từ thứ nữ đến hoàng hậu

3.2K 9 0
                                    

Chương 11 : Giữ miệng  (I)

Hai cung nữ đều nhìn thấy trên nắp lư hương có điều khác thường, cả hai ngước mắt nhìn ta không biết giải thích thế nào, không nói được câu nào. Có lẽ không cần ta nói gì, các nàng cũng biết phát hiện ra vật đó là gì. Ta vội vàng đậy nắp lư hương lại, nhìn Vãn Lương nói: "Lập tức đến Phủ nội vụ, lấy một cái lư hương giống cái này đến đây."

Sắc mặt của Vãn Lương biến đổi, vội vàng gật đầu nói: "Dạ, nô tì đi ngay."

Xoay người lại, đưa cái lư hương trong tay giao cho Triêu Thần, ta muốn nàng mang giấu đi. Vật như vậy tuyệt đối không thể giữ lại trong Trữ Lương cung được. Bước ra bên ngoài, không hề thấy bóng dáng một cung nhân nào, chắc hẳn vừa rồi Diêu thục phi ra lệnh, muốn tất cả mọi người lui hết ra ngoài để thuận tiện giết ta. Vì thế, lúc Hạ Hầu Tử Khâm đi vào mới không có người thông báo?

Nhưng như vậy cũng tốt, ít nhất cũng cho ta cơ hội đổi lư hương.

Đợi Vãn Lương trở về, nhanh chóng an bài xong tất cả, ta và hai cung nữ mới ra khỏi Trữ Lương cung, lên kiệu đi thẳng về Cảnh Thái cung không hề dừng lại, lúc này ta nghĩ rằng toàn bộ hậu cung đang nhìn chăm chú vào động tĩnh của Ngọc Thanh cung? Ta cũng biết, xảy ra chuyện như vậy, không ai dám lại gần để xem.

Chắc hẳn bên trong Ngọc Thanh lúc này, ngoài Thái hậu, Hoàng thượng còn có Diêu thục phi.

Nếu Hạ Hầu Tử Khâm không muốn ta qua Ngọc Thanh cung, đương nhiên ta sẽ không qua. Ta chỉ cần ngoan ngoãn đợi ở Cảnh Thái cung, chờ hắn đến vào tối nay.

Mọi thứ yên tĩnh trở lại, ta lại nhớ tới chuyện vừa rồi hắn đỡ cho ta một chưởng.

Bên tai ta, vẫn vang vọng giọng hắn gọi ta: "A Tử" giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc như thế, còn có cả bộ dạng của hắn ra sức kéo ta về phía sau. Hạ Hầu Tử Khâm à, hành động hôm nay của hắn, thật sự khiến ta giật mình.

Hắn là hoàng đế địa vị cao quý sao lại đối với ta như vậy.

Bàn tay khẽ siết chặt chiếc khăn tay, ta hít một hơi thật sâu, vừa rồi hắn đi gấp quá, chưa kịp nói với ta bất cứ điều gì. Ta chỉ hy vọng, một chưởng kia của Diêu thục phi không quá nặng.

Nhưng nàng ta quyết tâm muốn giết ta cho nên dù thân thể gầy yếu, cũng sẽ dùng hết sức lực của mình.

Trong lòng chợt trở nên căng thẳng và rối rắm.

Cuối cùng cũng đã tới Cảnh Thái cung, lúc đi vào, thấy Phương Hàm lo lắng đứng chờ ở cửa cung. Xem ra nàng cũng đã biết tin tức kia rồi.

"Nương nương, chuyện này là thật sao?" Thấy ta đi vào, Phương Hàm thấp giọng hỏi.

Ta gật đầu nói: "Đúng vậy, Thái hậu đã tra xét và xác nhận rồi."

Nói như vậy là để cho Phương Hàm biết, Thư quý tần lần này coi như xong rồi, chắc chắn không còn đường sống trở về.

Chỉ sợ rằng bị liên lụy còn có cả Thư gia.

Chậm rãi bước lên, ngồi xuống ghế, ta ngày càng cảm thấy đây quả nhiên là một nước cờ tuyệt diệu. Vì thế, người đó mới phái người trộm tua ngọc trong cung của ta, chỉ vì muốn giá họa cho Thư quý tần, bởi vì làm như vậy thì có ích hơn nhiều so với việc giá họa cho ta.

từ thứ nữ đến hoàng hậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ