Chương 31: Rời xa anh... là con đường duy nhất

35.5K 160 35
                                    

Thành Nam đặt xuống bàn hai tấm vé máy bay đi Đà Nẵng và im lặng nhìn phản ứng của Mỹ Kim. Cô nhìn anh rồi mỉm cười, bàn tay nhanh nhẹn cầm lấy một tấm vé.

- Vậy là anh chọn Đà Nẵng.

- Phải.- Thành Nam gật đầu.- Người Việt dùng hàng Việt, chẳng phải em đã nói vậy sao?

Mỹ Kim nhìn anh không nói. Cô đã nói vậy nhưng cô nói cô chọn Vinpearl  Nha Trang chứ không phải Vinpearl Luxury Đà Nẵng. Còn anh thì sao? Cô không hiểu sao khi anh đưa ra cho cô bốn sự lựa chọn đó cô lại có cảm giác như anh đang trêu đùa mình. Anh muốn cô nhớ lại khoảng thời gian bốn năm trước? Anh muốn chứng tỏ rằng dù đã xa nhau bốn năm anh vẫn nhớ những gì xảy ra giữa hai người? Và anh đã không biết rằng, cô thực sự cảm thấy nực cười với câu hỏi đó.

Trong đầu cô hầu hết chỉ dành cho công việc. Những ý kiến cô đưa ra hoàn toàn là khách quan. Cô dựa trên cơ sở thực tế và sự chính xác thiết thực từ phía khách du lịch. Đối với ngành du lịch Việt Nam mà nói, Nha Trang và Đã Nẵng là hai thành phố có những bãi biển và những khu resort thuộc vào hạng chất lượng nhất. Nói về mặt thẩm mỹ và kinh doanh thì đều đúng. Mỹ Kim chọn Vinpearl Nha Trang vì đây là khu resort rất riêng, rất độc lập và đã được công nhận là khu khách sạn du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. Đó chính là điều cô cần và muốn hướng tới.

Cho tới giờ, cô càng ngày càng không hiểu Thành Nam đang định làm gì. Những việc anh làm, tất cả đều luôn khiến cô nhớ lại những kỉ niệm cũ. Phải, cách đây bốn năm anh đã cho cô chọn một trong bốn địa điểm Hồng Kong, Trung Quốc, Côn Đảo và Đà Nẵng đề đi du lịch cùng anh. Cho tới ngày hôm nay, anh cũng đã đưa ra bốn địa danh đó nhưng không phải là du lịch mà là chiến lược kinh doanh. Buồn cười là nếu như cô đã từng chọn, đã từng đi cùng anh thì mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn. Nhưng sự thật là cô với anh đã chẳng hề đi đâu với nhau, cũng như anh đã quên đi lời nói của mình. Anh sẽ không bao giờ biết được sự chọn lựa của cô cũng như việc cô mỉm cười tới lãnh đạm khi chạm tay vào chiếc vé kia. 

- Nếu chỉ cần đưa vé thì anh không nhất thiết phải gọi tôi tới đây.

Dứt câu Mỹ Kim quay người bước đi nhưng đã bị câu nói của anh chặn lại.

- Em không hỏi vì sao anh chọn Đà Nẵng?

- Người quyết định là anh. Dù ý kiến của tôi là gì, anh cũng có thể gạt sang một bên và chọn phương án theo cách suy nghĩ của mình vì thế nên tôi đã không hỏi lý do.

Thành Nam tựa lưng vào ghế, hai tay đưa lên day day huyệt thái dương. Anh nhấc tập tài liệu lên và cầm hai chiếc vé tới Nha Trang trên tay. Gạt ý kiến của cô sang một bên ư? Không, giống như cô, anh cũng chọn Nha Trang vì địa thế như cô nói. Chỉ là anh muốn xem cô sẽ phản ứng như thế nào khi nhìn thấy tấm vé đi Đà Nẵng mà thôi. Anh thực sự rất muốn biết cô đang nghĩ gì và cớ sao cô lại hành động lãnh đạm tới mức ấy. Anh không thể khẳng định được rằng cô đang không quan tâm và chỉ nghĩ tới công việc hay trong suy nghĩ của cô chất chứa rất nhiều câu hỏi. Có rất nhiều điều cô muốn hỏi anh nhưng vì lòng tự trọng nên cô đã gạt tất cả sang một bên và trở thành một con người lãnh đạm như thế?

Nếu như... (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ