Phiên ngoại 2: Khắc khẩu

7.7K 333 15
                                    

- Haiz, tiểu Sinh và tiểu Vũ có thể đổi mặt một chút thì thật tốt - Nhâm Hảo Nhi ngồi ở trong sân, nhìn tiểu Sinh tiểu Vũ vui đùa ầm ĩ một mảnh cách đó không xa thì không khỏi cảm khái.

Tiểu Sinh lớn lên giống Võ Sở Vũ, mặt mày tinh xảo, trước khi tập võ, người không biết rõ đều nói là con gái, hiện giờ do tập võ mà trưởng thành, đường nét dần dần hiện rõ, thân thể cường tráng, không mảnh mai giống lúc trước, trái lại rất giống ông ngoại Võ Hầu Chi.

Mà tiểu Vũ giống Tư Nhâm Dã hơn, mặt mày coi như thanh tú, không xinh đẹp giống tiểu Sinh, đều có má lúm đồng tiền nhưng tựa hồ cũng thô to hơn so với tiểu Sinh, hơn nữa tính khí nghịch ngợm kia thật càng giống đứa nhỏ Tư gia hơn tiểu Sinh.

- Mẹ, tiểu Vũ còn nhỏ, còn chưa nảy nở mà - Tư Nhâm Dã cầm lấy một khối điểm tâm nhét vào miệng, nói chuyện còn phun ra một ít mảnh vụn.

Nhâm Hảo Nhi lắc đầu, trước kia tại thâm sơn cùng cốc này còn cảm thấy con gái nhà mình bộ dạng coi như không tồi, trắng trẻo, ngũ quan mặc dù không tinh diệu nhưng cũng dễ nhìn, khiến cho người ta cảm thấy thoải mái. Nhưng hôm nay cả ngày nhìn thấy Võ Sở Vũ, quay đầu lại nhìn Tư Nhâm Dã, nhìn thế nào lại cảm thấy đứa nhỏ này ra ngoài đã đánh mất mặt mũi của bà.

- Con cũng chưa thấy nảy nở lên nhiều ít đấy - Nhâm Hảo Nhi vẻ mặt ghét bỏ, trong lòng thẳng thừng tự nhủ, nếu Võ Sở Vũ là con gái mình, nói gì cũng không đồng ý gả cho Tư Nhâm Dã. Cần mạo không có mạo, cần tài không có tài, cả ngày chỉ biết mài mài dũa dũa gỗ, cũng còn chưa thấy mài dũa ra cái gì.

- Mẹ không thể lấy con so với Sở Sở được, nhạc phụ nhạc mẫu bộ dạng đẹp - Cuối cùng Tư Nhâm Dã nghe ra được Nhâm Hảo Nhi đang ghét bỏ mình, nhìn nhìn Võ Sở Vũ ngồi ở bên cạnh có chút không phục.

- Ha, ý tứ của con là nghi ngờ ta? Là tự con ở trong bụng không chọn tốt, mặt mày bộ dạng lớn lên giống cha con, con theo ta thì tốt rồi - Nhâm Hảo Nhi không cam lòng yếu thế, trong lòng lại buồn bực, vóc người nhà họ Nhậm coi như xinh đẹp, nhưng Tư Nhâm Dã này lớn lên giống cha nàng đến cùng, muốn nuôi như con trai còn chưa tính, hôm nay trong nhà còn có con dâu đẹp như tiên ngồi, cháu gái sinh ra lại không có mắt lớn lên giống Tư Nhâm Dã.

- Nếu mẹ muốn nói như vậy, con lớn lên như vậy cũng có thể cưới về cho mẹ một kiều thê ngoan hiền, đây chứng tỏ khả năng của con lớn - Trong lòng Tư Nhâm Dã cũng thừa nhận bộ dạng chính mình thật sự kém hơn Võ Sở Vũ, căn bản ngay cả tính so sánh cũng không có, có lẽ vì muốn tự an ủi trong lòng rằng mẹ cực kì không công bằng, vì không muốn mẹ hâm mộ lâu biến thành ghen tị, thay đổi phương pháp thổi phồng chính mình.

- Hừ thôi đi, mẹ con còn không biết sao, con có thể lấy được Sở Sở, đích thị là lão tổ tông Tư gia trên trời dưới đất của con chạy gãy chân nối lên tơ hồng, có phải con vẫn nên đốt nhiều chút hương cho tổ tông không, mấy cây gỗ kia mài dũa tới ra hoa cũng không ai thích xem - Nhâm Hảo Nhi không thể tha, cầm lấy chén trà uống ngụm trà.

Võ Sở Vũ nhìn tiểu Sinh và tiểu Vũ cách đó không xa, bên tai nghe Tư Nhâm Dã và Nhâm Hảo Nhi trêu ghẹo nhau, trong lòng không biết có bao nhiêu mùi vị.

[BH][edit] Thiên hàng đại nhâm vu Tư Nhâm Dã - Cật Liễu Mộc Ngư Đích MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ