Cach an mac

4K 7 0
                                    

http://meovathay.com/m,

Tăng chiều cao nhờ trang phục

21.01.2008 - 00:42

Nếu bạn thấp, không nên mặc quần cạp trễ vì nó khiến đôi chân trông ngắn hẳn đi. Những đôi giày gót nhọn giúp bạn dong dỏng hơn, nhưng nếu quá cao thì sẽ gây tương phản với "bề dọc" khiêm tốn của bạn.

Bạn có thể "ăn gian" chiều cao cơ thể bằng nhiều cách:

- Mặc trang phục đơn sắc hoặc màu đơn giản, có thể kết hợp các chất liệu khác nhau để tránh nhàm chán. Tránh tình trạng màu áo và quần/váy đối chọi nhau, vì sẽ khiến thân hình bị phân đôi.

- Quần cạp trễ rất gợi cảm nhưng chỉ phù hợp với những người có đôi chân dài. Phần lớn người châu Á lưng dài, chân ngắn và nhược điểm này càng lộ rõ khi mặc quần cạp trễ. Vì vậy, nên chọn một chiếc quần lưng cao.

- Áo nên ôm gọn vào người, chiều dài vừa phải, vì áo ngắn quá hở bụng, lưng sẽ làm người bạn ngắn ngủn khi bị phân thành hai nửa, còn áo dài và rộng cũng khiến bạn trông lùn hơn.

- Bạn có thể kết hợp áo khoác dài đến xương hông với váy ngắn, đi boot. Tránh loại váy liền dài đến mắt cá chân.

- Loại quần có sọc đứng cũng giúp dáng bạn thanh thoát hơn. Nếu người hơi "mũm mĩm", bạn không nên chọn loại vải kẻ dọc quá nhỏ.

- Dáng quần hơi loe ở dưới, phủ khoảng nửa gót giày sẽ tốt cho bạn (nhưng nếu quần che hết giày thì sẽ phản tác dụng). Tránh mặc quần lửng, quần bó từ trên xuống dưới.

- Chiếc thắt lưng to bản sẽ "cắt đôi" thân hình, làm nổi bật cái sự không cao. Vì vậy nếu trang phục của bạn đòi hỏi phải có phụ kiện này, nên chọn loại thanh mảnh, ít nổi bật.

- Hạn chế dùng khăn quàng cổ, nhất là loại khăn rườm rà. Một chiếc dây chuyền mảnh mai sẽ là vật trang trí thích hợp hơn cho chiếc cổ của bạn.

- Đi giày cao gót dáng thon mảnh, tốt nhất là khoảng 7 cm. Loại giày gót thô hoặc quá lênh khênh sẽ khiến bạn bị nhận ra ngay là đang tìm cách "ăn gian" chiều cao.

- Áo cổ chữ V, các chi tiết trên áo như nút trang trí, đường may, phéc-mơ-tuya... nằm theo chiều dọc sẽ giúp bạn có vẻ cao hơn. Tránh các loại vòng, chuỗi hạt, túi xách to nặng.

- Chọn chất liệu vải nhẹ nhàng. Các loại vải dày, nặng sẽ làm bạn trông ngắn lại.

Ngoài ra, với thân hình thấp, bạn không nên để tóc quá dài hay buộc vổng kiểu đuôi ngựa. Dáng đi thẳng, tự tin cũng sẽ làm người đối diện quên rằng bạn thực tế không cao.

Để áo sơ mi trắng không bị vàng ố

20.12.2007 - 12:05

Tôi rất thích mặc áo trắng, nhưng do lâu ngày áo thường bị vàng ố. Xin Mẹo vặt Hay giúp đỡ. Tôi xin cảm ơn.( Thanh Tâm, France)

Mẹo vặt Hay xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Áo trắng sau khi mặc, giặt nhiều lần rất dễ bị chuyển sang màu vàng. Nếu ta thường xuyên dùng nước gạo ngâm, giặt quần áo, quần áo sẽ không bị vàng. Hoặc sau khi giặt sạch, bạn hãy nhỏ vài giọt mực xanh vào nước rồi ngâm quần áo giặt vào nước đó. Làm như vậy cũng rất có hiệu quả trong việc chống quần áo trắng chuyển sang màu vàng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 18, 2008 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Cach an macNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ