Chương 3

2.9K 133 9
                                    

Chương 3

_o0o_

Một chiếc xe tải màu xám lướt qua sát người bọn họ. Viêm Chuyên đột nhiên ngẩng đầu, cảm giác hình như mình ngửi thấy mùi gì đó.

Nhưng mà còn chưa kịp đợi y bắt được, mùi hương nhàn nhạt này đã biến mất trong không khí giữa màn đêm.

"Hắt... xì!" Tiêu Hòa xoa xoa cái mũi, rút tờ giấy ăn nhăn nhúm từ trong túi, lau lau nước mắt nước mũi đang trào ra. "Trời lạnh quá, không biết năm nay tuyết có rơi nhiều hay không nữa?"

Nhìn thấy bộ dạng Tiêu Hòa ôm chặt hai tay co thành một đống bước đi trên đường, Viêm Chuyên hơi hơi nhíu mày. Y quên mất cái tên loài người này không giống với y, trong thời tiết rét mướt mà ăn mặc phong phanh như thế, cho dù không chết cóng thì cũng đông lạnh mà sinh bệnh.

Tại sao người này lại chấp nhận cuộc sống hiện tại như vậy? Hắn hẳn là có năng lực làm cho mình sống thoải mái đi?

Viêm Chuyên y có thể không cần tiền không cần điều kiện sinh hoạt vật chất đầy đủ, chỉ cần có nước, thức ăn, không khí là y có thể sống sót.

Nhưng mà loài người thì không giống vậy. Trên thế giới này, trừ bỏ con người ra, không có bất kỳ loài vật nào lại cần "Tiền" làm vật trao đổi, cũng không có bất kỳ loài vật nào lại chạy theo cái gọi là chất lượng cuộc sống như thế này.

Y tưởng rằng toàn bộ nhân loại đều giống nhau, trừ phi vạn bất đắc dĩ, nếu không thì không ai lại tình nguyện sống một cuộc sống cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc... Nhưng mà y thấy bộ dạng người này như thế nào cũng không giống bất đắc dĩ, hơn nữa không biết tại sao, y có cảm giác hắn dường như có chút cam chịu. Chính mình cũng không quý trọng sinh mệnh của mình thì người khác làm sao mà quý trọng được đây?

Viêm Chuyên cũng không hiểu tại sao mình muốn vươn tay ra đặt trên đầu vai người nọ.

"Làm gì thế? Khoe dáng mình cao hả! Bỏ tay xuống, đừng có tựa." Xem ra Tiêu Hòa không quen kề vai sát cánh với người khác khi đi trên đường.

Ngươi tưởng ta muốn chắc? Viêm Chuyên không buông tay.

Ngọ ngoạy một hồi mà vẫn không quăng nổi cái tay kia xuống, Tiêu Hòa đành chịu. Kệ cho y khoác, chậm rì rì đi về phía trước.

Thời tiết rất lạnh, chắc chắn không thể ở ngoài trời được, mà những nơi vừa ý lại đều có người chiếm. Đành phải vừa đi vừa tìm, thẳng tới bây giờ vẫn chưa tìm được chỗ đặt chân thích hợp.

Có nên nói với y chuyện kia không?

Có lẽ là do vận động, thân thể rất nhanh trở nên ấm áp. Đi được một lúc, Tiêu Hòa chẳng những không cảm thấy gió rét quất vào mặt nữa, thậm chí còn cảm thấy được có chút nóng hừng hực.

"Khả năng của cậu không tệ, có muốn đi làm vệ sĩ không? Công việc cũng đơn giản thôi, tôi thấy rất hợp với cậu đấy. Vừa yêu cầu giỏi võ, lại cần kín miệng nữa, cả hai điều kiện cậu đều đáp ứng được luôn."

[ĐM - Full] Dữ Thú Đồng Hành hệ liệt (与兽同行系列) - Dịch Nhân BắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ