Chương 37: Tâm trạng nặng nề

1.3K 50 8
                                    

Lần gặp gỡ này Đường Nhiễm đặt 3 gian phòng, muốn ngủ riêng phòng với Lạc Vũ Phi để tránh con tim cố sức bình tĩnh của mình lại bị rối tung lên. Lạc Vũ Phi không có ý kiến gì, ăn xong cơm bèn về phòng.

Nửa đêm, Nghiên Sơ Tuyết nhận được tin của Mặc Như, bèn về phòng Lạc Vũ Phi:"Cung chủ, Lục Bích đã về Bích Ưu cung, nên xử lý thế nào?"

Lạc Vũ Phi nhìn bên ngoài cửa sổ không hề chớp mắt, khẽ nói:"một lần bất trung, trăm lần không dung." Kẻ bất trung giữ lại bên mình chỉ tổ gây họa.

Nghiên Sơ Tuyết gật đầu rồi hỏi:" vâng, vậy có phải là?"

Lạc Vũ Phi híp mắt lại nói: "Không cần, tha một mạng cho cô ta, ta còn có việc phải dùng."

Nghiên Sơ Tuyết lập tức hiểu ý, nghĩ rằng cung chủ không muốn đánh rắn động rừng, giữ mạng Lục Bích vẫn còn có chỗ cần dùng tới, bèn nói: "Vâng, vậy thuộc hạ sẽ lấy danh làm việc không thành phế võ công và giam vào Tùng viện."


Lạc Vũ Phi gật đầu, Nghiên Sơ Tuyết bèn đi xuống truyền tin cho Mặc Như để cô ấy xử lý Lục Bích.

Qua giờ hợi có một gã đàn ông áo đen vội vàng chạy tới Hương Tạ tửu tứ, vội vàng gõ cửa phòng Đường Nhiễm.

Vừa mở cửa, Đường Nhiễm sửng sốt nhìn người thanh niên đang thở hổn hển : "Sao cháu lại ở đây? "

Người thanh niên này chính là Đường Cẩm Huy trong đại hội võ lâm lần trước. Y còn thở hổn hển: "Tam cô cô, cháu nhận được tin của Cẩm Văn bảo Cẩm Hồng xảy ra chuyện rồi."

Đường Cẩm Huy được tin vội đến Kiếm Môn, nhưng được biết Đường Nhiễm ở Liễu Châu. Bèn không dừng ngựa mà đi thẳng tới Liễu Châu tìm Đường Nhiễm, suốt dọc đường không hề dừng chân nghỉ 1 chút nào cả, xem ra sự việc rất hệ trọng.

Đường Nhiễm nghe xong, nhíu mày hỏi : "Xảy ra chuyện gì? "

Đường Cẩm Huy lắc đầu giải thích: "Cháu cũng không rõ, chỉ nghe nói Cẩm Hồng và người của Minh Thánh Tông dây dưa không rõ ràng, Môn chủ đã cấm túc Cẩm Hồng. Bọn cháu biết nó và tam cô cô thân thiết nhất, lời cô cô nhất định nó sẽ nghe. "

Đường Nhiễm không nói năng gì nữa, quay vào thu dọn hành lý, lúc đi ngang qua phòng Lạc Vũ Phi vừa định gõ cửa thì cửa đã mở. Nghiên Sơ Tuyết từ bên trong bước ra, gật đầu với Đường Nhiễm rồi bỏ đi.

Lạc Vũ Phi từ tốn xoay lưng lại, thấy Đường Nhiễm và Đường Cẩm Huy, đi tới trước cửa đưa nàng Thanh Vũ và nói: "Nếu có việc gấp thì lên đường ngay đi."

Đường Nhiễm gật đầu: "Gần đây trên giang hồ xảy ra vụ Ngọc Châu, phong ba không ngớt. Tỉ cẩn thận. Nếu có việc gì thì sai người đưa tin đến Hồng Vi Nhã Túc. " Chỉ cần tỉ kiếm muội, muội nhất định sẽ đến như hẹn. Cái khác không sao, chỉ sợ có người muốn lợi dụng võ lâm nhân sỉ làm điều gì đó mờ ám, và người của QUỷ Môn cũng không thể không phòng.

Thanh Vũ đối với Lạc Vũ Phi là binh khí, nhưng khi Lạc Vũ Phi đưa Thanh Vũ cho Đường Nhiễm, Đường Nhiễm hiểu rằng đó chính là sự kiên quyết của Lạc Vũ Phi. Thanh Vũ theo Lạc Vũ Phi nhiều năm, chưa bao giờ rời thân, chắc là Lạc Vũ Phi phải rất thích Thanh Vũ. Khi Đường Nhiễm do dự nhận Thanh Vũ, trong lòng vẫn luôn lo lắng cho Lạc Vũ Phi. Lúc sắp rời khỏi bèn đưa Phụng Túc cho Lạc Vũ Phi: "Tỉ giữ phòng thân. "

[BHTT][Truyện dịch] Đường gia Tam tiểu thư  (GL)- Nhan Bạc LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ