Nhật ký của Miêu đại nhân

17.7K 375 170
                                    

Nhật ký của Miêu đại nhân

Edit: Yunchan

Fanfic có xu hướng phá hoại hình tượng Tiểu Miêu ôn văn nho nhã, yêu cầu không xách ghế rượt người edit, edit vô tội ( ̄.  ̄)O

* * *

Ngày OO tháng XX năm YY

Hôm nay Công Tôn tiên sinh gọi mình đến thư phòng, đưa cho một tập sách, nói rằng viết nhật ký có thể giảm bớt áp lực, điều chỉnh tâm tính, đề nghị mình thử xem. Viết lách sao, mất thời gian, vì thế mình dứt khoát nói không cần.

Tiên sinh tiếp tục kiên trì liệt kê ra số chén rượu bị mình bóp nát, nóc nhà bị mình giẫm hư, vách tường bị mình phá hủy, ghế bàn bị mình làm gãy do nhất thời không khống chế được cảm xúc. Tóm lại, loại tức giận động thủ bất động khẩu này làm cho phí tu sửa trong phủ vô cùng gia tăng.

Ông ta còn nói bên ngoài muốn đập phá thế nào mặc kệ, nhưng sau này cấm phá hư của công trong phủ, cuối cùng còn giở trò uy hiếp, nếu mình không làm theo sẽ nói với Bao đại nhân thỉnh chỉ Hoàng Thượng điều mình đi tháo dỡ, chuyên phụ trách giải quyết nhà dân bị cưỡng chế, năng lực đập phá của mình nhất định sẽ được khai thác triệt để.

Công Tôn tiên sinh, coi như ông lợi hại!

Thấy mình không tiếp tục phản đối, Công Tôn tiên sinh nhẹ thở ra, chuyển sang bàn đến việc hôm nay vừa xem qua một quẻ, căn cứ vào quẻ này, ngày mai mình đi xa làm công vụ sẽ gặp kỳ ngộ.

Vừa nghe hai chữ "Kỳ ngộ" mình liền đau đầu, tiên sinh về khoản này.....Khụ.... Tiên đoán cứ cố tình dùng từ không tốt không xấu (mà chuyện xấu thì bách phát bách trúng), tỷ như hai chữ: "Kỳ ngộ".

Nhớ lại tháng trước, trước khi mình xuất môn ông ta cũng nói y như vậy, kết quả, cứu được hai cô nương ăn mặc kỳ quái ở vách núi (Có lẽ là rơi xuống đất bất tỉnh), chờ cả hai tỉnh lại xưng tên họ, nào ngờ hai vị này vừa nghe mình là Triển Chiêu, ánh mắt nhìn mình chòng chọc giống như....Ừm....Có lẽ là mình ảo giác? Giống như là bốn trái đào.

Cô nương hai mắt trái đào kia kéo tay mình, phát ra tiếng kêu quái lạ: "What ~~~?" Sau đó còn nói ra mấy lời cực khó hiểu. Cô nương buộc tóc cao giống như nha đầu, kích động sờ tóc mình nói ra một câu: "Nhìn còn đáng yêu hơn cả Tiêu Tiểu Miêu", cô nương còn lại tóc dài không hơn ni cô bao nhiêu nắn nắn mặt mình nói: "So với Hà Đại Miêu (**) còn đẹp trai hơn!".

(*) Tiêu Tiểu Miêu: Tiêu Ân Tuấn

(**) Hà Đại Miêu: Hà Gia Kính (Triển Chiêu trong lòng tui ^^)

Hai cô nương này giở trò, làm mình không nói được lời nào, tuy nhiên, rất nhanh sau đó hai cô nương này lại cãi nhau ầm ĩ, đại ý là "Tiêu Tiểu Miêu" và "Hà Đại Miêu" ai thuận mắt hơn, mình nhân cơ hội này chuồn mất. Đây mà tính là kỳ ngộ gì? Lúc nhớ lại, mặt mình liền tự động méo mó, tay sờ trán cầu nguyện quẻ bói của tiên sinh lần này vạn lần đừng chính xác, nhất định không được chính xác!

Ngày OO tháng XX năm YY

Dọc đường không có kỳ ngộ, không có diễm ngộ, cũng không có ngẫu ngộ, quẻ bói của Công Tôn tiên sinh rốt cuộc không linh nghiệm! Lúc này mình mới thả lỏng đôi chút.

Tổng hợp fanfic Triển Chiêu - Kim Kiền (ĐKPPLNVCV)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ