Tào Tặc 14

18.2K 50 29
                                    

Tào Tặc

Tác Giả: Canh Tân

Nguồn: Sưu Tầm

Chương 651 : Điềm báo cho sự sụp đổ

-Tại hạ được sự ủy thác của Huyền Thạc tiên sinh, có thư làm chứng.

Người đó không báo tên của mình, mà lại nói ra một cái tên xưa cũ khiến Tào Bằng nghe phải giật mình.

Huyền Thạc tiên sinh?

Đó chẳng phải là Lý Nho sao?

Hai năm trước Lý Nho rời khỏi Hà Tây, đi đến Thành Đô chủ trì đại cục. Hai năm trở lại đây ông ta rất ít có liên lạc bằng thư tín, Tào Bằng cũng chỉ biết được tình hình của Lý Nho thông qua tin tức do thương hội Hà Tây mà về mà thôi. Nghe nói Lý Nho ở Thành Đô sống cũng không tệ, có vẻ giống như cá gặp nước.

Mà tên ông ta sử dụng ở Thành Đô chính là Huyền Thạc.

-Tiên sinh, mời cùng ta về phủ nha một chuyến.

Tào Bằng khoát tay, mời người đó cùng đi với hắn.

Người đó cũng chẳng thèm khách sáo, nhận lấy dây cương từ tay một tên tùy tùng, xoay người lên ngựa. Cùng lúc đó, Tào Bằng lại khen ngợi Phó Du vài câu, đoạn bảo hắn tiếp tục dẫn người đi tuần tra, rồi dẫn đám tùy tùng thân cận rời đi. Trên suốt đường đi, Tào Bằng và người nọ không nói chuyện gì với nhau, chỉ im lặng mà đi.

Đến phủ nha, Tào Bằng mời người nọ cùng mình vào thư phòng nói chuyện.

Hắn dặn người chuẩn bị nước gừng mật ong, uống ngụm, đoạn nói:

-Thư đâu?

-Thư ở đây.

Người nọ lấy ra một phong thư từ trong vạt áo. Có thể thấy là hắn rất cẩn thận, còn làm hẳn một lớp chìm bên trong vạt áo. Như thế này, nếu như có người vạch áo hắn ra, thì vẫn còn một lớp bảo vệ nữa. Hắn dùng hai tay trình bức thư lên cho Tào Bằng, Tào Bằng nhận lấy, nhưng không mở ra xem ngay, mà đặt bức thư lên mặt hương án, ánh mắt rực sáng, nhìn chăm chú vào người đưa thư.

-Vẫn chưa được biết đại danh của tiên sinh.

-Tại hạ Pháp Chính, người Phù Phong Na.

Đây vốn chỉ là một việc báo danh tính hết sức thông thường, nhưng lại khiến Tào Bằng phát run trong lòng, tiếng ngón tay gõ trên mặt hương án cũng nhất thời loạn nhịp.

-Pháp Chính, Pháp Hiếu Trực?

Lần này thì đến lượt Pháp Chính giật mình.

-Công tử cũng biết đến Pháp Hiếu Trực sao?

“Ta đương nhiên là biết, làm sao ta có thể không biết.

Nhà ngươi chính là công thần lớn nhất giúp Lưu Bị tiến vào làm chủ Tây Thục, thành lập Thục Hán. Sau khi Lưu Bị thành công đoạt được Ích Châu, bèn phong tặng địa vị cao cho Pháp Chính, trong tập đoàn quyền lực Thục Hán, địa vị của hắn chỉ đứng sau Gia Cát Lượng. Về sau, cũng chính là Pháp Chính này hiến kế, khuyến khích Lưu Bị đánh chiếm Hán Trung, đồng thời còn hiến kế giết chết Hạ Hầu Uyên”.

Tào Tặc fullМесто, где живут истории. Откройте их для себя