Hôn nhân không tình yêu

5.3K 0 0
                                    

HôOái oăm

Hôn nhân không tình yêu

(Eva.vn) - Chúng tôi lấy nhau được 3 năm, con gái đầu lòng đã 2 tuổi nhưng càng ngày tôi càng cảm thấy vết nứt giữa tôi và cô ấy lớn thêm. Nhất là khi bên cạnh tôi xuất hiện một bóng hồng...

Tôi năm nay 34, Thu, vợ tôi kém tôi 2 tuổi. Chúng tôi đến với nhau cũng rất đơn giản. Hồi trước đám cưới, tôi đã có một mối tình sâu nặng kéo dài 5 năm. Nhưng do người yêu cũ phản bội nên duyên không thành. Nhà tôi lại hiếm hoi có mỗi tôi là cả nên ông bà muốn sớm có cháu bế. Khi ấy, Thu cũng đã 31, cái tuổi ấy đã bị coi là bà cô hơn nữa Thu trông nhan sắc cũng bình thường. Nhà Thu gần nhà tôi nên cô ấy cũng biết tôi và mối tình cũ. Lúc ấy, tôi quá buồn, đã chán yêu đương, tìm hiểu. Hai gia đình vun vào nên sau 2 tháng đi lại, chúng tôi nên duyên chồng vợ.

Thu làm kế toán cho một tập đoàn lớn chuyên về dược nên thu nhập cũng khá. Còn tôi làm cho một công ty liên doanh. Nói về tài chính thì gia đình không có gì phàn nàn. Nhưng về tính tình thì Thu và tôi rất không hợp nhau. Tôi thì chuộng hình thức và là người khá kĩ tính. Còn Thu thì tính đơn giản. Cô ấy dường như chẳng có thú vui nào và khá là xuề xoà. Nhất là từ khi sinh con xong tới giờ, con được 2 tuổi đã cai sữa mà cô ấy vẫn không chịu tập luyện để cơ thể ngày càng xồ ra, quần áo thì lôi thôi... Tính từ lúc sinh con xong cô ấy phải tăng dễ đến 12kg, người tròn ù như cối xay. Nói năng thì lúc nào cũng oang oang như lệnh vỡ. Cứ chưa về tới nhà là đã thấy tiếng. Nấu nướng thì cũng dở. Ngay cả cách chăm con tôi và cô ấy cũng khác nhau. Thu thì hay tặc lưỡi cho qua còn tôi thì cẩn thận từng chút ngay cả từ việc cho pha sữa cho con.

Chẳng phải bây giờ những sự lệch nhau mới lộ ra mà ngay từ buổi đầu mới về tôi đã thấy cô vợ của mình thật đểnh đoảng. Về khoản thẩm mỹ thì chịu không nổi. Kiếm ra tiền mà cô ấy cũng chẳng biết mua cho mình cái quần, cái áo nào ra hồn. Cũng chẳng chịu son phấn cho bằng chị bằng em. Lại còn nói: "Lấy chồng rồi thì còn điệu với ai". Những thứ chồng mua cho thì không bao giờ mặc vì theo cô ấy chúng quá hở hang, không hợp... Tôi góp ý mãi phát chán nên cũng kệ thôi. May, công việc của tôi cũng đi suốt nên tôi cũng chẳng để ý đến nữa. Còn Thu dường như cũng chả mong gì hơn, đối với cô ấy chỉ có con là nhất. Đi làm thì chớ, về nhà cô ấy cũng dường như quên hẳn còn có tôi là chồng. Lúc nào cũng sấp sấp ngửa ngửa con con cái cái.

Công việc của tôi đi nhiều, cách đây trong một cuộc hội thảo tại Nha Trang, tôi làm quen với một cô gái tên Vi, mới tốt nghiệp đang làm PR. Khác hẳn với Thu, Vi thanh mảnh, duyên dáng và rất dễ thương. ăn mặc lúc nào cũng hợp mốt, đôi môi luôn điểm nhẹ chút son hồng phơn phớt, giọng nói ngọt lịm như đường. Và đặc biệt chúng tôi hợp nhau vô cùng... Nói chuyện bao nhiêu cũng chưa đủ. Thế rồi chuyện gì phải đến cũng đến. Tôi bị cái cách chăm sóc ngọt ngào của Vi làm cho mê đắm. Chúng tôi thường xuyên hẹn hò riêng tư. Tôi cũng thấy có lỗi với vợ con nhưng ở bên cạnh Vi thì tôi lại quên hết. Hơn nữa, tôi và vợ tính tình không hợp, có khi tôi ở nhà mà hai vợ chồng chả nói nhau câu nào trừ việc hỏi thăm con cái. Từ hồi lấy nhau, chưa bao giờ chúng tôi rủ nhau đi chung hay xem phim, la cà hàng quán... Tôi cũng biết nếu mình gắn bó với cô ấy thì cả hai đều khổ sở vì tính tình đôi bên khác hẳn nhau. Như thế này không chóng thì trầy chúng tôi sẽ li dị.

Nhưng tôi còn chưa biết nói thế nào cho bố mẹ hiểu bây giờ, chỉ thương con còn quá nhỏ mới 2 tuổi. Vi thì giục lắm rồi vì cô ấy cũng muốn lập gia đình. Tôi làm vậy liệu có đúng không? Vì chúng tôi yêu nhau thật lòng và muốn ở bên nhau. Hãy cho tôi lời khuyên.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 22, 2008 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hôn nhân không tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ