ĂN CHAY VÀ ĂN MẶN

1.6K 11 1
                                    


(Ăn mặn là cách nói lái đi của từ "ăn mạng" (ăn mạng sống)

QUAN ĐIỂM VỀ ĂN CHAY CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG

Tenzin Gyatso, đức Dalai Lama 14: "Ngày mà tôi nhìn thấy cảnh người ta giết mổ một con gà chính là ngày tôi quyết định ăn chay trường."

WILLIAM SHAKEPEARE nhà văn người Anh: Ah! Thượng Đế! Con người đã lấy cắp bộ não của kẻ thù đưa vào cửa miệng, khiến cho bản thân chẳng khác nào dã thú, thế mà họ vẫn cảm thấy vui vẻ và không ngớt lời ca ngợi cho hành động đó. Chúng ta luôn cầu xin Thượng Đế từ bi, thì chính mình hãy làm một số việc từ bi.

Cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton: Cựu tổng thống Clinton đã phát biểu rằng ăn thuần chay giúp cải tiến sự biến dưỡng của cơ thể ông (metabolism) và ông đã giảm cân. Sau khi trải qua bốn ca phẫu thuật năm vào 2004 và ca phẫu thuật đặt ống thông động mạch sau đó, vị tổng thống thứ 42 của nước Mỹ đã đi tới quyết định ăn chay từ năm 2010. . Trích dẫn lời Bill Clinton: "Tôi rất thích những loại rau trái và các loại đậu mình đang sử dụng bây giờ". Ông nói với đài CNN: "Kết quả các xét nghiệm máu của tôi đều tốt, sức khỏe cải thiện và tôi cảm thấy khỏe khoắn hơn bao giờ hết. Tin hay không thì rõ ràng là giờ tôi tràn ngập năng lượng"

THOMAS EDITION nhà phát minh và nhà khoa học Mỹ: Ăn chay có ảnh hưởng sâu sắc đến tâm trí, hành vi, sức khỏe và thể lực của chúng ta. Nếu chúng ta không dừng ngay việc sát sanh, thì chúng ta vẫn được xem là những kẻ man rợ.

Tôn Lệ nữ diễn viên, ca sĩ Trung Quốc: Tôi là người theo chủ nghĩa ăn chay. Tôi thấy những con vật rất dễ thương, bởi vì chúng rất đơn giản. Sự sống là bình đẳng, nếu bạn không thích động vật, thì cũng đừng làm tổn thương chúng, sinh mệnh của chúng cũng đáng được tôn trọng. Một trái tim lương thiện, người khác có thể cảm nhận được sự ấm áp trên thân họ...

ALBERT EINSTEIN nhà khoa học vĩ đại: Ăn chay là điều tốt lành cho nhân loại. Nếu toàn thếgiới đều thực hiện ăn chay, thì hoàn toàn có thể thay đổi được vận mệnh của nhân loại.

CAO VIÊN VIÊN diễn viên: Ăn chay rất có lợi cho sức khỏe, nhưng có nên ăn chay hay không? Còn phải xem lựa chọn của mỗi người. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất, là phải có tấm lòng yêu thương động vật.

BENJAMIN FRANKLIN nhà chính trị Hoa Kỳ: Ăn chay giúp cho tinh thần minh mẫn, tư duy nhạy bén, tiến bộ hơn. Ăn thịt được xem như một hành vi mưu sát với lý do không chính đáng.
Tôn Trung Sơn nhà Cách Mạng, chính trị, y sư của Trung Quốc: Ăn chay là phương pháp để kéo dài sự sống, các nhà khoa học, viện y học, nhà sinh lý học, các bác sĩ ngày nay đều công nhận đều đó, hơn nữa người dân á châu ăn chay càng thích hợp và thuận lợi hơn.

CANDICE PATRICIA BERGEN diễn viên người Mỹ: Lúc tôi 22, 23 tuổi, vào một chuyến du lịch đến Paris, tôi đã đi ngang qua một cái chợ, nhìn thấy từng lớp, từng lớp xác của động vật, cũng chính từ hình ảnh ấy mà tôi bắt đầu ăn chay.

BIZ STONE người đồng sáng lập của trang mạng Twitter: Chế độ ăn uống dựa trên thực vật có thể cải thiện sức khỏe của con người và bảo vệ môi trường không tiếp tục bị phá hoại, đạm thực vật hoàn toàn có thể cung cấp cho bạn những món ăn ngon!

Nhân-quả và Nghiệp báoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ