Chương 1-20

5.2K 38 13
                                    

Tên gốc: 坐在墙头等红杏

Tác giả: Kiều Thư Vân

Thể loại: Cổ đại, chủng điền văn, ngôn tình, sủng, HE

Converter: Nothing_hhh

Độ dài: 41c (đang tiến hành)

Edit: Diệp Y Giai

Nguồn: dongnghicac.wordpress.com

Văn án:

Bùi Quang Quang bán cá muối không cẩn thận từ đầu tường rớt xuống dưới.

Sau đó, nàng nện trúng một thư sinh tuấn tú.

Thuyết minh: truyện này cùng nhân vật lịch sử không có một chút quan hệ, nam chính tên là Tiền Khiêm Ích* chỉ do trùng hợp, trùng hợp...

*Tiền Khiêm Ích 錢謙益 (1582-1664) tự Thụ Chi 受之, hiệu Mục Trai 牧齋, cuối đời lấy hiệu là Mông Tẩu 蒙叟, còn có hiệu là Đông Giản lão nhân 東澗老人, người huyện Thường Thục, tỉnh Giang Tô. Là học giả, nhà thơ lớn đầu đời Thanh. Làm quan đến Lễ bộ thị lang. Về sau từ quan về quê. Thơ có phong cách gần với thơ Vãn Đường và thơ Tống. Tác phẩm: "Liệt triêu thi tập" 列朝詩集.

Nguồn: Lịch sử văn học Trung Quốc (tập 2)/ NXB Giáo Dục, 2003.

Chương 1: Nện trúng một thư sinh tuấn tú

Bùi Quang Quang cùng mẫu thân Bùi Tú Mẫn dùng một tiểu viện trong đại viện Cẩu Vĩ Ba ở hẻm Phúc Yên của kinh thành, hai mẹ con nương tựa vào nhau, sống bằng nghề bán cá muối, một lần bán, liền bán mười lăm năm.

Ngày hôm đó Bùi Quang Quang đang ở trong sân viện nhà mình phơi cá muối, bỗng nhiên nghe thấy bên ngoài đại viện náo nhiệt hẳn lên. Nàng nhìn nhìn mặt trời, nghĩ thầm, Triệu đại thẩm cách vách sẽ không đuổi mắng Triệu đại thúc vào lúc này, hôm nay Lý đại gia ở đối diện cũng đã ồn ào tranh cãi với con trai con dâu rồi. Chẳng lẽ Lý đại gia đã khôi phục tinh thần nhanh như vậy, còn muốn ầm ĩ một lần nữa?

Nghĩ đến đây, nàng liền nhịn không được buông đồ trong tay ra, rón ra rón rén chạy đến sau cửa trộm xem náo nhiệt. Lại chẳng ngờ, nàng vừa đi đến cạnh cửa, đại môn trong nhà đã "cạch" một tiếng tự tách mở ra, thiếu chút nữa nện vào cái trán của nàng.

Bùi Quang Quang cả kinh lùi lại hai bước, giương mắt lên nhìn, là mẫu thân nhà mình bưng chậu giặt quần áo, cầm ghế đẩu nhỏ đã trở về rồi, thấy nàng liền nghiêm mặt nói: "Thất thần cái gì, còn không mau đi đóng cửa lại!"

Bùi Quang Quang thấy sắc mặt bà không tốt liền nghe lời đi đóng cửa, nhưng ở trong một vài giây đóng cửa lại, vẫn không từ bỏ ý định hướng ra bên ngoài nhìn nhìn, lại không nhìn thấy bất cứ cái gì.

Vì thế, nàng quay người lại, lúc này Bùi Tú Mẫn đang phơi quần áo, áo quần trong tay bị bà giũ vang bành bạch. Bùi Quang Quang đi sát qua, đứng bên bà hỏi: "Mẹ, có phải Lý gia đối diện lại cãi nhau rồi không?"

Trong giọng nói của nàng lộ ra hưng phấn, hai mắt sáng long lanh nhìn Bùi Tú Mẫn hỏi. Bùi Tú Mẫn liếc nàng một cái, nói: "Lý đại gia ông ta có tinh lực tức giận đã tốt!"

[CĐV-Hoàn] Ngồi ở đầu tường chờ hồng hạnh - Kiều Thư VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ