Chap 13: Sự Cố Phòng Thi

779 55 2
                                    

Sau khi đã học xong, nhìn đồng hồ đã khuya, Vương Nguyên đột nhiên nổi hứng muốn ngủ lại phòng với Tuấn Khải. Thiên Tỉ đành phải qua phòng kia ngủ với Chí Hoành.

Tại phòng Khải Nguyên
-Khải ca, em thấy Thiên Tỉ quan tâm Chí Hoành hơn nha, không cần bàn "kế hoạch" trước
-Anh thì thấy Vũ Phong đi Mỹ là một cơ hội tốt cho Thiên Tỉ, trong tuần đó chúng ta phải giúp họ kết đôi luôn. Mà tuần sau có sinh nhật Thiên Tỉ, chúng ta nên tạo cho cậu ấy bất ngờ. Em nghĩ sao?
-Được á Khải ca * quay qua * anh ngủ rồi ( au chú thích: tuy là giường ngủ một mình nhưng phòng của Vương thiếu và Dịch thiếu lại là phòng vip a~ một giường có thể ngủ hai người nên đương nhiên Khải Nguyên sẽ ngủ chung :">)- nghĩ một hồi cậu rướn người lên hôn anh một cái vào trán rồi nói nhỏ: "Khải ca ngủ ngon" rồi ôm anh mà ngủ. Vương Nguyên đâu biết, sau khi hôn chúc ngủ ngon đó Tuấn Khải đã cười một cái rồi ôm Vương Nguyên vào lòng ngủ.

Phòng Tỉ Hoành thì khác, sau khi về phòng, Thiên Tỉ chỉ nói một câu chút ngủ ngon rồi cả hai đi ngủ. Lần này Chí Hoành lại nghỉ đến lời nói của anh lúc nãy. Có phải hay không anh là thật lòng muốn giúp cậu?
-------------
Sáng sớm cậu vẫn đi làm, anh sau khi cậu đi cũng thức dậy. Mau chóng vệ sinh cá nhân rồi đến trường sớm, chỉ để lại tin nhắn báo cho Song Vương rằng mình đến trường sớm thôi. Anh là đang nghĩ, anh sẽ đến trường sớm đợi cậu đi làm rồi về trường anh sẽ ôn lại bài cho cậu trước khi thi. Trên đường đi anh đã mua cho cậu một phần bánh sandwich và sữa cho cậu. Không lâu cậu cũng đến, anh chạy lại nhà xe đưa cho cậu phần ăn sáng, bảo cậu ăn rồi anh kéo cậu lại ghế đá để cho cậu ngồi rồi anh hỏi cậu đi làm sớm có mệt không? Ôn bài hôm qua có cần ôn lại cho kĩ không? Anh kêu cậu lấy tập ra anh giảng tóm tắt lại cho cậu hiểu nhanh hơn. Cậu cũng không kịp phản kháng chỉ thuận theo anh.

Đến giờ thi, các số báo danh và phòng thi đã được phát về lớp trước đó, nên không ai khó khăn để tìm phòng. Phòng thi kì này có hai khối sẽ cùng thi: khối 11 sẽ thi chung khối 12. Sau một hồi tìm phòng thì bốn người họ chung phòng. Tuy ngồi bốn dãy khác nhau nhưng chỉ cần chung phòng là được rồi.

Giám thị vừa bước vào, không ai khác chính là cô Trương dạy Hóa lớp Nguyên Hoành. Tuấn Khải nhìn Vương Nguyên nở nụ cười chúc may mắn. Còn Thiên Tỉ căn bản từ đầu đến cuối luôn nhìn Chí Hoành còn gì, chẳng qua là cậu không biết đó thôi.

Bắt đầy thời gian làm bài, Khải Tỉ vốn dĩ là học bá nên có thể làm bài mà không gặp khó khăn nào. Sau khi đặt bút xuống bàn, đọc lại bài. Cả hai người nằm xuống bàn mà ngắm người kia. Tuấn Khải thấy Vương Nguyên chau mày, chắc đang suy nghĩ câu gì khó lắm đây, mà nhìn Vương Nguyên đáng yêu thật. Tuấn Khải cười. Bên này Thiên Tỉ nhìn Chí Hoành làm bài, có chút suy tư một câu gì đó. Cậu làm bài rất tập trung. Anh nhìn ngắm cậu một chút không rời, vô thức mà mỉm cười, lộ rõ đồng điếu. Giám thị Trương kia thấy hết nhưng chỉ là hành động ngắm nhìn thôi. Không phải coi bài hay vi phạm gì, cô Trương nổi tiếng nghiêm khắc trong mọi việc, giải quyết mọi chuyện rất rõ ràng. Huống gì chuyện của Khải Nguyên cô cũng biết mối quan hệ của hai người, chỉ còn Tỉ Hoành là cô không biết gì, cô nghĩ có lẽ cậu bé khối 12 đó để ý cậu khối 11 kia. Giám thị thứ hai bắt đầu đi kiểm tra các thí sinh có mang tài liệu hay không. Gần đến bàn Chí Hoành đột nhiên có một tờ giấy được vo tròn bên đến bàn cậu. Giám thị nhặt được rồi nhìn cậu, mở ra thì đó là tài liệu. Cậu lúc này không biết làm sao, không biết giải thích thế nào, nhìn lên cô Trương cô nhìn cậu với ánh mắt không thể tin. Vốn dĩ cậu không quay tài liệu mà đột nhiên nó bay tới.
-Cái đó, không phải cậu ấy làm?- Thiên Tỉ lên tiếng làm cả phòng ngạc nhiên
-Sao em lại khẳng định vậy?- giám thị hai hỏi
-Chính mắt em thấy- anh trả lời- cậu ấy không có quay tài liệu mà là cậu bạn đằng sau quăng lên ạ
Lúc này giám thị hai mới đi xuống theo hướng tay Thiên Tỉ chỉ đến trươc bàn của một cậu bạn khá mủm mỉm
-Em không có làm- cậu bạn kia chối
-Cũng không còn nhiều thời gian nữa, các em mau làm xong bài của mình, còn sự việc này, sau khi kết thúc ngày thi hôm nay ba em lên phòng giáo viên gặp hội đồng để giải quyết.

Đúng như lời giám thị, sau khi thi xong cả ba lên phòng giáo viên, bước đầu hội đồng kêu họ làm bản tường trình sau đó Chí Hoành nhờ Thiên Tỉ đã chứng ming rằng cậu không quay tài liệu nên cậu chỉ làm một thêm một bản cam kết rằng không làm việc quay tài liệu kia, rồi được về, nếu không cho về cậu cũng phải xin vì trường cho cậu thi buổi sáng rồi chiều được nghỉ để ôn bài cho môn thi tiếp theo, cậu nhân lúc vì được nghỉ buổi chiều nên cậu đã xin làm vào buổi trưa chiều thay vì làm đến tối, may mắn thay chủ siêu thị đồng ý. Lúc mới ra khỏi cửa phòng giáo viên, cậu thấy đôi Song Vương đang đứng ngoài, họ có hỏi cậu chuyện là thế nào, nhưng cậu hiện giờ đang vội nên chỉ nói rằng mình đi làm ở siêu thị, mọi chuyện chiều về nói sau rồi chạy đi. Mà bên trong, hội đồng đang chờ sự tự giác nhận lỗi của người làm sai. Nhưng cậu bạn kia lại không chịu nhận, ngược lại còn đổ qua Thiên Tỉ rằng anh không làm bài lo nhìn người khác, có ý gì, đề nghị đưa ra lí do. Anh ngập ngừng một hồi thì đành kể:
-Thưa thầy cô, em thật ra đã thầm để ý cậu bé Chí Hoành kia lâu rồi, mà không dám nói, em thật sự rất thích cậu bé ấy, nay may mắn được xếp thi chung phòng lại ngồi khá gần nữa. Nên em mới nhìn cậu ấy.

Song Vương vừa lúc mới mở hé cửa để nghe ngóng thì nghe được câu nói kia của anh. Vội khép cửa lại, nhìn nhau rồi phụt cười mà bỏ chạy. Thật không ngờ Thiên Tỉ lại nói như vậy.

-Em chắc chắn không phải cậu ấy làm- anh khẳng định với hội đồng
-Được rồi- giám thị hai kia lên tiếng
-Còn em nữa, Hạo Văn, em quay tài liệu trong giờ thi rồi lại còn đổ oan cho người khác. Em sẽ ở lại để làm việc với chúng tôi. Còn em, Thiên Tỉ, tôi chỉ muốn nhắc nhở em, em vẫn còn đang đi học, mấy việc yêu đương của tuổi học trò, chúng tôi không thể quản nhưng em cũng cần biết nên làm thế nào là đúng. Em có thể về rồi Thiên Tỉ.

Sau khi nghe hội đồng giải quyết xong, anh trên đường về kí túc xá vẫn cứ suy nghĩ không hiểu sao lại nói trước mặt bao nhiêu thầy cô mình thích Chí Hoành cơ chứ...

Còn một chuyện, đó chính là sau khi tên Hạo Văn đó bước ra từ phòng giáo viên thì đi ngay ra quán cà phê đối diện trường để gặp một người- và người đó lại là Quế Hoa
-------------------------------------------------------------
Ngày thi đầu tiên đã bắt đầu. Quế Hoa lại xuất hiện, cô ta lại có ý định gì? Thiên Tỉ đã xác nhận có tình cảm với Chí Hoành. Nhưng liệu đó có là lời nói thật hay chỉ là một lí do?

 [LONGFIC] [XiHong] Người Sai Là AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ