[SF] KHOẢNH KHẮC [full]

8.6K 6 0
                                    

P/N: Tớ post truyện này lên đây mà chưa có xin phép được tác giả / dịch giả để edit và re-up. Nên nếu tác giả / dịch giả có yêu cầu xóa truyện thì tớ sẽ del ngay. Cảm ơn mọi người đã đọc những truyện tớ post lên và yêu mến DBSK nhé!

===========

KHOẢNH KHẮC

~ Author: Nguyệt Tử ~

Author’s note: Cảm ơn Zhennie - người đã vô tình gợi cho ss ý tưởng viết nên oneshot này từ câu hỏi về một người thợ ảnh.

Prologue:

Dường như có một sự mâu thuẫn lớn lao, nhưng người nghệ sĩ nhiếp ảnh đích thực vừa phải có đủ kiên nhẫn để chờ đợi, có khi một năm, có khi một đời cho đến lúc cảnh sắc giao hòa như ý. Lại vừa phải đủ bén nhạy để nắm bắt những khoảnh khắc ngắn ngủi quý giá ấy, ghi lại thành tác phẩm để đời.

Có bao giờ trên bước đường săn tìm những khoảnh khắc, anh bắt được nụ cười em?

--------------------------------------------------------------

Chớm đông se lạnh.

Chiếc lá cuối cùng rồi cũng rời cành. Lát vàng mỏng manh cuốn vòng theo cơn gió xoáy, để lại một mảng trời xám mênh mông, trơ trọi cành khô héo rũ. Thời khắc giao mùa buồn ảm đạm.

Hình ảnh ấy lập tức được thu lại trong ống kính của anh – người vẫn thường gọi mình là thợ săn khoảnh khắc.

Người thanh niên trong bộ trang phục bệnh nhân nở nụ cười mãn nguyện, say sưa với tấm ảnh đắt giá mới có và dường như quên mất tình trạng của mình. Anh quỳ hẳn trên chiếc giường trải drap trắng, tì người lên thành cửa sổ và tiếp tục đắm chìm vào thế giới riêng - nơi có anh, chiếc máy ảnh và những khoảnh khắc…

“Này, anh!”

Một giọng nói lạnh lùng vang lên, cắt ngang giây phút thăng hoa của người thợ ảnh. Nó khiến anh thoáng giật mình, vội vã ngồi lại xuống giường và bối rối đưa tay kéo kéo chăn, che đi chiếc máy ảnh đen - “chiến hữu” yêu quý.

“Lại nữa rồi, anh Jung.” – Chủ nhân của giọng nói trên từ từ đẩy xe thuốc vào phòng. Đó là một thanh niên còn rất trẻ, mảnh khảnh trong bộ quần áo y sĩ trắng tinh. Nổi bật trên trang phục của cậu là chiếc thẻ đeo màu xanh biển đề tên:

Y tá trực: Kim Jaejoong.

“Y tá Kim.” – Bệnh nhân họ Jung nở nụ cười hòa hoãn. Anh cũng là một thanh niên trẻ, ưa nhìn với đôi mắt sáng rực và nụ cười tràn đầy sức sống. Nếu không nhìn vào cổ chân đang băng bột của anh, có lẽ khó ai nghĩ con người đó đã nằm đây gần một tháng.

“Chào buổi chiều, y tá Kim.” – Anh lại nói, giọng hồ hởi như muốn dụ dỗ người bước vào quên chuyện anh vừa làm. – “Hôm nay cậu trực đêm à? Đã ăn gì chưa?”

Đáp lời chàng thợ ảnh là sự im lặng đáng sợ. Dừng xe thuốc ở sát cạnh giường anh, người y tá tên Jaejoong đẩy nhẹ gọng kính đen đang che cả một phần hai gương mặt rồi đưa tay vào hộc, lấy ra một đôi găng cao su. Cậu hành động bình thản như chẳng hề nghe thấy lời chào hỏi nào.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 27, 2012 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[SF] KHOẢNH KHẮC [full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ