Chương 94: Minh tranh ám đấu

4.4K 76 7
                                    

Chương 94: Minh tranh ám đấu

Phong Phi Duyệt tiến lên thập cấp, đưa tay chạm vào những bức họa được quấn lại thành từng cuộn.

"Nương nương, mấy bức họa này chắc hẳn là tranh vẽ các tú nữ." Lý Yên đi theo bên cạnh, nhìn nàng cầm một cuộn trong đó lên, mở ra.

"Hình Bộ Thượng Thư chi nữ..." Nàng lẩm nhẩm trong miệng, quan sát tỷ mỷ bức họa kia.

"Đây là quy củ trong nội cung, kèm theo mỗi bức họa, bên cạnh, còn phải ghi chú rõ ràng thân phận của các tú nữ, như vậy lúc hoàng thượng sắc phong, trong lòng mới nắm chắc."

Nàng thu tay lại, đem dải dây buộc cột lên, "Hoàng thượng sắc phong, lẽ nào còn phải xem thân phận của các tú nữ này?"

"Nương nương, đó là đương nhiên." Lý Yên sống trong cung đã lâu, tất nhiên hiểu biết cũng nhiều hơn, "Có lúc hoàng thượng nạp phi, chỉ cần xem xem thế lực bên nào cần củng cố, mà ngay cả quốc hôn kết thân, cũng giống như vậy."

Phong Phi Duyệt đẩy một bức tranh khác ra, xem ra, Quân Duyệt này, cũng vì dựa vào tầng quan hệ này, mới lên làm hoàng hậu.

Đập vào mắt, diện mạo của cô gái cũng chỉ coi là thanh tú, nhưng mà, trên người tự có một cỗ linh khí.

Thả tay xuống, Lý Yên thắt dải dây buộc kia lại như cũ, Phong Phi Duyệt mở hết tất cả mấy bức họa bên cạnh ra ngắm nghía, ngược lại trông thấy một vài mỹ nhân, trong đó có một bức, đôi môi cô gái không tô mà đỏ, da trắng nõn nà, thân mình đầy đặn, nhìn lại gương mặt kia lần nữa, liền ngạc nhiên chính là Chỉ Huyên vừa mới đụng vào mình lúc nãy.

"Bức chân dung này, ngược lại còn đẹp hơn người thật mấy phần."

"Nương nương..." Lý Yên cười khẽ, "chắc chắn là đã mua chuộc họa sư, cho dù hoàng thượng gặp rồi, cũng sẽ không trách tội."

Phong Phi Duyệt hiểu ra, cuộn bức tranh lại xong, nhưng vẫn không bỏ trở lại bàn, trực tiếp, nhét thẳng vào trong ống tay áo.

"Nương nương, người đây là..." Lý Yên không ngờ nàng sẽ có hành động như vậy, nhất thời ngẹn họng nhìn trân trối.

Phong Phi Duyệt điềm nhiên như không, ghi chú trên bức họa, Chỉ Huyên là Lý Thượng Thư chi nữ, mà Lý thượng thư kia lại là người của thái hậu, nhất mạch tương thừa, nàng tuyệt đối không để thế lực thái hậu hai cung thêm lớn mạnh. "Cũng chỉ là một bức họa mà thôi, ném đi rồi, thì coi như bỏ."

Lý Yên suy ngẫm kỹ càng, cũng có thể lý giải ra được, huống hồ hoàng đế với thái hậu hai cung trời sinh bất hòa, nếu như bên kia nhốn nháo lên, hoàng đế cũng sẽ không tra cứu.

"Nương nương, chúng ta mau đi thôi." Lý Yên chỉ sợ sự việc bất ngờ chuyển biến, đem mấy bức họa sắp lại thành từng chồng ngay ngắn, rồi vội vã hối thúc.

Phong Phi Duyệt gật đầu, nơi này không nên ở lâu, hai người vừa mới đi xuống trường cấp trải đá cẩm thạch trắng, liền nghe thấy chỗ cửa điện truyền đến tiếng cót két, không còn chỗ ẩn thân, chỉ thấy một thái giám lớn tuổi nhắm mắt nhắm mũi đi tới đây. Cho đến khi đôi mắt hình tam giác nhìn thấy hai người, lúc này mới vội vàng quỳ xuống hành lễ, "Nô tài khấu kiến hoàng hậu nương nương."

DỤ QUÂN HOAN - THÁNH YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ