Ngoại truyện 1: Vì anh em học nấu ăn

898 47 0
                                    

Mark phải về nhà gặp cha cậu đến tối mai mới về. Chỉ còn JinYoung ở nhà với K, cậu nhân lúc không có Mark ở nhà, cậu nhờ K dạy cậu nấu ăn.

"K hyung, hyung dạy em nấu ăn được không?"

"Em nấu ăn cũng được mà, đâu cần hyung dạy làm gì!"

"Nhưng hyung biết nhiều món. Vả lại em chỉ xin học nấu canh và súp thôi!"

"Sao em chỉ muốn học có 2 món đó vậy?"

"Tại anh Mark thích canh và súp lắm! Em muốn tự tay nấu mấy món đó cho anh ấy!"

"Anh cũng thích mấy món hấp lắm sao không có ai làm cho hyung ăn hết vậy. Buồn ghê luôn vậy đó!" K chọc.

"Em mà làm mấy món đó chắc hyung sẽ ném thẳng cả cái xửng hấp vào mặt em mất! Dạy em đi mà em năn nỉ đó! Làm ơn, làm ơn, làm ơn,...." JinYoung không ngừng nói làm ơn và tỏ ra dễ thương trước K.

K đầu hàng "được rồi, được rồi!"

"Cám ơn hyung!" JinYoung nhảy lên

"Đi chợ đi. Không có nguyên liệu thì nấu bằng niềm tin à?". Thế là 2 anh em tòn ten đi ra siêu thị mua nguyên liệu.

"Canh và súp nói dễ không dễ nói khó không khó. Nguyên liệu khác nhau sẽ cho ra các món khác nhau nhưng cơ bản thì có thịt, xương, hải sản, đồ khô và rau củ. Canh hầm ngon nhất là dùng gà, gà là loại càng nấu nước càng đậm đà" K vừa mua vừa giảng dạy cho JinYoung. JinYoung ghi lấy ghi để vào cuốn sổ.

Mua cả mấy túi nguyên liệu. Về đến nhà K lập tức dạy JinYoung học.

"Nấu súp quan trong nhất là phải có nước dùng được ninh từ xương, tốt nhất là xương ống. Em phải chặt ra để khi nấu chất tủy trong xương có thể thấm ra ngoài,...." K giảng dạy liên tục.

"Vậy em bắt tay vào làm đi!"

JinYoung làm theo những gì mà K hướng dẫn, cậu mặc dù cũng biết nấu sơ sơ nhưng cậu cũng không rành lắm. Cậu muốn tự tay nấu cho Mark những bát súp ngon nhất. Cậu chặt xương, thái rau, lạng thịt,... lúc đầu còn vụng về tay cậu phải có thêm vài miếng băng.

"Muốn canh ngon phải cho nhiều xương này, nhiều thịt này, nhiều rau củ quả này,..." JinYoung vừa đọc vừa làm, cậu không chú ý vào cái nồi đã bị cậu nhồi nhét không biết bao nhiêu là thứ.

K đến nếm thử món súp của JinYoung "Trời đất, em muốn nuôi mập Mark hay sao? Súp của em béo quá trời quá đất!"

JinYoung hoảng hốt "Em làm đúng theo những gì hyung nói mà! Bây giờ không lẽ phải đổ bỏ cả nồi vì nó quá nhiều dầu mỡ hay sao?"

"Tại em cho nhiều xương ống quá, còn thịt mỡ nữa nên nồi súp này nó quá béo. Bây giờ tìm cho anh mấy cái hộp sữa bò đi"

"Hộp sữa chi vậy hyung?"

"Để cứu nồi súp khi nó quá béo!"

JinYoung chạy đi lấy mấy hộp sữa giấy loại 1 lít đến. K đổ sữa ra 1 cái tô lớn sau đó bảo JinYoung đổ hết súp vào mấy cái hộp rồi cho vào tủ lạnh.

"Làm vậy có thể cứu được nồi súp hả hyung?"

"Uk, khi đông lạnh lại, mỡ và súp sẽ phân lớp, em chỉ cần xé vỏ hộp cắt bỏ phần mở đông phía trên đi là nước dùng sẽ không còn béo!" K giải thích.

"Vậy còn đống sữa này không lẽ đổ bỏ!" JinYoung chỉ vào tô sữa to.

"1 là uống hết, 2 là em dùng làm bánh hoặc sữa chua. Sữa có nhiều công dụng lắm. Khi nấu ta thường mắc 1 số lỗi như quá mặn hoăc quá béo,... Ví dụ như nồi súp em mặn em có thể dùng lòng trắng trứng cho vào nồi súp rồi sau đó vớt bỏ, khoai tây cũng có thể chữa mặn, lòng đỏ còn lại em có thể trộn với sữa làm bánh flan chẳng hạn,..." K chỉ cho JinYoung những mẹo trong nấu nướng.

JinYoung cố gắng không ngừng, cậu vì Mark mà không ngừng học tập để có thể nấu những nồi súp ngon nhất.

Những cố gắng, những vết bỏng, những vết cắt nơi tay của JinYoung cuối cùng đã được đền đáp bằng câu nói "Em nấu ngon rồi. Mark chắc chắn sẽ vui vẻ khi ăn những món do chính em nấu!" JinYoung mừng rỡ, cậu nấu thêm 1 nồi canh gà hầm để chờ Mark về.

Về đến nhà trời cũng đã chiều tối, Mark thấy trên bàn đã dọn sẵn 1 tô súp to và 1 tô canh có cả con gà, Mark nhìn K hỏi "Hôm nay sao hyung tự nhiên tốt nấu mấy món em thích không vậy?"

"Ăn thử xem có ngon không?" K không giải thích gì hết.

Mark không khách sáo ngồi vào bàn ăn thử, Mark nói "Ngon thật, cái gì chứ canh và súp là em mê nhất!"

K hỏi "ngon thật không?"

Mark không ngừng húp súp nói "Ngon thật mà, ngon đến độ em không dừng muỗng được luôn này!"

JinYoung hạnh phúc khi thấy Mark khen những món do chính cậu nấu, cậu đã thành công rồi.

Thấy được sự hạnh phúc và mừng rỡ trong ánh mắt JinYoung, K cũng vui theo và nói "Mấy món này là JinYoung nấu chứ không phải hyung. Vì em mà nó đổ không ít máu rồi đấy. Gắng mà ăn cho hết!" nói xong K để 2 người lại mà đi mất.

Mark nghe xong nhìn JinYoung, cậu chạy qua bên cạnh và cầm lấy tay JinYoung. JinYoung bị chạm vào mấy vết cắt trên tay, cậu hô "Đau"

Mark nhìn lại đôi bàn tay vừa trắng vừa đẹp của JinYoung lúc trước bây giờ đã phải thêm vào vài vết bỏng và vết cắt, cậu đau lòng nói "Sao em phải làm vậy. Ở nhà chúng ta có người nấu rồi mà, muốn ăn gì thì nói 1 tiếng thì K hyung nấu cho ăn, sao em lại phải chịu cực khổ như thế, em bị thương anh đau lòng lắm!" K đứng bên ngoài nghe Mark nói cậu suýt té nhào xuống đất, cậu thật sự muốn đem Mark bỏ vào nồi nấu súp.

"Em muốn tự tay nấu những món mà anh thích, nghe anh khen ngon em vui lắm! Vì anh mấy vết thương này rất đáng"

Mark hôn nhẹ lên trán JinYoung nói "Cám ơn em JinYoung! Anh sẽ ăn hết không bỏ lại chút nào!"

Thế là cuối cùng, tối cả 3 người đều mất ngủ vì ai kia than đau bụng do quá no.

6


[Long-fic][Wri-fic][JinMark] Trót lỡ yêu anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ