Chương 1: Tiểu tuyết - Thành hôn

8.2K 312 29
                                    

Trời mùa đông lạnh buốt, từng cơn gió khô khan lướt qua dám mẫu đơn bám đầy tuyết trắng. Hôm nay là ngày thành thân của thiếu chủ tộc Uchiha - Uchiha Sasuke.

.

Trang viện nhà Uchiha sáng rực bởi những dãy hiên treo đầy lồng đèn đỏ. Đại sảnh dường là nơi được bày trí hoành tráng nhất, hàng nghìn cây nến được thắp lên cùng những tấm rèm châu sáng lấp lánh giăng ở cửa chính. Khách đến dự rất đông nhưng chẳng hề xảy ra sự rối loạn nào. Họ xếp thành hai dãy, tất cả đều nhìn về phía đôi tân nhân đang đứng giữa sảnh. Mấy a hoàn nấp sau hậu đường thì thầm bàn tán về vị phu nhân của thiếu chủ Sasuke.

- "Tên nàng ta là Sakura - nhị tiểu thư của gia tộc Haruno đấy"

- "Vậy sao? Chắc là đẹp lắm nhỉ?"

- "Ừ, nếu là kẻ tầm thường thì làm sao xứng đáng với thiếu chủ được"

Mọi người đều chúc phúc cho phu thê họ, duy chỉ có một kẻ đang ném cái nhìn căm phẫn về phía tân nương. Ả là Karin, "Đáng ghét!" ả rủa thầm. Karin đã có ý yêu thích Sasuke từ lâu nhưng không được đáp lại. Ả dùng đủ mọi cách để quyến rũ chàng, đến cuối cùng chỉ nhận được đúng một câu: "Ngươi thật phiền phức!". Nhưng Karin chưa chịu bỏ cuộc. Ả nghĩ rằng chỉ cần ngày nào ả còn ở bên cạnh Sasuke thì ngày đó chàng vẫn là của ả. Và trên thế gian này chẳng kẻ nào có thể trở thành phu nhân của Sasuke, ngoại trừ ả. Bây giờ chỉ vì hôn ước giữa hai nhà Uchiha và Haruno mà sinh thời phụ thân của Sasuke đã lập ra ngay sau khi chàng chào đời đã làm giấc mộng của Karin hoàn toàn sụp đổ. Người sánh đôi với Sasuke không phải ả mà là Sakura. Nghĩ đến điều này thì Karin điên tức lồng lộn, ả chỉ mong có thể một nhát giết chết nàng để thỏa mối hận trong lòng. Còn Sakura, nàng thật chẳng hiểu gì về phu quân của mình và những con người kia, với nàng tất cả đều lạ lẫm. Điều duy nhất phụ thân cho biết là nàng sẽ được gả đến nhà Uchiha. Sakura mặc bộ lễ phục tân nương, mái tóc hồng được chải chuốt kỹ càng và cài trâm ngọc chạm khắc hình hoa anh đào. Ngoài ra, nàng còn phải đội 1 tấm khăn đỏ che kín mặt. Vì vậy mà đến lúc bước vào đại sảnh đường, Sakura vẫn chưa được nhìn thấy diện mạo nam tử kết duyên với mình.

.

Sasuke lạnh lùng nắm tay nàng, cùng nàng thực hiện nghi lễ thành thân. Trong khi Sakura mặt đã đỏ bừng dưới lớp khăn đội đầu. Sau đó nàng được đưa vào phòng tân hôn. Bữa tiệc bắt đầu, trên bàn đã dọn sẵn thức ăn. Món ngon, mỹ tửu đề huề, mọi người lao vào nhập tiệc. Naruto phóng ngay đến chỗ Sasuke ngồi tại bàn gia chủ, y cao giọng:

- "Này, hảo huynh đệ! Ngươi đã có thê tử rồi, nhớ phải an phận một chút đấy!"

Sasuke cười nhạt rồi đáp:

- "Tên đầu đất như ngươi mà cũng muốn dạy đời ta à? Lo cho bản thân ngươi trước đi".

Naruto cười lớn:

- "Ừ, ngươi vẫn tự cao như vậy. Nhưng thôi, ta sao có thể đánh nhau với ngươi trong hoàn cảnh nay chứ. Hành xử kiểu đó thì ta quá thất lễ rồi".

Y ngồi xuống, rót rượu rồi đưa đến chỗ Sasuke

- "Đây, ta kính ngươi, tên bằng hữu đáng ghét".

[ Longfic ] [ SasuSaku ] Lạc hoa (Ta luôn ở bên em)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ