Chương 1 - Thích ứng

66.4K 1.7K 361
                                    

Editor & Beta: Hàn Xích Nguyệt

Màn đêm buông xuống nhưng giữa thành phố xa hoa náo nhiệt lại không thấy nửa phần yên tĩnh. Trong một căn hộ tại trung tâm thành phố, màn cửa đã được kéo lại, ánh đèn chính đã tắt, chỉ còn chiếc đèn ngủ tỏa ra những tia sáng mỏng manh, mập mờ.

Chiếc giường ngủ mười phần hỗn độn, không khí giờ phút này mang theo đầy hương vị hoan ái. Thân thể hai cô gái cùng nhau dây dưa một chỗ. Cô gái nằm bên dưới nghễnh đầu, để lộ ra một gương mặt xinh đẹp, tinh xảo đến không quá chân thật.

"Em hôm nay hưng phấn quá nhỉ?" Cô gái đang đặt bên trên nói.

Vừa nghe xong khuôn mặt vốn đã ửng hồng của cô gái xinh đẹp càng thêm đỏ. Ngón tay nàng khẽ nắm chặt bờ vai của người kia, đôi môi mím chặt có nuốt xuống tiếng ngâm nga yêu kiều.

Khi hoan ái qua đi, hai người cùng nhau đến phòng tắm tắm rửa. Đứng trước bồn rửa tay, cô gái cầm máy sấy nhẹ nhàng đem mái tóc dài đến eo của người yêu mình thổi khô.

"Cảm xúc khi vuốt mái tóc này so với ở cổ đại vẫn tốt như vậy". Tay cô gái xuyên qua từng lọn tóc, cảm nhận sự mềm mại như tơ lụa không hề thay đổi như năm xưa.

Cả hai người đều từ cổ đại xuyên qua mà đến. Điểm không giống nhau chính là Dương Quỳnh ban đầu là từ hiện đại xuyên không đến cổ đại còn Thẩm Thu Hoa là sủng phi của Hoàng đế. Vậy một khi xuyên không vốn dĩ là vận mạng sắp đặt hay vẫn là nhờ trời xanh có lòng thương xót? Hai người hiện tại đã không muốn suy nghĩ thêm nhiều, đối với họ có thể được ở bên nhau là đã quá đủ rồi.

Thẩm Thu Hoa từ cổ đại mà đến, đối với mọi việc ở hiện đại đều rất xa lạ, cũng may còn có Dương Quỳnh ở bên cạnh hỗ trợ nàng thích ứng. Vấn đề rắc rối mà hai người cho là mình gặp phải chính là thân phận của Thẩm Thu Hoa.

Dương Quỳnh cứ ngỡ mình phải thu lưu một người không có hộ khẩu, không có nhân thân, ai ngờ đâu cũng như lúc trước cô xuyên không đến cổ đại có sẵn thân phận là cung nữ Thanh Diệp, thì ngày nay Thẩm Thu Hoa tại hiện đại cũng có một thân phận. Thân phận này cũng gọi Thẩm Thu Hoa, người thân đều ở tại một thị trấn nhỏ.

Thẩm Thu Hoa năm nay 23 tuổi vừa tốt nghiệp Đại học sư phạm và đã được điều đến làm giáo viên tại một trường tiểu học. Hiện tại là thời gian nghỉ hè nên cô còn chưa đi báo danh công tác.

Dương Quỳnh năm nay 29 tuổi là bộ đội đặc chủng xuất ngũ đang làm cận vệ cho một ông chủ lớn. Chẳng qua khi vừa xuyên về ngày hôm sau cô đã xin từ chức mặc dù ông chủ cố tăng lương, giữ lại nhưng rốt cuộc không thể giữ lại cô.

"Vì cái gì lại từ chức?" Thẩm Thu Hoa vẫn còn trong giai đoạn thích ứng cuộc sống mới, đôi khi nói chuyện vẫn dùng một ít từ ngữ cổ đại.

"Vệ sĩ là một công việc không làm chủ được bản thân mình. Trước kia chị chỉ có một mình làm việc gì cũng được, nhưng bây giờ đã khác, bây giờ chị còn có em..." Dương Quỳnh hiền hòa đáp lại. Hiện tại trong cuộc sống của nàng chỉ có Thẩm Thu Hoa là trọng yếu nhất. Thoát khỏi cổ đại, thoát khỏi sự trói buộc của thân phận thì làm sao nàng còn cố thể cùng Thẩm Thu Hoa tách ra?

[BHTT][Edit-Hoàn] Mạc Đạo Vô Tâm - Liễm Chu (Hiện Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ