Right on Time

Announcer 1: Valdez puts it away!!! their opponent team called time last push dahil one more point and it's alyssa valdez's team na.. and it will be 4 peat since sumali siya sa team Petron at naglaro dito sa PSL

Announcer 2: grabe Valdez never changed, parang hindi siya tumatanda, how long has it been since she graduated from college na nga ba?

Announcer 1: I dunno, I believe it was 4 years ago already.. pero she keeps getting better and better...

Announcer 2: yeah it's 4 years now and nothing's changed.. (heard a whistle) okay back to the game na tayo.. kapit mga kaibigan...

Announcer: Morente serving for Petron, Pineda got the ball with no problem, Salak set to Daquis nope she wasn't able to put it away now it's Petron's turn Ella (she's the libero of the team) with the dig, Jia to set guess who they go to... (Alyssa hit the ball and it landed on the other side of the court's floor) Valdez did it she earned their 4th championship title!!

Banners, cheers of the crowd and the confetti gone crazy...

masayang-masaya si Aly, volleyball is her home.. after college she continued playing volleyball.. kahit pa nga anong sabi niya sa sarili niya na titigil na siya kasi gusto niya ng mas seryosong trabaho dahil she wants to settle down pero hindi niya maiwan ang pag-lalaro.. she owe everything that she has sa volleyball, every material things that she has, her fame and her fortune at lalong lalo na dahil sa volleyball she met the love of her life Dennise Lazaro.. their team's former libero...

pagkatapos ng awarding ay nagkaroon ng mahabang batian ng congratulations. Interviews at yakapan sa court...

She's excited to share her win and her achievement to one person and that's den.. her Dennise..

nagmamadali na siyang pumunta sa dug out para makita niya ang kanyang Reyna.. they're in a serious relationship for 6 years now.. their families, both of alyssa's former and current team mates and their closest friends knows about them..

Except the world.. laging kasama sa clause ng contract ni Aly ang hindi pwedeng pag-usapan ang relasyon niya, ang sexual preference niya.. hindi siya pwedeng tanungin about it kung may magtanong man hindi niya ito sinasagot..

Pag pasok niya sa dug out there she saw the most beautiful thing that her eyes ever laid on..

The reason why she wanted to be the best of everything.. The only reason why she's still alive..

Aly: hi love, are you proud of me? that game is for you..

Den: yeah I know, how can I forget you keep on saying that every championship that you won.. (she retorted)

Aly: hey love, is there something wrong? (she tried hugging den pero mabilis itong nakaiwas)

Den: wala, let's just go home.. I'm sure madami nang nag-aantay sa iyo sa bahay to congratulate you..

Aly: love, aren't you going to congratulate me? don't I deserve a kiss? I did good today right??

Den: pwede ba sa bahay na lang yan.. mamaya makita pa tayo ng mga ka team mate mo... nakakahiya...

Aly: eh wala pa naman sila eh.. besides kelan ka pa nahiya na halikan ako..

Den: Aly please.. pagod ako...

Aly: kanino? Sa akin? Saan? Sa relasyon natin?

Aly started to walk towards her pero pa atras siya ng pa-atras.. hindi siya ready na ngayon sabihin kay Aly ang mga iniisip niya.. hindi pa din naman siya sigurado kung ano ang nararamdaman niya towards Aly and towards their relationship ayaw niyang magkamali ng desisyon dahil ayaw niyang magsisi