Chương 8 (3)

4.1K 49 13
                                    

Giữa hào quang ánh sáng, một bóng dáng nho nhã, thành thục nam tính bước ra!

Cả không gian ngập tràn tiếng hò hét!

Nửa năm trước, tin tức Sâm Lạc Lãng đã chết sau tai nạn thuyền ở Ý khiến cả giới thời trang châu Á kinh hoàng. Để tưởng nhớ bậc thầy thiết kế lỗi lạc này, rất nhiều khách ngồi nơi đây đêm nay đều đã từng tham dự các hoạt động tưởng niệm, bày tỏ lòng thương tiếc khi mất đi một nhà thiết kế tài hoa như vậy.

Mà lúc này, trên bục chữ T của cuộc thi thời trang cao cấp châu Á, dưới muôn vàn ánh mắt chăm chú, giữa chùm sáng trắng như tuyết, một bóng dáng mặc lễ phục đen tinh xảo cao quí, dang hai tay, thành thục tao nhã, anh tuấn bất phàm, phong thái nhanh nhẹn như một ngôi sao lớn, khiến cả khán phòng hét vang – đó chính là nhà thiết kế được cho là đã qua đời: Sâm Lạc Lãng!

Chứng kiến màn trao giải trên bục chữ T, George và Phan Đình Đình sợ ngây người!

Đã xảy ra chuyện gì? Chẳng phải Sâm Lạc Lãng đã chết rồi sao? Trong trận sơ kết, Sâm Minh Mỹ đã ăn trộm thiết kế của Diệp Anh, trước trận đấu đêm nay, vì không nghĩ ra được ý tưởng thiết kế, Sâm Minh Mỹ còn điên cuồng đốt cửa hàng của Diệp Anh, thiết chút nữa gây ra án mạng, hiện còn đang bị giam giữ tại cục cảnh sát để điều tra. Mà lúc này, bố cô ta – Sâm Lạc Lãng, không những không chết, mà còn là người trao giải cho Diệp Anh – kẻ bị con gái Sâm Minh Mỹ coi như kẻ thù không đội trời chung.

Chứng kiến màn vỗ tay chào mừng vang vọng như sấm, Sâm Lạc Lãng mỉm cười nho nhã, đón nhận chiếc cúp, đi về phía Diệp Anh. George và Phan Đình Đình chỉ biết há hốc mồm ngây ngốc.

Thế giới này quá điên rồ, chỉ có trí óc phi nhân loại mới có thể hiểu! Tựa như một cơn ác mộng quấn chặt lấy cổ họng.

Bục chữ T tràn ngập ánh sáng.

Tất cả dường như đã bị nhấn chìm trong tĩnh lặng...

Chớp mắt như rơi vào cơn ác mộng vô hạn, cả người Diệp Anh như bị thiên đao cắm chặt. Người kia đặt chiếc cúp lạnh lẽo vào tay cô, rồi nho nhã mỉm cười ôm cô, kề sát bên tai cô, giọng nói tràn ngập hơi thở bóng đêm: " Wow, tiểu công chúa Tường Vi xinh đẹp, tôi tìm cô cực khổ quá..."

*****

Đêm đó sau khi trở về, trong khách sạn Tokyo, Diệp Anh ôm bồn cầu nôn suốt hơn hai giờ, sau đó cô đứng dưới vòi hoa sen lạnh băng, cố gắng tẩy rửa cơ thể mình hết lần này đến lần khác.

*****

Sau đêm xuất hiện trong cuộc thi thời trang cao cấp châu Á, tin tức Sâm Lạc Lãng chết đi sống lại trở thành tin chính của tất cả các báo, áp đảo cả tin tức đoạt giải quán quân của Diệp Anh!

Rất lâu không xuất hiện trước truyền thông, Sâm Lạc Lãng – người vốn được coi là thần tượng thiết kế, vẫn giữ ngoại hình anh tuấn, khuynh đảo vô số phụ nữ, trang phục vẫn cầu kỳ tinh tế, từng cái giơ tay nhấc chân đều nhanh nhẹn, cho dù khóe mắt đã có nếp nhăn mờ, nhưng không hề ảnh hưởng đến thâm tình trong đáy mắt chết người ấy.

Các phóng viên đến từ các nước châu Á đều bị phong độ của ông mà ái mộ.

Sâm Lạc Lãng giải thích một năm nay ông luôn sống trong rừng nhiệt đới châu Phi, ngăn cách với thế giới bên ngoài, không có điện, không có mạng internet, lắng đọng tâm tư để bắt lấy linh cảm mà thiên nhiên nguyên thủy nhất đem đến cho ông. Sau khi ra ngoài, ông mới phát hiện tin tức chấn động như vậy, vì thế ông lựa chọn xuất hiện trên sân khấu đêm chung kết làm sáng tỏ lời đồn đãi hiểu lầm, chứng minh với mọi người rằng ông vẫn còn sống.

Tường vi đêm đầu tiên 2+3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ