếng côn trùng dày đặc thường ngày hay gặp nay do bộ đội đóng quân quấy nhiễu đều biến mất cả.

Đoàn xe đi chậm lại, các chiến sĩ bên ven đường dưới sự hướng dẫn của sĩ quan chỉ huy đồng loạt đánh tay chào chiến thần theo quân lễ: "Cúi chào!"

Lương Tuấn Đào im ắng nghiêm túc, hắn cũng đáp lại theo quân lễ.

"Cúi chào!" Ánh mắt nhìn chiến thần của các chiến sĩ vĩnh viễn đều chứa sự sùng kính, bọn họ tự hào vì mình có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách trọn vẹn.vann8989.

Ròng rã một ngày hai đêm, những người chiến sĩ này đã luân phiên canh gác Thu Cẩm Viên, không cho bất cứ kẻ nào xuất nhập!

Cuối cùng đoàn xe cũng đến sân trước biệt thự - là nơi nuôi chó becgie Đức của Mạc Sở Hàn. Lê Văn Chính đã sớm dẫn người tới đứng xếp thành hàng nghênh đón, thấy đoàn xe đi qua, đợi xe Lương Tuấn Đào trườn tới trước mặt, mọi người nhanh chóng giữ vững tư thế, đánh tay chào theo tiêu chuẩn quân lễ: "Cúi chào! Báo cáo thủ trưởng, thiếu úy Lê Văn Chính chỉ huy chiến sĩ tinh nhuệ đại đội 117 Sư đoàn 706 đã vinh dự hoàn thành nhiệm vụ Thủ trưởng giao cho!"

Xe dừng lại, một binh nhì mở cửa xe cho Lương Tuấn Đào, đồng thời cúi chào hắn: "Chào Thủ trưởng!"

Lương Tuấn Đào bước xuống, hắn đánh giá tân binh kia một lượt từ trên xuống dưới rồi hỏi: "Cậu ở quân ngũ đã quen chưa?"

"Báo cáo Thủ trưởng, tôi cảm thấy được trở thành một thành viên của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc là điều vinh quang nhất." Chiến sĩ mới nhiệt tình hô vang.

"Tốt!" Lương Tuấn Đào hài lòng vỗ vai anh ta, hắn còn khích lệ: "Tiểu tử không tồi, cố gắng cho tốt sẽ rất có tiền đồ!"

"Cám ơn Thủ trưởng!"

Lâm Tuyết đi tới cạnh hắn, Lương Tuấn Đào cười cười hỏi cô: "Em còn nhớ anh chàng này không?"

Nhìn tân binh kia một cái, Lâm Tuyết tựa hồ có chút ấn tượng, cô chần chừ hỏi lại: "Anh ta là ..."

"Báo cáo Thủ trưởng, tôi tên Trần Kiến An, trước kia nhận nhiệm vụ tại chi đội cảnh sát giao thông, nhờ sự ưu ái của Lương Sư trưởng mà được đến Bộ đội dã chiến quân, trở thành Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc vinh quang!"

Cuối cùng Lâm Tuyết cũng nhớ ra tân binh trước mặt chính là vị cảnh sát giao thông trẻ tuổi đã dũng cảm ngăn xe chuyên dụng của Lương Thủ trưởng lại.

Khó trách lúc ấy Lương Tuấn Đào lại ghi nhớ số hiệu và cái tên Trần Kiến An của anh ta, khi đó cô còn tưởng hắn bụng dạ hẹp hòi muốn trả thù người ta chứ! Không ngờ chứng nghiện binh phát tác, hắn lại đào tường chung quanh, đưa cảnh sát giao thông trẻ tuổi Trần Kiến An cốt khí có vài phần cứng rắn nghiêm túc chấp hành nhiệm vụ đến đây.

Khế ước quân hôn - Tác giả: Yên MangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ