Chương 13: Oan uổng

11.2K 583 35
                                    

Khẩu dụ của Hoàng Hậu, Thái Tử không hề thấy bất ngờ, thậm chí cũng chẳng thèm bận tâm đến ý chỉ của Hoàng Hậu về việc phân phó Chiêm Sự và Thiếu Chiêm Sự cùng Thái Tử Phi xử lý cung vụ. Nếu Hoàng Hậu để mặc cho tất cả thì đó mới là một việc kì lạ.

Trác Kinh Phàm bình tĩnh, tiếp nhận khẩu dụ của Hoàng Hậu. Sau khi ban thưởng cho nội thị, hắn đã nhanh chóng phái người đến bộ Chiêm Sự, mời Chiêm Sự và Thiếu Chiêm Sự đến Thừa Ân Điện.

Vì triều đình Đại Lương vốn kế thừa triều đình Đại Chu nên Thái Tử Đại Lương đã nắm được Đông cung trong lòng bàn tay. Tại triều đình Đại Chu, bộ Chiêm Sự thống lĩnh ba Dinh, mười Phủ, hai Xuân Phường và toàn bộ các Cục trong Đông cung.

Chiêm Sự là chức quan tam phẩm đứng đầu Phủ, Phường, Cục, đồng thời cũng là một trong những phụ tá đắc lực của Thái Tử đương triều. Thiếu Chiêm Sự là chức quan tứ phẩm, có trách nhiệm giúp đỡ Chiêm Sự.

Nhìn hai vị quan đang ngồi trước mặt, Trác Kinh Phàm suy nghĩ rốt cuộc thì bọn họ là người của ai? Trước đây, khi Đậu Thuần vẫn còn là một kẻ ngốc, tuy rằng Chiêm Sự chưa từng phạm phải sai lầm nghiêm trọng nhưng bọn họ cũng không quản lý Đông cung một cách chặt chẽ. Nếu không, tại sao Thái Tử Phi lại có thể dễ dàng mang tin tức truyền ra khắp Hoàng cung như vậy?

Hôm trước, Trác Kinh Phàm ra lệnh cho cung nữ lan truyền tin tức về việc Hạ Hương bị phạt nhằm tránh việc Hoàng Hậu nắm bắt cơ hội, gây khó dễ. Ngoài ra, cũng muốn thử thách năng lực của Chiêm Sự. Nhưng kết quả lại khiến cho hắn hoàn toàn thất vọng. Xem ra Đông cung Đại Chu kém xa Đông cung Đại Lương.

Sau khi ra lệnh cho cung nữ dâng trà, Trác Kinh Phàm im lặng, thưởng thức chén trà. Phía bên dưới, Chiêm Sự và Thiếu Chiêm Sự vô cùng lo lắng.

Một lát sau, Thái Tử Phi đặt chén trà xuống bàn rồi bình thản lên tiếng:

"Hôm qua, ta có đưa một số cung nữ đến chỗ các ngươi để lĩnh phạt. Bây giờ, tình hình của bọn họ như thế nào rồi?"

Chưởng Sự đứng đầu Thượng Cung Cục là một nữ quan, tương đương ngũ phẩm. Bà ta cũng chính là người trông nom quản lý tất cả thái giám, cung nữ trong Hoàng cung. Nếu bọn họ phạm phải những sai lầm nhỏ nhặt, Chưởng Sự có thể toàn quyền xử lý. Còn nếu đó là một sai lầm nghiêm trọng, Chưởng Sự sẽ dâng sớ xin ý chỉ.

Hôm trước, Thái Tử Phi đích thân lên tiếng, bảo Hạ Hương đến Thượng Cung Cục lĩnh phạt nên Chưởng Sự không cần xin ý chỉ, trực tiếp xử phạt là được.

Vừa nghe Thái Tử Phi nhắc đến việc này, Chiêm Sự cung kính đáp lời:

"Khởi bẩm Thái Tử Phi, sáng sớm hôm nay, từ phía Thượng Cung Cục đã phái người đến, bẩm báo rằng đã giao trả cung nữ về Đông cung rồi ạ."

"Được rồi, nếu đã quay về thì bảo bọn họ tự chăm sóc bản thân. Nếu cần thiết có thể đến Thái Y Viện, cố gắng dưỡng thương thật tốt để có thể tiếp tục hầu hạ Thái Tử điện hạ."

Trác Kinh Phàm gật đầu rồi nói.

"Dạ, thần biết rồi."

Chiêm Sự lên tiếng.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ