Lạc nghiệp

62.4K 598 720
                                    

Văn án

Trải qua vài lần trắc trở, cuối cùng Đỗ Ngôn Mạch đã thành một cặp với anh Hoa cúc yêu dấu của mình, cảm giác ngọt ngào bình dị mà vững tâm này khiến cậu tin rằng hai người có thể yêu nhau như thế cả đời.

An Cúc Nhạc không hề che giấu yêu thương cậu, cưng chiều cậu, vì thế khi y cười nói "tôi chờ cậu", cậu cứ ngỡ cho dù mình tung cánh bay lượn tự do như chim ưng, bay xa cách mấy cũng luôn có một vòng tay tùy mình nghỉ chân.

Cảm giác yên tâm không cần lo toan ấy làm Đỗ Ngôn Mạch ỷ y, hơn nữa thế giới quá rộng lớn, khiến cho thể xác và tinh thần của cậu chộn rộn không thôi.

Vậy nên khi cậu lòng đầy kiêu hãnh, nở mày nở mặt trở về, mới giật mình phát hiện không ngờ người nọ đã mệt mỏi rời xa.

Mất đi người yêu khiến cậu đau đớn không chịu nổi, thế giới rực rỡ mà ban đầu cậu hướng tới như mất sạch màu sắc.

Thì ra cậu vẫn còn quá trẻ, vẫn không hiểu được giữa hai người ngoại trừ tình yêu, càng cần học hỏi và nỗ lực.

Cậu đau lòng áy náy, đồng thời hiểu được điều mình thật sự theo đuổi trong cuộc đời này, nhưng không cách nào xác định được người đàn ông yếu ớt nhưng ngạo mạn đó liệu còn chịu cùng mình đi suốt một đời, từ nay về sau an cư lạc nghiệp?

Văn án thảm thiết dễ sợ, tui hem biết nói gì ngoài không có ngược đâu╭(╯ε╰)╮

Chương 1A

My Love Life

Qua hơn mười tiếng ngột ngạt bay trên không, rốt cuộc có thể rời khỏi con chim sắt kia, An Cúc Nhạc hít sâu một hơi không khí trong lành.

Dọc đường đi về phía hải quan, xung quanh toàn là quảng cáo bản địa của Đài Loan, mỗi lần đi nước ngoài trở về, nhìn những thứ này lại có cảm giác yên tâm "à, mình về thật rồi", lúc kiểm tra hộ chiếu lượt về cũng là người nước mình đứng ở cổng vào, đối phương dùng giọng lạnh nhạt nhưng vẫn nghe được thành ý nói: "Hoan nghênh trở về", rồi trả hộ chiếu lại cho y.

"Cảm ơn." An Cúc Nhạc mỉm cười nhận lấy.

Đôi mắt y mảnh dài, màu da trắng nõn, bên cạnh khóe miệng hơi nhếch lên là một lúm đồng tiền mờ nhạt, nhìn không rõ tuổi tác. Nhân viên hải quan ngơ ngác, nhớ lại ngày tháng năm sinh mình vừa xem trên hộ chiếu, còn chưa kịp nghĩ kỹ, người phía sau đã bước lên.

An Cúc Nhạc xách hành lý ra khỏi cổng, mái tóc nâm đậm của y cũng không quá nổi bật trong sân bay đầy rẫy người nước ngoài, nhưng vẫn có người nhanh chóng nhận ra y -- "Hoa cúc! Bên này!"

Ối chà ~ An Cúc Nhạc huýt sáo, thấy bạn thân cao ráo bảnh trai bế một bé gái, bé gái giơ một tấm bảng, bên trên viết "Cung nghênh Hoa cúc bệ hạ trở về độc hại Đài Loan lần nữa!", xung quanh dán rất nhiều cúc dại màu đen... y bước tới sờ thử, thì ra là hoa giả.

"Uầy, long trọng thiệt." An Cúc Nhạc long tâm đại duyệt, gỡ hai bông hoa trên bảng xuống, cài cho mình và bé gái mỗi người một bông, chớp mắt: "Hê ~ người đẹp hơn hoa, đúng không?"

An Cư Lạc Nghiệp  Where stories live. Discover now