Chapter 8: Ai đâm sau lưng (3)

2.2K 290 24
                                    

|lâu quá|

                  

- Alex! – Christopher chạy thục mạng ngăn Kowaski lại trước cửa phòng ăn. – Vết thương của anh sao rồi?

          - Ý cậu là sao? – Kowaski ngờ ngợ. Vết rạch đùi y đã lành. Nhưng y tưởng chỉ mình y như vậy?

          - Nhìn này! – Topher xoè bàn tay đã liền thương dơ trước mặt y, vừa nói – Đừng ăn gì cả. Nhà bếp đang cho chúng ta dần biến thành Tiến Hóa, đó là lí do nội tạng những cái xác không được tìm thấy. Đồ ăn chữa lành các vết thương, nhưng em không chắc chúng còn thay đổi điều gì nữa. Cả ARK 49 sắp thành một ổ tiến hóa rồi, ta phải rời đi thôi.

          Ra là vậy. Hóa ra Scarlet Kur cũng là kẻ bị lừa. Hóa ra Victor Sinclair để ả tóc xù đánh cho tàn người như vậy cũng bởi gã chắc chắn rằng cơ thể sẽ hồi phục. Những còn vết thương của gã, sao gã lại trả vờ bị thương trước y?

          - Kể cả có bản đồ, chưa chắc các cậu đã có thể rời khỏi đây. – Kowaski không tỏ thái độ.

          - Không phải mình bọn em, Alex, em muốn anh đi cùng. – Christopher tóm lấy tay y. Đó không phải điều bất ngờ nhưng y vẫn cảm thấy có gì gai gai chạy dọc sống lưng. Dù không muốn, nhưng y biết bản thân chiếm một phần lớn trong tình cảm của anh chàng này. Nếu y sinh ra là con gái, thực sự có tâm hồn của một cô gái, có lẽ y cũng đã đáp lại niềm tin mù lòa của Christopher. Nhưng mọi thứ vẫn vốn diễn ra như thể cuộc đời y là một nghịch lí.

          - Raven muốn anh đi cùng. – Topher buông tay ra. Anh đã quen với phản ứng đó rồi. – Cô ấy chắc chắn sẽ chết nếu tiếp tục ở lại đây.

          Kowaski thở dài im lặng. Raven có thực sự là một ai đó quan trọng đối với y?

          Cánh cửa buồng giam mở, y tìm đến Kẻ Kiến Tạo. Gã ngồi góc phòng, ung dung nhìn y như một kẻ trên quyền. Đôi mắt gã đỏ đọc, mái tóc cũng thưa thớt dần. Có lẽ, gã đã biến chuyển thành một giống loài khác, nhưng Kowaski không sợ y bởi sự  thay đổi không làm trí thông minh của loài người giảm sút. Y biết kẻ Kiến Tạo là một người hiểu chuyện.

          - Điều gì khiến ngài Kowaski tìm đến tôi thế này. Ngài đã thay đổi quan điểm về sự an toàn rồi sao?

          Y vờ như không nghe thấy, rút bản thiết kế nhà tù từ trong túi áo rồi bày ra trước mắt y.

          - Làm thế nào để thoát ra mà không cần mở cửa chính?

          - Từ từ nào.- Gã cười, hàm răng trắng bóc vẫn còn dắt chút thịt đỏ trong kẽ răng. – Trước đây tôi tưởng ngài muốn phá hủy lối đó để tù nhân không thể tẩu thoát. Không phải ngài định chuồn khỏi đây đấy chứ?

          - Ai đó đang biến nơi này thành địa ngục. Là người thì không thể sống dưới địa ngục. – Kowaski nói kháy. Đương nhiên Kẻ Kiến Tạo hiểu sự mỉa mai y dành cho gã.

          - Tiến hóa là một quá trình thay đổi tất yếu của tự nhiên, không có gì đáng khinh miệt cả, ngài Kowaski. Nhìn lại tất cả những gì con người đã làm, tôi nghĩ đó là ý Chúa, một món quà để ta thích nghi với thế giới tàn bạo này, và cũng để tiêu hủy tạo vật sai lầm của Người.

Những kẻ bản năngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ