từ thứ nữ đến hoàng hậu

6.4K 36 5
                                    

Chương 16 : Mặt nạ (I)

Ngẩn ngơ đứng nhìn, cảm giác người bên cạnh đưa tay qua, cầm lấy tay ta, hàng lông mi dài rủ xuống liếc nhìn ta một cái, khẽ cười nói: "Thế nào, không phải hôm qua mẫu hậu đã nói rõ ràng với nàng rồi sao? Nàng dù sao cũng là phi tử của trẫm, có gì mà phải căng thẳng?"

Hơi giật mình nhìn hắn, bất ngờ cười nói: "Hoàng thượng cầm tay thần thiếp, thần thiếp đương nhiên sẽ không còn căng thẳng."

Hắn khẽ hừ một tiếng, nhưng cũng không nói gì thêm, chỉ đưa mắt hướng về phương xa.

Ta cũng nhìn theo, đội ngũ kia còn rất xa,  ánh mặt trời hôm nay rất chói, khiến ta phải nheo mắt lại. Đi trước dẫn đầu đội ngũ kia là một nam nử, chắc hẳn là Hàn vương của Bắc Tề. Ta cố gắng nhìn, muốn nhìn rõ dáng vẻ của y, nhưng không ngờ tới lá cờ to lớn kia theo chiều gió nhẹ nhàng mở bung ra, trùng hợp che khuất gò má của y...

Hơi thất vọng, sau đó lại cười, chờ tới gần, còn lo không nhìn thấy sao?

Người của Bắc Tề dường như cũng nhìn thấy đội ngũ bên này có Hoàng đế đích thân  nghênh đón, tốc độ của bọn họ rõ ràng cũng nhanh hơn.

Yên lặng đứng một lúc, sau đó mới thấy đội ngũ kia đang tới gần.

Ta nhìn kỹ lại, lá cờ kia trong nháy mắt tung bay, ta ngạc nhiên nhìn thấy nam tử trên lưng ngựa.

Dáng người y mạnh mẽ đối diện thẳng với ta, trên mặt của y hé ra mặt nạ màu bạc sáng, hoàn toàn che giấu khuôn mặt kia của y, chỉ còn lại có đôi mắt đen như mực.

Y cũng nhìn thẳng về phía ta.

Không biết có phải ta bị ảo giác hay không, dù sao vẫn cảm thấ  lúc y nhìn ta, đáy mắt kia còn có ý cười.

Tay bị Hạ Hầu Tử Khâm nắm khẽ run lên, trái tim trong ngực dường như bị thứ gì đó chèn vào, có chút đau đớn.

Người bên cạnh không khỏi cúi đầu nhìn ta, ta vội cười, cơ thể nhích lại gần hắn, nhẹ nhàng nói: "Hoàng thượng, thần thiếp không đứng lâu được, ánh nắng mặt trời quá chói chang, chiếu thẳng xuống đỉnh đầu nên hơi choáng váng  ."

Hắn nhíu mày nhìn ta, vươn tay ra đỡ lấy ta, hạ thấp giọng mắng: "Vô dụng." Vừa mắng vừa cười, trong đôi mắt sáng ngời kia tràn ngập sự dịu dàng.

Nhìn thấy dáng vẻ hắn như vậy, trong lòng ta tự nhiên vui hẳn lên.

Đội ngũ Bắc Tề cuối cùng đã tới ngay trước mắt, Hàn vương nhảy xuống khỏi lưng ngựa, một người bên cạnh y bước lên phía trước kéo cương ngựa. Hàn vương bước nhanh đến đây, chắp tay nói với Hạ Hầu Tử Khâm : "Tham kiến Hoàng thượng." Y lại liếc mắt nhìn về phía ta, mở miệng nói, "Tham kiến nương nương."

Hạ Hầu Tử Khâm cười nói: "Vương gia không cần đa lễ." Hắn nói xong, ánh mắt lại nhìn về phía sau xe ngựa của Hàn vương,  Hàn vương dường như hiểu ý, quay đầu lại liếc mắt nhìn, cười nói: "Khiến cho Hoàng thượng chê cười rồi, muội muội của bản vương từ thuở nhỏ thân thể yếu kém, trên đường tới đây chẳng may bị nhiễm phong hàn, vì vậy mới không xuống tiếp kiến được. Mong Hoàng thượng lượng thứ."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 07, 2012 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

từ thứ nữ đến hoàng hậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ