[Xuyên không] Huyết sắc yêu đồng 3

21K 34 10
                                    

Chương bảy mươi: Bị vây quanh vương phủ (1)

Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng đứng ở phía trước cửa sổ, ngoài cửa là bầu trời bao la, không biết nàng đang suy nghĩ điều gì. An Kỳ Lạc đứng ở phía sau nhìn bóng lưng của nàng có chút ngẩn người. Được một lúc hắn bước đến kéo nàng vào trong ngực, nhẹ giọng hỏi: "Có phải nàng đang trách ta không nói trước, tự tiện quyết định trở về?"

Lam Tịch Nguyệt lắc đầu, lẩm bẩm nói: "Không có, ta cũng biết chúng ta không thể ở chỗ này trong thời gian quá dài". Chẳng qua nàng vốn nghĩ có thể kết thúc một chút chuyện nhưng không lường trước được không đủ thời gian, xem ra còn cần phải chờ đợi thêm nữa. 

An Kỳ Lạc vùi mặt vào cổ của nàng, khóe môi nhếch lên một nụ cười, hắn chỉ cần nghe được Tịch nhi nói không trách, hắn đã rất vui vẻ rồi, vốn hắn thật sự có chút lo lắng. Biết nàng ở chỗ này nhất định còn có chuyện muốn làm, còn có việc chưa làm xong, ít nhất cũng cần phải trải qua thêm một thời gian ngắn nữa mới được, nếu như bây giờ rời đi chuyện này tất sẽ bị trì hoãn mà đó lại là chút mục đích mà từ trước tới nay nàng muốn. 

Hắn ngẩng đầu lên, cằm tựa trên bờ vai nàng, trong ánh mắt hiện lên một tia bất an, bộ dạng như muốn chứng thực nên nhẹ nói ở bên tai nàng: “Nếu như bây giờ trở về, chuyện nàng muốn làm sẽ không làm được, cũng không biết rốt cục khi nào chúng ta lại mới có dịp đến Thanh Minh thành, nàng có thật quyết định muốn cùng ta rời đi không?”

Nếu như nàng thật sự muốn làm xong chuyện rồi mới rời đi hắn cũng sẽ không ép buộc nàng mặc dù trong lòng chắc chắn phi thường không nỡ. Hắn vô cùng muốn mang nàng cùng trở về nhưng chỉ cần nàng không nguyện ý hắn sẽ không ép buộc.

Khóe miệng Lam Tịch Nguyệt cong lên nhè nhẹ, trong mắt mơ hồ hẩn hiện một chút ý cười, gật đầu nói: “Ừ, thật sự nếu không trở về nói không chừng Trần Tập Dũng sẽ nghĩ chuyện ngươi đến thuyết phục Dạ Thánh môn môn chủ thất bại, muội muội của hắn cũng không có hy vọng cứu được do đó sinh sự làm khó ngươi! Hơn nữa ta không thích Thanh Minh thành, nếu có thể nhanh rời đi một chút đương nhiên quá tốt rồi!”

Ở nơi này đã có Ti Đồ Triệt nàng rời đi cũng không sao a, đợi đến khi hắn điều tra rõ ràng dĩ nhiên sẽ tìm cách thông báo cho nàng. Đến lúc đó nàng tìm cơ hội khác về đây, sau đó có thể đem tâm nguyện nhiều năm hoàn thành.

An Kỳ Lạc giơ tay vòng qua bên hông nàng để hắn được ôm nàng chặt hơn nữa, mặt cũng dán lấy mặt nàng nhẹ cọ sát lẫn nhau. Sau đó hắn nghĩ đến một chuyện vốn vẫn luôn lưu tâm, nghiêng mặt nhìn nàng hỏi: “Tịch nhi, tại sao Ti Đồ Triệt giống như rất chán ghét đôi mắt của ta, lại dường như…Nhưng hình như là…”

“Không ghét ngươi”. Lam Tịch Nguyệt mở miệng nói nốt những lời kia của hắn. Sau đó nụ cười của nàng càng sâu thêm, cười hỏi: “Ngươi thật muốn biết?”

Trên mặt An Kỳ Lạc có chút ít thần sắc mất tự nhiên, sắc mặt bỗng trở nên hồng quanh co nói: “Cái đó, nếu như không tiện nói hay là thôi đừng nói”. Thật ra hắn muốn biết chết đi được, bởi vì Ti Đồ Triệt không cho hắn có cảm giác giống như sự chán ghét của những người khác khiến hắn băn khoăn muốn biết tại sao cứ thời điểm nhìn đến mắt hắn Ti Đồ Triệt lại lộ ra thần sắc như vậy.

Lam Tịch Nguyệt trầm ngâm một chút, sau đó thần sắc lạnh nhạt nói một câu như sau: "Bởi vì hắn rất ghét thỏ".

An Kỳ Lạc rõ ràng vô cùng sửng sốt, chẳng thể ngay lập tức hiểu được những lời vừa rồi từ miệng nàng. Sau đó hắn không nhịn được, khóe miệng hung hăng giật mấy cái, thỏ có ánh mắt màu đỏ!

Thấy An Kỳ Lạc một hồi lâu chẳng có phản ứng gì Lam Tịch Nguyệt cũng không có ý tứ nhất định phải nói một câu gì đó. Chẳng qua trong mắt nàng mang theo thêm mấy nụ cười tiếp tục mở miệng: “Khi hắn còn nhỏ phi thường thích những tiểu động vật như thỏ. Nhưng có một ngày khi hắn cho thỏ ăn bị nó đột nhiên cắn vào ngón tay, hắn giãy dụa thế nào cũng không giằng ra được. Từ lúc đó hắn bắt đầu ghét thỏ bởi vì hắn cảm thấy loài thỏ thật vong ân bội nghĩa. Hắn hao tâm tổn sức uy nó ăn kết quả lại bị chính nó hung hăng cắn cho một cái”.

Nghe xong An Kỳ Lạc hoàn toàn không phản đối, lại vùi mặt thật sâu vào bên trong cổ Lam Tịch Nguyệt kêu rên mấy tiếng. Hắn thề hắn nhất định phải cùng Ti Đồ Triệt bất chung chiến tuyến, đường đường là Lâm Nguyệt Quốc Kỳ vương gia, Dạ Thánh môn môn chủ lại bị đối đãi như loài thỏ!

Bị Ti Đồ Triệt gọi là Vương gia giận dữ hắn vẫn còn chưa tính sổ, dù sao ánh mắt của hắn vốn màu đỏ. Nhưng nói gì thì nói không thể đem hắn ra so sánh với thỏ nha, chẳng lẽ tên Ti Đồ Triệt đó cũng không biết hắn ghét nhất chính là thỏ sao? Sao lại đem hắn vào cùng một giuộc với loài động vật hắn ghét nhất, có cơ hội nhất định phải làm thịt Ti Đồ Triệt tuyệt đối không tha!

Toàn bộ chuyện tình bên trong Thanh Minh thành đều giao cho Ti Đồ Triệt, hơn nữa Duệ của Dạ Thánh môn cũng không theo An Kỳ Lạc trở về Lâm Nguyệt quốc mà tuân lệnh chủ nhân lưu lại Thanh Minh thành hiệp trợ Ti Đồ Triệt điều tra một ít chuyện. Về phần rốt cuộc đó là chuyện gì phải chờ Ti Đồ Triệt tới giải thích cho hắn.

Đem chuyện giao cho Ti Đồ Triệt Lam Tịch Nguyệt cũng tương đối yên tâm, phải nói là vô cùng yên tâm bởi vì qua nhiều năm như vậy chỉ có hai người bọn họ cùng nhau cố gắng. Bây giờ hai người một ở Thanh Tố Quốc, một đến Lâm Nguyệt quốc, chuyện liên lạc thật sự là rất phiền toái. Nhưng nếu có sự hỗ trợ của Dạ Thánh môn chuyện kia chắc không còn phiền phức như thế nữa. Bây giờ còn có Phiêu Miểu sơn trang thiếu trang chủ đang ở bên trong phủ tướng quân ngồi canh, không biết hắn có thể mang đến tin tức gì tốt không.

Tất cả toàn bộ những chuyện này Lam Tịch Nguyệt giao hết cho Ti Đồ Triệt. Nàng cưỡi ngựa trên đường trở về Lâm Nguyệt quốc. Lần trở về này nàng không cùng cưỡi chung một con tuấn mã với An Kỳ Lạc bởi vì mỗi người cưỡi một con tốc độ đi sẽ nhanh hơn. Nàng không muốn trì hoãn thời gian đi đường quá dài.

Con đường trở về so với lúc trước đến Thanh Minh thành có vẻ nhanh hơn một ngày. Đến ngày thứ năm hai người bọn họ đã đứng trước cổng Nguyệt Thành. Bây giờ chỉ còn hai người bọn họ, Duệ đã ở lại Thanh Minh thành còn mũi nhọn kia cũng bị An Kỳ Lạc đuổi không biết đi đâu. Những người khác trong Dạ Thánh môn tự nhiên cũng bị xua đi toàn bộ. Về phần nguyên nhân tại sao, đương nhiên là bởi vì An Kỳ Lạc không muốn nhiều người không liên quan quấy rầy, chỉ muốn còn lại hai người mà thôi.

Nguyệt thành vẫn phồn hoa như vậy, người ra người vào tấp nập đông vui. Lam Tịch Nguyệt một thân nam trang cùng An Kỳ Lạc sóng vai bước đi. Hai người đều mang mạng che mặt. Lam Tịch Nguyệt thì không sợ bởi vì người trong thành chẳng mấy ai có thể nhận ra nàng, nhưng nàng mang nó cũng chỉ bởi vì An Kỳ Lạc không muốn bất kỳ ai có thể nhìn thấy dung nhan nàng. Về phần An Kỳ Lạc, tự nhiên không cần phải nhiều lời, chỉ một ánh mắt cũng đủ bán đứng hắn hoàn toàn.

Mặc dù buổi tối khi Lam Tịch Nguyệt mới đến Lâm Nguyệt quốc đã xảy ra chuyện “ngoài ý muốn” khiến dung mạo bị hủy hoại hoàn toàn nhưng ở trong Nguyệt thành này vẫn có một số ít người biết được bộ dạng của nàng. An Kỳ Lạc không muốn ai được nhìn thấy nàng thì nàng phải nhất nhất nghe lời sao? Bất quá là vì trong lòng nàng có một chút gì đó ngọt ngào khi nghe hắn nói những lời đó, khi nhìn thấy ánh mắt hắn ở thời điểm đó. 

Sau khi tiến vào bên trong Nguyệt thành hai người đi tìm chỗ buộc ngựa sau đó cùng tản bộ hướng về phía Kỳ vương phủ. Rất nhanh đã đến nơi, đứng trước Kỳ vương phủ bọn họ liếc nhau một cái nhưng mang mạng che mặt nên không nhìn ra thần sắc trong mắt đối phương, cũng chỉ có thể tưởng tưởng ra.

Không khí Vương phủ hôm nay có chút quái dị. Mặc dù cực kỳ an tĩnh nhưng hình như đang có chuyện gì đó xảy ra, có hơi hướng của nguy hiểm cho dù chỉ đứng ở cửa cũng cảm thấy được trong không khí nhàn nhạt sát khí. Hai người nhích tới gần một chút, sau đó làm như lơ đãng tiếp tục bước, chẳng qua lần này đã thay đổi phương hướng.

Ở bên cạnh Vương phủ có một nơi bí mật, cả hai cùng đưa tay gỡ tấm sa che mặt xuống. Lam Tịch Nguyệt lấy ra bịt mắt vẫn luôn mang theo đeo lên trên mặt. An Kỳ Lạc cười híp mắt nhìn nàng sau đó cùng từ từ lấy từ trong lồng ngực ra một cái y hệt cái của nàng. Nhưng có lẽ dụng cụ của An Kỳ Lạc phải được gọi là mặt nạ thì đúng hơn vì nó không hoàn toàn giống cái bịt mắt của Lam Tịch Nguyệt. Ánh mắt hắn không phải đơn thuần giống như nàng nên phải mang loại mặt nạ đó người bên ngoài nhìn vào mới không phát hiện ra ánh mắt.

An Kỳ Lạc làm như khoe khoang quơ quơ trước mặt Lam Tịch Nguyệt, khuôn mặt cười cười nói: “Nương tử, nàng nhìn xem cái mặt nạ này không hề tệ! Có phải rất giống cái của nàng không?”

Lam Tịch Nguyệt nhàn nhạt liếc một cái sau đó đem tầm mắt chuyển về hướng phía Kỳ Vương phủ lãnh đạm nói: “Mau đeo lên đi, không muốn đi nữa sao?”Chẳng qua nàng đang đè nén cố nhịn cười nhưng nhịn không được, khóe môi khẽ cong lên.

Thấy Lam Tịch Nguyệt phản ứng lãnh đạm như vậy An Kỳ Lạc không hỏi có chút ủy khuất “nha” một tiếng sau đó biết điều đeo mặt nạ lên rồi cùng Lam Tịch Nguyệt tiến vào bên trong Kỳ Vương phủ. Ở bên trong phủ bọn họ rất nhanh chóng phát hiện ở những nơi kín đáo có một đại lượng cao thủ mai phục. Bốn phía lặng yên không một tiếng động, ngay cả tiếng chim hót, tiếng côn trùng ca vang cũng có thể nghe thấy. Trong Vương phủ không có một hạ nhân nha hoàn hay một bóng người đi lại… Cả Vương phủ yên tĩnh giống như một tử thành, nếu như không có không khí nhàn nhạt sát khí phiêu đãng chỉ sợ An Kỳ Lạc cùng Lam Tịch Nguyệt cũng đã cho rằng Vương phủ thật ra không có ai. Chương bảy mươi: Bị vây quanh vương phủ (2)

Những người đó hắn đã cố gắng làm mất đi sát khí nhưng có một số người ngay cả khi đã cố gắng che giấu thì vẫn không thể che giấu hoàn toàn. Ví dụ như sát thủ giết người hàng loạt, hai tay dính đầy máu tươi, đối với mục tiêu bị giết hận thấu xương tủy thì trên người của họ tự nhiên sẽ tản mát ra một luồng nhỏ sát khí cùng mùi máu tanh.

Trong không khí chính là có nhàn nhạt chút ít sát khí cùng máu tanh như thế, An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt đã sớm phát hiện ra. Không thể nói những người này không đủ bản lĩnh mà là An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt quá kinh khủng. Vô luận hơi thở dù là nhỏ nhất, chỉ cần có hơi thở xuất hiện bọn họ sẽ phát giác ra.

Có thể nói công phu của Lam Tịch Nguyệt không bằng An Kỳ lạc nhưng khứu giác của nàng so với hắn lại ngạy bén hơn. Đó là năng lực tích lũy được do nhiều năm sinh tồn mà có, chỉ cần một điểm dị đông nàng cũng có thể nhận ra ngay, nếu không có lẽ nàng đã sớm chết không biết bao nhiêu lần!

Hiện tại hai người đang ở hậu viện của Vương phủ. Trong hậu viện mà cũng có nhiều cao thủ mai phục như vậy xem ra tình huống phía trước thế nào càng thêm khó có thể tưởng tưởng. Lam Tịch Nguyệt nhẹ chau lông mày, lặng yên không phát ra một tiếng động bước đi nhẹ nhàng. Dưới con mắt kinh ngạc của An Kỳ Lạc đã có một cao thủ mai phục không một tiếng động lặng lẽ xuất hiện ở phía sau.

Nàng từ từ giơ tay lên, một cánh tay lén lút vòng quanh người trước mặt, một cánh tay khác chầm chậm giơ cao, từ ngón tay nghiễm nhiên bắn ra một ngân châm. Người đó còn chưa kịp phản ứng nàng đã vòng tay quanh người hắn bưng kín tai, miệng, mũi hắn lại. Khi tên đó còn chưa kịp giãy dụa, ngân châm trên tay nàng đã châm vào bên trong cổ họng hắn đồng thời làm hắn hít thở không thông mà chết. 

Chỉ trong chớp mắt hắn lập tức hôn mê, Lam Tịch Nguyệt đưa tay đỡ lấy thân thể đang dần té xuống rồi nhẹ nhàng đặt trên mặt đất. Hết thảy mọi chuyện đều phát sinh trong lặng yên không một tiếng động. Rất nhanh sau đó Lam Tịch Nguyệt lại tiếp tục phương pháp tương tự để hạ thêm bảy người nữa nằm chết dí. An Kỳ Lạc thấy vậy kinh hãi không thôi. Tuyệt đối phải luyện tập cả trăm lần, ngàn lần mới có thể đạt tới thủ pháp thuần thục đến như vậy. Hơn nữa lúc giết người ngay cả chân mày cũng không nhíu, mặt không nhăn, trong mắt lại càng một mảnh trong trẻo lạnh lùng tựa hồ coi đó chỉ như là trò chơi không quan trọng thì chắc chắn không phải người thường.

Quyết đoán, ngoan tuyệt, hạ thủ không lưu tình! Đây là những từ bây giờ An Kỳ Lạc nghĩ đến trong đầu để hình dung về Lam Tịch Nguyệt, trong mắt hắn không khỏi hiện lên thần sắc đau lòng. Nàng xuất thân là một Công chúa vì sao lại phải gánh sứ mệnh làm sát thủ như vậy? Thủ pháp mà nàng vừa dùng cần phải luyện đi luyện lại cả trăm nghìn lần cơ hồ cũng chưa đạt được trình độ như thế, còn nữa tâm trạng lúc giết người vẫn giữ vẻ bình thản lạnh lùng, nàng rốt cuộc đã phải chịu bao nhiêu khổ cực mới có thể đạt tới cảnh giới đó?

Thời điếm Lam Tịch Nguyệt muốn ra tay giết tên lính thứ chín An Kỳ Lạc đột nhiên xuất thủ trước nàng một bước, giải quyết nhanh gọn người kia, một chút nội lực không hề tiết ra ngoài. Nếu nội lực bị lộ ra sẽ kinh động đến những kẻ đang mai phục khác, đến lúc đó chỉ sợ tất cả cao thủ phục kích sẵn trong Vương phủ sẽ chạy cả sang hướng bên này.

Có câu nói “kiến nhiều ắt cắn chết voi”, hoàn cảnh của An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt bây giờ là đánh lén, hơn nữa công phu quả thật cao hơn so với đối phương đương nhiên có thể dễ dàng đắc thủ. Nhưng nếu cả một đoàn cao thủ hướng bọn họ nhào lên thì không chắc sẽ chiếm được thế thượng phong, hơn nữa bây giờ cũng không biết có bao nhiêu cao thủ đang mai phục trong Vương phủ. Trong loại tình huống thế này sử dụng phương pháp ám sát là tốt nhất, lần lượt tiêu diệt từng đối thủ một để cho bọn chúng thứ tự theo nhau biến mất trên thế giới này. 

Tay Lam Tịch Nguyệt vẫn còn giơ ra giữa không trung, nàng quay mặt lại nhìn An Kỳ Lạc trong mắt mang theo một tia ngoài ý muốn. An Kỳ Lạc chỉ xoay đầu lại nhìn nàng một cái sau đó lại tiếp tục tiếp cận những tên lính đang mai phục. Hắn muốn tận lực giải quyết hết những người này như vậy thì Tịch nhi mới không phải tự mình ra tay. Giết người thực ra là công việc rất vất vả và nguy hiểm, nhất là thời điểm khi ám sát, cả người phải ở trong trạng thái tập trung cao độ. Nếu giữ trạng thái này lâu sẽ vô cùng nguy hiểm, không cẩn thận sẽ để lộ dấu vết.

Thấy An Kỳ Lạc giết người tựa hồ so với nàng còn thuần thục hơn Lam Tịch Nguyệt không tiếp tục đứng nguyên tại chỗ mà quan sát hắn. Nàng xoay người hướng về phía những kẻ mai phục khác. Khắp hậu viện Kỳ Vương phủ thây người rơi la liệt khắp nơi nhưng vẫn lặng yên không một tiếng động, thậm chí ngay cả mùi máu tươi nhàn nhạt cũng không hề lộ ra trong không khí.

Hai người đó ngay cả giết người cũng không để té máu, những tên lính đã chết kia nằm trên mặt đất quả thực giống như đang ngủ thiếp đi. Dù là thiếp đi ở nơi kín đáo nhưng cả một đám người ở trong hậu viện Vương phủ cùng ngủ quả thật lộ ra vẻ kỳ quái vô cùng.

Những chỗ bí mật trong hậu viện dều có thi thể còn thân ảnh An Kỳ Lạc cùng Lam Tịch Nguyệt đã biến mất không thấy đâu, hậu viện vẫn một mảnh yên tĩnh. Chẳng qua nét bất đồng so với lúc trước chính là có thêm mấy tiếng côn trùng kêu vang, thỉnh thoảng có một hai con chim nhỏ đậu trên ngọn cây phát ra tiếng hót. Nơi này so sánh với ban nãy xem ra náo nhiệt hơn một chút.

Dọc theo đường đi trên căn bản không thấy bóng người mà những thân ảnh có thể nhìn thấy chính là những người mai phục ở chỗ bí mật đã bị giải quyết xong xuôi không cần phải e sợ bị theo dõi nữa. Điều tối trọng yếu bây giờ là phải làm rõ tình hình trong Vương phủ, không nên phung phí thêm thời gian giết người.

Càng đi về phía trước người mai phục hai bên càng nhiều, nhưng vẫn thủy chung không nhìn thấy thân ảnh bọn hạ nhân đâu.

Nhẹ chau lông mày, hai người lại tiếp tục cẩn thận né qua những chỗ mai phục hướng về phía sảnh trước. Những kẻ ở phía sau mặc dù đã cố ý buông tha nhưng cũng bị giết bớt không ít. Khi hai người tiến tới gần sảnh trước mơ hồ nghe thấy thanh âm nói chuyện truyền đến. Thanh âm không lớn nhưng cũng đủ để bọn họ phát hiện nó phát ra từ sảnh trước.

Hai thân ảnh tung người vọt lên trên nóc nhà, giải quyết gọn sáu người mai phục ở trên đó xong nhẹ nhàng nhấc miếng ngói để lộ khe hở nhỏ nhìn xuống phía trong phòng khách. Chỉ thấy Trần Tập Dũng đang ngồi ở thượng vị. Đó là chỗ bình thời chỉ có An Kỳ Lạc mới được phép ngồi, thỉnh thoảng Lam Tịch Nguyệt cũng có ngồi qua mấy lần. Phía dưới hắn còn có hai quan viên khác trong triều. Một người là Binh bộ thị lang Giang Nguyên Tân, người còn lại Hình bộ thị lang Lâm Thành Văn. Ba người ngồi ngay ngắn bên trong phòng khách, nhỏ giọng thảo luận chuyện gì đó.

Trần Tập Dũng cao cao tại thượng, trong ánh mắt có một chút nhàn nhạt oán giận, hướng hai vị thị lang đại nhân ở dưới nói: “Không biết hai vị đại nhân còn có vấn đề gì, nếu như không có chuyện gì chúng ta cứ làm như thương lượng vừa rồi”.

Giang Nguyên Tân và Lâm Thành Văn liếc nhau một cái rồi cùng hướng Trần Tập Dũng chắp tay nói: “Hết thảy đều theo ý tứ của Trần thống lĩnh là được, chẳng qua nương nương bày mưu đặt kế sai vi thần đến đây giúp Trần thống lĩnh chút chuyện nhỏ mà thôi, không có ý muốn nhiễu loạn kế hoạch cùng ý tứ của Trần thống lĩnh”.

Đứng trên nóc nhà hai người liếc nhau một cái, bọn họ hình như đến chậm một bước rồi. Vừa lúc ba người đó thương lượng xong chuyện mới đến. Bất quá từ trong câu nói vừa rồi cũng nghe ra được một chút ý tứ. Nương nương ở đây hẳn chính là Hoàng hậu nương nương, bà ta lại muốn gây sự với Kỳ Vương phủ sao? Cũng không biết Hoàng thượng có biết chuyện này hay không. Nếu cấm vệ quân xuất động Hoàng thượng cho dù không ủng hộ thì ít nhất cũng không phản đối.

Lam Tịch Nguyệt nhẹ cắn môi trầm ngâm một chút, ánh mắt chớp động nhẹ nhàng, sau đó quay đầu nhìn về phía An Kỳ Lạc nhỏ giọng hỏi: “Ngươi nghĩ thế nào?”

Trong mắt An Kỳ Lạc hàn quang lóe lên, nhìn Trần Tập Dũng phía dưới khóe miệng cúp một tia cười lạnh nói: “Xem ra Trần Tập Nhã không cần tiếp tục sống nữa rồi, mới có vài ngày mà hắn đã nhịn không được. Cho dù có thần phục ta, người như vậy cũng không nên tin dùng, huống chi cho tới bây giờ ta cũng không nghĩ hắn sẽ thần phục!”

Hắn xoay đầu lại cười với Lam Tịch Nguyệt rồi tiếp tục nói: “Tịch nhi có tính toán gì hay không? Ta bây giờ chỉ muốn Trần Tập Nhã chết, mạng của Trần Tập Dũng hẳn cũng không thể kéo dài nhưng ta còn muốn lợi dụng hắn nên để hắn sống lâu thêm một chút giúp chúng ta đạt được mục đích”.   Chương bảy mươi: Bị vây quanh vương phủ (3)

Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn bầu trời, giờ phút này mặt trời vừa ló dạng khỏi tầng mây. Nàng đưa tay cầm mái ngói bị nhấc lên nhẹ nhàng đặt trở lại chỗ cũ tránh để ánh mặt trời chiếu rộng, ánh sáng sẽ lọt vào trong phòng khách, đến lúc đó sẽ khiến người ta chú ý. Nàng liếc mắt nhìn An Kỳ Lạc một cái rồi nói: “Đây là chuyện của ngươi, đừng hỏi đến ta phải nên làm như thế nào”.

Nụ cười nơi khóe miệng An Kỳ Lạc lớn ra một chút nhưng vẻ ủy khuất trong mắt cũng lớn dần lên, hắn nói: “Ta chẳng qua muốn biết ý của Tịch nhi có giống ta hay không thôi, do đó sẽ biết chúng ta tương thân tương ái cỡ nào, nàng cứ như vậy để cho cơ hội tốt bỗng nhiên qua mất sao?”

Lam Tịch Nguyệt nhàn nhạt liếc hắn một cái, cong khóe miệng lên sau đó lạnh lùng nói: “Chẳng qua Trần Tập Dũng chỉ là một con cờ trong tay Hoàng hậu, muốn đạt mục đích thì phải tính sổ với bà ta chứ không phải ở chỗ này làm khó một con tốt nhỏ”.

Nghe vậy An Kỳ Lạc cười hớn hở, vui mừng đưa tay ôm eo thon của nàng nhằm hướng không dễ bị người khác phát hiện mà biến mất khỏi Vương phủ, nhưng vẫn không quên nhẹ thì thầm bên tai nàng: “Chúng ta quả nhiên vô cùng tâm đầu ý hợp, ngay cả ý nghĩ cũng giống hệt nhau”.

Ra khỏi Vương phủ Lam Tịch Nguyệt liền tránh ra khỏi ngực hắn. Ở nơi này rồi thì không cần phải lo lắng có người mai phục xung quanh, do đó cũng không cần phải tận tâm tận lực chú ý không gây ra tiếng động.

Lồng ngực không còn được ôm Lam Tịch Nguyệt nhất thời cảm thất trống trải nhưng đối với ánh mắt của nàng như vậy hắn ngoan ngoãn biết điều không động thủ lần nữa, chỉ mở miệng nói: “Mấy ngày hôm trước ta nhận được tin phụ hoàng muốn thả Thái tử ra khỏi thiên lao bởi vì chuyện ngọc tỷ kia không có chứng cớ cụ thể, cũng không nhận định được chuyện mất nó có liên quan đến Thái tử. Nhưng hai ngày trước khi thả Thái tử ra Trần Tập Dũng đột nhiên hướng hắn bẩm báo ý tứ của Hoàng hậu sai hắn lục soát Kỳ Vương phủ để tìm cơ hội giá họa cho ta. Trần Tập Dũng cảm thấy làm như vậy không hợp đạo lý nên cam tâm tình nguyện đắc tội với Hoàng hậu chứ không chịu phụ Hoàng thượng, hắn đem chuyện bẩm báo với phụ hoàng. Phụ hoàng nghe xong chuyện này lập tức bỏ ý định thả Thái tử ra sau đó nhằm hướng Phượng Dương cung đi tìm Hoàng hậu”.

Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nghe rồi nhanh chóng phân tích tình hình. Hoàng thượng vốn đã muốn thả Thái tử ra nhưng đột nhiên Hoàng hậu gây sự kiện kia nên Hoàng thượng lại một lần nữa sinh hoài nghi đối với Thái tử, đương nhiên sẽ không thể thả hắn. Mà Hoàng hậu từ Trần Tập Dũng mà biết được chuyện này có liên quan tới An Kỳ Lạc nên mối thù đối với hắn càng thêm sâu một bước.

Vậy nên nàng biết Trần Tập Dũng đã mất đi lòng tin đối với An Kỳ Lạc, cho là An Kỳ Lạc có lẽ cũng không đủ sức cứu muội muội của hắn ra. Thậm chí hắn cho rằng những lời nói ban đầu kia chắc cũng chỉ là trò lừa gạt mà thôi. Do đó vừa nghe Hoàng hậu ra lệnh phải đợi trong Kỳ Vương phủ hắn đã vui mừng chờ An Kỳ Lạc trở về tự chui đầu vào lưới.

Hẳn hắn vô cùng tự tin đã bố trí nhiều cao thủ mai phục trong Kỳ Vương phủ như vậy, những người đó không chỉ là cấm vệ quân mà còn là cao thủ đại nội, thậm chí là cao thủ chốn giang hồ. Những cao thủ đại nội là do Hoàng hậu phái đến cho hắn nếu không khả năng của hắn cũng chỉ có thể thống lĩnh cấm vệ quân, cùng lắm là tìm thêm mấy cao thủ giang hồ.

Bây giờ trong Kỳ Vương phủ có một đại lượng cao thủ và cấm vệ quân, hẳn là phải đến gần vạn cấm vệ quân ẩn nấp bên trong sương phòng Vương phủ đợi Trần thống lĩnh ra lệnh một tiếng là tất cả sẽ lao ra tóm gọn An Kỳ Lạc. Nếu như bọn họ để hắn chạy thoát thì các cao thủ mai phục hai bên mé sẽ xuất thủ. Cho dù An Kỳ Lạc có ban đầu sáu tay cũng trốn không thoát khỏi vòng vây bắt.

Bây giờ Lam Tịch Nguyệt và An Kỳ Lạc không thể quay về Vương phủ. Nếu Trần Tập Dũng cùng phe bên phía Hoàng hậu vậy thì tự nhiên hắn cũng có thể nói với Hoàng hậu một chút chuyện của nàng. Hoàng hậu có thể không phòng bị nàng hay sao?

Nghĩ tới đây Lam Tịch Nguyệt không khỏi nhíu mi, ngầng đầu nhìn An Kỳ Lạc nói: “Không đúng, nếu ngay cả phụ hoàng cũng nghĩ chuyện mất trộm ngọc tỷ có liên quan đến Thái tử thì vì sao hắn còn để cho Trần Tập Dũng đến Kỳ Vương phủ bắt người?” Có lẽ không phải mục đích chính là tới bắt người? Tại sao phải tới đây? Chắc chắn không phải tới Vương phủ ngồi một chút đợi uống trà. Hoàn toàn không thể có khả năng đó. Hai vị thị lang đại nhân kia nói Hoàng hậu nương nương phái bọn họ đến đây hiệp trợ Trần Tập Dũng. An Kỳ Lạc ngẩng đầu lên nhìn về phía xa xa nhàn nhạt nói: “Mấy ngày hôm nay An Thấm Như đã tỉnh lại, bây giờ hẳn đã có thể rời giường đi lại được một chút. Hôm nàng ta tỉnh lại đột nhiên nói muốn gặp phụ hoàng bảo có chuyện trọng yếu muốn bẩm báo phụ hoàng”.

Khóe miệng Lam Tịch Nguyệt gợi lên nét cười lạnh, nhàn nhạt hỏi: “Chuyện ngày hôm nay có phải liên quan đến An Thấm Như?” Nàng ta bản tính điêu ngoa, hơn nữa không biết thế nào là nặng nhẹ, từ nhỏ đã quen thói kiêu căng đang trong Kỳ Vương phủ gặp chuyện như vậy sẽ ghi hận trong lòng, sau này nhất định tìm cơ hội trả thù. Có thể những chuyện này có quan hệ với Hoàng hậu, chắc hẳn trước khi An Thấm Như gặp Hoàng thượng Hoàng hậu đã sớm nói với nàng ta chút chuyện.

An Kỳ Lạc chuyển tầm mắt trên người nàng, gật đầu cười nói: “Nương tử thật thông minh, vừa đoán liền trúng!” Lam Tịch Nguyệt không nhịn nổi trợn mắt lên tiếp tục nói: “Chắc hẳn An Thấm Như sẽ nói với phụ hoàng sở dĩ nàng bị đánh thành trọng thương thế này, thậm chí thiếu chút nữa ngay cả mạng cũng không còn là bởi vì nàng đả thương người khác, cũng bởi vì nàng thấy được ngọc tỷ trong Kỳ Vương phủ đang muốn cầm mang về giao cho phụ hoàng thì có người phát hiện ra. Nàng cùng người đó tranh chấp đả thương người đó, đang lúc rời đi đụng phải ta. Còn chuyện sau này, Tịch nhi thông minh như vậy ta tin tưởng không cần nói tiếp nàng cũng đoán đã đoán được”.

Lam Tịch Nguyệt cúi đầu trầm tư, nhẹ cắn môi đột nhiên nhìn hắn nói: “An Thấm Như chắc là sẽ nói những lời đó, chúng ta có thể khẳng định chuyện này nhất định có liên quan tới Hoàng hậu, mà phụ hoàng vốn xem ngươi không vừa mắt lại nghe nữ nhi mình sủng ai nhất nói như vậy, cũng thấy thân thể nàng ta nay suy yếu như thế cho dù trong lòng có chút nghi ngờ nào cũng bị dẹp bỏ hết, chắc chắn sẽ nhận định nàng ta không lừa gạt hắn. Cho nên sự hoài nghi của hắn sẽ từ An Cẩn Mặc chuyển sang cho ngươi. Không biết An Cẩn Mặc bây giờ thế nào?”

An Kỳ Lạc vô tội nhún vai nói: “Đã từ thiên lao đi ra ngoài, bây giờ hẳn đang ở trong phủ Thái tử”.

"Tại sao nói như vậy?"

“Không biết tại sao từ khi hắn ở trong thiên lao ra chỉ ở trong phủ Thái tử, mỗi ngày trừ việc vào triều ra thời gian còn lại không ra khỏi cửa, không rời quá phủ nửa bước. Cho dù có chuyện cần tìm người khác cũng phân phó cho bọn hạ nhân đi làm. Có vẻ như hắn đột nhiên an phận thủ thường, không giống bộ dạng của một Thái tử”.

Thấy thế An Kỳ Lạc cúi đầu ghé sát vào mặt Lam Tịch Nguyệt. Lần đầu tiên thấy bộ dạng Tịch nhi đáng yêu như thế, thật đáng yêu a. Nếu mỗi ngày đều có thể nhìn thấy nàng như vậy thì thật tốt, không đúng, mỗi thời khắc đều có thể nhìn thấy thì tốt hơn!

Lam Tịch Nguyệt ghé bên tai hắn nhẹ giọng nói thầm điều gì đó. Trong mắt An Kỳ Lạc gợn lên tia sáng kỳ dị nhưng ngay sau đó có chút không yên lòng quay đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt nói: “Tịch nhi, hay là chúng ta đổi lại một chút đi, nếu vạn nhất…”

Hắn còn chưa nói hết lời Lam Tịch Nguyệt đã ngoảnh mặt đi nơi khác, chỉ lạnh lùng thốt một câu: “Không nên!” Sau đó An Kỳ Lạc không thể phản đối. Còn có thể sao? Khẩu khí nương tử đã kiên quyết như vậy, cho đến bây giờ hắn cũng biết nàng không hề dễ dàng thay đổi quyết định bao giờ, huống chi hiện thời không còn bao nhiêu thời gian, sao có thể dùng giằng cùng nàng đây!

Hắn bất đắc dĩ thở dài một hơi, đưa tay nhẹ xoa mái tóc dài của nàng, chỉ nói một câu: “Vậy nàng cẩn thận một chút!”. Đột nhiên sau đó xoay người biến mất. Chương bảy mươi: Bị vây quanh vương phủ (4)

Lam Tịch Nguyệt yên lặng nhìn về phía An Kỳ Lạc đã biến mất, sau đó đột nhiên xoay người lắc mình hướng về phía ngược lại, đó cũng chính là hướng Kỳ Vương phủ. Nàng lại lắc mình một lần nữa tiến vào bên trong phủ. Lần này vẫn là tiến vào từ phía sau nhưng có vẻ dễ dàng hơn lần trước rất nhiều, nàng cũng không trực tiếp đi tìm Trần Tập Dũng mà lại nhằm hướng phòng ngủ mà bước tới.

Ở những gian phòng ngủ này quân mai phục xem ra còn đông hơn gấp mấy lần so với bên ngoài. Tuy vậy, trước hết hiện tại vẫn nên để ý đến những binh lính nào cản trở đường tiến vào phòng của nàng. Tất nhiên nàng nhanh chóng giải quyết bọn chúng gọn gàng y hệt như đã từng làm. Vào lúc thân ảnh nàng biến mất trong sân những chỗ bí mật cũng đã rải đầy xác người.

Lam Tịch Nguyệt lặng yên không một tiếng động xuất hiện trước cửa phòng, sau đó nhẹ nhàng ghé tai vào sát khe cửa, nếu như bên trong có người nàng sẽ lại giải quyết hết tất cả bọn chúng. Mặc dù lúc này Lam Tịch Nguyệt cảm nhận trong phòng không hề vương vấn bất kỳ chút hơi thở nào nhưng không thể đảm bảo người ở bên trong căn phòng này không phải là cao thủ công phu cực đỉnh, nhân lúc nàng không phòng bị sẽ đón đầu tấn công nàng. Đó không phải là chuyện không thể nào xảy ra.

Trong tay áo nàng còn một chút thuốc bột đặc thù nhưng đây chưa phải là lúc thích hợp cần dùng đến nó. Lượng thuốc còn lại không nhiều lắm, thật sự không thể lãng phí trong hoàn cảnh này được.

Lam Tịch Nguyệt đưa tay nhẹ nhàng từ từ mở cửa phòng, đến khi khe hở đủ cho một người lách qua nàng cất bước đi vào, sau đó lập tức đóng kín cửa phòng lại. Như vậy nếu lỡ như trong phòng có gì đó bất thường nàng sẽ có đủ thời gian hạ thủ đối với không chỉ một người mà có thể cùng lúc cả mấy người. 

Nàng cẩn thận quay đầu nhìn chung quanh tìm xem có dấu vết khác thường trong phòng hay không. Nhưng điều khiến cho nàng kinh ngạc chính là nàng chẳng thể nào phát hiện nổi một giấu vết khác thường. Cẩn thận quan sát thêm một lần nữa nàng mới yên lòng, xem ra đúng là không có quân mai phục. Dù sao bên ngoài đã bố trí nhiều người như vậy tin tưởng chỉ cần có bóng dáng lạ xuất hiện bên ngoài sẽ lập tức phát hiện ra ngay, căn bản không cần phải sắp xếp mai phục thêm phía trong.

Tất cả mọi gian phòng trong Vương phủ Trần Tập Dũng đều có thể cho quân lính mai phục ngoại trừ gian phòng của Kỳ vương gia. Phòng nào cũng có thể che giấu hàng ngàn hàng vạn cấm vệ quân, riêng phòng của An Kỳ Lạc thì tuyệt đối không được. Chiếu theo luật lệ của Lâm Nguyệt quốc đã quy định, một mình tự ý xông vào thư phòng hoặc phòng ngủ của các Vương gia, Hoàng tử sẽ bị khép vào tội đại nghịch bất kính. Vì vậy Trần Tập Dũng đương nhiên sẽ không ngây ngốc đem cấm vệ quân đến chỗ này.

Lam Tịch Nguyệt cũng không rõ vì sao Lâm Nguyệt quốc lại có quy định cổ quái như thế. Nhưng nàng biết luật pháp này đã mang lại cho nàng sự tiện lợi không ngờ. Chính là sợ đắc tội với An Kỳ Lạc nên bọn họ không giám cả gan xông vào nơi này. Nếu trên tay Trần Tập Dũng có thánh chỉ thì có thể xông vào được, nhân lúc An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt phản kháng sẽ không từ thủ đoạn bắt hai người bọn họ quy án.

Sau khi xác nhận chắc chắn trong phòng chỉ có một mình, Lam Tịch Nguyệt đưa bàn tay chạm vào đai lưng, nhẹ nhàng giật ra. Nàng cởi áo ngoài, bên trong chỉ còn sót lại một cái yếm. Vóc người nàng cũng từ từ lộ rõ.

Nếu bây giờ thực sự có người ở nơi này, đoán chừng không cần Lam Tịch Nguyệt nhọc công tìm kiếm cũng sẽ bị lộ. Chỉ ngắm nhìn dáng người nàng cũng đủ khiến hắn xịt máu mũi, nam nhân nào trông thấy nàng đều nhịn không được muốn nhào lên, không thì ít nhất cũng sẽ phải ngừng thở vì nhan sắc quá hoàn mỹ, hoàn mỹ đến nỗi ngay cả chính bản thân Lam Tịch Nguyệt cũng không phát hiện ra.

Cho nên đến khi Lam Tịch Nguyệt đưa tay muốn tháo nốt cái yếm xuống, động tác mới làm được nửa vời thì nàng đột nhiên xuất thủ, giữa kẽ hở của hai ngón tay ngân châm nhanh chóng thoát ra hướng phía tủ quần áo mà phóng tới. Nàng không hề kiểm tra qua chỗ tủ quần áo xem nơi đó có người hay không bởi vì vạn nhất nếu có, chỉ cần mở cửa tủ ra là đã có thể công kích trực tiếp người bên trong. Bây giờ nàng khẳng định được trong đó có người, hơn nữa lại là một nam nhân.

Trong lúc ngân châm sắp sửa xuyên qua khe hở tủ quần áo đột nhiên bị chặn lại, từ bên trong tủ một nam tử nhảy ra, khuôn mặt tươi đẹp nhìn Lam Tịch Nguyệt, nhất là ánh mắt chăm chú vào hai cánh tay ngọc đang lộ ra của nàng. Hắn tâm đắc đánh giá một phen sau đó cất lời khen ngợi: “Thật không nghĩ đến trên đời lại có một mỹ nhân như vậy, hôm nay ở Kỳ Vương phủ coi như không uổng công. Nhưng mà ngươi là ai? Tại sao tới nơi này? Còn trút bỏ xiêm y cho ta xem! Chẳng lẽ ngươi biết bổn vương ở chỗ này nên cố ý muốn tới câu dẫn bổn vương sao?”

Khóe miệng Lam Tịch Nguyệt khẽ cong lên lộ ra một nụ cười điên đảo chúng sinh, vẻ phong tình vạn chủng hướng về phía nam nhân. Nàng không ngại lộ ra hai cánh tay trong không khí, ngoài ra còn có khoảng trống phía sau lưng nữa. Ngay cả áo tắm hai mảnh (Hirameki: là bikini đấy)nàng cũng đã thường xuyên mặc. Bây giờ nàng mặc một cái yếm, phía dưới là quần mỏng so sánh với áo tắm hai mảnh tác dụng che chắn lớn hơn rất nhiều. 

Nàng đi tới phía trước mặt nam tử kia, khuôn mặt hắn tràn đầy vẻ tươi cười nhưng ánh mắt vẫn cẩn thận đề phòng, nàng giơ một cánh tay đặt nhẹ lên bờ vai hắn, cười mỵ hoặc nói: “Ngươi mới vừa rồi tự xưng là bổn vương, chẳng lẽ là một Vương gia sao? Nhìn con mắt của ngươi chắc không phải Kỳ Vương gia, vậy tại sao lại ở trong Kỳ Vương phủ, còn núp trong tủ treo quần áo trong phòng ngủ của hắn nữa?”

Nam tử khẽ nheo ánh mắt lại, vẫn giữ vẻ mặt tươi cười nhìn Lam Tịch Nguyệt, cúi đầu xem xét toàn bộ thân hình của nàng một cái, sắc mặt tràn đầy vẻ tán thưởng hỏi: “Ngươi là người phương nào? Vì sao tới đây?”

Khuôn mặt Lam Tịch Nguyệt vô tội hướng sát nam tử kia hơn một chút, cơ hồ sắp áp vào trên người hắn, vểnh cái miệng nhỏ nhắn, khuôn mặt ủy khuất nói: “Người ta thiên tân vạn khổ lẻn vào đây, nơi đây lại là phòng ngủ của Kỳ Vương gia, hơn nữa ta vừa tiến vào là bắt đầy cởi quần áo muốn trốn vào trong chắn, ngài nói xem ta đây là muốn làm gì?”

Tinh quang trong mắt nam tử chợt lóe, đưa tay tóm lấy eo nhỏ của nàng, kéo nàng lại gần hơn cúi đầu dán chặt lấy lỗ tai của nàng rồi hỏi: “Ngươi tới câu dẫn An Kỳ Lạc? Tại sao? Chẳng lẽ ngươi không cảm tháy ánh mắt của hắn rất khó coi, rất tà ác sao? Hơn nữa ánh mắt ấy lại bất đồng so với người khác, đối với một cô nương mỹ lệ hắn hoàn toàn làm như không thấy nhưng lại chỉ thích Lam Tịch Nguyệt bị hủy dung, dung mạo xấu xí không chịu nổi”.

Khóe miệng Lam Tịch Nguyệt gợi lên nét cười quyến rũ, dán chặt trên người hắn, để hắn tùy ý ôm nói: “Ta chính là thích nam nhân tà ác, nhất là ánh mắt của hắn, càng tà ác như vậy càng khiến cho ta mê muội”. Tay nàng nhẹ nhàng vẽ nên những vòng tròn lên ngực hắn, cười mỵ hoặc nói: “Vậy ngài là ai? Tại sao trốn trong tủ quần áo? Chẳng lẽ ngài cũng muốn độc đáo giống như Kỳ Vương gia, muốn nấp để rình coi Lam Tịch Nguyệt bị đại hỏa đốt dung nhan trông như thế nào? Hay là ngài cũng bị cái gì đó mê hoặc, càng là nam nhân tà ác thì càng đặc biệt hứng thú?” 

Hắn cười nhẹ một tiếng, xuy ra một hơi thở nhẹ bên tai Lam Tịch Nguyệt, cười nói: "Ta đối với ngươi bây giờ càng thêm cảm thấy hứng thú." Chương bảy mươi mốt: Sắc dụ (1) 

Lam Tịch Nguyệt khẽ cười, hai tay chống ở trước ngực hắn rồi đẩy ra một khoảng cách xa. Sau đó nàng xoay người đi tới cạnh chiếc bàn, ngồi xuống chiếc ghế dài rồi quay đầu nhìn nam tử kia nói: “Vậy cũng không được, đối với nam nhân lai lịch không rõ ràng ta một chút hứng thú cũng không có. Còn Kỳ Vương gia đối với ta là người tương đối hấp dẫn!”

Lam Tịch Nguyệt âm thầm đánh giá người này công phu không hề kém cho nên nàng không dám hành động thiếu suy nghĩ. Mới vừa rồi nàng còn phóng một ngân châm về phía hắn vậy mà hắn đã dễ dàng tránh thoát. Nếu không nắm chắc phần thắng nàng sẽ không hành động thiếu suy nghĩ, thậm chí cả thuật thôi miên cũng không thể tùy tiện mang ra sử dụng. Mặt khác bây giờ người này là ai nàng không hề biết, cũng không lường trước được sẽ phát sinh loại chuyện gì cho nên ít nhất nên moi ra vài điều từ trong miệng hắn.

Nàng khẽ nhíu mày, không nghĩ tới lúc ở đây sẽ phát sinh ra loại chuyện như vậy, tốt nhất phải giải quyết nhanh lên một chút nếu không đến chỗ hẹn trễ An Kỳ Lạc nóng nảy không chờ được nhất định sẽ cho rằng nàng ở nơi này xảy ra chuyện ngoài ý muốn, lúc đó không biết thực sự sẽ xảy ra chuyện gì.

Ánh mắt nam tử kia thẳng ngó chừng tấm lưng trắng ngọc của Lam Tịch Nguyệt, từ khe yếm nửa kín nửa hở còn có thể nhìn thấy những đường nét mờ ảo quyến rũ, khuôn mặt hắn nhìn nàng tràn đầy dục hỏa. Một nhan sắc kiểu mỵ như thế, hoàn hảo như thế lại phảng phất chút lạnh lùng, vô tình chắc chắn chỉ cần là nam nhân sẽ không cách nào chống cự lại được sự hấp dẫn ấy.

Hắn bước tới chỗ Lam Tịch Nguyệt đưa tay đặt trên lưng ngọc của nàng, từ từ vỗ nhẹ rồi thì thầm bên tai nàng ôn nhu: “Nhớ kỹ, bổn vương là An Cẩn Du!”

Trong mắt Lam Tịch Nguyệt tinh quang chợt lóe. An Cẩn Du sao? Hắn là con trai thứ tư của Hoàng đế Lâm Nguyệt quốc, cũng chính là Vương gia trăng hoa nhất kinh thành, bình sanh chỉ thích mỹ nữ, trong phủ cũng chất chứa không biết bao nhiêu là gái đẹp. Nghĩ tới đây Lam Tịch Nguyệt khẽ nhíu mày, An Cẩn Du này so với Thái tử xem ra còn háo sắc hơn, nhưng sao hắn lại xuất hiện ở đây? 

Cố ý không để ý tới bàn tay bất thiện đang để trên lưng khiến cả người nàng khó chịu Lam Tịch Nguyệt cúi đầu lẩm bẩm hỏi: “An Cẩn Du? Ngươi chẳng lẽ thật sự là Vương gia sao? Vậy tại sao ngươi phải lén lén lút lút ở chỗ này? Nơi này hình như là Kỳ Vương phủ, không phải là Du Vương phủ của ngươi!”

Một tay An Cẩn Du hoàn toàn chiếm hữu eo thon của nàng, tay kia ở trên lưng nàng từ từ di động, bên tai nàng cười thấp giọng nói: “Nơi này dĩ nhiên không phải là Du Vương phủ, nếu không ngươi đâu có tới đây, đúng không mỹ nhân?”

Vào thời điểm hắn chuẩn bị cho tay vào bên trong tấm yếm Lam Tịch Nguyệt đột nhiên xoay người đưa tay ôm lấy cổ hắn cười mỵ hoặc nói: “Nếu không tìm được Kỳ Vương gia nhưng có Du Vương gia hẳn cũng không sao!” Vừa nói nàng vừa chủ động đưa môi tiến sát lại phía mặt hắn. Chẳng qua lúc chuẩn bị tiếp xúc với môi hắn nàng lại đột nhiên thay đổi phương hướng từ trên mặt hắn chuyển qua bên tai hắn nhẹ nói: “Cũng không biết Du Vương gia ngài nghĩ thế nào đây?”

Có mỹ nhân chủ động tìm đến, hơn nữa còn là một mỹ nhân mà từ thủa cha sinh mẹ đẻ đến giờ lần đâu tiên hắn mới thấy cho nên An Cẩn Du trời sinh tính phong lưu làm sao có thể tìm ra lý do cự tuyệt đây? Dù cho bây giờ hắn biết mỹ nhân nép trong ngực không hề đơn giản nhưng hắn vẫn không ngăn nổi sự hấp dẫn của nàng. Cái gọi là chết dưới hoa mẫu đơn thành quỷ phong lưu chính là rất giống với trường hợp của hắn.

Tất cả những từ mỹ lệ, thông tuệ, xảo trá, tỉnh táo, yêu mị, thanh khiết, lạnh lùng đều có thể dùng để miêu tả về nàng, còn phải cộng thêm mấy từ nữa là ngoan tuyệt và hạ thủ không lưu tình. Ngân châm mới phóng ra vừa rồi hắn không quên đâu. Nếu không phải hắn nhanh nhẹn né tránh được đoán chừng cơ thể này đã bị nàng xuyên thủng.

Hắn ôm nàng vào trong ngực, bàn tay không an phận chiếm hữu tấm lưng của nàng, cười nói: “Còn phải nói sao? Lần này mỹ nhân đã có lòng, bổn vương đương nhiên là chiều ý!”

Bàn tay Lam Tịch Nguyệt theo lồng ngực hắn từ từ dịch xuống tới hông hắn, lại từ hông hắn vây quanh sau lưng, trong ngón tay nàng rõ ràng lại cầm thêm một ngân châm nữa. Lúc trước nàng bắn ra vẫn còn sót lại một ngân châm. Nàng bây giờ y phục rất thiếu thốn nhưng một cái ngân châm thì không hề thiếu.

Tay nàng di chuyển trên lưng hắn, vẻ mặt An Cẩn Du say sưa hưởng thụ. Rôi nàng đưa tay nhắm ngay huyệt đạo của hắn mà đâm. An Cẩn Du buồn bực hừ một tiếng, ôm chặt Lam Tịch Nguyệt hơn nữa sau đó theo thân thể của nàng từ trừ trượt xuống dưới, cuối cùng nằm chết dí trên mặt đất bộ dạng như hoàn toàn say ngủ.

Lam Tịch Nguyệt nhàn nhạt liếc An Cẩn Du một cái sau đó bước qua người hắn đi tới tủ quần áo đối diện trước mặt. Nàng lấy từ trong đó ra một bộ quần áo khác thay vào, che một tấm khăn trên mặt. Xong xuôi nàng xoay người đi lại phía An Cẩn Du đang nằm, đỡ hắn ngồi dậy tựa vào chân bàn, trong mắt bắt đầu nổi lên rung động, thanh âm mỵ hoặc vô hạn vang lên bên tai hắns: “Ngươi tại sao hôm nay đến Kỳ Vương phủ?”

An Cẩn Du mơ mơ màng màng cảm thấy một cảm giác an tâm, nghe thấy câu hỏi lập tức hồi đáp: “Bởi vì nghe nói Hoàng hậu sẽ gây bất lợi cho Kỳ Vương gia, đang bày thiên la địa võng trong Kỳ Vương phủ chờ hắn và phi tử của hắn quay lại thì bắt vào thiên lao. Hơn nữa nghe nói Lam Tịch Nguyệt kia là một yêu nữ, cho dù bị hủy đi dung mạo vẫn có thể khiến An Kỳ Lạc mê mẩn, ta tò mò muốn xem một chút!”

Xem ra hắn cùng Hoàng hậu và Thái tử đúng là không có quan hệ gì, chẳng qua chỉ là thuần túy sinh lòng hiếu kì. Có thể cuộc sống của hắn trôi qua quá nhàm chán, thấy có chuyện náo nhiệt liền không chịu được muốn chạy tới xem. Nghĩ vậy Lam Tịch Nguyệt lại tiếp tục hỏi: “Vậy nguơi vì sao trốn trong tủ treo quần áo của An Kỳ Lạc?”

Hắn làm như bất dắc dĩ thở dài nói: “Ta cũng không muốn a, nhưng còn có cách nào khác đâu? Ta vốn dĩ chỉ là muốn tới xem một chút, không ngờ không cẩn thận chui vào đây, lúc muốn rời đi lại thấy bên ngoài Trần Tập Dũng cho những cấm vệ quân kia mai phục. Ta đây đương nhiên không thể để bọn họ phát hiện ra, không có biện pháp gì hơn là phải trốn vào cái tủ này. Bất quá tủ quần áo này rất thơm nha, toàn là y phục của nữ nhân, mùi hương trong đó và mùi hương trên người cô nương kia quả thật rất giống nhau!”

Lam Tịch Nguyệt giật khóe miệng, làm sao nàng có cảm giác An Cẩn Du hình như không bị thôi miên. Làm gì có người nào bị thôi miên lại nói nhảm nhiều như vạy, không hỏi gì cũng tự đáp sao, cái miệng cứ thế thao thao bất tuyệt? Nhưng hắn trả lời không đúng trọng tâm vấn đề, sau đó còn lải nhải nhiều như vậy, còn nói tủ quần áo rất thơm, thật muốn cho hắn một cái tát!

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì không được, nói gì cũng không thể để cho hắn ở trong Kỳ Vương phủ gặp phải chuyện không may, nếu không… Nghĩ tới đây Lam Tịch Nguyệt đột nhiên dùng lại, nhìn An Cẩn Du ánh mắt lóe lên, khóe miệng ẩn một tia cười lạnh, tiếp sau đó nàng chậm rãi nói: “Bắt đầu từ bây giờ ngươi cứ suy nghĩ ở trong Kỳ Vương phủ không có những quan binh đang mai phục, ngươi cứ trực tiếp quang mình chính đại đi lại trong Kỳ Vương phủ là được. Sau khi nghe ta vỗ tay ngươi sẽ tỉnh lại, sau đó bắt đầu đi thăm thú các nơi trong Kỳ Vương phủ một chút. Tỉnh lại ngươi cũng sẽ quên hết những chuyện vừa phát sinh đi”.

Nghe vậy An Cẩn Du nhẹ nhàng gật đầu một cái, sau đó Lam Tịch Nguyệt đi tới một góc mà hắn không dễ gì phát hiện, vỗ nhẹ mấy cái. Chỉ thấy An Cẩn Du mở mắt, sau đó làm như không giải thích được gãi đầu gãi tai, quay đầu xung quanh căn phòng tựa như có chút ảo não nói: “Chết tiệt, ta làm sao ngủ ở chỗ này? Mỹ nhân đi đâu rồi? Nàng đã chạy đi đâu?”

Lam Tịch Nguyệt nấp ở chỗ bí mật nghe vậy không khỏi chau mày. Mới vừa rồi nàng đã không làm hắn quên hết những chuyện râu ria. Có lẽ nhiều năm qua nàng đã thành thói quen, mỗi lần sau khi thôi miên nàng cũng chỉ làm đối phương quên mất chuyện đã bị thôi miên, các chuyện khác thì nàng không để tâm.

An Cẩn Du vẫn đứng nguyên tại chỗ nhìn ra bốn phương tám hướng một hồi, bất đắc dĩ thở dài lẩm bẩm: “Tuy là mỹ nhân khó gặp, nhưng là mỹ nhân bí ẩn, lai lịch không rõ ràng thì mới hay a! Bây giờ đi ra ngoài dạo một chút, không biết chừng An Kỳ Lạc trở về lại có cảnh náo nhiệt để xem!”

Đợi sau khi An Cẩn Du rời đi Lam Tịch Nguyệt mới bước ra. Nàng lắc mình một cái rời đi khỏi căn phòng hướng tiền thính bay vút đi. Nàng đã trì hoãn quá nhiều thời gian ở chỗ này bây giờ phải nhanh lên nếu không An Kỳ Lạc sắp sửa xông tới mất. Nếu như nàng thật sự xảy ra chuyện An Kỳ Lạc nhất định sẽ rất kích động a!

Nghĩ tới đây Lam Tịch Nguyệt không nhịn được trong lòng trào lên một cảm giác ngọt ngào. Sau đó nàng liên tục lắc đầu muốn tống hết tất cả những cảm giác kỳ lạ kia văng ra ngoài. Gần đây nàng thấy mình có cái gì đó là lạ, thích suy nghĩ lung tung, hơn nữa toàn bộ ý nghĩ lung tung đó đều liên quan đến An Kỳ Lạc.

Trong tiền thính vẫn là ba vị quyền cao chức trọng kia luận đàm. Lam Tịch Nguyệt lén lút từ cửa sổ thả vào một chút thất thần tán còn sót lại, đợi đến lúc nàng đi vào thì điểm á huyệt của Trần Tập Dũng trước, sau đó mới để cho hắn tỉnh lại. Làm như vậy có thể phòng ngừa lúc hắn tỉnh lại thấy nàng cũng không thể tri hô gọi đại quân bên ngoài.

Thời điểm Trần Tập Dũng nhìn thấy nàng đúng là vô cùng khiếp sợ. Hai vị thị lang đại nhân bên cạnh mặt cũng dại ra y như thủ lĩnh cấm vệ quân vậy. Trong lòng bọn họ hỗn loạn, thất thần tán, loại thần dược này mà bọn hắn cũng có thể gặp được sao!

Trần Tập Dũng quay đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt ý muốn hỏi nàng tại sao lại xuất hiện ở nơi này. Mặc dù Lam Tịch Nguyệt đang dùng khăn che mặt nhưng hắn vẫn có thể nhận ra nàng, hơn nữa lần trước hắn gặp nàng lúc ấy nàng cũng mang tấm khăn che mặt. Cho nên đối với Lam Tịch Nguyệt khăn che mặt chỉ là dụng cụ để người ta không thể nhìn thấy mặt nàng mà thôi, còn việc người ta có nhận ra nàng hay không nửa điểm nàng cũng không quan tâm. Chương bảy mươi mốt: Sắc dụ (2) 

Trần Tập Dũng đã cố há miệng nhưng không thể phát ra một thanh âm nào bởi vì hăn đã bị điểm vào huyệt câm. Hắn chỉ còn biết trưng ra bộ mặt cảnh giác đề phòng nhìn nàng. Lam Tịch Nguyệt hờ hững nhìn lại hắn, lạnh lùng nói: “Trần thống lĩnh, ngươi tựa hồ hành động nhanh quá. Chẳng lẽ ngươi không muốn cứu mạng muội muội của ngươi nữa sao?”

Trần Tập Dũng lại một lần nữa há miệng nhưng thanh âm gì cũng không thể phát ra. Hắn nhìn Lam Tịch Nguyệt, trong ánh mắt xuất hiện một tia vội vàng cùng khẩn trương, còn có nhàn nhạt tia không phải là không tín nhiệm.

Nhìn cái bộ dạng này của hắn Lam Tịch Nguyệt lãnh đạm nói: “Ta bây giờ sẽ khai giải á huyệt của ngươi, nhưng hy vọng là ngươi không gọi những cấm vệ quân bên ngoài vào, trừ phi ngươi ngay cả muội muội duy nhất cũng không muốn gặp”.

Trần Tập Dũng gật đầu, Lam Tịch Nguyệt đưa tay giải huyệt cho hắn. Nhưng điều nàng không ngờ tới là ngay khi huyệt đạo của hắn vừa được giải thì đã nhanh chóng lui về sau mấy bước rồi hét lớn: “Người đâu, mau đem Kỳ Vương phi tróc nã quy án!”

Lam Tịch Nguyệt muốn ngăn cản nhưng không còn kịp nữa, chỉ đành tóm lấy hắn trong khi những cấm vệ quân bên ngoài ào ạt xông vào. Nàng chế ngự Trần Tập Dũng trong tay, lạnh giọng nói: “Trần Tập Dũng, ngươi thật sự không cần mạng của muội muội Trần Tập Nhã nhà ngươi sao?” Cấm vệ quân đã xông hết vào bên trong tiền thính nhưng thấy thủ lĩnh bị đe dọa nên không dám manh động. Tất cả nắm chắc cây thương trong tay đồng loạt chĩa về phía Lam Tịch Nguyệt. Trần Tập Dũng nghe thấy những lời nói của Lam Tịch Nguyệt khinh thường hừ lạnh một tiếng nói: “Vương phi, không phải ngươi cho rằng Trần Tập Dũng ta là đứa trẻ mới lên ba có thể tùy tiện lừa gạt đấy chứ? Muội muội của ta căn bản không hề gặp phải chuyện không may, bây giờ đã sớm trở về quý phủ, ngươi còn muốn mang muội muội ra uy hiếp ta ư? Không nên làm những chuyện si tâm vọng tưởng!”

Lam Tịch Nguyệt sửng sốt, trong mắt nàng tràn đầy nghi ngờ, cánh tay vẫn căng thẳng chế trụ hắn, lạnh giọng hỏi: “Những lời này của ngươi là có ý gì? Trần Tập Nhã không có chuyện gì nay đã trở lại quý phủ sao? Ngươi xác định người quay trở về đó là muội muội của ngươi sao?”

“Nói nhảm, ta cùng muội muội từ nhỏ sống nương tựa lẫn nhau, chẳng lẽ ta ngay cả muội muội của mình cũng không nhận ra sao? Kỳ Vương phi, ta khuyên ngươi tốt nhất không nên phản kháng một cách vô ích, chuyện này ta vốn cũng không liên quan, hơn nữa ngươi lại là Công chúa Thanh Tố quốc, chỉ cần ngươi hợp tác với chúng ta, tin tưởng rằng ngay cả Hoàng thượng cũng sẽ không làm khó ngươi!”

Lam Tịch Nguyệt dùng thêm lực trên tay nắm lấy bả vai hắn, tiếng xương kêu lên “rắc rắc”, trên người nàng tản ra sát khí bén nhọn hướng những cấm vệ quân đang nhìn nàng chằm chằm kia trầm giọng nói: “Toàn bộ lui hết ra cho bổn Vương phi, nếu không ta lập tức giết Trần thống lĩnh của các ngươi!” Rồi nàng lại chuyển dời tầm mắt trên người Trần Tập Dũng, cười lạnh nói: “Bất kể ngươi có nguyện ý hay không hiện tại ta cũng muốn dẫn ngươi đi gặp một người. Tin tưởng ngươi cũng chưa muốn chết, vậy thì biết điều hợp tác một chút đi theo ta!”

Trần Tập Dũng lại hừ lạnh làm bộ như người đầy hào khí không e sợ tình thế ngàn cân treo sợi tóc, nhướn cổ lên nói: “Ngươi cho rằng ta sợ chết sao?”

Lam Tịch Nguyệt cười lạnh, ở bên tai của hắn dùng thanh âm chỉ có hai người nghe được nói: “Ngươi đương nhiên là không sợ chết. Nhưng nếu như ngươi chết muội muội của ngươi sẽ trở thành cái bao cát trút giận của chúng ta, sẽ khó nói trước lắm. Ngươi nhẫn tâm để cho muội muội của ngươi nhận lấy đãi ngộ như vậy sao?”

Lời này quả nhiên phát huy tác dụng, Trần Tập Dũng lộ rõ vẻ do dự, hắn không sợ chết nhưng nếu như hắn chết đi sẽ không thể quản được muội muội của hắn nữa. Cho dù muội muội bây giờ không nằm trong tay bọn họ nhưng chỉ cần hắn vừa chểt không có ai bảo vệ muội muội, đến lúc đó An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt muốn cho nàng thiên đao vạn nhát cũng là chuyện tuyệt đối dễ dàng.

Lam Tịch Nguyệt nghe lời hắn nói trong lòng đã có phân vân, có thể người bây giờ đang ở trong quý phủ của Trần Tập Dũng không phải là Trần Tập Nhã chân chính. Bởi vì nàng ta lúc này đang ở bên trong Dạ Thánh môn, hơn nữa thời điểm lần trước gặp nàng ta đã bị hành hạ đến sắp hấp hối. Tuy nhiên, mới vừa rồi Trần Tập Dũng lại nói muội muội của hắn căn bản không xảy ra chuyên gì. Cho dù muội muội của hắn gạt hắn nói không có chuyện gì thì những đả thương không ít trên người nàng cùng với thân thể suy yếu cũng không thể che dấu được. Cho nên Lam Tịch Nguyệt dám khẳng định người nọ vốn không phải là Trần Tập Nhã!

Về phần rốt cuộc đó là ai, tại sao Trần Tập Dũng lại cho rằng người đó chính là muội muội của hắn, nàng ta giả trang thành Trần Tập Nhã nhằm mục đích gì hay là ai sai khiến nàng ta giả trang đến bên cạnh Trần Tập Dũng, tất cả những vấn đề này Lam Tịch Nguyệt đều muốn biết rõ ràng nhưng điều trọng yếu trước mắt chính là phải mang Trần Tập Dũng ra ngoài để cho hắn một lần gặp Trần Tập Nhã chân chính! Nàng tin tưởng Trần Tập Nhã tuyệt đối không thể có năng lực thoát ra khỏi địa lao của Dạ Thánh môn. Cho dù có Hoàng hậu nương nương giúp sức cũng không thể thoát ra khỏi đó!

Trần Tập Dũng hướng mặt nghiêng đi một chút nhìn Lam Tịch Nguyệt bằng ánh mắt sắc nhọn, nhẹ giọng nói: “Vậy ngươi rốt cục muốn thế nào?”

Lam Tịch Nguyệt đã sớm đoán hắn sẽ có phản ứng như thế, hài lòng cười một tiếng, cánh tay nắm lấy vai hắn có hơi chút dùng lực, thanh âm cười nhưng lạnh như băng nói: “Để toàn bộ bọn họ lui ra! Vương phi ta muốn dẫn ngươi đi gặp một người khẳng định rất muốn thấy ngươi!”

"Ta không muốn thấy người nào hết !"

Trong mắt Lam Tịch Nguyệt hàn quang chợt lóe lên, thanh âm của nàng càng thêm lạnh như băng, dùng thêm sức trên bàn tay chộp bả vai hắn, bóp chặt cổ hắn, khi hắn khó chịu phải khẽ cau mày nàng mới lạnh giọng nói: "Hãy bớt sàm ngôn, đi theo ta là được, bất kể người kia có phải là người ngươi muốn gặp hay không ngươi cũng phải đi với ta gặp nàng một lần!"

Trần Tập Dũng rốt cục không hề nói nhảm nữa, bởi vì hắn thật sự không thể chết, hắn không có cách nào bảo đảm nếu như hắn chết, Hoàng hậu nương nương vẫn giúp hắn bảo vệ muội muội, thậm chí hắn còn có dự cảm, một khi hắn chết, ngay cả Hoàng hậu nương nương sợ rằng cũng sẽ đối với muội muội hắn như là bỏ đá xuống giếng. Bởi vì hắn đã tin lời của An Kỳ Lạc, cho rằng muội muội thật sự phạm vào tội lớn ở Dạ Thánh môn, còn làm hại Hoàng thượng không tín nhiệm đối với Hoàng hậu nương nương, thậm chí Thái tử điện hạ cũng vì chuyện lần này mà ở trong thiên lao thêm một thời gian ngắn.

Nếu như không phải do Thấm Như Công chúa tỉnh lại kể hết những chuyện đã xảy ra trong Kỳ vương phủ cho Hoàng thượng, nếu không phải Hoàng hậu nương nương tìm được muội muội của hắn, hắn đến bây giờ chắc vẫn còn đang bán mạng cho Kỳ Vương gia. Hoàng hậu nương nương hình như không quan tâm đến hiềm khích lúc trước nhưng hắn cũng không thể bảo đảm trong lòng bà ta thật sự không để bụng, có lẽ bà ta như bây giờ cũng chỉ là ở lợi dụng hắn mà thôi.

Thấy Trần Tập Dũng tựa hồ không phản kháng nữa, Lam Tịch Nguyệt liếc qua vai hắn nhưng lãnh mắt vẫn thấy những cấm vệ quân kia nhìn nàng chằm chằm. Ánh mắt lạnh lẽo của nàng khiến cho những cấm vệ quân kia nhịn không được trong lòng khẽ run rẩy. Lam Tịch Nguyệt nhìn bọn họ lạnh lùng nói: "Các ngươi còn không lui xuống sao? Chẳng lẽ các ngươi thật sự muốn trơ mắt Trần thống lĩnh chết ở trước mặt của các ngươi?"

Toàn bộ cấm vệ quân đều chuyển hướng nhìn về phía Trần Tập Dũng, thấy Trần Tập Dũng nhẹ nhàng gật đầu một cái mới từ từ lui về sau rồi ra khỏi tiền thính, thậm chí còn lui đến tận cửa lớn của Kỳ Vương phủ. Vào lúc này, một cao thủ mai phục đột nhiên xuất hiện ở trong phạm vi tầm mắt của Lam Tịch Nguyệt. Lúc hắn nhìn thấy Trần Tập Dũng bị Lam Tịch Nguyệt kiềm chế rõ ràng tỏ ra sửng sốt một chút, trên mặt cũng xuất hiện vẻ chần chờ như muốn nhìn kỹ Trần Tập Dũng để chứng thực.

Trần Tập Dũng nghiêng mặt liếc nhìn Lam Tịch Nguyệt, sau đó hướng người kia hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì?"

Bộ dạng của hắn bây giờ vô cùng cổ quái. Rõ ràng bản thân đang bị kiềm chế trong tay người khác mà còn hỏi thuộc hạ xem chuyện gì xảy ra. 

Người nọ chần chờ một chút, sau đó hướng Trần Tập Dũng chắp tay nói: "Thống lĩnh, Du Vương gia xuất hiện ở trong Kỳ vương phủ, nên xử trí như thế nào kính xin thống lĩnh ra chỉ thị!"

Lông mày Lam Tịch Nguyệt khinh bạc, An Cẩn Du bị phát hiện thật không đúng lúc. Vốn nàng còn muốn sau khi nàng mang theo Trần Tập Dũng rời đi thì hắn mới bị phát hiện. Nhưng bây giờ hắn bị lộ cũng không có vấn đề gì, chẳng qua là mất thêm chút thời gian mà thôi. Trong mắt Lam Tịch Nguyệt hàn quang hiện lên, nhẹ nói bên tai Trần Tập Dũng: “Để cho bọn họ bắt An Cẩn Du lại, lấy lý do là hắn làm cản trở việc thực thi nhiệm vụ của các ngươi”.

Trần Tập Dũng bất đắc dĩ đành phải làm theo ý của Lam Tịch Nguyệt người nọ ra chỉ thị. Người nọ sau khi nhận được chỉ thị biến mất ngay tại chỗ. Sau khi hắn đi mất, Lam Tịch Nguyệt lại đem lực chú ý chuyển đến trên người những cấm vệ quân trước mặt kia, rồi tiếp tục nói bên tai Trần Tập Dũng: "Để cho toàn bộ bọn họ lui ra đi bắt An Cẩn Du!"

Toàn bộ đều được Trần Tập Dũng nhất nhất làm theo. Cấm vệ quân vạn phần cảnh giác hướng hai bên lui ra. Nhưng bọn họ không lui ra để đi bắt An Cẩn Du như lời Trần Tập Dũng. Trong mắt bọn họ, bảo vệ sự an toàn của thống lĩnh mới là chuyện qua trọng hơn.

Trong mắt Lam Tịch Nguyệt hiện lên nụ cười quét qua khuôn mặt của cấm vệ quân nhưng không để ý lắm. Tuy vậy nàng vẫn không quên nói với Trần Tập Dũng: “Xem ra ngươi rất được thuộc hạ tôn kính, nhưng thật đáng tiếc…” Đáng tiếc mạng không dài. Chương bảy mươi mốt: Sắc dụ (3) 

Hậu viện Vương phủ náo loạn hết cả lên, ngay cả Lam Tịch Nguyệt đứng ở cửa lớn Vương phủ cũng có thể nghe thấy tiếng huyên náo từ bên trong truyền ra. Khóe miệng nàng hiện lên một nụ cười. Quả thực chính là trời cao đã cố ý an bài An Cẩn Du, xui khiến hắn tới đây để cho nàng lợi dụng!

Những tiếng huyên náo kia hình như càng lúc càng rõ hơn. Lúc mang thủ lĩnh của cấm vệ quân là Trần Tập Dũng ra ngoài Vương phủ Lam Tịch Nguyệt nhanh chóng điểm huyệt đạo của hắn, sau đó nắm tay hắn tung người hướng lên không trung bay vút đi. Chỉ trong nháy mắt cả hai người đã biến mất khỏi Kỳ Vương phủ. (Hirameki: Bay lượn gì mà như chim vậy, David Corperfield cũng phải bái làm sư phụ vì ông ấy bay còn cần đến dây)

Khinh công vẫn luôn là công phu lợi hại nhất của Lam Tịch Nguyệt. Nàng vừa có nội công thâm hậu vừa có thân thủ nhẹ nhàng. Mà cho dù không có được nội công thâm hậu thì thân thủ nhẹ nhàng của nàng, sự chuyển động, tấn công kẻ thù trong lặng yên không một tiếng động cũng có thể giúp nàng trở thành một cao thủ ám sát rồi. Lúc này nàng mang theo Trần Tập Dũng nhanh chóng phi thân bay đi nhưng không cảm giác thấy phải cố sức chút nào, tựa như mang theo thêm một gánh nặng như vậy cũng không gây ra khó khăn gì đáng kể.

An Kỳ Lạc đang lẳng lặng đứng trong một cái sân thuộc viện Tử Bình cách Kỳ Vương phủ không xa. Nơi đó thực ra là căn cứ địa của Dạ Thánh môn ở Nguyệt thành. Nhưng cũng chỉ là một phần nhỏ trong căn cứ của Dạ Thánh môn. Thông qua cái sân này sẽ tới một mật thất. Đó mới đúng là căn cứ đích thực hay chính là cứ điểm của Dạ Thánh môn. Cái viện đó chẳng qua chỉ là một cái cửa ra vào của Dạ Thánh môn mà thôi.

Dưới mặt nạ, An Kỳ Lạc khẽ nhướng mày, khuôn mặt đầy vẻ vội vàng, sốt ruột. Tại sao Tịch nhi đến bây giờ còn chưa tới? Có phải đã xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn rồi không? Nếu quả thật là vậy hắn nên mau chóng chạy đến Vương phủ cứu nàng. Nhưng nếu chỉ là vì có chuyện gì đó khiến nàng đến chỗ hẹn trễ một chút mà hắn lại tùy tiện đến Vuơng phủ rất có thể lúc Tịch nhi đến chỗ hẹn sẽ không thấy hắn.

Phía sau hắn là ba người của Dạ Thánh môn. Hai người trong số ba người đùng khăn đen che mặt chính là song kiệt mũi nhọn tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ. An Kỳ Lạc một thân bạch y, dụng cụ che mặt phía trước cũng là màu trắng. Không ai có thể nhìn ra vẻ mặt hắn bây giờ đang mang tâm trạng gì. Nhưng hai mũi nhọn đứng gần hắn thỉnh thoảng lại đưa mắt ân cần chuyển tới trên người chủ tử nên cũng có thể cảm nhận được trên người hắn toát ra sự vội vàng. Là chủ tử đang lo lắng cho phu nhân sao?

An Kỳ Lạc vẫn an tĩnh đứng nguyên tại chỗ, đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn về bức tường bao phía trước. Rất nhanh hắn thấy một thân ảnh từ phía ngoài tường nhảy vào, không đúng, phải là hai mới chuẩn. Nhưng An Kỳ Lạc cũng chỉ nhìn thấy một mà thôi, một người để cho hắn luôn luôn phải quan tâm, lo lắng. Nhìn Lam Tịch Nguyệt mang Trần Tập Dũng đi tới rốt cuộc hắn cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm, khóe miệng không nhịn được ẩn giấu một nụ cười. Cả người cũng lộ ra sự nhu hòa hơn rất nhiều.

Một tay Lam Tịch Nguyệt áp vào bả vai Trần Tập Dũng. Trần thống lĩnh giờ đây đã bị phong bế huyệt đạo, trên căn bản cũng chỉ như một thường nhân, chỉ cần dùng một tay đã có thể dễ dàng chế ngự. Nàng đi tới trước mặt An Kỳ Lạc, ngẩng đầu nhìn hắn một cái. Cho dù có tấm mặt nạ ngăn trở nhưng nàng cũng có thể cảm nhận được tầm mắt của hắn dán lên người nàng rất nhu hòa, còn có nhịp tim đập yên lòng.

Khóe miệng Lam Tịch Nguyệt đè nén không được khẽ nhếch lên liếc về…nhưng phải xem như là nhìn Trần Tập Dũng (Hirameki: À, hóa ra muốn liếc chồng nhưng còn xấu hổ nên không dám thừa nhận hé hé), thanh âm trong trẻo lạnh lùng nói: “Muội muội của ngươi không phải là người của Dạ Thánh môn sao? Vậy bây giờ sẽ cho ngươi gặp Dạ Thánh môn môn chủ một chút, sau đó ngươi có thể hỏi hắn muội muội của ngươi hiện tại đang ở phương nào, có chuyện gì xảy ra với nàng ta hay không”.

Trần Tập Dũng mở to hai mắt tràn đầy kinh ngạc nhìn người đứng trước mặt hắn tựa như thiên thần, cũng không biết người đang đứng đó chính là Kỳ Vương gia mà hắn muốn tróc nã quy án nhưng lại biết hắn chính là Dạ Thánh môn môn chủ sắc nhọn, thần bí. Bởi vì ai cũng biết song mũi nhọn Duệ Kiệt chính là người của Dạ Thánh môn. Mà người đang đứng ở nơi này che mặt nạ lại có song mũi nhọn chắp tay đứng phía sau. Trên thế giới này không thể có người thứ hai được hưởng đãi ngộ như vậy trừ Dạ Thánh môn môn chủ ra. Người đó thường xuyên mang mặt nạ, rất hiếm người có thể nhìn ra bộ dạng nam nhân chân chính.

Lam Tịch Nguyệt đi tới bên người An Kỳ Lạc, ngẩng đầu nhìn hắn nói: “Trần Tập Dũng mới vừa rồi nói Trần Tập Nhã vẫn hoàn hảo, không hao tổn gì và vẫn đang ở bên trong Trần phủ”.

Nghe vậy An Kỳ Lạc xoay người nhìn một người áo đen bên cạnh nói: “Vào bên trong Trần phủ tìm Trần Tập Nhã kia mang đến đây!” “Dạ, chủ tử!” Ngay sau đó tên thuộc hạ lắc mình rời khỏi không còn lưu lại chút bóng dáng.

Lam Tịch Nguyệt cười yếu ớt một chút, nàng thích cảm giác như thế. Chỉ cần nàng vừa mới nói ra mấy lời An Kỳ Lạc đã biết ý tứ trong lời nói của nàng. Dĩ nhiên thời điểm ăn ý như vậy cũng chỉ xuất hiện dưới loại tình huống thế này. Bình thường cho dù An Kỳ Lạc hiểu ý tứ trong lời nói của nàng cũng sẽ cố ý hiểu sai khiến Lam Tịch Nguyệt giận đến không nhịn được chỉ muốn tung ra một chưởng cho hắn tỉnh lại. (Hirameki: à là mấy lúc có bàn tay nào đó không an phận ấy mà)

Khuôn mặt Trần Tập Dũng khẩn trương nhìn người áo đen rời đi, muốn đuổi theo nhưng với tình trạng hiện giờ của hắn đó là chuyện không thể nào. Hắn xoay người nhìn về An Kỳ Lạc luôn miệng nói: “Ngươi muốn làm cái gì với muội muội ta? Cho dù nàng đã phạm sai lầm, nhưng nàng nhiều năm qua trung thành với Dạ Thánh môn như vậy cũng phải được đặc xá a! Làm sao ngươi có thể…”

Còn không để cho hắn nói hết lời, một người áo đen khác đứng bên cạnh An Kỳ Lạc đã vào trong nhà ôm ra một người ném trước mặt Trần Tập Dũng. Trần Tập Dũng mở to hai mắt không dám tin nhìn người đang hấp hối nằm trên mặt đất, đó chính là Trần Tập Nhã. Hắn run rẩy đưa tay xoa khuôn mặt tiều tụy, trắng bệch của nàng, lẩm bẩm nói: “Đã xảy ra chuyện gì? Rốt cuộc là có chuyện gì? Tại sao Tiểu Nhã lại biến thành bộ dạng này? Ngươi không phải là mới hôm qua vẫn còn hoàn hảo sao?”

Hắn ôm Trần Tập Nhã vào trong ngực, ngẩng đầu hung hăng ngó An Kỳ Lạc, bộ dạng như con mãnh thú bị thương, tùy thời có thể xông lên liều mạng với người phía trước. An Kỳ Lạc chẳng qua chỉ lạnh lùng nhìn lại hắn, ngay cả mở miệng nói với hắn đôi lời cũng không hề muốn. Chương bảy mươi mốt: Sắc dụ (4) 

Một trong hai mũi nhọn bên cạnh An Kỳ Lạc tiến lên một bước nhìn Trần Tập Dũng, trên mặt hiện một nụ cười, nhẹ nói: “Từ một tháng trước Trần Tập Nhã chưa hề rời Dạ Thánh môn nửa bước, nói cách khác, Trần Tập Nhã đang ở chỗ ngươi căn bản là giả. Chuyện này sẽ giao cho chúng ta xử lý, dù sao người của Dạ Thánh môn cũng không phải có thể tùy tiện bị giả mạo, kể cả người đó có là tội nhân đi nữa!”

“Tội nhân? Muội muội của ta rốt cuộc đã làm chuyện gì mà trở thành người đắc tội với Dạ Thánh môn?” Khi hắn thấy Trần Tập Nhã đang nằm kia trong lòng thực ra đã biết mình bị gạt, bị Hoàng hậu nương nương lừa dối.

Cô nương ở quý phủ của hắn mặc dù có thể nói là giống Trần Tập Nhã như đúc nhưng lời nói, cử chỉ vẫn có chút bất đồng. Vấn đề là hắn không quá mức chú ý, thậm chí còn cho rằng có thể muội muội gặp chuyện gì không vui bên ngoài cho nên mới có một chút khác biệt như vậy.

Hơn nữa cô ta mới đến quý phủ của hắn được hai ba ngày, mà hắn thân là thống lĩnh cấm vệ quân cho nên bận trăm công ngàn việc căn bản không còn thời gian để tâm đến quá nhiều chuyện. Cho tới bây giờ, khi nhìn thấy Trần Tập Nhã hắn mới bắt đầu hoài nghi cô nương đang ở quý phủ kia. Hơn nữa hắn cũng biết người của Dạ Thánh môn không cần thiết phải dựng chuyện lừa gạt hắn, mà Tiểu Nhã là người của Dạ Thánh môn, không phải sao?

Cái hắn hiếu kỳ nhất bây giờ là muội muội của hắn trung thành với Dạ Thánh môn như vậy làm sao có thể trở thành tội nhân đắc tội với Dạ Thánh môn?

Mũi nhọn kia quay đầu nhìn về phía An Kỳ Lạc, thấy An Kỳ Lạc gật đầu một cái hắn khẽ khom người sau đó một lần nữa lui về phía sau chủ tử. An Kỳ Lạc lạnh lùng nhìn Trần Tập Dũng đang ôm Trần Tập Nhã trong ngực, sau đó nói: “Nàng ta có ý đồ sát hại phu nhân của Dạ Thánh môn môn chủ, ngươi nói xem người này có tính là phạm tội lớn không?”

“Cái gì? Không thể nào!” Trần Tập Dũng hét lên hết sức chói tai, hắn dĩ nhiên hiểu chuyện bên trong của Dạ Thánh môn, đối với Dạ Thánh môn mà nói, hành động như vậy là đắc tội rất nghiêm trọng. Nhưng hắn không tin, cũng muốn không tin tưởng muội muội vốn ôn nhu, lương thiện làm sao có thể làm ra chuyện như vậy, cho dù thỉnh thoảng nàng có hành động hơi tùy hứng một chút nhưng chẳng qua đó là biểu hiện bình thường nhất của một cô bé mười sáu tuổi!

Ôn nhu, thiện lương, đúng vậy, ở trong mắt Trần Tập Dũng Trần Tập Nhã vẫn luôn như vậy. Cho tới tận bây giờ Trần Tập Nhã đúng là vẫn ôn nhu, thiện lương nhưng có mấy người biết bản tính của nàng thế nào? Trong lòng nàng đang nghĩ tới cái gì?

An Kỳ Lạc không màng quan tâm ánh mắt tràn đầy vẻ không tin của Trần Tập Dũng, tiếp tục nói: “Lẽ ra nàng ta không cần phải chết, chẳng qua ngươi quá nóng lòng, cũng quá không cẩn thận”.

Từ trong những lời này Trần Tập Dũng nghe ra một chút tin tức bất đồng. Những lời này hình như vừa rồi hắn mới được nghe qua. Tầm mắt hắn chuyển dời đến trên người Lam Tịch Nguyệt, mới vừa rồi đúng là nàng ấy đã nói qua như thế. Hắn lại càng thêm có ý nghĩ sợ hãi trong đầu.

Lam Tịch Nguyệt tại sao ở chỗ này? Nếu như nàng ở đây, không có lý nào Kỳ Vương cũng có ở đây. Nhưng bây giờ ngoài Dạ Thánh môn môn chủ và hai gã thuộc hạ bên cạnh hắn ra không có thêm nam tử nào khác. Từ thần thái trên người Dạ Thánh môn môn chủ hắn cảm nhận được thần thái đó chỉ có ở trên người của An Kỳ Lạc, hơi thở lạnh như băng, tàn nhẫn, thị huyết, còn có tầm mắt môn chủ từ lúc hắn xuất hiện ở đây vẫn luôn đảo quanh người Lam Tịch Nguyệt.

Thế này là sao? Không thể nào, tuyệt đối không thể nào! Trần Tập Dũng liều mạng muốn đẩy ý nghĩ trong đầu ra ngoài. An Kỳ Lạc làm sao có thể là Dạ Thánh môn môn chủ kia chứ? Ngay từ đếm phụng chỉ lục soát Kỳ Vương phủ hắn đã xem An Kỳ Lạc là nhân vật nguy hiểm, An Kỳ Lạc tuyệt đối không giống như biểu hiện vô năng lúc ở trong triều. 

Trần Tập Dũng khẽ nheo ánh mắt nhìn cái mặt nạ che mặt phía trước của An Kỳ Lạc. Cái mặt nạ này rất đặc biệt, cả ánh mắt của chủ nhân nó cũng không bị lộ ra ngoài, tại sao hắn muốn che kín cả ánh mắt của mình? Có phải hắn là An Kỳ Lạc hay không? Nếu như ánh mắt ấy lộ ra bên ngoài, có phải đó là cặp mắt màu đỏ rất dễ bị người ta phát hiện ra, cho nên hắn phải làm một cái mặt nạ đặc biệt như vậy để có thể che đi ánh mắt.

“Ngươi rốt cuộc là ai? Người ta đều nói Dạ Thánh môn môn chủ thần bí khó lường, nhưng vì sao ta cảm thấy ngươi vô cùng quen thuộc?” Quay mặt sang bên cạnh nhìn Lam Tịch Nguyệt hắn nói: “Kỳ Vương phi, tạo sao ngươi ở chung một chỗ với Dạ Thánh môn? Hơn nữa nhìn tới nhìn lui quan hệ giữa ngươi và Dạ Thánh môn môn chủ không giống bình thường!”

An Kỳ Lạc từ từ giơ tay lên, lạnh giọng nói: “Dĩ nhiên không tầm thường rồi, nàng chính là phu nhân của ta!”

Nếu như mới vừa rồi chỉ là muốn Trần Tập Dũng trong lòng biến động không dứt thì khi An Kỳ Lạc lộ ra khuôn mặt thật hắn đã thất kinh há hốc miệng, ngay cả chút thanh âm cũng không phát ra được. Không phải là hắn không nghĩ đến chuyện này nhưng lại cho rằng có lẽ mình đang quá sợ hãi và cũng hy vọng có thể có một tia may mắn sự thật vốn không như hắn suy đoán. Đột nhiên sự thật được phơi bày trước mắt, ảo tưởng nhỏ nhoi kia chợt tan biến hết, chỉ còn lại một chuyện khiến người ta vô cùng sợ hãi!

Lãnh mắt An Kỳ Lạc đã thấy Trần Tập Dũng sợ đến ngây người, hờ hững nói: “Vốn ta thật muốn bỏ qua tha cho tính mạng của Trần Tập Nhã, trục xuất nàng khỏi Dạ Thánh môn sau đó cho hai huynh muội ngươi đoàn tụ. Nhưng thật đáng tiếc, ngươi không có kiên nhẫn, hơn nữa lại ngu xuẩn vô cùng, thậm chí ngay cả muội muội của mình cũng nhận không ra. Để lại người như vậy trên đời này còn có ý nghĩa gì nữa đây?”

Đang lúc hắc y nhân kia muốn động thủ, Trần Tập Dũng đột nhiên quỳ hai đầu gối đến trước mặt An Kỳ Lạc, trong mắt đầỳ sự quyết liệt. Hắn biết hôm nay nhất định trốn không thoát, thế lực của Dạ Thánh môn rất lớn, ngay cả hoàng thất cũng phải kiêng kỵ mấy phần, hơn nữa bây giờ ở trong sân vắng vẻ, bên cạnh là cao thủ trong cao thủ. Hắn muốn chạy trốn cũng trốn không thoát. Dạ Thánh môn môn chủ muốn giết một thủ lĩnh cấm vệ quân nhỏ nhoi như hắn chỉ là chuyện nhỏ nhưng trước khi chết hắn vẫn muốn nói một chuyện. Hắn không sợ chết nhưng lại sợ thân nhân duy nhất của mình trên thế giới này chết.

“Ngươi muốn giết ta ta sẽ không phản kháng, hơn nữa cũng phản kháng không được. Nhưng Tiểu Nhã đối với ngươi trung thành như vậy, xin ngươi tạm tha cho nàng một mạng! Nàng là thân nhân duy nhất trên đời của ta, đây cũng là tâm nguyện cuối cùng của ta trước khi chết, mong Vương gia thành toàn!”

An Kỳ Lạc nhàn nhạt liếc Trần Tập Nhã bên cạnh một cái, lạnh lùng nói: “Ngươi cho rằng bộ dạng nàng ta như vậy mà còn có thể sống sao? Huống chi ngươi chết rồi, nếu nàng là thân nhân duy nhất hãy để cho nàng cũng đi theo ngươi!” An Kỳ Lạc khẽ nghiêng người, ánh mắt trông về phía tường bao, lạnh giọng nói: “Về phần tứ hoàng huynh nấp phía sau hàng rào, ngươi hay là cũng muốn theo hai người bọn họ đi xuống địa ngục?”

Lam Tịch Nguyệt kinh ngạc, nàng dĩ nhiên không phát hiện An Cẩn Du đã theo kịp…chết tiệt, An gia này, sao người nào cũng là quái vật, mỗi người đều có công phu tốt như vậy sao?

Thật ra công phu của Lam Tịch Nguyệt không cách biệt so với hắn là bao để đến nỗi ngay cả bị hắn theo dõi cũng không phát hiện ra. Đó là do sau khi Lam Tịch Nguyệt thôi miên xong vẫn không đặt chú ý lên người hắn. Hơn nữa lúc ấy hắn đang bị cấm vệ quân cùng những cao thủ mai phục trong Kỳ Vương phủ đuổi bắt làm sao có thể nghĩ hắn thoát khỏi được đám người đó mà đuổi theo nàng!

Theo thanh âm của An Kỳ Lạc từ bên kia tường bao xuất hiện một bóng người. Đó chính là An Cẩn Du- người đã bị Lam Tịch Nguyệt bắn ngân châm, dùng sắc dụ, thôi miên lợi dụng, cuối cùng còn bị đại lượng cấm vệ quân đuổi bắt. Khi xuất hiện, trước tiên tầm mắt của hắn dừng lại trên người Lam Tịch Nguyệt, cẩn thận đánh giá nàng, hơn nữa cũng chú ý tới ánh mắt của nàng, sau đó trong mắt có tia ngoài ý muốn chợt lóe rồi biến mất.

Nhưng hắn cho tới bây giờ cũng chưa từng hoài nghi Lam Tịch Nguyệt có thật sự bị hủy dung hay không bởi vì hắn cho rằng không có một cô nương bình thường nào lại vô duyên vô cớ làm mình xấu đi, thậm chí từ một mỹ nhân tuyệt sắc biến thành một cô nương xấu xí nhất thế giới không ai chịu nổi. Tuy vậy, hẵn đã thật sự nhận ra người mang khăn che mặt được gọi là Kỳ Vương phi này chính là mỹ nữ tuyệt sắc hắn mới vừa rồi gặp ở trong Kỳ Vương phủ. Chương bảy mươi hai: Phi ưng (1)

An Cẩn Du khẽ cười, không thèm nhìn tầm mắt có thể khiến người khác đóng băng của An Kỳ Lạc, hướng Lam Tịch Nguyệt chắp tay nói: “Chúng ta thật sự rất có duyên, dưới tình huống thế này mà cũng có thể gặp mặt, nàng có muốn cùng bổn vương tiếp tục cảnh thân mật với vừa rồi chưa hoàn thành hay không? Bổn vương đến bây giờ đối với người da thịt như ngọc vẫn không có cách nào quên!”

Nghe được những câu này Lam Tịch Nguyệt không hề có phản ứng, còn nhiệt độ trên người An Kỳ Lạc thì kịch liệt rơi xuống thấp, hắn đưa tay kéo bàn tay nhỏ bé của Lam Tịch Nguyệt, trong ánh mắt tràn đầy sát khí bén nhọn nhìn An Cẩn Du lạnh giọng nói: “Tứ hoàng huynh đích tay có vẻ kéo dài ra quá, tiểu đệ cũng không phải không để ý có thể giúp ngươi đem đích tay kia làm cho ngắn lại mấy phần”.

Lam Tịch Nguyệt bị An Kỳ Lạc nắm tay chặt hơn một chút. Một bàn tay khác của nàng cũng đưa ra nắm lấy tay hắn, trong mắt thoáng hiện hàn quang nhìn về phía An Cẩn Du thần sắc vắng lạnh nói: “Du Vương kia thật đúng là hào phóng, dĩ nhiên một chút cũng không thèm để ý cho người khác biết ngươi mới vừa rồi núp ở bên trong tủ treo quần áo trong phòng ta, nhìn lén ta thay quần áo”.

Lời này nói ra thật khiến An Cẩn Du nghẹn lại, gương mặt có một chút hồng. Cho dù là cao thủ trêu hoa ghẹo nguyệt bị nói ra chuyện trước mặt nhiều người như vậy vẫn có chút ít khiến hắn không chịu được, có chút muốn nghiến răng nghiến lợi nhìn Lam Tịch Nguyệt. Nhưng hắn cũng có chút phi thường đắc ý, Lam Tịch Nguyệt đã có thể hào phóng nói ra như vậy, chẳng nhẽ nàng không hề cảm thấy ngượng ngùng sao? Phải biết rằng, một cô nương chỉ trừ phu quân ra, nam tử bên ngoài không được phép nhìn thấy thân thể, đây là một việc làm khiến cho người ta vô cùng ngượng ngùng đến không chịu nổi a, vì sao nàng vẫn có thể thản nhiên, bình thản nói ra như thế?

Những lời nói ra lọt vào trong tai An Kỳ Lạc liền biến thành một… ý tứ khác. Trong mắt hắn sát khí càng thêm nồng đậm. An Cẩn Du chết tiệt, dám nhìn lén Tịch nhi thay quần áo, thật phải trực tiếp móc hai tròng mắt của hắn ra! Bàn tay đang nắm tay Lam Tịch Nguyệt càng thu lại chặt hơn, hắn cúi đầu khẩn trương nhìn nàng hỏi: “Nàng có sao không?”

Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn ánh mắt hắn. Trong mắt An Kỳ Lạc nàng không mảy may tìm thấy một tia ghét bỏ hoặc thần sắc đáng thương khác, toàn bộ đều là sự quan tâm cùng khẩn trương. Điều này khiến nàng không khỏi cảm thấy vui vẻ, chẳng qua lại dại dột nhấp miệng có chút đau thương nói tiếp: “Nếu như có chuyện ngươi sẽ làm sao?”

Nhìn thần sắc Lam Tịch Nguyệt trong lòng An Kỳ Lạc căng thẳng, tay theo bản năng càng cầm tay nàng chặt hơn, khuôn mặt biểu lộ sự đau lòng cùng hối hận nhìn nàng, hắn đúng là không nên để cho Tịch nhi vào trong Vương phủ, cho dù có mất thời gian một chút hắn cũng nên tự mình vào đó, sau đó lại đi Dạ Thánh môn đem Trần Tập Nhã tới. Nếu làm như vậy Tịch nhi sẽ không phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn, nàng bây giờ nhất định đang rất khó chịu, dưới tình huống thế này hắn có thể nói gì, có thể làm gì? Ngoại trừ việc an ủi, so với trước kia càng yêu nàng hơn hắn thật sự không biết còn có thể làm gì! Còn có một chuyện trọng yếu hắn có thể làm đó là đem tên An Cẩn Du chết tiệt dám khi dễ Tịch nhi băm thây vạn đoạn!

Nghĩ tới đây, trên người An Kỳ Lạc tản ra sát khí bén nhọn, đưa tay ôm Lam Tịch Nguyệt vào trong ngực, ánh mắt nhìn An Cẩn Du tràn đầy sát khí, tàn khốc nói: “Ta đây tới giúp Tịch nhi đem tiểu tử dám mạo phạm nhà ngươi băm thây vạn đoạn!”

An Cẩn Du bị sát khí trong mắt An Kỳ Lạc làm cho không nhịn được lui về phía sau một bước, trên mặt đã xuất hiện sự nao núng. Trước tầm mắt công kích khiến người ta sợ hãi, An Cẩn Du hướng hắn liên tục khoát tay, luôn miệng nói: “Thất đệ, ngươi ngàn vạn lần đừng hiểu lầm a, ta không có làm gì cả, thật không làm gì cả a!”

Hắn thật sự đã không có làm gì, chẳng qua chỉ là trốn bên trong tủ treo quần áo bị Lam Tịch Nguyệt dụ một chút, sau đó còn sờ tấm lưng ngọc của nàng, cánh tay nàng, đầu tóc nàng cũng có bị sờ qua. Còn có thổi mấy hơi bên tay nàng, đôi môi cũng không cẩn thận nhẹ nhàng đụng chạm lỗ tai của nàng, ôm cái eo nhỏ của nàng một chút, thưởng thức thân hình tuyệt mỹ của nàng một chút, còn những thứ khác thật sự không làm gì cả nha!

Không những không làm gì cả mà còn bị Lam Tịch Nguyệt hại thật thê thảm. Nàng hạ thủ một chút cũng không lưu tình, cảm giác ngân châm kia đâm vào trên lưng thế nào hắn đến bây giờ vẫn còn cảm thấy ký ức ấy mới mẻ mặc dù lúc ấy đã ngất đi. Sau khi tỉnh lại hắn chẳng qua chỉ đi ra bên ngoài xem một chút lại bị cấm vệ quân đuổi bắt, nghe nói là nàng muốn Trần Tập Dũng ra lệnh cấm vệ quân bắt hắn về quy án với lý do hắn làm trở ngại việc hoàn thành nhiệm vụ phá án.

An Cẩn Du hắn thật thê thảm, thật thê thảm! Tại sao bây giờ còn bị An Kỳ lạc dùng ánh mắt như thế nhìn chằm chằm, chẳng lẽ An Kỳ Lạc không biết ánh mắt đó rất kinh khủng sao? Bình thời nhìn cũng đã rất kinh khủng rồi, nhưng trải qua nhiều năm thấy vậy tựa hồ cũng có chút quen. Nhưng ánh mắt của hắn bây giờ thật là khủng khiếp, hai con mắt đều lóe quang mang màu đỏ, giống như ác quỷ nửa đêm. Hơn nữa ngoài sát khí trong ánh mắt, sát khí trên người An Kỳ Lạc tuyệt đối cũng không thua kém.

Trong ấn tượng của hắn, An Kỳ Lạc vẫn luôn là một trong số các huynh đệ. Nếu như không phải hắn có ánh mắt kỳ quái, còn không phải có lời tiên đoán của lão hòa thượng đoán chừng cũng đã sớm không thể tồn tại trên thế giới này. Hơn nữa cũng bởi vì sự bất lực của hắn phụ hoàng mới có thể dễ dàng sắp đặt Thanh Tố quốc hòa thân công chúa Lam Tịch Nguyệt bị hỏa hoạn hủy hoại dung mạo nhét vào trong Kỳ Vương phủ mà hắn không có bất kỳ biểu hiện phản kháng nào.

Nhưng tại sao hắn là Dạ Thánh môn môn chủ, trên người phát ra loại khí thế ngay cả phụ hoàng cũng khó mà tương kháng. Mới vừa rồi An Kỳ Lạc dễ dàng phát giác ra An Cẩn Du hắn đến công lực của hắn cũng không biết là cao đến cỡ nào. Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Vì sao qua nhiều năm như vậy mà hắn không phát giác ra, không biết An Kỳ Lạc vô năng hôm nay lại chói mắt đến như vậy? Chói mắt đến nỗi khiến cho người ta không dám mở mắt nhìn thẳng vào hắn.

Là do hắn đã che giấu quá tốt sao? Hay là đám bọn hắn quá trì độn? Cho tới bây giờ hắn cũng không phát giác An Kỳ Lạc có điểm gì khác lạ, thậm chí thế lực của An Kỳ Lạc cũng đã sớm gia tăng trên tầm của các huynh đệ khác, trong đó cũng bao gồm cả Thái tử.

An Kỳ Lạc bây giờ làm sao có thể tin tưởng lời của An Cẩn Du? An Cẩn Du nói thật là không làm gì thì đúng là đã không làm gì sao? Xem vẻ mặt của Tịch nhi một chút nhất định sẽ biết, hắn nhất định khi dễ Tịch nhi xong lại vẫn không dám thừa nhận, nhất định phải giết hắn để đền tội!

Dù sao trong nhận thức của An Kỳ Lạc từ trước tới giờ cũng chưa hề có khái niệm nào gọi là huynh đệ, càng thêm đừng nói đến tình cảm huynh đệ, đối với hắn bây giờ mà nói, tối trọng yếu chính là Tịch nhi, ai dám khi dễ Tịch nhi hắn nhất định sẽ khiến người kia thảm hại, cho dù có nguy hiểm đến tính mạng hắn cũng không thèm để ý.

Nhìn vẻ mặt An Kỳ Lạc, Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng nắm tay hắn lắc lư mấy cái, đợi tới lúc hắn chuyển lực chú ý đến trên người nàng mới mở miệng nói: “Thật ra cũng không có việc gì, chẳng qua thời điểm lúc ta thay quần áo bị hăn nhìn thấy, nhưng lúc ấy ta còn mặc cái yếm, còn có a, mặc dù đầu tóc có bị hắn mó tới, tay cũng bị hắn sờ soạng, ngay cả trên lưng cũng bị hắn động chạm, còn bị hắn ôm mấy cái, những chuyện khác thật sự không có phát sinh gì cả”.

An Cẩn Du dùng ánh mắt nhìn Lam Tịch Nguyệt như nhìn quái vật, những lời này có thể phát ra từ miệng một cô nương sao? Chẳng lẽ nàng không phải nên ngậm miệng thật chặt không bao giờ nói ra những chuyện này, kiên quyết không để cho An Kỳ Lạc biết đến sao?

Nàng nói ra như vậy rõ ràng chính là muốn khích bác An Kỳ Lạc thêm lửa giận, nhưng đối với nàng sẽ mang lại lợi ích gì? Chẳng lẽ nàng không sợ An Kỳ Lạc sẽ ghét bỏ nàng sao?

Khóe miệng An Cẩn Du hung hăng co mấy cái. Hắn rốt cục đã phát hiện nữ nhân này tuyệt đối không phải là một nữ nhân bình thường, cũng tuyệt đối không thể dùng tiêu chuẩn của nữ nhân để đánh giá nàng, nàng chính là một người mười phần quái vật. Không nữ nhân nào có thể hào phóng như thế, có thể nói ra những chuyện như vậy mà vẫn bất động thanh sắc. Thân thể bị người ta nhìn thấy, còn bị mó tới, cũng bị ôm qua, thế nhưng nàng cứ thoái mái nói ra, một chút kiêng kỵ cũng không hề có!

An Kỳ Lạc nghe xong những lời của Lam Tịch Nguyệt dĩ nhiên càng thêm tức giận, ngoài tức giận ra còn không khỏi mang theo sự ghen tỵ. Ngay cả hắn cũng chưa được sờ qua đích lưng của Tịch nhi, cũng chưa từng thấy qua bộ dạng của nàng lúc mặc yếm. An Cẩn Du chết tiệt, cho dù sát hại thành viên hoàng thất là việc làm nguy hiểm hắn hôm nay cũng muốn giết người, hoặc là phải trực tiếp móc hai con mắt của tên ấy, băm hai tay của hắn, cuối cùng còn phải thiến hắn nữa.

Lam Tịch Nguyệt cúi đầu, khóe miệng khẽ cong lên, nghiêng mặt qua khiêu khích nhìn An Cẩn Du một cái. Nàng không thèm để ý vì đã nói ra những lời như vậy, nhưng có người sẽ rất để ý, hơn nữa hẳn là sẽ còn phi thường kích động.

Chống lại sự khiêu khích của Lam Tịch Nguyệt rõ ràng đang mang theo ánh mắt chờ xem kịch vui, An Cẩn Du không nhịn được nghiến răng nghiến lợi. Hắn bây giờ coi như là lỡ một bước chân sẽ thành thiên cổ ôm hận sao?

Trong mắt An Cẩn Du đột nhiên thoáng hiện tinh quang, khóe miệng che giấu một nụ cười quỷ dị, sau đó ngẩng đầu nhìn An Kỳ Lạc nói: “Mặc dù ta không biết ngươi tại sao phải trở thành Dạ Thánh môn môn chủ, cũng không biết tại sao ngươi phải che giấu một thời gian lâu như vậy, giả bộ bản thân rất vô năng, nhưng có lẽ chúng ta có thể hợp tác”.

An Kỳ Lạc lạnh lùng đáp: “Không có hứng thú, cũng đừng tưởng rằng ngươi nói như vậy thì hôm nay ta sẽ thả cho ngươi rời đi!”

Thần sắc An Cẩn Du cũng chầm chậm lạnh lùng, nụ cười trên mặt từ từ biến mất không còn thấy giấu vết, quay đầu quan sát tình huống xung quanh một chút rồi nhìn An Kỳ Lạc nhàn nhạt nói: “Thất đệ, dù gì chúng ta cũng là huynh đệ, ngươi có cần thiết vì một chút chuyện nhỏ như vậy mà sẽ đối địch cùng bổn vương, thậm chí là muốn hại chết bổn vương sao?”

Nghe vậy nhưng trên mặt An Kỳ Lạc không có một chút biến đổi, lạnh băng nhìn hắn nói: “Huynh đệ ư? Ta cho tới bây giờ cũng không biết huynh đệ có lợi gì? Huynh đệ thì như thế nào? Ngươi cho là cho tới bây giờ ta vẫn vì hai chữ huynh đệ này mà ngây ngốc bị các ngươi lợi dụng?”

Chương bảy mươi hai: Phi ưng (2)

An Cẩn Du sửng sốt một chút nhưng ngay sau đó nhẹ cười nói: “Thất đệ nói cái gì vậy? Ngươi nên nghĩ thông suốt, ta từ trước tới giờ không hề lợi dụng ngươi. Thậm chí lúc chúng ta còn bé, tất cả bọn họ đều làm khó ngươi nhưng ta cho tới bây giờ vẫn vậy, chưa từng gia nhập trong hàng ngũ đi khi dễ ngươi!”

An Kỳ Lạc cúi đầu nhìn thoáng qua Lam Tịch Nguyệt mang theo tia quan tâm, hướng nàng cười khẽ một chút rồi nói: “Là sao? Làm sao cho tới bây giờ ta cũng không biết?” Sau đó hắn xoay người hướng phía mũi nhọn bên cạnh nói: “Để Du Vương gia đến Dạ Thánh môn làm khách mấy ngày”.

“Dạ, chủ tử!”

Trong mắt An Cẩn Du bừng lên ánh sáng mãnh liệt hướng về phía mũi nhọn của Dạ Thánh môn, vội vàng vận công cho lòng bàn chân hướng phía sau nhanh chóng rút lui. Chẳng qua tốc độ của mũi nhọn tựa hồ so với hắn còn nhanh hơn, khi An Cẩn Du không còn đứng vững ở trên mặt đất mũi nhọn đã bay đến trước mặt hắn, đưa tay tấn công. An Cẩn Du vội đưa tay ngăn cản, hóa mở công kích của mũi nhọn. Chưởng lực tiếp theo của mũi nhọn hướng hắn khiến hắn phải lui về phía sau một đoạn.

Đợi thời điểm cước bộ đã vững, An Cẩn Du nở nụ cười nhưng đáy mắt một mảnh đen tối, âm lãnh nhìn mũi nhọn vừa ra chiêu nói: “Song mũi nhọn Duệ Kiệt quả nhiên danh bât hư truyền, bất quá ngươi cho rằng ngươi có thể giết bổn vương sao?” Mũi nhọn đứng yên đối diện với hắn, trên mặt vẫn giữ nguyên nụ cười không nhìn thấy đáy mắt, nếu như không nhìn kỹ sẽ cho rằng hắn cười rất ôn hòa. Chuyện này khiến trong lòng Lam Tịch Nguyệt nảy sinh ý nghĩ song mũi nhọn kia cũng có chút khác biệt, đó chính là một người không có chuyện gì cũng thích cười híp mắt. Mũi nhọn kia mở miệng nhìn An Cẩn Du lạnh nhạt nói: “Du Vương gia ngài chớ có hiểu nhầm, tại hạ chỉ là muốn xin ngài trước đến Dạ Thánh môn làm khách chứ không có ý muốn giết ngài nha!”

“Hừ, dựa vào một chiêu mới vừa rồi mà ngươi vẫn còn mặt mũi nói là không muốn giết ta!” Chết tiệt, mới vừa rồi nếu như không phải hắn lẩn nhanh thì ngay cả cái mạng nhỏ cũng đã gặp nguy hiểm!

Mũi nhọn vô tội nhìn An Cẩn Du nói: “Tại hạ chẳng qua thấy công phu của Du Vương gia không kém, nếu như không đem hết toàn lực căn bản sẽ không thực hiện được lệnh của chủ tử, lại không nghĩ tới Du Vương gia ngài nguyên lai là không đánh như vậy nha!”

Lời này rõ ràng ngầm chỉ An Cẩn Du tài nghệ không bằng người, bị giết cũng là đáng đời, mà từ nhỏ An Cẩn Du chính là con cưng ngút trời làm sao có thể chịu sự giễu cợt nhẫn tâm như vậy? Hắn vốn có công lực thâm hậu nhất trong đông đảo các huynh đệ nhưng bây giờ đột nhiên phát hiện thì ra vẫn bị bọn họ coi là vô năng. An Kỳ Lạc dĩ nhiên là Dạ Thánh môn môn chủ, công lực hẳn là phải ở trên, chuyện này đã khiến hắn không cam lòng. Bây giờ ngay cả một thuộc hạ cũng có thể một chiêu bức lui hắn, trong lúc nhất thời hắn cảm thấy công phu nhiều năm luyện tập như vậy toàn bộ đều uổng công.

Phía ngoài tường rào xuất hiện một bóng đen, chỉ trong chớp mắt bóng đen đó đã hiện trước mặt An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt, đó chính là người đã được An Kỳ Lạc phái đi mang Trần Tập Nhã giả từ bên trong Trần phủ về đây. Hành động của hắn không chút thương hương tiếc ngọc ném Trần Tập Nhã giả trên mặt đất sau đó hướng An Kỳ Lạc chắp tay hành lễ nói: “Chủ tử, người đã tới!” Thật là keo kiệt, ngay cả thêm mấy lời cũng không thèm nói, nói xong mấy chữ đó hắn tự động lui ra đứng phía sau An Kỳ Lạc.

Trần Tập Nhã giả ngẩng đầu lên, khuôn mặt tràn đầy hoảng sợ nhìn về phía An Kỳ Lạc, trên mặt vẫn không quên mang theo một chút điềm đạm, đáng yêu. Nàng ta chưa kịp nhìn bộ dạng người đứng trước mặt khí thế uy hiếp người thì đã bị thanh âm bên cạnh đột ngột vang lên làm cho giật mình.

"Ngươi rốt cuộc là ai? Vì sao phải giả mạo Tiểu Nhã?"

Nàng ta sợ hãi nhìn Trần Tập Dũng rồi xoay người sang chỗ khác, yếu ớt kêu lên: “Ca, ngươi đang nói cái gì nha? Ta là muội muội của ngươi!” Nàng ta lại cúi đầu nhìn thấy Trần Tập Nhã thật đang nằm trong ngực Trần Tập Dũng bộ dạng giống như đã chết sắc mặt hoảng hốt nhưng vẫn cắn răng, trên mặt xuất hiện thần sắc kinh khủng, bụng đầy ủy khuất nhìn Trần Tập Dũng nói: “Ca, nàng là người nào? Tại sao giống ta như đúc? Chẳng lẽ, chẳng lẽ ngươi cho rằng nàng mới là muội muội của ngươi sao? Không đúng nha, ta mới là, ta mới là Trần Tập Nhã, ca!”

Trần Tập Dũng cúi đầu nhìn thoáng qua Trần Tập Nhã đang ở trong ngực, nắm chặt tay trầm giọng nói: “Ta vốn là có chút không giải thích được trên thế giới này làm sao có hai người giống nhau y đúc, cho nên vẫn đem nghi ngờ dằn xuống đáy lòng. Nhưng bây giờ rốt cuộc ta đã hiểu là tại sao, thì ra ngươi vốn không phải là Tiểu Nhã”.

"Ca, ngươi đang nói cái gì? Ngươi..."

"Câm miệng!" Trần Tập Dũng ngắt lời, ngẩng đầu lên nhìn, trong mắt tràn đầy tia máu mang theo hận ý nói: "Ta không biết ngươi rốt cuộc là ai, nhưng khẳng định có liên quan với Hoàng hậu, bà ta dẫn ngươi tới bên cạnh ta, mà cũng bởi vì sự xuất hiện của ngươi nên ta đã mất đi cơ hội cứu Tiểu Nhã. Ngươi có biết hay không, Tiểu Nhã cho tới bây giờ chưa từng gọi ta là ca, nàng xưng hô với ta vẫn luôn là đại ca!"

Lãnh mắt Lam Tịch Nguyệt nhìn ba người phía trước, thật ra Trần Tập Nhã đã không còn hy vọng, từ khí tức của nàng có thể thấy cái chết đã cận kề, thần tiên cũng khó cứu sống. Khuôn mặt Trần Tập Dũng đầy đau đớn nhưng vẻ mặt đó không gợn lên trong lòng Lam Tịch Nguyệt một tia thương hại, bởi vì hắn quá đần cho nên mới rơi vào kế hoạch của Hoàng hậu, trở thành một con cờ trong tay bà ta, do đó mất đi cơ hội cứu muội muội. Tất cả chuyện này là do bản thân hắn tạo ra, chẳng thể trách bất kỳ kẻ nào.Trên thế giới này vốn là như vậy, có một số việc xảy ra do lỗi lầm của chính bản thân mình thì hậu quả đương nhiên phải tự mình gánh chịu.

Nàng nghiêng mặt nhìn An Kỳ Lạc, trong ánh mắt có chút ưu sầu. Vừa rồi An Cẩn Du nói ra những lời đó thật ra khiến nàng nghĩ tới cảnh hắn lúc nhỏ là món đồ chơi bị trêu đùa, khi dễ trong tay các hoàng huynh. Những tên hoàng huynh đó chẳng có chút quan hệ nào với nàng cho nên nàng có thể mặt lạnh xem bọn hắn bi thống. Nhưng An Kỳ Lạc hình như không phải không có chút quan hệ nào cho nên khi thấy hắn nhăn lông mày khi nhớ lại quá khứ đau buồn trong lòng nàng xẹt qua một tia nhàn nhạt đau lòng.

Thống lĩnh cấm vệ quân bị chính Kỳ Vương phi kéo đi, đến nay vẫn chưa rõ tung tích hai người, mà Du vương gia xuất hiện trong Kỳ Vương phủ, không lâu sau thì biến mất, đến nay tung tích cũng không rõ. Chuyện này rất nhanh chóng lan ra truyền khắp trong Nguyệt thành, dĩ nhiên cũng truyền luôn vào tai Hoàng đế An Nhâm Kình, trong lúc nhất thời cơ hồ tất cả bá quan văn võ trong triều tề tụ đầy đủ để thảo luận chính sự trên điện, đối với chuyện này cũng rối rít suy đoán. An Nhâm Kình âm trầm ngồi trên ngai vàng nhìn các đại thần ba hoa chích chòe đem chuyện ra bàn tán nhưng không ai giám chính thức phát ngôn một câu.

Chẳng qua cũng chỉ là suy đoán mà thôi. Dĩ nhiên bọn họ cũng chỉ có thể nói ra nói vào, nếu như bọn họ biết được chân tướng sự tình thì chẳng phải chấn động lắm sao? Mặc dù An Nhâm Kình hắn cũng không biết chân tướng sự việc là thế nào, Du Vương gia vì sao xuất hiện ở Kỳ Vương phủ, hiện tại đang ở chỗ nào, nhưng tuyệt đối chuyện không giống như những lời bọn họ đang bàn tán xôn xao!

“Khởi bẩm Hoàng thượng, Du Vương gia xuất hiện trong Kỳ Vương phủ, sau khi Kỳ Vương phi bắt Trần thống lĩnh đi thì biến mất không thấy gì nữa. Theo cách nhìn của vi thần trong chuyện này tất có nguyên nhân. Có thể Du Vương gia đã cấu kết cùng Kỳ vương, chuyện trộm ngọc tỷ này Du Vương gia cũng có thể không thoát khỏi liên quan. Cho nên vi thần khẩn cầu Hoàng thượng hạ chỉ điều tra rõ ràng Du Vương phủ!”

Vị đại thần này vừa mới nói hết lời thì lập tức một vị đại thần khác từ bên cạnh đi ra hướng An Nhâm Kình cung kính thi lễ một cái, sau đó nói: “Khởi bẩm Hoàng thượng, vi thần cho là có thể Du Vương gia xuất hiện ở trong Kỳ Vương phủ là một chuyện ngoài ý muốn. Hoàng thượng cũng biết Du Vương gia trời sinh tính phong lưu, đối với cô nương mỹ lệ liền thấy động lòng. Nói không chừng hắn chỉ muốn tới Kỳ Vương phủ để thấy kiều dung Kỳ Vương phi…”

Người này còn chưa nói hết lời các vị đại thần bên cạnh đã bật cười. Ai cũng biết Kỳ Vương khi ngay từ lúc vừa mới tới Lâm Nguyệt quốc này đã bị đại hỏa hủy thiêu dung mạo, nếu không phải vậy nàng cũng đã sớm trở thành trắc phi của Thái tử!

Chẳng qua vị đại thần kia vẫn không màng chú ý các đại thần xung quanh mình chê cười, vẫn kiên trì bảo vệ ý kiến của mình: “Vi thần cho là Kỳ Vương phi mặc dù bị thiêu hủy dung mạo nhưng chỉ cần đeo khăn che mặt lên thì không ai phát hiện ra được dung mạo xấu xí của nàng dưới tấm khăn đó. Cho nên vi thần cho là Du Vương gia không thể nào vì cấu kết với Kỳ Vương nên mới xuất hiện ở Kỳ Vương phủ, đó quả thực là lời nói vô căn cứ!”

An Nhâm Kình rất muốn mắng to, ngươi nói những lời này mới đúng là vô căn cứ! Nhưng hắn kiềm chế được, bất động thanh sắc ngồi trên ghế rồng tiếp tục nghe đủ loại suy đoán buồn cười của các đại thần, trong lòng cười lạnh không dứt.

Tất cả mọi người rất náo nhiệt, còn Thái tử An Cẩn Mặc đứng ở vị trí đầu não dị thường trầm mặc. Hắn nhẹ nhướn mày nghĩ tới lời đại thần kia vừa mới nói. Trước mặt hắn lại vừa hiện ra bộ dạng xinh đẹp của Lam Tịch Nguyệt, nàng mang khăn che mặt chỉ lộ ra đôi mắt thỉnh thoảng quấy nhiễu giấc mộng của hắn, thậm chí hắn không nghì ngờ chút nào chuyện Tứ đệ có thật chạy đến Kỳ Vương phủ để gặp mặt Lam Tịch Nguyệt. Hắn cũng đã từng làm như vậy không phải sao?

Hắn hối hận, vô cùng vô cùng hối hận, không nghĩ tới Lam Tịch Nguyệt cho dù bị hủy dung mạo, vẫn chói lọi như vậy, phong hoa tuyệt đại, hắn ban đầu thật sự không nên bởi vì như vậy mà đẩy nàng vào tay An Kỳ Lạc. Hơn nữa, nàng lại còn là cao thủ thâm tàng bất lộ, ngay cả thống lĩnh cấm vệ quân cũng bị nàng bắt đi trước mặt bao nhiêu là cấm vệ quân, chuyện này càng để cho An Cẩn Mặc thêm kinh ngạc không dứt.

Một người như vậy vì sao hắn lại không công đem nàng cho An Kỳ Lạc? Chương bảy mươi hai: Phi ưng (3)

Đối lập với không khí bàn luận sôi nổi ở tiền điện, ở Phượng Dương cung phía sau Hoàng hậu mặt mày âm trầm ngồi trên ghế. Hôm nay Kỳ Vương phủ đã xảy ra chuyện gì bà ta cũng đều đã biết, không nghĩ tới Trần Tập Dũng thế kia lại bị một nữ nhân khống chế! Nghe nói người đó căn bản chỉ biết một chút công phu mèo cào, nếu không lúc trước làm sao không chút nào né tránh, không có người kịp thời tới cứu thì suýt chút nữa đã bị Như nhi đánh trúng rồi? 

Đường đường là thống lĩnh cấm vệ quân Lâm Nguyệt quốc làm sao lại bị một nữ nhân lôi đi! Chuyện này không chỉ sỷ nhục thể diện Lâm Nguyệt quốc mà còn phá luôn kế hoạch mà bà ta đã mất công sắp xếp, thật sự quá đáng!

Quý ma ma đứng hầu bên cạnh nhìn sắc mặt đầy lo lắng của Hoàng hậu nhẹ nhàng rót một chén trà dâng trước mặt chủ nhân sau đó nhỏ giọng nói: “Nương nương, uống chén trà cho nhuận khí trước đã. Nương nương cũng chớ nên vì chuyện của Trần thống lĩnh mà tức giận ảnh hưởng đến thân thể”.

Hoàng hậu đưa tay cầm chén trà của Quý ma ma, cử chỉ uống trà ưu nhã, trong lòng giãn ra đôi chút, thần thái cũng bình thản hơn sau đó nhẹ đặt cái chén lại trên bàn, nghiêng người sang phía Quý ma ma hỏi: “Như nhi thế nào rồi?”

Quý ma ma khom người đứng hầu ở một bên nghe vậy cười nịnh nhẹ nói: “Nương nương yên tâm, Công chúa đã không có gì đáng ngại, chỉ cần điều trị thêm một thời gian ngắn nữa thân thể sẽ tốt hơn, đến lúc đó nhất định nương nương sẽ thấy một Công chúa còn khỏe mạnh, hoạt bát hơn trước kia!”

Hoàng hậu gật đầu một cái nói: "Vậy thì tốt, chỉ cần Như nhi không có chuyện gì bổn cung cũng yên lòng".

Nghĩ đến thân thể của An Thấm Như hận ý của Hoàng hậu đối với An Kỳ Lạc lại thêm vài phần. Cũng bởi vì An Kỳ Lạc không để ý đến tình thân, vì một nữ nhân mà đánh muội muội của mình thành trọng thương! Bà ta nhất định sẽ khiến hắn vì làm chuyện ngu xuẩn mà phải trả giá thật nhiều, cả nữ nhân tới từ Thanh Tố quốc kia cũng phải trả giá, hai người đó sẽ phải cùng nhau xuống địa ngục làm một đôi vợ chồng quỷ!

Hoàng hậu đứng lên xoay người lại nhìn Quý ma ma hỏi: “Tình hình bên ngoài thế nào? Hoàng thượng có còn đang thảo luận cùng các vị đại thần sự việc xảy ra hôm nay trên chính điện?”

“Bẩm nương nương, đúng vậy!”

Hoàng hậu quay đầu về phía cửa sổ nhìn cảnh sắc phía ngoài, bộ dạng trầm ngâm điều gì lẩm bẩm nói: “Không nghĩ tới chuyện hôm nay thậm chí ngay cả Du Vương gia cũng liên quan, không biết rốt cuộc hắn vì sao xuất hiện trong Kỳ Vương phủ, nhưng có lẽ đây là một cơ hội tốt!”

Quan hệ giữa Hoàng hậu và An Cẩn Du cũng không mấy tốt đẹp, chủ yếu là bởi vì An Cẩn Du và Thái tử phát sinh xung đột, hơn nữa trong mắt Hoàng hậu bất kỳ Hoàng tử hay Công chúa nào, nếu không phải là hài tử của bà ta thì chẳng có một chút quan hệ, các Công chúa thì có thể không sao nhưng các Hoàng tử thì đều bị xem là cái gai trong mắt. Cho dù con trai cưng của mình đã giành được ngôi vị Thái tử nhưng chỉ cần những người đó còn tồn tại một ngày thì Thái tử cũng bị uy hiếp một ngày.

Đầu tiên An Kỳ Lạc cũng không ở trong tầm mắt của Hoàng hậu vì bà ta biết An Kỳ Lạc vĩnh viễn không thể uy hiếp được ngôi vị Thái tử kia, hơn nữa ánh mắt không khỏi khiến người ta sợ hãi cùng những lời đại sư đã nói qua khiến trong đầu bà ba không có ý muốn trừ khử hắn. Cứ để mặc hắn làm một Vương gia an tĩnh, nhàn tản cho đến chết cũng được, thỉnh thoảng còn có thể lợi dụng một phen. Tỷ như sự việc của Lam Tịch Nguyệt lúc trước, bà ta đương nhiên không thể để con trai mình cưới một người quái dị, nhưng nếu ra vẻ ghét bỏ thì sẽ ảnh hưởng tới quan hệ với Thanh Tố quốc, cho nên rất tự nhiên bà ta đã nhét Lam Tịch Nguyệt vào trên người An Kỳ Lạc.

Chẳng qua chuyện bà ta không ngờ tới chính là An Kỳ Lạc tựa hồ phi thường vừa lòng về Lam Tịch Nguyệt, chuyện này vẫn luôn khiến bà ta không thỏa mãn. Vì sao An Kỳ Lạc lạnh lùng như vậy lại động tâm đối với một người bị hỏa hoạn phá hủy dung mạo? Thật ra nếu bỏ qua màu sắc ánh mắt, An Kỳ Lạc chính là Vương gia tuấn mỹ nhất trong số các Vương gia. Với thân phận của hắn, nếu hắn thật sự thích thì cô Công chúa kia dù sợ hãi màu sắc ánh mắt cũng không thể phản kháng. An Kỳ Lạc đã dần trở nên không giống với trước kia, đầu tiên là đánh cho An Thấm Như bị trọng thương thiếu chút nữa đã xuống chốn cửu tuyền, tiếp đến vẻ mặt cùng thái độ của hắn bất đồng rất lớn so với dĩ vãng, dường như hắn đang che giấu cái gì đó.

Ánh mắt Hoàng hậu không ngừng lóe lên nhưng chuyện thảo luận chính sự không cho phép nữ tử góp mặt, cho nên bây dù mặc dù rất muốn biết đám người đó đang bàn bạc chuyện gì bà ta cũng không thể tham gia. Một tháng trước đã khiến Hoàng thượng hoài nghi, cho tới nay vẫn chưa ngủ lại tại Phượng Dương cung, ngàn vạn lần không thể lại chọc giận Hoàng thượng.

Bây giờ tiết trời đã vào thu, khí trời cũng chuyển lạnh hơn rất nhiều. Lam Tịch Nguyệt đang đứng bên trong chòi nghỉ mát, từng cơn gió lạnh thổi qua khiến nàng không khỏi co rúm lại một chút, đưa tay phải nhẹ nhàng chà xát, xoa bóp tay trái.

Đột nhiên có một luồng không khí ấm áp bao quanh, An Kỳ lạc đã nhẹ nhàng ôm lấy nàng ôn nhu hỏi: “Nàng cảm thấy lạnh sao?” 

Thân thể Lam Tịch Nguyệt nghiêng về phía sau tựa vào lồng ngực của ai đó nhẹ nói: “Chẳng qua hơi lạnh một chút mà thôi, không có gì đáng ngại”.

An Kỳ Lạc nhẹ nhàng đáp một tiếng, ôm cánh tay nàng hơi chặt hơn, nhẹ cười nói: “Ừ, để ta ôm nàng là được rồi, như vậy sẽ không còn cảm thấy lạnh”.

Lam Tịch Nguyệt không kiềm chế được cười khẽ một tiếng sau đó đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn cằm An Kỳ Lạc, kế đến nhìn vào ánh mắt của hắn hỏi: “An Kỳ Lạc, ngươi có muốn làm Hoàng đế hay không?”

An Kỳ Lạc sửng sốt, không rõ sao đột nhiên Lam Tịch Nguyệt lại hỏi như vậy. Mặc dù hắn chưa hiểu chuyện nhưng cũng thành thật trả lời: “Không muốn!” Làm Hoàng đế có cái gì tốt? Không bằng sau này cùng Tịch nhi đi du ngoạn! Nhưng ngay sau đó hình như hắn nghĩ tới một chuyện gì rất trọng yếu, cúi đầu ngưng mắt nhìn ánh mắt Lam Tịch Nguyệt vô cùng nghiêm túc nói: “Tịch nhi, nàng hẳn phải gọi ta là tướng công! Hoặc ít nhất cũng không phải mang cả họ lẫn tên của ta ra mà gọi!”

Lam Tịch Nguyệt nhìn hắn chăm chú, nhẹ gật đầu cười, trên mặt xuất hiện chút thần sắc đùa nghịch: “Vậy tướng công, ngươi có thật không muốn làm Hoàng đế? Tại sao?”

An Kỳ Lạc trầm ngâm một chút, trên khuôn mặt xuất hiện một tia chán ghét rồi nói: “Thật sự không muốn làm Hoàng đế vì tới lúc đó sẽ có hậu cung ba nghìn mỹ nhân, cơ hồ phải cưng chiều tất cả bọn họ cho dù đối phương có thích mình hay không, chỉ cần hữu dụng cho giang sơn xã tắc thì phải cưng chiều, thật buồn nôn!”

“Ách?” Trong khoảng thời gian ngắn Lam Tịch Nguyệt không thể phản ứng kịp, nhìn hắn chằm chằm, nghe hắn nói như vậy rốt cuộc là hắn cảm thấy cao hứng hay khổ sở? Hắn đối với nữ nhân không có hứng thú sao?

Cúi đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt có chút ngu ngơ khóe miệng An Kỳ Lạc hiện ra một nụ cười xấu xa, tựa đầu ép xuống thấp hơn, nhẹ cất giọng bên tai nàng: “Chẳng qua nếu như đó là Tịch nhi thì ta nhất định sẽ cảm thấy rất hạnh phúc!”

Nghe vậy Lam Tịch Nguyệt vội vàng phản ứng, cúi đầu nhìn bàn chân, trên mặt có chút ửng đỏ, tâm tình cũng có một chút rộn ràng. Nhưng đó chỉ là chuyện trong nháy mắt, rất nhanh nàng lại khôi phục bộ dạng bình thường. Ở trong ngực hắn nàng giãy giụa mấy cái, xoay người lại đối mặt với hắn nghiêm túc nói: “Nếu ngươi không muốn làm Hoàng đế vậy hãy để cho Lâm Nguyệt quốc diệt vong!”

“Được!” An Kỳ Lạc có sửng sốt nhưng ngay sau đó mở miệng đáp ứng nàng, lời thốt ra vân đạm phong khinh. Dù sao hắn đã thật sự không muốn làm Hoàng đề như vậy quốc gia này tồn tại hay diệt vong cũng có quan hệ gì với hắn đâu? Duy nhất có chuyện là nếu như Lâm Nguyệt quốc bị diệt vong hắn sẽ mất đi danh hiệu Vương gia, nhưng đó vốn chỉ là một cái danh hiệu mà thôi, cho tới nay hắn chưa bao giờ để tâm.

Thấy hắn dễ dàng đáp ứng như vậy Lam Tịch Nguyệt có chút sững sờ, trong mắt từ từ xuất hiện một tầng hơi nước, khóe môi nhếch lên một nụ cười thản nhiên, tựa vào trong ngực hắn nói: “Cảm ơn ngươi, tướng công!”

Đây là lần đầu tiên Lam Tịch Nguyệt chủ động nép vào trong ngực An Kỳ Lạc, hơn nữa còn ôm hắn chặt như vậy khiến tâm tình hắn không nhịn được kích động. Hắn vội vàng mở hai tay cũng ôm nàng thật chặt trong lồng ngực, nhẹ hôn mấy sợi tóc của nàng, ôn nhu nói: “Nương tử ngốc này, ta đã nói rồi, chỉ cần nàng mở miệng bất kể là chuyện gì ta cũng sẽ đáp ứng!” Chương bảy mươi hai: Phi ưng (4)

Bên trong Thanh Minh thành, Ti Đồ Triệt đang nhức đầu nhìn cái người luôn quấn lấy hắn không tha. Nếu như không phải vì bị thương, công lực chưa thể khôi phục lại bình thường thì hắn nhất định sẽ một chưởng đánh chết tên kia!

Khuôn mặt Khúc Vân Kỳ vô tội nhìn hắn, thành thật lắc đầu cười nói: “Nói xong rồi nhưng ta còn chưa muốn rời đi!”

Có đôi khi Ti Đồ Triệt vô cùng thống hận Khúc Vân Kỳ. Không thể không nói người này quả thật rất phiền, hơn nữa còn vô cùng bền sức bền lòng, đối với chuyện bị sỷ nhục hoặc bị phớt lờ vẫn không tỏ ra chút ý tứ muốn lùi bước, thậm chí còn có thể kéo dài cùng một loại trạng thái rất lâu.

Cho nên Ti Đồ Triệt nghe được lời nói ra của Khúc Vân Kỳ không chút do dự, khóe miệng không nhịn được co lại. Hắn đúng là quá mức thành thật! Quá mức thẳng thắn! Hít sâu một hơi sau đó Ti Đồ Triệt đưa tay chỉ về phía cửa cười nói: “Cửa ở bên kia, ngươi có thể đi, nếu không bị mang ra như lần trước nữa thì sẽ không tốt đâu!”

Nghe vậy Khúc Vân Kỳ hơi co rúm người, cẩn thận nhìn về phía cửa. Lần trước hắn bị Kim Cánh câu dẫn, sau đó nàng bảo muốn đi chơi, muốn trước tiên trói hai tay hắn lại. Kim Cánh đã muốn vậy hắn đương nhiên không phản đối, nhưng đợi đến khi cả hai chân của hắn cũng bị trói thì nàng gọi tới một đám người từ bên ngoài vào vác hắn ra y như vác một con heo vậy!

Mặc dù nói Khúc Vân Kỳ Hắn cho tới bây giờ không phải là thánh nhân nhưng hắn rất biết thương tiếc mỹ nữ. Chỉ cần trông thấy một ánh mắt của mỹ nữ, linh hồn bé nhỏ của hắn coi như đã mất! Khúc Vân Kỳ bất mãn cong miệng sau đó nhẹ nói: “Tư Đồ huynh, ngươi không phải sẽ tuyệt tình như vậy chứ? Lần trước đã rất thảm rồi, chẳng lẽ ngươi còn muốn để ta nếm thử lần nữa?”

“Nếu như ngươi không rời đi ta cũng không để ý, tin tưởng Kim Cánh cũng sẽ không để ý nàng lần trước đã chiếm được từ trên người của ngươi hai ngân phiếu trị giá mấy vạn lạng đâu!”

Khúc Vân Kỳ lại thêm co rúm lại, mỹ nhân kia tâm thật độc ác, quả thực đó chính là đánh cắp sinh mạng của hắn mà! Hắn nhìn Ti Đồ Triệt một cái, cẩn thận hỏi: “Vậy tiểu sư đệ của ngươi đi nơi nào rồi? Tại sao gần đây không nhìn thấy bóng dáng hắn đâu?”

Câu này Khúc Vân Kỳ đã hỏi đi hỏi lại không biết bao nhiêu lần nhưng vì muốn hắn nhanh chóng rời đi, không muốn bị hắn làm phiền thêm nữa Ti Đồ Triệt đã nhượng bộ trả lời: “Không phải ta đã sớm nói với ngươi rồi sao? Hắn đã rời Thanh Minh thành, về phần hắn đến đâu thì ta không biết, hơn nữa rất nhiều thời điểm chính hắn cũng không biết ta rốt cuộc đi nơi nào!”

A, gần đây thật nhàm chán, muốn tìm người có thể theo mình uống rượu cũng tìm không được, Khúc Vân Kỳ lại nhìn Ti Đồ Triệt làm như có chút không cam lòng nói: “Ta đi đây”.

“Ừ, đi nhanh lên một chút!” Ti Đồ Triệt không có chút ý muốn lưu hắn lại nhanh chóng hướng hắn phất tay.

Khúc Vân Kỳ giật hạ khóe miệng, ủy khuất vô cùng, Ti Đồ Triệt ngay cả trong ý nghĩ cũng không muốn lưu lại hắn dù chỉ là chốc lát! Được, nhing dáng vẻ của hắn tựa hồ bộ dạng rất bận rộn, hay là hắn đi tìm người khác gây phiền toái, nếu chọc giận người này không biết chừng bị cho nếm mùi không lấy gì làm thú vị!

Ti Đồ Triệt nhẹ nhàng trút ra một hơi thở nhẹ nhõm, cuối cùng cũng đã đuổi được tên phiền toái kia đi. Hắn đứng dậy đi tới trước bức họa trước mặt, mở ra một hốc tối rồi từ trong hốc tối đó thò tay lấy toàn bộ sổ sách, sau đó lại tiếp tục lục lọi, rất nhanh chóng, bên trong hốc tối đó lại mở ra hốc tối thứ hai. Hắn lấy một ít đồ vật trong hốc tối thứ hai đó, để vào một ít đồ vật khác sau đó để cả hai hốc tối và bức tranh khôi phục lại bộ dạng như ban đầu.

Bước tới bàn đọc sách, hắn liền cúi đầu trên trang giấy, không rõ viết ra những thứ gì. Mới vừa rồi Khúc Vân Kỳ sau năm ngày ngồi xổm ở phủ tướng quân kết quả đã tới nói với hắn một chút chuyện, thật đúng là đã phát hiện một chút chuyện tình của trưởng công chúa. Mà ở phía bên kia cũng có thám tử của Dạ Thánh môn hồi báo, hắn đem tin tức hai bên thu thập được viết lên trang giấy.

Sau nửa canh giờ Ti Đồ Triệt đã viết xong, cuộn giấy lại một chỗ rồi nhét vào bên trong ống trúc, sau đó đi tới bên cửa sổ hướng lên không trung mà huýt sáo.

Một tiếng kêu phá vỡ không gian tĩnh mịch, sau một tiếng cười của Ti Đồ Triệt một con chim đã bay đến trước mặt hắn, không ngừng quanh quẩn ở đó. Ti Đồ Triệt đưa tay nhẹ vỗ về lớp lông mượt mà của nó, sau đó đem ống trúc treo trên cổ nó rồi nói: “Phi ưng, hãy mang tin tức này đi, ta nhờ cậy cả vào nguơi, ngươi nhất định phải đem phong thư này đến tận tay Tịch nhi biết không?”

Con chim ưng hình như nghe hiểu lời của Ti Đồ Triệt cúi đầu ở trên lòng bàn tay hắn nhẹ mổ hai cái, kêu một tiếng rồi xoay người hướng thẳng lên trời cao. Mỗi lần nó đều phi thường hoàn thành tốt nhiệm vụ, dĩ nhiên lần này cũng sẽ tuyệt đối không phải là ngoại lệ! Chương bảy mươi ba: Huynh muội hợp tác (1)

Khúc Vân Kỳ buồn chán đi dạo trên đường một hồi lâu nhưng vẫn không phát hiện ra được chuyện gì để làm, có lẽ trực tiếp chạy đến phủ tướng quân ngồi canh chừng so với tình hình hiện tại còn khá khẩm hơn, ít nhất còn có mỹ nữ mà nhìn. Bây giờ đi trên đường cũng gặp được không ít cô nương mỹ lệ nhưng dù thế nào so ra vẫn thua kém hai vị Công chúa ở bên trong phủ tướng quân a!

Hắn ở trong phủ tướng quân ngồi xổm năm ngày kết quả là không biết Ti Đồ Minh đã đi đâu về đâu, người này là một nhân tài thật khiến hắn vất vả lắm mới gặp được! Hắn chưa từng uống rượu cao hứng đến như vậy, cho tới bây giờ cũng chưa có người nào có thể khiến hắn quá chén. Về mặt thể diện mà nói, Khúc Vân Kỳ hắn lớn như vậy rồi cũng chưa từng uống rượu đến say. Vậy mà Ti Đồ Minh bộ dạng có chút ẻo lả tửu lượng so với hắn lại tốt hơn, không những để hắn bị quá chén mà sau đó còn vỗ mông mà rời đi không thèm để ý đến có người đã úp sấp mặt lên bàn là hắn biết đâu có thể gặp chuyện phiền toái gì.

Khúc Vân Kỳ thở dài sâu kín, vốn nghĩ ở phủ tướng quân rốt cuộc cũng phải biết một chút chuyện gì đó, sau đó sẽ lập tức chạy đến Mãn Hương lâu tìm Ti Đồ Triệt. Năm ngày qua đúng là nhịn chết hắn, vì đã đáp ứng với Ti Đồ Minh mà phải giúp hắn chiếu cố. Khúc Vân Kỳ hắn đã ngây ngốc chầu chực trong phủ tướng quân năm ngày, rốt cuộc cũng moi móc được một ít chuyện, cũng nghĩ có thể tìm Ti Đồ Minh kia uống rượu nhưng Ti Đồ Triệt cứ thế nói cho hắn biết tên tiểu sư đệ đó năm ngày trước đã rời khỏi Thanh Minh thành!

Ti Đồ Triệt có thương tích ở trong người, hơn nữa cũng không biết đã xảy ra chuyện gì mà gần đây đặc biệt chú ý thân thể, chẵng lẽ thật có chuyện gì đó sắp xảy ra sao? Nghĩ tới đây tâm tình Khúc Vân Kỳ đang mất mát có hơi chút chuyển biến tốt đẹp, nếu như thật sự có chuyện gì phát sinh hắn cũng không ngần ngại chịu đựng buồn bực, nhàm chán thêm vài ngày.

Khóe mắt liếc thấy bên cạnh có một tửu điếm, mùi rượu thơm bay vào mũi nhưng Khúc Vân Kỳ một chút hứng uống rượu cũng không có nổi, trên mặt hắn xuất hiện một tia ảo não. Không có ai theo hắn uống rượu thì một mình hắn uống có ý nghĩa gì? Thời điểm ngẩng đầu lên lại thấy một thân ảnh quen thuộc xuất hiện trong phạm vi tầm mắt, lông mày không khỏi khinh bạc, tinh quang xẹt qua, hắn lắc mình vội đi theo.

Mới đi theo mấy bước hắn liền phát hiện ra hình như bản thân mình cũng bị theo dõi không khỏi mở cờ trong bụng, mặt mày cũng hớn hở. Hắn thế mà cũng bị theo dõi, khó tin, khó tin! Khúc Vân Kỳ làm bộ như không phát hiện ra vẫn tiếp tục đi về phía trước, tiếp tục đi theo thân ảnh quen thuộc và cũng là tiếp tục để cho người theo dõi hắn đi theo.

Người ở phía trước hắn chính là trưởng công chúa, người mà hắn đã nhìn chằm chằm suốt năm ngày nay. Bà ta đang vội vã đi về phía trước, thỉnh thoảng lại cẩn thận lặng lẽ quan sát bốn phía xung quanh. Chẳng qua thật là đáng thương, trưởng công chúa bị Phiêu Miểu sơn trang thiếu trang chủ theo dõi thì làm sao có thể phát giác ra được đây?

Trưởng công chúa vẫn một mực hướng về phía trước, Khúc Vân Kỳ cũng một mực dõi theo. Hắn đã nhìn người này ròng rã năm ngày tự nhiên cũng biết một chút chuyện tình liên quan, cũng là bởi vì chuyện phát hiện ra tựa hồ có một chút thú vị cho nên hắn mới có thể kiên trì đến từng ấy thời gian. Đến ngày thứ năm hắn phát hiện ra đi tìm Ti Đồ Minh uống rượu so với chuyện ngồi xổm mà theo dõi người khác xem ra thú vị hơn cho nên mới rời đi một chút. Thật không ngờ hắn mới rời đi không lâu trưởng công chúa cũng rời phủ tướng quân, phương hướng hiện giờ bà ta đang nhắm tới chính là quý phủ của Lục vương gia.

Trong lòng Khúc Vân Kỳ không khỏi cảm thán. May mà hắn đã rời khỏi Mãn Hương lầu sớm một chút, cũng may ở trên đường nhàn rỗi nếu không chẳng phải sẽ bỏ qua thân ảnh của trưởng công chúa.

Lúc gần đến Lục vương phủ, trưởng công chúa đột nhiên lại đi vòng vo tam quốc. Bà ta không tiến vào từ của chính mà lại nhằm hướng hậu viện mà đi.

Trước cửa hậu viện đã sớm có người chờ chực, nhìn thấy thân ảnh của trưởng công chúa người đó vội tiến lên đón, cũng không quên cẩn thận xem xét bốn phía xung quanh một hồi. Thấy không có gì khác thường mới nới lỏng chút cảnh giác, hướng công chúa khom mình hành lễ nói: “Nô tài ra mắt trưởng công chúa, Vương gia đợi ngài đã lâu!”

Trưởng công chúa ngạo mạn liếc quản gia của Vương phủ…hừ lạnh nói: “Muốn đồ trên tay bổn công chúa đương nhiên phải có một chút kiên nhẫn, nếu như ngay cả việc chờ đợi cũng làm không được thì làm sao nói tới chuyện hợp tác với bổn công chúa đây?”

Quản gia kia cúi đầu phát ra thanh âm cười nịnh nhưng trong mắt lại có một chút khinh thường cùng một chút không vui nói: “Trưởng công chúa nói rât đúng, vậy mời trưởng công chúa mau vào cùng Vương gia thương lượng!”

Trưởng công chúa không vui nhìn hắn lạnh giọng nói: “Những chuyện này bổn công chúa ta tự nhiên biết, không cần một quản gia vương phủ nhỏ nhoi nhắc nhở!”

“Dạ, là nô tài biết sai rồi, nô tài cũng không có ý tứ gì khác, kính xin trưởng công chúa tha thứ cho nô tài không biết cân nhắc lời nói!” Ngoài miệng quản gia nói như vậy, đầu cũng cúi thấp bộ dạng như thật sự biết mình phạm sai lầm không ngừng khẩn cầu chủ nhân tha thứ. Nhưng ánh mắt trong cái đầu đang cúi xuống kia có vẻ ẩn nhẫn cùng khinh thường mà bà ta không thể nhìn thấy.

Lúc này trưởng công chúa mới hài lòng hừ lạnh một tiếng rồi đi vào bên trong hậu viện Lục vương phủ. Đợi trưởng công chúa đã quay lưng về phía hắn, quản gia ngẩng đầu lên xoay người nhìn bóng lưng người phía trước, trong ánh mắt tràn đầy vẻ lo lắng. Nếu như không phải Vương gia có việc cần bà ta thì hắn sẽ không cam chịu nhận cơn giận không đâu của người này!

Chờ cho thân ảnh quản gia biến mất ở hậu viện Khúc Vân Kỳ mới nhích người lẻn vào trong Lục vương phủ. Nhưng hắn lại phát hiện ra có một người còn nhanh hơn hắn một bước nên sửng sốt một chút rồi vội vàng động thủ đuổi theo. Lúc đến gần cửa người nọ bị hắn chặn lại. Đột nhiên thời điểm thấy rõ người đó hắn không biết nên nói cái gì cho phải.

Ti Đồ Triệt nhìn Khúc Vân Kỳ đột nhiên hiện ra trước mặt không nhịn được giật khóe miệng nói: “Khúc Vân Kỳ, hay là ngươi đột nhiên lại theo phe bên kia phản chiến?”

Khúc Vân Kỳ có chút bị đả kích không nhịn được thất thần hỏi: “Ngươi cho rằng Khúc Vân Kỳ ra là hạng người như vậy sao? Bất quá ngươi tại sao lại ở chỗ này? Chẳng lẽ người mới vừa rồi theo dõi ta là ngươi?” Vẻ mặt Khúc Vân Kỳ càng chịu thâm thụ đả kích, hắn hy vọng đây chỉ là sự suy đoán mà thôi, nếu không trò chơi này chẳng còn chút thú vị nào a!

Ti Đồ Triệt nhàn nhạt liếc hắn một cái sau đó vòng qua hắn đến chỗ cánh cửa đã bị đóng lại, lãnh đạm nói: “Ta không theo dõi ngươi, người ta theo dõi vốn vẫn luôn là trưởng công chúa, một mình ngươi hiểu lầm mà thôi!”

Nhìn Ti Đồ Triệt sắp lập tức biến mất Khúc Vân Kỳ liền đuổi tới. Mặc dù rất bị đả kích nhưng còn chưa bị kích động đến nỗi thân thể cũng không thể động đậy. Hăn đưa tay nắm ống tay áo của Ti Đồ Triệt đang chuẩn bị tung người bay vào trong Lục vương phủ rồi nói: “Không phải trong người ngươi bị đả thương vẫn chưa hồi phục sao? Làm sao theo dõi được trưởng công chúa đến tận đây? Nơi này thủ vệ nghiêm chỉnh, coi chừng ngay cả đến lúc chết cũng không biết!”

Ti Đồ Triệt giật tay Khúc Vân Kỳ đang nắm ở ống tay áo xuống, khinh thường hạ miệng nói: “Ta chỉ bị thương, không phải là tàn phế, những chuyện nhỏ nhặt này vẫn có thể ứng phó được!” Vừa nói xong hắn tung người biến mất ở trước mặt Khúc Vân Kỳ.

Khúc Vân Kỳ ủy khuất bĩu môi, chẳng qua là hắn quan tâm thôi nha, tại sao nói những lời nghiêm trọng như thế? Mặc dù mục đích hắn quan tâm cũng chỉ bởi vì không muốn thiếu một người bình thời có thể cùng hắn uống rượu, dù sao trên thế giới này người hắn gặp có thể theo hắn uống rượu rất ít, tạm thời mới chỉ có ba, một người là lão đầu tử trong nhà, hai người còn lại chính là sư huynh đệ họ nhà Ti Đồ. Chương bảy mươi ba: Huynh muội hợp tác (2)

Sau khi vào Lục vương phủ, trưởng công chúa theo sự dẫn dắt của quản gia hướng tới thư phòng của Lục vương gia. Lục vương gia đã ở sẵn đó chờ bà ta. Tiên hoàng đã có mật chiếu, nếu thái tử Lam Vũ Đỉnh nối ngôi trị quốc không được thì hoàng tử thứ sáu là Lam Vũ Sâm sẽ thay thế! 

Phần mật chiếu này hiện đang ở trong tay trưởng công chúa hay nói đúng hơn phần mật chiếu này vốn được giao cho trưởng công chúa cất giữ. Lục vương gia vẫn luôn tưởng niệm bảo vật này. Đối với hắn mà nói nếu trong tay có di chiếu của tiên hoàng, hắn chỉ cần tùy tiện tung ra vài lời đồn trong dân gian là đã có thể đẩy tình hình quốc sự khó khắn khiến Lam Vũ Đỉnh không thể nào quản lý nổi, đến lúc đó hắn muốn giành lấy ngôi vị hoàng đế kia quả thật là chuyện dễ như trở bàn tay.

Chẳng qua trưởng công chúa cũng không có tính toán muốn giao phần mật chiếu đang nắm giữ trong tay cho Lục vương gia, điều này khiến cho hắn vô cùng hao tổn tinh thần nghĩ trăm phương ngàn kế, triển khai hết thảy mọi biện pháp khiến trưởng công chúa đến bây giờ rốt cuộc có hơi chút nới lỏng. Lục vương gia dĩ nhiên sẽ vì mật chiếu kia mà thỏa mãn yêu cầu của trưởng công chúa. Đây chính là cách bảo đảm nhất để có thể giành lấy ngôi vị hoàng đế, hơn nữa còn tránh cho hắn không bị mang tiếng là mưu mô soán ngôi đoạt vị, hắn có di chiếu của tiên hoàng ai dám nói hắn danh bất chính ngôn bất thuận?

Dĩ nhiên toàn bộ những chuyện này chỉ suôn sẻ một khi hắn nhận được di chiếu của tiên hoàng, nếu không cho dù hắn có thật sự làm phản mà giành được ngôi vị hoàng đế thì cho dù những người khác ngoài mặt không nói gì nhưng trong lòng sẽ cho là hắn tranh ngôi đoạt vị không đường đường chính chính! Đến lúc đó, ngay cả lúc nói chuyện hắn cũng sẽ có cảm giác lo lắng.

Quản gia đưa trưởng công chúa vào trong thư phòng sau đó lập tức lui xuống. Lục vương gia Lam Vũ Sâm lẳng lặng ngồi ở bàn đọc sách nhìn trưởng công chúa cười nói: “Hoàng muội gần đây khỏe không? Huynh muội ta đã lâu không tụ họp, hôm nào nhất định phải tìm dịp tốt gặp gỡ tăng cường thêm một chút tình cảm mới được a!”

Trưởng công chúa tìm một cái ghế ngồi xuống, biểu hiện trên mặt đầy vẻ thân thiết nhưng thật ra nụ cười tràn đầy dối trá. Bà ta nhìn Lục vương gia gật đầu nói: “Lục hoàng huynh nói rất đùng, vốn cuộc sống hiện tại rất tốt nhưng bất quá vẫn chưa tìm được dịp thích hợp để tăng tiến tình cảm nha!”

Lục vương gia giải bộ cười một tiếng, gật đầu nói: “Quả thật không biết hôm nay hoàng muội có chuyện gì muốn vi huynh hỗ trợ đây?”

“Lời này của hoàng huynh nghe ra không đúng, cái gì mà tiểu muội đến tìm hoàng huynh nhờ hỗ trợ? Hẳn là tiểu muội có việc tìm đến hoàng huynh để thương lượng mới đúng!”

"Ha ha, không sai, không sai, là vi huynh sơ sót. Không biết hoàng muội muốn cùng vi huynh thương lượng chuyện gì?"

Trưởng công chúa hé miệng cười nói: “Tiểu muội chẳng qua là đến đây hỏi một tiếng xem Lục hoàng huynh ngươi tính toán lúc nào thì để cho Lam Thanh Nguyệt chết đi? Tiểu muội gần đây càng ngày càng không nhịn được nha đầu trời sinh tính điêu ngoa kia!”

Lục vương gia nheo mắt lại có chút nghi ngờ nhìn trưởng công chúa, trên mặt vẫn duy trì nụ cười giả dối kia, không giải thích được hỏi: “Hoàng muội vì sao đột nhiên lại thay đổi cái nhìn với nha đầu kia? Trước kia ngươi vẫn luôn yêu thích nàng, còn luôn miệng nhắc muốn nàng là con dâu ngươi, vì sao bây giờ thành con dâu ngươi rồi thì ngươi ngược lại muốn giết nàng?” Trưởng công chúa khinh thường hừ lạnh một tiếng, trong mắt hiện lên thần sắc chán ghét nói: “Trước kia là ta không biết, bây giờ chung đụng đã lâu mới phát hiện nàng ta điêu toa không nói được đạo lý làm người, thật sự quá không xứng với Phàm nhi nhà ta!”

“Nga? Cho dù như thế ngươi cũng không cần ra tay giết người nha! Nàng ta dù sao cũng là cháu gái ruột của ngươi hơn nữa ngươi cũng đã nhìn nàng từ nhỏ tới lúc lớn lên!” Lục vương gia cười nhạt rồi lại tiếp tục nói. Đối với lời nói của trưởng công chúa một câu hắn cũng không tin tưởng, cái gì mà bây giờ mới phát hiện ra không xứng với con trai mình, trưởng công chúa đã biết Lam Thanh Nguyệt từ nhỏ làm sao mà lại không biết tính tình của nàng ta như thế nào sao?

Bất quá toàn bộ những thứ này hắn cũng không muốn để mắt tới, việc bây giờ hắn muốn làm chính là làm sao để hoàng muội mau đưa di chiếu của tiên hoàng ra giao cho hắn! Hẵn vốn dĩ không cần phải ăn nói khép nép như vậy nhưng hoàng muội đang nắm giữ vật quan trọng đó nên hăn mới phải chọn giải pháp cùng hợp tác, giúp hoàng muội làm một số chuyện sau đó hoàng muội sẽ đem báu vật kia giao cho hắn.

Trưởng công chúa không vui nhíu mày nhìn Lục vương gia nói: “Những chuyện này Lục hoàng huynh đã hỏi nhưng tiểu muội một lời khó nói hết. Ta hôm nay tới chỗ ngươi chủ yếu là muốn Lục hoàng huynh ngươi nói một câu chắc chắn xem rốt cuộc tính toán lúc nào thì để Lam Thanh Nguyệt phải bỏ mạng? Ta muốn nàng ta mất mạng nhưng không muốn người khác phát hiện ra ta có quan hệ với chuyện đó!”

Nếu chuyện bị bại lộ trưởng công chúa không thể đối phó được với cả Hoàng thượng lẫn Hoàng hậu mà chủ yếu là bởi vì Hoàng thượng, bà ta không muốn vị hoàng huynh hình tượng tốt, trong suy nghĩ vẫn luôn diu dàng, hiền lành bởi vì sự kiện này mà bị phá hỏng quan hệ.

Lục vương gia đưa mắt nhìn trưởng công chúa thật sâu một cái sau đó nói: “Cái này ngươi yên tâm đi, ta đáp ứng ngươi chuyện đó đương nhiên sẽ làm được, về phần rốt cuộc muốn thực hiện lúc nào thì ta cần xem ý tứ của hoàng muội!”

“Lời này là có ý gì?” Trưởng công chúa nhác thấy trong giọng nói của Lục vương gia có nhàn nhạt bất mãn, hiển nhiên đối với câu nói kia cũng không hoàn toàn vui mừng. Cho dù đối phương là hoàng huynh của nàng nhưng trên tay nàng có di chiếu của tiên hoàng là cái mà hắn muốn, hơn nữa trong hoàng thất thân tình chính là nguy hại cho nên bà ta căn bản không cần đối với hắn quá khách khí hay quá tôn kính. Tất nhiên biểu hiện bên ngoài vẫn có thể tốt còn trong lòng nghĩ thế nào thì lại là việc khác, bất kể là ai, chỉ cần gây bất lợi cho mình thì đều có thể bị bán đứng, bị lợi dụng!

Lục vương gia khẽ cười nói: “Hoàng muội cần gì phải khẩn trương như thế? Vi huynh chỉ muốn xem di chiếu của phụ hoàng một chút mà thôi, trong lòng cũng có một chút so đo”.

Trưởng công chúa nheo ánh mắt lại, sắc mặt có chút âm trầm nhìn Lục vương gia nói: “Lục hoàng huynh đã nói như vậy căn bản có phải là không tin tiểu muội? Ngươi hoài nghi trong tay tiểu muội không có di chiếu của phụ hoàng”.

“Cũng không phải là như vậy, không phải ta không đủ tin tưởng hoàng muội mà một mình hoàng muội cũng hiểu rõ vi huynh từ trước tới nay vô cùng cẩn thận, đối với chuyện trọng yếu như vậy đương nhiên cần phải xác nhận một chút! Tin tưởng hoàng muội hẳn sẽ không khiến hoàng huynh bị làm khó a!”

Trưởng công chúa chần chờ một chút, bà ta dĩ nhiên biết người này cẩn thận nếu không ẩn núp trong triều nhiều năm như vậy mà cũng không bị người nào phát hiện ra hắn lòng muông dạ thú. Bà ta cúi đầu suy tư sau đó ngẩng đầu lên nói: “Di chiếu của phụ hoàng đương nhiên bây giờ tiểu muội không thể đưa cho Lục hoàng huynh coi, nhưng bất quá có một vật khác cũng có thể cho Lục hoàng huynh nhìn một chút”.

Ánh mắt Lục vương gia trầm xuống, có vật khác sao? Chẳng nhẽ trên người của hoàng muội ngoại trừ di chiếu của tiên hoàng còn có một đồ vật quan trọng khác? Tuy vậy ngoài mặt hắn vẫn bất động thanh sắc nhìn trưởng công chúa nói: “Nga? Đó là vật gì?”

Trưởng công chúa khẽ cười, đột nhiên duỗi tay trái ra trước mặt Lục vương gia, một tay còn lại nắm lấy ống tay áo kia kéo lên nhẹ nhàng, nhìn lại thì đó là một cái vòng ngọc. Trưởng công chúa cười nói: “Lục hoàng huynh hẳn biết đây là vòng ngọc mà khi còn sống mẫu hậu yêu thích nhất?”

Nhìn thấy cái vòng ngọc kia ánh mắt của Lục vương gia như dính chặt lấy nó, nghe những lời của trưởng công chúa hắn không nhịn được gật đầu nói: “Dĩ nhiên ta biết đây là vật đính ước mà phụ hoàng đưa cho mẫu hậu, cũng là cái vòng tay mà mẫu hậu yêu thích nhất. Khi mẫu hậu còn sống nó tượng trưng cho quốc mẫu Thanh Tố quốc, không nghĩ tới bây giờ nó lại rơi vào tay của hoàng muội!”

Trưởng công chúa lại nhẹ nhàng kéo tay áo xuống, thu tay trở về cười nhẹ nói: “Nếu Lục hoàng huynh đã biết ý nghĩa của vòng ngọc này thì tiểu muội cũng không cần nói nhiều. Không dám giấu hoàng huynh, cái vòng này là mẫu hậu đích tay trao cho tiểu muội trước khi chết. Một tháng trước khi ra đi mẫu hậu bị bệnh không thể rời giường, vào thời điểm người cho rằng mình sẽ không còn gắng gượng được thêm nữa đã giao cái vòng cho tiểu muội. Cái vòng này vốn là di chiếu phụ hoàng giao cho mẫu hậu bảo quản, ta nói như vậy Lục hoàng huynh có còn hoài nghi ta có giữ di chiếu của phụ hoàng nữa hay không?”

Ánh mắt Lục vương gia lóe lên không ngừng, bây giờ vòng ngọc hiện ở trong tay trưởng công chúa hắn hẳn là không có lý do gì mà không tin di chiếu kia có thật sự ở trong tay hoàng muội hay không. Vòng ngọc đó khi mẫu hậu còn sống cũng là vật tượng trưng cho quốc mẫu, hắn thật sự không có lý do gì để hoài nghi nữa.

Lục vương gia suy tư xong khẽ gật đầu cười nói: “Nếu hoàng muội đã nói như vậy hơn nữa lại có vòng ngọc làm chứng ta đương nhiên không thể hoài nghi!”

"Vậy cũng thật sự là tốt quá, tiểu muội đa tạ Lục hoàng huynh tín nhiệm!"

"Hoàng muội quá khách khí, bây giờ cho dù vi huynh không tin cũng không được nha!" Có vòng ngọc làm chứng, còn ai dám hoài nghi? Ai còn nảy sinh hoài nghi? Sau đó Lục vương gia giả vờ cười tiếp tục nói: "Về phần nha đầu Lam Thanh Nguyệt, hoàng muội cứ việc yên tâm, vi huynh sẽ an bài mọi chuyện thật tốt sau đó nhất định sẽ lập tức báo cho ngươi!"

Nghe vậy, trưởng công chúa mới lộ ra một nụ cười chân chính. Đối với lời nói này bà ta không có lý do gì để phản đối bởi vì hắn nói phải an bài mọi chuyện cũng phải, nếu không để người khác phát giác ra cái chết của Lam Thanh Nguyệt có liên quan đến bà ta thì không tốt chút nào. Trưởng công chúa thích thú hướng Lục vương gia gật đầu nói: “Vậy làm phiền Lục hoàng huynh!” Chương bảy mươi ba: Huynh muội hợp tác (3)

Buổi sáng ngày thứ ba kể từ sau khi Lam Tịch Nguyệt trở lại Lâm Nguyệt quốc thì thấy phi ưng. Lúc ấy nó ở bên trong gian phòng của Lam Tịch Nguyệt ở Dạ Thánh môn, quanh quẩn bay kèm theo những tiếng kêu thấp. Thời điểm nó phát ra tiếng kêu Lam Tịch Nguyệt đã nghe thấy chẳng qua là lúc đó nàng chưa kịp mặc xiêm y nên phải mất chút thời gian để trang phục được chỉnh tề.

Bởi vì nàng chậm mấy bước nên kết quả là thấy phi ưng thiếu chút nữa đã bị một mũi nhọn của Dạ Thánh môn bắt lấy nướng ăn (Hirameki: Oa, ta cũng muốn chén thịt chim ưng nướng vừa thơm vừa giòn lại vừa béo). Đã rất lâu rồi mũi nhọn kia chưa nhìn thấy chim ưng lớn như vậy cho nên vừa nhìn thấy nó chuyện đầu tiên nghĩ đến chính là đi lấy cung tên sau đó bắn hạ con chim đó xuống. Không biết nên làm gì thì ngon hơn đây, nướng giòn lên hay là hấp chín…

Thời điểm Lam Tịch Nguyệt chạy ra khỏi cửa phòng đã nhìn thấy mũi nhọn cầm cung tên chuẩn bị ngắm lấy con chim đang không ngừng bay trên bầu trời. Trong lúc hắn kéo cung giãn đến vị trí cực đại và mũi tên chuẩn bị phóng ra thì Lam Tịch Nguyệt hướng hắn lớn tiếng quát: “Dừng tay!”(Hirameki: Ơ thế là không có thịt chim quay nữa à?)

Theo một tiếng quát ra này của nàng phi ưng vốn đang quanh quẩn bay liền nhằm hướng nàng mà lao vút tới khiến cho An Kỳ Lạc sợ phi ưng kia muốn tấn công nàng bèn vội vàng kéo nàng ra phía sau che chắn cho nàng thật tốt.

Chẳng qua phi ưng không có nhào ngay vào Lam Tịch Nguyệt mà tốc độ từ từ giảm xuống sau đó đậu trên nóc nhà, nhẹ nhàng rỉa lông rỉa cánh thỉnh thoảng lại liếc về phía nàng một cái. Bộ dạng này của nó khiến mũi nhọn bốc hỏa. Vốn hắn đã vất vả nhắm tên rất chuẩn kết quả lại bị phu nhân buộc phải ngừng lại nên có chút bực mình khi thấy bộ dạng ngạo mạn hiện tại của con chim kia, thật là…

Thật muốn kéo cung tên ra một lần nữa cho con chim đang đậu trên nóc nhà kia rơi bịch xuống đất sau đó bắt lấy nướng ăn! Hoặc có thể nửa nướng nửa nấu cũng được. (Hirameki: Ta đồng ý hai tay 2 chân)

Làm như thấy sát khí từ trên người mũi nhọn kia truyền đến phi ưng quay đầu đi nhàn nhạt liếc hắn một cái tràn đầy sự ngạo mạn. Có thể trong lòng nó đang suy nghĩ chính là cái người này mới vừa rồi cầm cung tiến về phía nó, muốn nó rớt từ trên trời xuống, đúng thật không biết tự lượng sức! Muốn bắn nó chỉ sợ là tu luyện thêm mấy trăm năm nữa cùng vô ích!(Hirameki: kết luận con chim này đã thành tinh, ăn thịt nó cũng chẳng cát tường được, chảy nước dãi thèm thuồng thôi)

Khuôn mặt An Kỳ Lạc nhìn phi ưng đề phòng, không rõ tại sao nó lại đột nhiên dừng trên nóc nhà, rõ ràng mới vừa rồi còn hùng hùng hổ hổ nhằm hướng Tịch nhi mà lao tới mà. Đột nhiên hắn như chợt nhớ ra chuyện gì đó không nhịn được khẽ nhíu hạ mi, mới vừa rồi mũi nhọn muốn bắn nó Tịch nhi đã lên tiếng ngăn cản, hơn nữa nghe khẩu khí của nàng có vẻ rất gấp gáp, chẳng lẽ nàng biết phi ưng này sao?

Nghĩ tới đây An Kỳ Lạc xoay người sang nhìn Lam Tịch Nguyệt không giải thích được hỏi: “Tịch nhi, nàng biết nó sao?”

Lam Tịch Nguyệt gật đầu cười nói: “Dĩ nhiên, ta đã nuôi lớn nó, làm sao có thể không nhận ra? Hơn nữa ngươi không thất ánh mắt nó nhìn ta và ánh mắt nó nhìn các ngươi không giống nhau sao?” Nàng quay đầu nhìn khuôn mặt đầy vẻ ngạc nhiên của mũi nhọn buồn buồn nói: “May là ngươi không bắn nó nếu không nó sẽ từ trên không trung hạ xuống sau đó cầm lấy cung tên từ trong tay ngươi bắn lại ngươi đó!” (Hirameki: Lạnh gáy quá, may mà chưa kịp chén nó)

Nghe vậy mũi nhọn không nhịn được co rúm lại, trên lưng lạnh buốt, dưới lãnh khí áp bức người của An Kỳ Lạc hắn hướng Lam Tịch Nguyệt khom mình hành lễ nói: “Thuộc hạ không biết, kính xin phu nhân chớ trách!”

Lam Tịch Nguyệt cũng không quá để ý, vốn nàng cũng chỉ theo tình huống mà đùa giỡn một chút, dĩ nhiên điều quan trọng là hắn đã không ra tay bắn hạ phi ưng nếu không nàng cũng không biết rốt cuộc có xảy ra chuyện như nàng nói hay không. Nàng xoay người sang chỗ khác nhìn phi ưng đang đậu trên nóc nhà ngón tay cong lên cho vào khóe miệng. Một tiếng huýt sáo vang lên, phi ưng trên nóc nhà vỗ cánh mấy cái hướng Lam Tịch Nguyệt phi xuống đậu trên bờ vai của nàng.

Một con chim ưng đậu trên vai khiến bả vai Lam Tịch Nguyệt không chịu được có chùng xuống một chút, nàng đưa tay xoa nhẹ lớp lông mao trên người nó sau đó mới lấy cái ống trúc giắt trên cổ nó xuống. Rồi nàng lại vuốt ve lớp lông mao, lông vũ của nó cười nhẹ nói: “Phi ưng, cảm ơn ngươi, bây giờ nhiệm vụ của ngươi đã hoàn thành”.

Phi ưng kêu một tiếng bên tai nàng, quay đầu mổ nhẹ một chút trên mặt nàng sau đó giang cánh hướng lên không trung. Lúc bay đi nó vẫn không quên quay đầu nhìn mũi nhọn một cái, ánh mắt sắc bén vô cùng. Nó đã theo Lam Tịch Nguyệt lâu như vậy nhất định là có linh tính, ngoại trừ việc không thể nói chuyện ra căn bản nó có thể nghe hiểu tiếng con người. Ít nhất đối với hành động vừa rồi của mũi nhọn nó tuyệt đối có thể hiểu được.

Mũi nhọn bị ánh mắt lạnh lẽo của phi ưng chiếu xuống sống lưng lại tiếp tục lạnh thêm. Kể từ khi biết tới pháp thuật thôi miên của phu nhân hắn đã định nghĩa nàng là quái thai. Không nghĩ tới thậm chí cả một con chim nàng nuôi cũng là quái vật. Nếu không loài động vật thông thường làm sao có ánh mắt như thế đây?

Nhìn phi ưng biến mất ở trên trời cao Lam Tịch Nguyệt mới chuyển tầm mắt đến ống trúc trong tay, nàng xoay người nhìn ánh mắt nghi ngờ của An Kỳ Lạc khẽ cười sau đó xoay người đi vào bên trong phòng. An Kỳ Lạc đương nhiên đi theo không chút do sự, đóng cửa lại để mũi nhọn đang lạnh người vì ánh nhìn của phi ưng bị nhốt bên ngoài.

Vào trong phòng Lam Tịch Nguyệt lấy tin tức từ trong ống trúc ra, nàng tinh tế đọc, đôi mi thanh tú nhẹ chau lại trong mắt hàn quang lóe lên. Thấy bộ dạng này của nàng An Kỳ Lạc cầm lấy lá thư lên, sau khi xem xong trên mặt hắn cũng có biếu hiện y hệt như vậy. Hắn ngẩng đầu nhìn nàng hỏi: “Tịch nhi, nàng định làm thế nào? Nàng tính trở về Thanh Tố quốc sao?”

Rõ ràng bọn họ mới về đây chưa quá hai ngày, hơn nữa tạm thời căn bản hắn không thể rời Lâm Nguyệt quốc. Đúng là tiến thoái lưỡng nan! Chẳng lẽ để Tịch nhi một mình trở về Thanh Tố quốc? Hắn không thể yên lòng, đối với sự an toàn của nàng mà thấy không yên lòng, đối với chút ít nam tử bên cạnh nàng cũng không thấy yên lòng.


Mặc dù công phu của nàng rất tốt nhưng không thể chắc chắn là không phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn, nhất là lại đi làm chuyện nguy hiểm như vậy. Loại chuyện này cùng với công phu thâm hậu không có quan hệ mật thiết cho lắm, chẳng thế biết được những người đó sẽ dùng phương thức gì đối đãi với nàng.

Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu yên lặng nhìn hắn sau đó lắc đầu nói: “Bây giờ không thể rời Lâm Nguyệt quốc cho nên đợi thêm một thời gian ngắn nữa. Chuyện ở Thanh Minh thành giao cho Ti Đồ Triệt làm là được”.

Nghe được câu này đáy lòng An Kỳ Lạc như nở hoa nhưng một chút cũng không biểu hiện ra. Hắn nhìn nàng trìu mến hỏi: “Không phải nàng vẫn luôn mong muốn kết thúc chuyện này nhanh một chút sao? Tại sai bây giờ lại tạm gác nó lại?”

Lam Tịch Nguyệt cúi đầu thu lại nụ cười sau đó nghiêm tran nói: “Còn phải nói sao? Đương nhiên là bởi vì ta còn có chuyện trọng yếu hơn muốn làm!”

“Chuyện trọng yếu hơn?” An Kỳ Lạc không nhìn được trong lòng suy nghĩ mông lung, chuyện trọng yếu hơn mà Tịch nhi nói có phải là muốn phụng bổi hắn ở Lâm Nguyệt quốc không? Dĩ nhiên hắn nhanh chóng dẹp bỏ suy nghĩ này, mặc dù vô cùng hy vọng như vậy nhưng hắn biểt chuyện này không thể nào xảy ra. Tuy vậy hắn vẫn không kiềm chế được tò mò hỏi: “Theo lời của Tịch nhi chuyện trọng yếu hơn là chuyện gì?”

Lam Tịch Nguyệt nhàn nhạt liếc hắn một cái, đối với thần sắc ánh mắt có chút mong đợi của hắn nàng làm như không thấy vắng lạnh nói: “Đương nhiên là chuyện nội tình của Lâm Nguyệt quốc, ngày hôm qua ta cũng đã nói muốn để cho Lâm Nguyệt quốc diệt vong. Ngươi cũng đã đáp ứng không phải sao?”

An Kỳ Lạc rất tự nhiên sát lại vài phần ôm nàng vào trong ngực hỏi: “Thật ra thì ngày hôm qua ta đã quên hỏi một vấn đề. Tại sao nàng muốn Lâm Nguyệt quốc diệt vong?” Thuần túy chẳng qua là vì hắn tò mò, hơn nữa còn có thể mượn cơ hội nói chuyện cùng nàng nhiều hơn, cũng có cớ ôm nàng một hồi không phải tốt sao?

Ánh mắt Lam Tịch Nguyệt khẽ nheo lại một chút, hàn quang trong mắt hiện lên. Rất nhanh nàng khôi phục lại vẻ trong trẻo lạnh lùng. Mỗi lần ở trong ngực An Kỳ Lạc nàng sẽ không nhịn được trên mặt có nụ cười nhàn nhạt. Nàng tựa đầu trên bả vai của hắn nhắm mắt lại chậm rãi nói: “Không tại sao cả, chính là vì không muốn cho hắn tiếp tục sống trên thế giới này mà thôi”.

Có thể chỉ có Lam Tịch Nguyệt tự mình biết mà thôi, nàng muốn Lâm Nguyệt quốc diệt vong ngoài một chút nguyên nhân bên ngoài còn có một nguyên nhân rất lớn là bởi vì nơi này đã khiến An Kỳ Lạc có quá nhiều ký ức không vui khi nhớ lại. Hắn là hoàng tử của Lâm Nguyêt quốc, lớn lên trong hoàng cung của Lâm Nguyệt quốc nhưng từ bé đã bị các hoàng tử khác khi dễ. Cho dù bây giờ hắn đã trưởng thành nhưng mỗi lần nghĩ đến chuyện hắn đã khổ sở mà lớn lên nàng lập tức muốn phá hỏng chỗ này. 

Nàng đã hỏi hắn có muốn làm hoàng đế hay không nhưng hắn trả lời dứt khoát không muốn làm. Nếu hắn đã không muốn nắm trong tay mình cái quốc gia này thì nàng sẽ dứt khoát làm cho nó biến mất. Một quốc gia biến mất đương nhiên sẽ đi kèm với sự ra đời của một quốc gia khác.

[Xuyên không] Huyết sắc yêu đồng 1(full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ