Quyển 1 * Chương 61-70

41.8K 526 406
                                    

Nghe vậy, Mộ Chỉ Li dưới những cái nhìn soi mói của mọi người mà đi tới trung tâm luyện võ quyền, nàng xoay người sang hướng khác, đối mặt với mọi người sắc mặt bình thản không một chút khẩn trương, thậm chí đối mặt nhiều người như vậy, đáy mắt nàng ngay cả một tia động mảy may cũng không có.

Giơ tay nhấc chân đều thể hiện rõ phong cách quý phái, Mộ Chỉ Li hướng mọi người bái chào một cái rồi bắt đầu biểu diễn. Nàng không biểu diễn Mộ gia Hoàng giai vũ kỹ mà chính là phô bày những chiêu thức được nàng tinh lọc ra từ rất nhiều vũ kỹ khác nhau, những chiêu thức này nàng đặt tên là Vạn Nguyên Quy Nhất* kiếm. (*có thể hiểu là vạn vật đều quay về cơ bản ban đầu)

Đặt tên này dựa theo tên Vạn Nguyên Quy Nhất tâm pháp, bởi vì hai bên vốn là có ngàn vạn quan hệ. Mộ Chỉ Ly đến bây giờ cũng mới chỉ đúc kết được bảy chiêu, nhưng bất quá lần này hiển nhiên nàng sẽ không thể hiện ra tất cả bảy chiêu, nàng cần phải giữ lại lá bài tẩy* của riêng mình. (*con bài chưa lật, ẩn ý cũng như cụm từ "bùa hộ mệnh")

Huống chi nàng tin tưởng vũ kỹ mà mình biểu diễn, chỉ cần ba chiêu đã có thể khiến những người kia hiểu rõ thực lực của nàng, thực sự không cần nhiều.

Mọi người thấy ba chiêu Mộ Chỉ Li thể hiện ra đều có cảm giác rất kì quái. Chiêu thứ nhất tựa cuồng phong gào thét, trong chiêu thức mang theo sự sắc bén khó địch nổi, làm cho người ta như kề ngay gần bên, dù cho bọn họ thực chất ở khoảng cách vô cùng xa nhưng có thể cảm nhận được kiếm khí bén nhọn kia, thậm chí còn cảm thấy kiếm phong gào thét qua khuôn mặt.

Chiêu thứ hai giống như mưa to gió lớn, trong chiêu thức tràn đầy bá đạo không cách nào kháng cự, phảng phất không cách nào ngăn cản cũng không thể nào ngăn cản, khiến cho người ta không khỏi âm thầm sợ hãi.

Nhưng chiêu thứ ba lại như gió mát lướt qua mặt, nhẹ nhẹ nhàng nhàng tựa như không có chút uy lực nào.

Mộ Chỉ Ly rất nhanh đã biểu diễn xong ba chiêu, lại trở về hàng ngũ. Song thời điểm lúc nàng biểu diễn cũng không có chú ý, lão giả ở vũ kỹ đường cũng đã tới võ đường để quan sát nàng. Những người khác cũng vẫn đắm chìm trong đó thật lâu chưa tỉnh ngộ lại, bởi vì, đối với họ mà nói, ba chiêu này, thật quá mức chấn động.

Chúng đệ tử Mộ gia bởi vì chưa đủ trình độ nên không thể cảm nhận được đầy đủ tinh hoa của ba chiêu này, không nhịn được nghi ngờ nói: "Làm sao mới có ba chiêu đã kết thúc? Chẳng lẽ nàng chỉ biết có ba chiêu này sao?"Phải biết rằng những đệ tử lúc nãy đều biểu diễn hết tất cả chiêu thứ trong một bản vũ kỹ, hiển nhiên không có khả năng một bản vũ kỹ chỉ có ba chiêu a?

"Chẳng lẽ Mộ Chỉ Li chỉ học được có ba chiêu?"

"Thế cũng không phải là không không có khả năng, gần đây nàng mới đến vũ kỹ đường đúng không? Còn chúng ta đã tu luyện nhiều năm như vậy đây này."

"Ha hả, ta còn tưởng nàng rất giỏi cơ chứ, hóa ra chỉ có tu vi cao, vũ kỹ không phải rất kém cỏi sao." Mộ Yên Nhiên nhìn có chút hả hê mà nói, đối với chuyện lúc nãy Mộ Chỉ Ly được mọi người chú ý, nàng rất ganh tị.

[Xuyên Không] [Edit] Y THỦ CHE THIÊN [Hoàn] Where stories live. Discover now