Chương 21: Nụ Hôn Ngắn Ngủi

10.1K 458 15
                                    

Trong lúc nàng lại bị Lăng Kỳ Hâm lôi kéo đi dạo sân, còn đem một con mèo mập nàng nuôi cho Mặc Vũ nhìn. Mặc Vũ thề, nàng chưa từng thấy qua con mèo nào mập như vậy, cơ hồ không thấy được cái chân, Mặc Vũ rất hoài nghi con mèo này thật có thể kéo một thân béo phì đi lại sao? Vậy mà sự thật chứng minh Mặc Vũ coi thường con mèo mập này, cả người màu trắng, chỉ có cái trán có một nhóm lông màu đen, nó thật có thể đi! Nếu như con mèo này không có mập như vậy, thì không thể nghi ngờ nó là một con mèo vô cùng xinh đẹp, nhất là cặp mắt kia rất là đặc biệt. Con mắt trái màu xanh lá cây, mắt phải màu xanh da trời, thật là hiếm có. Nhưng khi Lăng Kỳ Hâm hưng phấn kêu nó A Phì lúc, Mặc Vũ còn là cơ hồ choáng váng.

Không cần...... tên cũng đặt được hình tượng như vậy đi? Mặc Vũ nghĩ nàng cả đời đoán chừng cũng sẽ nhớ con mèo này tên là A Phì.

Lăng Kỳ Hâm nhìn thấy ánh mắt của Mặc Vũ ngây ngốc cùng A Phì nhìn nhau, không khỏi cười càng vui vẻ hơn, tự động giải thích: "thật ra thì trước kia A Phì không có mập như vậy, ta nhặt được thời điểm mới vừa bị vứt bỏ!" Lăng Kỳ Hâm hai ngón tay xoay vòng vòng nói, "ta thấy nó nhỏ như vậy, liền nghĩ nhất định phải đem nó nuôi mập, cho nên mới cho nó đặt tên là A Phì. A Phì rất thông minh, nó còn đã cứu ta đây! Ngay cả cha ta cũng cảm thấy A Phì là không thể làm gì khác ngoài làm mèo. Nói xong mặt kiêu ngạo.

Ngày xuân, ánh mặt trời buổi trưa sáng ngời nhưng cũng không chói mắt, hết thảy khuynh đảo ở trong nụ cười đó càng thêm sáng ngời, nhất thời hoảng đến Mặc Vũ thất thần.

Đợi Mặc Vũ thấy Cẩm Nhan lúc, đã là bị Lăng Kỳ Hâm dẫn đi đại sảnh ăn cơm trưa. Lăng lão gia tử ngồi ở thượng vị, bên cạnh chia ra ngồi Lăng Kỳ Tông cùng Lăng Kỳ Hâm, Cẩm Nhan là ngồi ở bên cạnh Lăng Kỳ Tông, nữa vòng tới đây chính là Thanh Nhược, Bạch Phong, Mặc Vũ. Mặc Vũ tự không cần phải nói, bị Lăng Kỳ Hâm lôi kéo ngồi vào bên cạnh nàng. Một vòng người liền như vậy ngồi bắt đầu ăn cơm.

Lăng lão gia tử vẫn là dáng vẻ nghiêm túc, thân thể thẳng tắp như gốc cây tùng, trừ mở đầu chào hỏi khách nhân ăn cơm, liền không nói nữa. Lăng lão gia tử luôn luôn giữ vững "thực không nói tẩm không nói" (ăn không nói ngủ không nói), cho nên ở trước mặt phụ thân, cho dù là Lăng Kỳ Hâm cũng rất quy củ, mặc dù không ngừng uốn éo người không kiên nhẫn. Những thứ này lúc trước Lăng Kỳ Tông liền có nói qua, thậm chí ngay cả năm xưa Lăng phu nhân qua đời Lăng lão gia tử cũng không tái giá cũng sơ lược nói ra, là nguyên do như vậy mọi người cũng đều có chuẩn bị tâm lý.

Sau khi ăn xong, Lăng Kỳ Tông đề nghị mọi người đi Lạc Dương nổi danh "Hương Sơn Tự ". Từ xưa có vân: lạc cũng khắp nơi sơn thủy chi thắng, long môn thủ yên. Long môn mười tự xem du chi thắng, hương sơn thủ yên. Long môn Hương Sơn Tự này có thể thấy được danh tiếng rất vang. Mấy người sớm nghe nói về Hương Sơn Tự, dĩ nhiên là đáp ứng. Lăng Kỳ Hâm vừa nghe mọi người muốn ra đi chơi, cũng la hét muốn đi theo, hơn nữa giơ hai tay bảo đảm nhất định ngoan. Lăng Kỳ Tông thuở nhỏ liền cưng chìu cô muội muội này, tất nhiên đồng ý.

Sáu người xuất hành, Lăng Kỳ Tông gọi tới ba chiếc xe ngựa, Cẩm Nhan cùng Thanh Nhược một chiếc, Bạch Phong cùng Mặc Vũ một chiếc, Lăng gia huynh muội một chiếc, mang theo sáu người hầu võ công không kém đánh xe, liền lên đường.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ