Chương 11

9.7K 421 4
                                    


Ngày hôm sau tỉnh lại , Quý Tiểu Thiên muốn đem chuyện tối hôm qua nhớ kỹ , không biết viết chữ , trong phòng không tìm được giấy bút , không thể làm gì khác hơn là đi ra cửa mua , nhưng lại không nỡ dùng , giấy bút có thể không tiện nghi , tùy tiện vẽ làm sao được , lại lo lắng đem chuyện hôm qua quên mất , rút tờ giấy , vẽ ra chuyện mình nghĩ , vẽ xong dùng đá đè ở trên bàn , đi nha môn .

Ngày này , Quý Tiểu Thiên không có đi khắp nơi , nàng cảm thấy khai trương cửa hàng này , không thể so với khai trương sòng bạc hay quán trà , không biết chữ rất bất tiện. Dù sao cũng là sính lễ , làm thấp kém , mình làm sao dám đi đón Quý Như Sân. Quý Tiểu Thiên tìm được tiên sinh phòng thu chi , nhờ tiên sinh dạy nàng viết chữ . Tiên sinh thấy nàng lăn lộn cho tới bây giờ không dễ dàng , nhận thức được chữ sau này có thể tạo phúc cho Thương huyện , liền đáp ứng , kêu nàng trước tiên đem chữ viết mình biết viết, viết một lần .

Quý Tiểu Thiên nhanh chóng viết xuống tên mình , cau mày , suy nghĩ mới viết ra hai chữ xiêu vẹo ' Như Sân ' . Viết xong nhìn một chút , đại khái không có sai đưa cho tiên sinh . Tiên sinh kia nhìn Quý Tiểu Thiên cười , hắn đại khái hiểu được tiểu bá vương làm sao đột nhiên sửa lại tính tình , quả nhiên là khó qua cửa tiểu mỹ nhân a . Quý Tiểu Thiên thấy hắn cười không giải thích được , không tốt hỏi , không thể làm gì khác hơn là đứng ở nơi đó . Tiên sinh cho nàng viết mấy chữ , dạy nàng nhận biết , để cho chính nàng viết ' Sẽ tới viết lại ' .

Ngồi xổm ở trong sân nha môn luyện chữ , mấy bộ khoái đi ngang qua , không nhịn được dừng lại nhìn một chút , còn có mấy người gan lớn tiến lên chỉ bảo một hai , Quý Tiểu Thiên tính tình chịu nhịn học , những người đó lá gan lớn lên , bắt đầu cười nhạo chữ của nàng , Quý Tiểu Thiên nghiêng mắt trừng mắt một cái , những người đó mới thu liễm.

Nàng không đem chuyện này nói với Quý Như Sân , Quý Như Sân chỉ coi xem nàng học mau , có thể đem chữ nhớ , còn vui vẻ nói .

" Ta so với phu tử  lợi hại hơn, ngươi xem ngươi học được tốt như vậy ! " Quý Tiểu Thiên cười gật đầu , dẫn nàng đi xem giấy bút mình mua về , Quý Như Sân dạy nàng nắm bút , nghiêm túc bày ngón tay Quý Tiểu Thiên , Quý Tiểu Thiên chỉ cảm thấy cầm bút so với cầm đao khó hơn nhiều .

Quý Như Sân làm mẫu viết trên giấy vài chữ , mấy chữ kia xinh đẹp thoát tục , nhưng tràn đầy hài tử ngây thơ , Quý Tiểu Thiên nhìn mấy chữ kia liền cảm giác liền cảm giác chữ nếu như người , đẹp khả ái . Lại nhìn chữ mình , sao mà xấu xí . Quý Như Sân không ngại chữ của nàng , hào phóng khen ngợi , Quý Tiểu Thiên cảm thấy xấu hổ , ra sức viết chữ .

Quý Tiểu Thiên một bên học chữ , một bên sắp xếp chuyện cửa hàng , đợi cửa hàng làm xong hết rồi , liền muốn làm bảng hiệu , thợ mộc để cho nàng đem tên viết xuống , nàng lúc này mới suy nghĩ chuyện đặt tên , nghĩ rất nhiều , học chữ chưa tinh tế . Đối với " Quý " Quá mức khó quên , viết thành ' Hỷ Qúy ' , thợ mộc cầm lấy nhìn một cái , gật đầu tán dương .

" Quả thật rất hay a ! " Quý Tiểu Thiên không hiểu hay ở nơi nào , thấy có người tán dương cho là đúng , gật đầu đáp lại hai tiếng .

[BH][Edit-Hoàn] Thiên Sân Một Đôi - Cật Liễu Mộc Ngư Đích MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ