Intro.

13.1K 445 1
                                    


Chu Tử Du lúc 7 tuổi bị bỏ rơi ở chợ đen, cô một thân một mình sống lang thang, vật vờ ở nơi tồi tàn đó. Thật khó khăn, mới vượt qua được một năm trời. May thay, chính năm đó cô lại được gia tộc nhà Thấu Kì cưu mang, nuôi nấng. Trở thành người bầu bạn hay nói cách khác là người hầu riêng của Thấu Kì đại tiểu thư - Thấu Kì Sa Hạ. Cũng chính nàng là người đã ra quyết định mang theo Tử Du trở về. Lúc đó, Sa Hạ tiểu thư tròn 10 tuổi.

Khi biết mình sắp được về sống cùng một nhà với vị ân nhân xinh đẹp kia, Chu Tử Du thật sự rất rất vui vẻ mặc dù mặt ngoài cô vẫn biểu hiện e ngại. Tiểu Du bé bỏng lúc này, đã là sớm muốn bị cái đẹp mê hoặc rồi. Trong tâm trí Chu nhóc con lúc ấy đã muốn quy phục, nguyện một lòng tận tâm chăm sóc thật tốt cho nàng.

Mười năm không nhanh không chậm trôi qua, hai đứa bé ngày nào cũng đã lớn lên vô cùng ưu mỹ.

Chu Tử Du 19 tuổi. Tính cách điềm đạm, xinh đẹp lạnh lùng. Ánh mắt luôn không màng thế sự ngoài tiểu thư nhà mình. Chu Tử Du chính là thuộc kiểu người mang đến cảm giác không ai có thể tiếp cận, chỉ dám ngắm nhìn từ xa. Rất có khí chất.

Thấu Kì Sa Hạ 22 tuổi. Xinh đẹp diễm lệ như hồng đỏ. Gương mặt tinh tế như được điêu khắc. Sóng mắt lưu chuyển tinh tế. Dễ dàng phóng mỵ lực khiến người người lưu luyến, tương tư không dứt. Mê hoặc nhân tâm.

Trải qua nhiều năm tháng bên nhau, hai người luôn cùng một chỗ, như hình với bóng, không tách rời nhau nửa bước. Ở đây có bóng hình của Thấu Kì Sa Hạ, đằng kia tuyệt đối không thể có bóng dáng của Chu Tử Du. Khoảng thời gian này đối với Tử Du mà nói chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất.

Tử Du được ở cạnh Sa Hạ, lắng nghe nàng, tâm sự cùng nàng, lo lắng cho nàng. Tuy nhiên, cô không hề có ý nghĩ rằng những việc này là vì bổn phận của một người hầu riêng như cô! Tất cả, đều là xuất phát từ sâu trong thâm tâm của Tử Du, dù không có chức danh bổn phận đó, thực lòng muốn quan tâm đến Thấu Kì Sa Hạ.

Tử Du không phải là không hiểu. Kì thực, cô đã hiểu rất rõ. Có ngốc mới không hiểu, mà cô thì không phải dạng đầu rỗng.

Chu Tử Du thầm muốn được chân chính yêu thương Sa Hạ. Muốn được kề cận, yêu thương nàng như những người bình thường.

Nhưng rốt cuộc thì sao? Tử Du buộc mình phải chần chừ lại với đoạn tình cảm này. Dù có thân thiết với nhau đến cỡ nào thì Sa Hạ là chủ còn cô vẫn luôn là tớ. Giây phút mà Chu Tử Du được đến sống trong căn biệt thự xa hoa của Thấu Kì gia, thì lời dạy đầu tiên không gì khác chính là phải nhận biết rõ được sự thật này, phải biết thân biết phận, không hơn không kém.

Tử Du đơn thuần vẫn chỉ nghĩ khoảng cách địa vị là thứ mình cần phải vượt qua...

--*--




Enjoy! ~^^~

[SHORTFIC] [SaTzu] Quyến luyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ