Ta yêu con Ha na

110 0 0
                                    

TA YÊU CON HA NA

(Trích nhật ký của mèo tiểu thư)

Hà Nội tiết trời giá lạnh, cóng ngón tay và tê bướt ngón chân. Đến trưa thời tiết cũng không khả dĩ hơn.

Tiếng chuông điện thoại kéo dài, chờ đợi là một điều thật tệ, không biết  mẹ bận gì mà mãi không nghe, tôi đã gọi tới lần thứ ba rồi, a mẹ bắt máy, tiếng con bé hoảng hốt giọng lạc cả đi  ” Đã mấy tiếng rồi mẹ ạ con liên tục xoa bóp bụng nhưng cún vẫn cứ đau mãi còn đứa bé vẫn chưa chịu chui ra,  làm sao giờ mẹ ơi”.

“Cún già quá rồi con ạ, cũng tám năm tuổi rồi chứ ít chi nữa, bao nhiêu năm không xảy ra chuyện gì, sao giờ lại vẽ chuyện đẻ với đái, khổ thế cơ chứ, cách đây chưa được bao lâu mới giải tán xong năm nhóc, giờ lại thêm một đống thì biết làm sao? không ngày nào ba không ca thán chó bẩn, mẹ mệt mỏi lắm rồi”. Mẹ không kiềm chế nổi nói một tràng.

Cún là chú chó thứ 35 mà tôi nuôi.

Ngày trước, tôi có một ước mơ đó là học hết cấp 3 sẽ không học nữa mà mở một cửa hàng cho thuê động vật. Nhưng người tính chẳng bằng trời tính, bao nhiêu đứa học giỏi hơn tôi, nỗ lực hơn tôi, mong mỏi được đi học nhiều hơn tôi lại không vào được đại học, mà tôi – một đứa con gái lười nhác, tham ngủ và thích ăn , cả ngày ăn ngủ không chán, chả bao giờ học bài lại thi đỗ đại học. Mà vào Nhân văn hẳn hoi. Haiz, nói ra thật ngại, đêm trước kỳ thi tôi ngủ thế quái nào lại mơ thấy mấy bài thi, bật dậy giữa đêm xem sơ sơ, biết đâu được, trúng thì sao …

Ôi trời, sáng sau ngồi trong phòng thi mà muốn khóc, trúng thật, vô tình trúng cả ba môn … chắc tôi tu nhân tích đức nên tổ tiên phù hộ.

Nhưng, đi học đại học thì 8 con chó, 1 con mèo, hai con chuột, hai con thỏ của tôi sẽ ra sao? “Nước chảy bèo trôi” đó là khẩu hiểu tôi hay treo cửa miệng, đến đâu thì đến, lả lướt tàng tàng thôi, không học cũng chả chết ai. .

Biết tôi cứng đầu lại ì ịt lười nhác, ba mẹ ra điều kiện “ch cn con hc hành nghiêm chnh t rày v sau con mun nuôi bao nhiêu chó mèo, gà qué, sâu b gì cũng được hết á. Hơn na đám thú vt nhà ba m s giúp chăm sóc thay”. Tôi yên trí, nam tiến, đi học đại học ở Sài Gòn,.

Nhưng trong suốt bốn năm tôi xa nhà, ba mẹ lại thỉnh thoảng gọi điện kể :

- con ạ, mẹ rất tiếc, con mèo nó nhớ con, gào đứt cuống họng, chết rôi, thôi nhưng vì vậy nó cũng được đi đầu thai kiếp khác, làm người tốt hơn.

Không chỉ có vậy:

- có người mua tụi chó để mở tiệm ca fe con ạ.

- chuột lạnh quá sống không nổi.

- ông nội thích lũ thỏ lắm, nên mẹ cho ông đem về quê.

….

Lần này, dù có chuyện gì đi nữa, tôi cũng quyết sẽ bảo vệ cún đến cùng. Xin thề

… Đêm hôm đó cún vẫn chưa chuyển dạ, tiếng rên nho nhỏ đau đớn kéo dài từng hồi.

“Đi ngủ đi con, muộn lắm rồi cún sẽ ổn thôi” Bố nhẹ nhàng khuyên bảo.

“Con chỉ ngủ một chút thôi nhé”

Nhưng khi tôi mở mắt thì trời đã sáng bảnh, mặt trời lên cao hơn cả con sào. Tôi lao như điên xuống lầu một…

“Hôm nay sao không đi làm” Bố hỏi

“Con xin phép cơ quan nghỉ ốm”. tôi biện bạch

“nhưng có ốm đau gì đâu, sao cứ nghỉ hoài thế, làm ăn như con thì cả nước đi làm à?”

“Cún sao rồi bố, con đi thăm cún đã”, Tôi né tránh vấn đề, bố chỉ suốt ngày công việc với công việc, làm ăn là chuyện cả một đời người cơ mà, hôm nay không xong mai sẽ xong, mai không xong kia có lẽ sẽ xong, nước chảy bèo trôi, thuyền đến đầu cầu tự khắc sẽ thẳng….

“Ah, sáng nay bố xuống cún đẻ rơi con ở chỗ để xe máy đó, là con gái, rất khỏe nhé “. Bố hồ hởi phấn khởi mặt sáng rỡ.

…”bé gái đặt tên Ha Na nhé, đáng yêu quá, Ha na thật đáng yêu, ha na có nghĩa là bông hoa đó cả nhà”. Thằng em trai nhỏ hơn tôi ba tuổi vừa ôm nhóc bé, vừa hô to như đinh đóng cột.

“Thôi cũng may lần này đẻ có 1 con, nhưng mẹ có chuyện này ức quá, Ha na là con của cún và con Su Mô đấy, mẹ ghét cái con Su mô ấy ghê gớm, dữ lại xấu”. Mẹ thở dài thườn thượt.

Ha Na đẻ rơi nên rất khỏe mạnh, tròn xoe như trái bóng, màu lông vàng dựng đứng ngộ nghĩnh không chịu được, nhìn chỉ mún hun. Trộm vía! bé Ha Na chưa mở mắt đã đứng vững bằng bốn chân, đái tè ồ ồ như con trai, chưa mọc răng đã biết nhằn cơm ăn thành thạo, ăn rồi lại ngủ, yêu lắm, Ha Na là bông hoa xinh đẹp, là đại thiên thần.

Qua một tháng rưỡi….

“Ha Na … đánh chết bây giờ, sau lại toàn đái tè vào giày dép hả hả, lần sau có thế không?”

“Ha na, lần thứ mấy cắn đứt dép hả, hả?

Ha Na một tháng rưỡi quậy như quỷ sứ, hết ngoan rồi, đáng ghét ghê gớm, không tội ác nào không làm, đái ỉa tùm lum trong nhà, một ngày tới hơn 10 lần, nhà hôi không chịu nổi, ăn xong còn thừa cơm với nước uống không chịu cho Bông bông (mèo) và xu xu (chó) ăn chung mà ngay lập tức đổ ụp xuống dất … Tóm lại, Ha Na đại mất dậy.

Đang mắng chửi Ha na, thì âm thanh tiếng la khóc của bác hàng xóm vang dậy đất trời, tôi tiện tay bế Ha Na theo ra ngoài tìm hiểu cớ sự, hóa ra con chó già  nhà bác ấy bị câu trộm. Bác ấy và tôi cùng lập chung một hội trên Facebook đó là ‘Hội những người phát cuồng vì vật cưng’ mà,. Tội nghiệp bác, thằng nào ác quá, rồi quả báo nó cho xem.

Bác hàng xóm vừa thấy tôi và Ha Na lập tức nín khóc, ngừng la hét  … miệng nói một cách rất vô thức : “Ủa giời đất ơi, bản pho tô cop pi của con Hô Hô nhà mình nè”.

Haizz … hai bác cháu nói chuyện một hồi mới phát hiện hóa ra con cún nhà tôi lăng nhăng , không chỉ  với con Su Mô quái quỷ mà con cả với con Hô Hô. So hình, thì Ha Na giống Hô Hô như lột luôn.

“Ha Na của bà nội, con về nhà ở với nội nha con”

Mặc cho tôi phản đối rằng Ha Na mất dậy như thế nào, quậy giống quỷ sứ thế nào, bác hàng xóm quyết không nghe … Thêm nữa, bác còn bắt tay với ba mẹ tôi qua mặt tôi.

Vào một đêm tối mùa đông,  mưa giông gió giật, lúc tôi bò được từ cơ quan về nhà, thì nghe tin dữ :”Bác Châm mang con Ha Na vào Sài Gòn ở với con trai rồi con ạ”

Tôi  đã để mất Ha Na như thế đó. Tôi vẫn chưa kịp nói với nó là tôi rất rất yêu nó, rằng tôi đánh mắng nó chỉ là vì muốn dạy bảo nó cho nó khôn ra một chút thôi, chứ không phải do tôi không yêu nó mà đánh đập nó….Ngày hôm ấy tiếng la khóc của tôi vang dậy  khắp đất trời Hà Nội.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 14, 2011 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ta yêu con Ha naWhere stories live. Discover now