Phần 1

15.2K 352 40
                                    

Hôm đó, tôi được một người bằng hữu mời đến dự sinh nhật của hắn, hắn bảo trong đoàn còn có thêm nhiều người nữa nhưng phần lớn đều là người gốc Hoa. Vì còn bận làm bài tập hè nên tôi đến trễ hơn mọi người một chút. Lúc tôi đến nơi thì đám bạn và hắn đang ca hát nhảy múa rất vui vẻ, tôi chỉ ôm hắn một cái gọi là chào hỏi. Sau đó, biết tôi không thích nhảy, hắn liền kêu tôi ra ghế ngồi, ở đó có một vài người bạn mới, tôi có thể đến làm quen và trò chuyện cùng.


Ngồi trước bên bàn là hai cô gái ăn mặc khá đơn giản, tuổi tác đoán chừng 23 hoặc 24, tôi năm đó 21 tuổi, nghĩ là bạn cùng trang lứa nên không thấy khẩn trương lắm nên bước đến ngồi cùng. Thấy tôi đến, hai cô gái ngẩn đầu lên nhìn tôi, một người trong đó quả thật vô cùng xinh đẹp, khuôn mặt rất nhỏ nhắn, lại thêm làn da trắng cùng với ngũ quan tinh sảo, người còn lại tuy không đẹp bằng nhưng cũng được cho là dễ nhìn. Vì lễ độ nên tôi chỉ dám nhìn một cái rồi thôi.


Tôi tự giới thiệu mình là bạn của Thọ Tinh Tử, hỏi chị gái bên cạnh có muốn uống cái gì không để tôi lấy giúp. Bản thân tôi là một người khá nhút nhát, dè dặt nên khi hỏi cảm thấy rất xấu hổ. Khi cùng các cô nói chuyện cũng chỉ dám ngồi cách ra một khoảng. Chị gái ngồi bên phải tôi rất xinh đẹp, thi thoảng tôi chỉ dám liếc trộm chị một cái còn mũi thì ngập tràn mùi hương dễ chịu tỏa ra từ người chị.


Thật ra đối với nghệ thuật, tôi cũng chỉ biết sơ sơ, nhưng nhìn cô gái này ... nói thế nào đây ... chị ấy chính là không giống bất cứ một cô gái nào tôi có thể bắt gặp trên đường ... rất có khí chất ... Chị mang giày cao gót, ngồi chéo chân, khi thế áp đảo tất cả những người xung quanh. Bản thân tôi cũng bị thứ khí chất đó làm cho chao đảo, chỉ dám vùi đầu vào uống, thi thoảng nghe họ nói chuyện phiếm cùng nhau, thuận tiện ngửi mùi thơm dễ chịu trên người chị gái xinh đẹp kia.


Vừa đúng lúc thì Thọ Tinh Tử cũng quay trở lại, tôi liền hỏi hắn những người ở đây là bạn cùng trường với hắn hay sao, vì vậy cả bàn bắt đầu thảo luận sôi nổi về trường Đại Học của mình. Lúc ấy, dù đã kiềm chế sự tò mò của bản thân, nhưng tôi vẫn không khỏi thất thố mà quay sang hỏi chị bên cạnh :


- Vậy chị cũng là sinh viên UT?


Chị ấy mỉm cười, nói :


- Không phải, chị tốt nghiệp từ lâu rồi. Lần này chị sang Canada là để công tác.


Khi chị nói đôi mắt cong lại, trong veo, xinh đẹp mê người. Sau đó chúng tôi bắt đầu trò chuyện cùng nhau, nói như thế nào đây, cùng chị nói chuyện phiếm tôi luôn có loại ảo giác trong mắt chị chỉ có duy nhất một mình tôi, tất cả đều là tôi, rất nghiêm túc nhìn tôi. Bản thân tôi kinh nghiệm xã hội lẫn kinh nghiệm yêu đương đều rất ít ỏi, lúc trò chuyện cùng chị mặt không khỏi phím hồng nhiều lần.


Sau đó, chủ đề chuyển về các chương trình đại lục. Có một người ngồi cách khá xa chỗ tôi vừa chỉ tay về phía chị vừa nói:

Chu niên lưu luyến vị sâm thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ