CHAPTER 1: HAI THẾ GIỚI (P1)

7.3K 250 75
                                    


TÔI SẼ BẮT ĐẦU CÂU CHUYỆN CỦA TÔI với những kinh nghiệm mà tôi học được từ năm mười tuổi, tôi đã học được rất nhiều điều khi tham dự những khóa học ngữ pháp trong thị trấn. Có rất nhiều kí ức mà tôi mong được giải tỏa, chúng thầm chạm vào tôi một cách u sầu với những câu chuyện cảm động nhưng lại thú vị: sự chật hẹp, con đường tôi đi có những căn nhà được thắp sáng bởi ánh đèn và tháp chuông, âm thanh của đồng hồ và khuôn mặt của người dân trong thị trấn, nhiều căn phòng đầy đủ tiện nghi rất thoải mái và ấm áp. Có những phòng chứa đầy điều bí ẩn và nỗi sợ hãi của các bóng ma. Đó là thứ mùi của sự giam cầm nhưng ấm cúng vô cùng, từ những chú thỏ, các cô hầu gái và những ngôi nhà đang được sửa chữa, cả hoa quả khô. Hai thế giới hòa quyện vào nhau. Ngày và đêm-hai thái cực biệt lập.

Thế giới thứ nhất mà tôi muốn nói đến chính là ngôi nhà của cha tôi, hơn thế nó thậm chí còn bị hạn chế bao gồm cha mẹ của tôi. Đối với hầu hết các phần, thế giới này đã rất quen thuộc với tôi: nó mang ý nghĩa là cha mẹ, là tình yêu, sự nghiêm khắc, cách cư xử mẫu mực và trường học. Đây là thế giới ấm áp và luôn tràn ngập ánh sáng, một nơi tuyệt vời, nhẹ nhàng và có những lời nói thân thiện, mọi thứ nơi này từ quần áo đến tay chân và hành vi đều phải sạch sẽ và thích hợp. Ở đây, dàn hợp xướng được tự do sáng tác và hát những bài hát mà họ thích, lễ Giáng Sinh đều được mọi người tổ chức hằng năm. Thế giới này có những con đường thẳng dẫn đến tương lai, có trách nhiệm về những tội lỗ đang gặp phải, thú nhận nó sẽ được tha thứ và giải toả, những câu nói kinh thánh là tình yêu và sự khôn ngoan. Đây là thế giới mà mọi người phải tuân và làm theo lời nó nếu như họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp và trong sáng.

Mặt khác, thế giới đã bắt đầu ngay trong nhà của chúng tôi: nó hoàn toàn khác nhau, mùi hương khác, nói một cách khác, nhu cầu thực hiện lời hứa hẹn cũng khác hẳn. Trong thế giới thứ hai đã có người giúp việc và người làm thuê, những câu chuyện ma quái và cả những tin đồn tai tiếng: có một dòng chảy loang lổ những điều kỳ lạ khó hiểu, nó hấp dẫn mà đáng sợ, những thứ như lò mổ và nhà tù, kẻ say rượu, những người đàn bà cãi nhau, con bò đang sinh, con ngựa suy nhược vì đổ bệnh, có những câu chuyện về trộm cắp, giết người, tự tử. Khắp nơi đều tồn tại những thứ đẹp đẽ và đáng sợ, hoang dã và độc ác. Ở nhà bên cạnh, trên đường phố: Cảnh sát chạy xung quanh từ những người lang thang đến những kẻ say rượu đánh vợ. Vào buổi tối các cô gái trẻ đổ ra từ các nhà máy, một bà lão có thể ểm bùa lên bạn và làm cho bạn mắc bệnh, bọn cướp thì sống trong rừng, những kẻ đốt nhà sẽ bị cảnh sát bắt. Thứ hai, thế giới bạo lực này tỏa ra cái mùi hương ở khắp mọi nơi, ngoại trừ trong phòng của gia đình tôi. Nơi có cha mẹ tôi. Đó là một nơi rất tốt. Nơi tuyệt vời, chúng ta có hòa bình và trật tự, sự an táng, nghĩa vụ và lương tâm trong sáng, có tình yêu và sự tha thứ, và còn cả những điều tuyệt vời của những thứ còn lại đang tồn tại mang đến, tất cả chúng được dung hoà với nhau, về bạo lực và ảm đạm, tôi có thể trốn thoát mà không bị ràng buộc với một thứ gì đó cùng mẹ của mình.

 Nơi tuyệt vời, chúng ta có hòa bình và trật tự, sự an táng, nghĩa vụ và lương tâm trong sáng, có tình yêu và sự tha thứ, và còn cả những điều tuyệt vời của những thứ còn lại đang tồn tại mang đến, tất cả chúng được dung hoà với nhau, về bạo lực v...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[VTRANS] Demian-Hermann HesseWhere stories live. Discover now