Chương 83: Vũ kỹ

5.7K 249 4
                                    

Cung yến mừng năm mới thường lệ là diễn ra vào đêm ba mươi tháng chạp. Mà từ lúc sáng sớm ngày hai mươi sáu tháng chạp Hoàng Đế Đậu Thuần đã "phong bút" "phong tỳ", đợi cho đầu tháng giêng mới có thể "khai bút" "khai tỳ", đến hai mươi tháng giêng mới cử hành lâm triều. Có thể nói bắt đầu từ hai mươi sáu tháng chạp năm trước đến hai mươi tháng giêng năm sau trong cung tràn ngập không khí năm mới. Như vậy Hoàng Đế cũng có gần một tháng để nghỉ ngơi, không cần mỗi ngày sáng sớm vào triều.

Bất quá bởi vì lo Mục Hiên gây rối tại bữa tiệc, cho nên dù đã phong bút nhưng Đậu Thuần cũng không thể rảnh rỗi. Hắn cùng Trác Kinh Phàm vì bảo đảm kế hoạch hết thảy thuận lợi, đã nhiều ngày không ngừng cân nhắc diễn tập, chỉ sợ có sơ xuất không thể bắt Mục Hiên.

Từ khi bọn họ biết được tin tức Mục Hiên đem thích khách an bài vào trong Giáo Phường giả trang thành nhạc công hoặc vũ kỹ, đã bắt đầu tra xét. Bởi vì Giáo Phường có vài trăm người, rất nhiều người tham gia biểu diễn, trong khoảng thời gian ngắn cũng không thể tra rõ thân phận bối cảnh mỗi một người. Nên họ chỉ cho một ít người có thể đi vào đại điện, giảm cơ hội những người biểu diễn đó tiếp cận trực tiếp Hoàng Đế.

Trừ cái này ra, Đậu Thuần còn điều một đội tư binh ở ngoài điện, phàm là trong điện có biến động khác thường nào đội tư binh liền có thể kịp thời vây quanh toàn bộ cung điện, không cho bất luận kẻ nào ra vào. Mặt khác hắn cũng sắp xếp không ít người âm thầm bảo vệ Trác Kinh Phàm. Nếu Mục Hiên muốn tại cung yến ám sát Trác Kinh Phàm, hắn muốn cho Mục Hiên có đến mà không có về.

Thời gian cứ như vậy trôi qua, rồi cũng tới ngày ba mươi tháng chạp. Vào buổi trưa, Đậu Thuần đi đến Lập Chính Điện, lúc này Trác Kinh Phàm đang thay trang phục. Đậu Thuần nhìn Trác Kinh Phàm đang mặc lễ phục dành cho Hoàng Hậu tiếp đãi khách khi tham gia cung yến. Bởi vì Trác Kinh Phàm là nam tử cho nên phục sức cũng có thay đổi, trên đầu tóc cũng không búi cầu kỳ cài nhiều trâm vàng giống nữ tử, cũng không đội mũ phượng như nữ Hoàng Hậu thông thường. Trên búi tóc chỉ có mũ quan đơn giản cố định bằng trâm ngọc thể hiện cấp độ cùng phẩm hàm. Trác Kinh Phàm mặc trang phục gấm lụa thượng hạng thêu hoa văn đặc trưng tinh xảo hoa lệ, thể hiện cấp độ phẩm chất địa vị của một Hoàng Hậu.

Đậu Thuần mê muội nhìn Trác Kinh Phàm. Ngày thường Trác Kinh Phàm tuy rằng cũng thực xinh đẹp lại ít quý khí cùng trang trọng như bây giờ. Hôm nay mặc vào lễ phục chính thức liền không giống. Thay đổi trang phục khiến cho Trác Kinh Phàm lộ ra khí chất bất phàm, đồng thời cũng cực kỳ phù hợp thân phận Hoàng Hậu cao quý.

Trác Kinh Phàm thấy Đậu Thuần có biểu tình si mê, trong lòng có chút vui vẻ. Thấy người trong lòng vì mình mê muội tất nhiên có cảm giác thành tựu. Nhưng mà Đậu Thuần ánh mắt nóng bỏng như thế làm cho người ta cảm thấy có chút ngượng ngùng. Bởi vậy Hoàng Hậu liếc mắt nhìn Hoàng Đế một cái, ám chỉ đối phương nên thu biểu cảm một chút. Không ngờ Đậu Thuần bị liếc ngược lại còn tươi cười. Hắn cười hì hì sáp lại, lấy lòng nói:

"Phàm Phàm hôm nay thật sự là quá anh tuấn."

Trác Kinh Phàm bị hắn cố tình nói khoa trương làm cho buồn cười. Sau khi cười, hắn vươn tay đem mặt Đậu Thuần sắp dán trên mặt mình đẩy đẩy ra.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ