phongthuy

1.6K 3 0
                                    

ĐOÀN VĂN THÔNG

Cao Học Sinh Vật Học 1972 (VN)

Nguyên giảng Viên Đại Học Khoa Học Huế 1971-1972

và Đại Học Duyên Hải Nha Trang 1973-1975

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ

PHONG THUỶ

ĐẠI NAM

1997

CALIFORNIA

(UNITED STATES)

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ

PHONG THUỶ

TÁC GIẢ: ĐOÀN VĂN THÔNG

ẤN HÀNH LẦN THỨ NHẤT

NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI NAM

ĐÁNH MÁY : QUANG MINH

TÁC GIẢ GIỮ BẢN QUYỀN

COPYRIGHT @ BY DOAN VAN THONG

PRINTED IN THE UNITED STATES

CALIFORNIA 1997

LỜI GIỚI THIỆU

CỦA NHÀ XUẤT BẢN

Tác giả Đoàn Văn Thông nguyên là Giảng Viên Khoa Học tại Đại Học Khoa Học Huế và Đại Học Duyên Hải Nha Trang từ các năm 1971-1975. định cư ở Hoa Kỳ năm 1990. ông đã viết rất nhiều sách từ trước năm 1975 đến nay qua nhiều thể loại khác nhau. Phong Thuỷ là một trong các đề tài ông viết trên đất Mỹ từ năm 1995. hai cuốn sách viết về Phong Thuỷ đã xuất bản trước đây là Bí An về Phong Thuỷ và Phong Thuỷ về nhà ở, cơ sở làm ăn buôn bán. Hai cuốn Phong Thuỷ này đã được đọc giả hoan nghênh vì trình bày và cách lý giải, chỉ dẫn rất dễ hiểu, trái lại luôn luôn kết hợp các hình ảnh để minh hoạ rõ ràng những sự kiện.

Sau hai cuốn Phon Thủy vừa trình bày được xuất bản, tác giả lại viết tiếp một phần khác cũng thuộc về Phong Thuỷ, đó là cuốn : Những điều cần biết về Phong Thuỷ. Cuốn sách này được viết với mục đích trình bày những điểm quan trọng cần biết về lãnh vực Phong Thuỷ, đồng thời giải đáp các thắc mắc mà một số độc giả đã nêu ra sau khi đọc xong 2 tác phẩm Phong Thuỷ nêu trên.

Nhà xuất bản Đại Nam xin hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả cuốn NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHONG THUỶ, đây là cuốn sách thứ 3 trong bộ sách Phong Thuỷ của nhà soạn giả Đoàn Văn Thông.

NHÀ XUẤT BẢN

ĐẠI NAM California (Hoa Kỳ)

LỜI MỞ ĐẦU

Cách đây khoảng 20 năm, tại Việt Nam, môn Phong Thuỷ ít khi được đề cập đến trên báo chí sách vở. Phong Thuỷ lúc bấy giờ được xem như một đề tài mơ hồ kì bí, đôi khi huyền hoặc và nhuốm vẻ mê tín dị đoan phản khoa họ. Thậm chí có người đã nghĩ riêng Phong Thuỷ là của riêng cho các thầy Tàu, các nhà bói toán hay các quan niệm cổ xưa lỗi thời. Nhưng các năm sau này, từ năm 1975 đến nay, không ai tưởng tượng được rằng bộ môn Phong Thuỷ đã được giới khoa học nhất là các nhà Địa chất, Vật Lý Điện trường và Sinh Môi Học Au Mỹ lư tâm nghiên cứu. Trong khi đó tại các nước Phi Luật Tân (Philippin), Tân Gia Ba (Singapore), Đài Loan, Nam Triều Tiên, và cả Trung Quốc, Nhật Bản đều phát triển về bộ môn Phong Thuỷ và ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực phát triển các công trình xây cất đô thị, nhà ở và nhất là các cơ sở làm ăn... Chúng ta là người Việt Nam, từ ngàn xưa ông cha đã có những hiểu biết sa7u rộng về Phong Thuỷ trong việc tìm đất làm nhà xây dựng kinh thành và làm mộ huyệt mà nay con cháu lại vì thiển cận mà hẹp hòi chối bỏ những tinh hoa kì diệu ấy vì cho là cổ hủ xa vời nên không lưu tâm phát triển theo tinh thần khoa học thì quả là đáng tiếc vô cùng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 22, 2008 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

phongthuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ